Truyen30h.Net

[0309] [End]Nhớ Ra Tên Tôi Chưa??

chap 23

ZyyZyy_09

Hà Hạo đi rồi, Văn Toàn mới từ phòng bếp ra, ngơ ngác hỏi: “Cậu ấy… Cậu ấy đi rồi?”

“Nó bận việc.” Ngọc Hải thuận miệng đáp, “Chắc là mẹ nó kêu về. Thời tiết bây giờ thất thường, không chừng lát nữa tuyết lại rơi, nên người nhà nó không yên tâm.”

“À.” Văn Toàn khẽ nhíu mày, “Vậy thức ăn gọi tới…”

Ngọc Hải cũng hết cách: “Ăn được bao nhiêu hay bấy nhiêu.”

Lúc cả hai ăn tối, hắn lơ đãng nói: “Mới nãy Hà Hạo nói, quan hệ của hai đứa mình có hơi tốt quá.”

Văn Toàn chợt cứng người, đứng lên ho mạnh liên tục. Ngọc Hải vội vàng đứng dậy vỗ lưng cho cậu, bật cười: “Sao vậy, ăn uống cũng không cẩn thận! Sặc rồi chứ gì?”

Cậu lắc đầu thật mạnh, cúi người ho khan một lúc lâu mới dừng được, cố gắng nói: “Không, không sao…”

Cậu chột dạ không dám nhìn Ngọc Hải, ánh mắt né tránh nhận lấy ly nước hắn đưa, uống hai ngụm rồi mới hít sâu một hơi, nhìn hắn cười nói: “Tớ không cẩn thận… Không sao đâu.”

Ngọc Hải dở khóc dở cười: “Cậu cứ như vậy thì người khác làm sao mà yên tâm được, ăn từ từ thôi.” Rồi lấy thêm một ly nước nữa cho cậu.

Có câu “người nói vô tình, người nghe hữu ý” – lúc này Văn Toàn cũng vậy. Cậu thầm lo lắng – liệu Ngọc Hải có thấy mình quá phiền phức không?

Văn Toàn không muốn Ngọc Hải cảm thấy cậu là đứa vô dụng, dè dặt biện minh: “Tớ… tớ không hay bị sặc đâu.”

“Tốt nhất là vậy.” Ngọc Hải cúi đầu nhặt xương cá cho Văn Toàn, “Trước đây tôi nghe người ta kể, có đứa trẻ con ăn cơm mà bị sặc chết, thật đáng sợ.” Hắn gắp miếng cá đã nhặt sạch hết xương bỏ vào bát Văn Toàn, lại nói: “Sau này cậu ăn cá bơn hay cá chình ấy, thịt nhiều xương ít.”

Văn Toàn càng cuống hơn – cậu không muốn Ngọc Hải xem mình như đứa ngốc phiền phức không biết gì, nhẹ giọng phản bác: “Tớ biết gỡ cá mà, từ nhỏ đã biết rồi.”

“Thật không.” Ngọc Hải cười cười, “Cậu thích ăn cá hả?”

Văn Toàn gật đầu, Ngọc Hải ra vẻ đã hiểu: “Hèn chi thông minh như vậy.”

Tâm trạng Văn Toàn nháy mắt thay đổi – Ngọc Hải vừa khen cậu đó!

Hắn cúi đầu và hai đũa cơm, lại nói: “Hà Hạo…”

“Ngày mai tụi mình….” Văn Toàn lập tức cắt lời Ngọc Hải, nói lảng sang chuyện khác, “Mấy giờ… mấy giờ dậy? Mai là thứ hai…”

Hắn hơi bất ngờ, đáp: “Sáu rưỡi đi, bảy giờ ra khỏi nhà là vừa.”

Cậu gật đầu: “Vậy tối nay… đi ngủ sớm chút.”

Hắn “Ừ” một tiếng, không nói thêm gì nữa.

Ăn cơm xong Văn Toàn đi tắm, Ngọc Hải thì ngồi trên salon, nhìn TV đến thất thần.

Những lời Hà Hạo nói hôm nay, hắn hiểu chứ. Hắn hiểu rõ hơn bất kỳ ai khác, rằng quan hệ giữa mình và Văn Toàn đã vượt quá giới hạn từ lâu.

Hôm đó chơi trò ‘đếm số 7’, sự thật là do Văn Toàn cố tình thắng nên hắn mới bị kích thích như vậy, Nếu là người khác, chắc chắn hắn không hôn được.

Trò chơi không quan trọng, bầu không khí không quan trọng, ánh đèn gì gì nữa cũng vậy… Tất cả đều không liên quan. Ngọc Hải vốn là một người không dễ bị ngoại cảnh tác động, hắn đã không muốn làm gì thì người khác có nói mấy cũng vậy. Hôm đó hôn Văn Toàn, thật sự là do hắn muốn hôn vậy thôi.

Hoặc cũng có thể nói… cuối cùng hắn cũng mượn được cớ để hôn rồi.

Quen nhau mấy tháng, không ít lần Ngọc Hải có loại xúc động này với Văn Toàn. Nhưng cứ nhìn thấy cậu là hắn lại phải cố gắng kiềm chế, suy đi xét lại, hắn vẫn không thể làm vậy được.

Nếu Văn Toàn không bị bệnh thì đơn giản rồi, hắn cứ vậy mà nói thẳng với cậu thôi. Nhưng bệnh của cậu đang có chuyển biến tốt, Ngọc Hải không muốn xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Mỗi một thay đổi dù là nhỏ nhặt của Văn Toàn hắn đều thấy được, cũng chỉ có hắn mới biết – cậu đang cố gắng thế nào để hòa nhập với xã hội một lần nữa. Ngọc Hải sợ hãi hơn bất kì ai khác, rằng mình lại thấy Văn Toàn quay về tình trạng khi lần đầu hắn gặp cậu.

Văn Toàn có thích mình không? Hắn không thể nào biết được.

Như cô Nghê nói, thì đã mấy năm rồi Văn Toàn không có bạn. Bây giờ đột nhiên xuất hiện một đứa bạn cùng cậu đến lớp, cùng cậu tan học, không bao giờ bỏ cậu một mình; thì dù người này có là ai Văn Toàn cũng sẽ thật tâm đối xử và tin tưởng hắn, thậm chí còn ỷ lại nữa. Nhưng ỷ lại có phải là thích không? Ngọc Hải không chắc.

Ngộ nhỡ cậu ấy ỷ lại hắn chỉ vì lưu luyến cảm giác có người bầu bạn bên cạnh thôi? Có thể vì vậy, nên trước giờ cậu mới dung túng mấy hành động quá phận của hắn như thế – cậu ấy không muốn mất đi một người bạn.

Nếu thật sự là vậy, nếu Văn Toàn thật sự không chấp nhận hắn, thì việc hắn bày tỏ bây giờ sẽ dẫn đến một kết quả vô cùng đáng sợ. Văn Toàn không thể duy trì những biểu hiện dối trá trước mặt hắn được, nên chắc chắn quan hệ của hai đứa sẽ chấm dứt.

Vấn đề này làm Ngọc Hải băn khoăn rất lâu. Hôm nay khó lắm mới mượn được Hà Hạo làm cớ để dò xét Văn Toàn, ai dè lời chưa nói hết đã dọa cậu chết ngất, cuối cùng còn bị cưỡng ép đổi đề tài.

Có khi… Văn Toàn sợ thật. Nếu nói chuyện rõ ràng, thì sau này muốn làm bạn cũng khó.

Ngọc Hải nhíu mày chuyển kênh. Bày tỏ hay không bày tỏ gì đó tính sau đi, bây giờ còn chiếm tiện nghi được thì cứ chiếm thôi.

Nghĩ đi nghĩ lại thì như vậy cũng tốt – để Văn Toàn từ từ chấp nhận, nước ấm nấu ếch*, cũng không đến nỗi tệ.

*nước ấm nấu ếch:  là câu chuyện ngụ ngôn của Trung Quốc. Khi bỏ con ếch thẳng vào nước nóng, nó sẽ lập tức nhảy ra. Nhưng nếu bỏ vào nước lạnh rồi chậm rãi đun lên, con ếch sẽ ở yên và chết từ từ.

Nghĩ thế nên Ngọc Hải hào hứng hơn nhiều lắm. Hắn mở to TV lên, rón rén lên lầu gõ cửa phòng tắm: “Văn Toàn à…”

Cậu đang tắm bên trong sợ hết hồn, “Tớ đây, có… có chuyện gì vậy?”

“Nước đủ ấm không?” Ngọc Hải nói tiếp: “Trời lạnh như vậy, cậu chỉnh ấm lên một chút.”

“Được rồi…”

“Có mang quần lót sạch vào không vậy?” Hắn tiếp tục bám vào khe cửa, “Quên chứ gì? Để tôi đem vô cho.”

Văn Toàn lo lắng nói: “Tớ có đem mà…”

“Nè.” Tuy cửa phòng tắm làm bằng thủy tinh, nhưng hơi nước bên trong quá dày, nên Ngọc Hải ráng nhìn hồi lâu mà vẫn không thấy được gì, đành bất đắc dĩ nói: “Được rồi, cậu tắm nhanh lên, xong còn ngủ nữa.”

Văn Toàn sợ đến mất hồn mất vía, nhanh chóng tắm thật lẹ, lau sạch người, thay quần áo rồi mới quay về phòng ngủ.

Trong phòng, Ngọc Hải đang tựa lên thành giường đọc sách. Chợt nghe tiếng bước chân, hắn ngẩng lên thì thấy Văn Toàn: “Sấy tóc đi đã, tóc khô mới được lên giường ngủ.”

Văn Toàn ngoan ngoãn nghe lời, sấy khô tóc mới chui vào trong chăn, nhỏ giọng nói: “Tớ vừa mới nhìn thấy tuyết rơi, sợ ngày mai đường xuống núi lại bị chắn nữa.”

“Vậy mai chúng ta đi sớm chút.” Ngọc Hải để sách xuống, “Yên tâm đi, mai tôi gọi cậu sớm, không lo đến trễ đâu.”

Văn Toàn gật đầu rồi giới thiệu: “Tớ biết một cửa tiệm bán bánh mì nướng cạnh trường học, ngon lắm, vừa thơm vừa mềm.”

Vừa thơm vừa mềm’….Ngọc Hải cười cười: “Đố cậu tôi đang nghĩ đến cái gì?”

Trong bóng tối, Văn Toàn mở to mắt: “Cái gì?”

Hắn mỉm cười, thấp giọng nói: “Nghĩ đến hôm đó tôi hôn cậu.”

Mặt Văn Toàn đỏ lên: “Cậu….”

“Được rồi, được rồi.” Ngọc Hải không muốn đùa cậu quá trớn, cười nói: “Ngủ đi, mai phải dậy sớm nữa.”

Văn Toàn xấu hổ xoay người, đưa lưng về phía Ngọc Hải. Một lúc sau, khi nghe được hơi thở đều đặn của hắn, cậu mới chậm rãi xoay người lại.

Mặt cậu vẫn còn nong nóng. Cậu phải cố gắng lắm mới quên được chuyện kia, vậy mà Ngọc Hải lại nhắc lại, hại cậu mặt đỏ tim đập nửa ngày.

Lúc nào Ngọc Hải cũng thích trêu cậu như vậy, nhưng cậu không hề giận. Chẳng qua… cậu chỉ u sầu vì mình dễ ngượng ngùng quá…

Lúc nào cũng đỏ mặt, rõ ràng quá đi!

Văn Toàn không dám nghĩ là Ngọc Hải cũng thích mình.

Hắn có nhiều bạn như vậy, đối xử với ai cũng rất tốt, nên cậu cảm thấy – không có lý gì để hắn coi trọng một đứa không có gì nổi bật như cậu hơn cả. Dù cậu đã nỗ lực hết sức, dùng cả sở trường của mình là học để giúp đỡ hắn, nhưng nhìn lại những gì hắn đã làm cho cậu, thì cậu thấy… mọi việc mình làm nó bé tẻo bé teo.

Văn Toàn muốn mình trở nên giỏi giang hơn, lanh lẹ hơn, để Ngọc Hải có thể thích mình.

Nhưng làm gì có ai đủ tự tin khi đứng trước mặt người mình thích? Văn Toàn cảm thấy – dù mình làm gì cũng là không đủ.

Nhớ lại tình trạng của mình mấy tháng trước, Văn Toàn khẽ thở dài. Cậu nhận ra bản thân đã tiến bộ rất nhiều, dĩ nhiên đều nhờ Ngọc Hải cả.

Ngoài trời tuyết rơi ngày càng nhiều, ánh sáng trong phòng ngủ cũng tối hơn mọi khi. Văn Toàn nhìn gương mặt anh tuấn của Ngọc Hải lúc đang ngủ, lòng lại nhớ đến cảnh tượng hắn hôn mình.

Cậu còn tưởng lúc đó mình sẽ nghẹt thở cơ, nhưng sự thật thì không hề như vậy – cả người cậu đều thấy lâng lâng.

Văn Toàn nỗ lực kiềm chế hết mức, cuối cùng vẫn không kiềm được mà xích tới, xích tới… thật gần.

Trong lòng vừa tự nhủ đây là lần cuối cùng, vừa xích lại như hôm trước, len lén hôn một cái lên gò má Ngọc Hải, nhẹ đến không thể nhẹ hơn được.

Văn Toàn vô cùng thỏa mãn, vừa muốn xoay người trở về thì chợt nghe giọng cười của hắn ngay bên tai: “Văn Toàn, cậu làm gì vậy?”

Cậu mở to hai mắt. Trong bóng tối, hai con ngươi của Ngọc Hải sáng lên, bình tĩnh nhìn cậu.

Mặt Văn Toàn trắng bệch, theo bản năng muốn đứng dậy xuống giường bỏ trốn. Nhưng cậu chưa kịp động đậy đã bị Ngọc Hải đè lên người, rồi hắn cúi đầu, hôn lên môi cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net