Truyen30h.Net

[0309] [End]Nhớ Ra Tên Tôi Chưa??

chap 55

ZyyZyy_09

Bước vào học kì mới, bầu không khí trong lớp căng thẳng hơn rất nhiều – giờ học thì nghiêm túc hơn, học sinh không lơ là hay lén lút làm việc riêng nữa; ngay cả giờ ra chơi cũng không có ai chạy giỡn trên hành lang, im lặng ngồi học trong lớp cứ như giờ tự học vậy, chỉ nghe được tiếng bước chân qua lại của những bạn học đi vệ sinh.

Cả Hải Tú và Phong Phi đều rất ngạc nhiên. Cậu nhỏ giọng nói: “Tại tớ không nhớ lời dặn của cô Nghê trong giờ sinh hoạt hay sao mà… mà mọi người tự giác vậy?”

Ngọc Hải đang ngồi chỉnh lại những ghi chú của tiết trước, cười đáp: “Bình thường thôi, không được mấy ngày đâu. Nhưng cũng coi như tự giác hơn trước kia nhiều, sắp thi rồi còn gì.”

Văn Toàn thấp giọng cảm thán: “Làm tớ cũng không dám nói chuyện.”

“Cậu đang nói đó.”

Điện thoại hắn đột nhiên rung lên, vừa định lấy ra xem thì Văn Toàn lại lấy khuỷu tay huých hắn một cái. Hắn hiểu ngay, ngẩng đầu lên nhìn – quả nhiên cô Nghê đã ôm giáo án vào lớp.

Hắn quay sang nói nhỏ vào tai cậu: “Đó thấy không, ngay cả cô Nghê lúc nào cũng đợi chuông reng mới vào lớp mà hôm nay cũng tới sớm.”

Thật ra thì Nghê Mai Lâm rất ngán việc phải vào lớp dạy sớm. Không hiểu sao họp giáo viên năm nay tự nhiên lại đề xuất ý kiến này – các giáo viên dạy lớp 12 nên đến sớm 5 phút trước giờ học để học sinh có dịp hỏi những vấn đề thắc mắc. Mà dù bọn nhỏ không muốn hỏi thì cũng phải vào lớp sớm, tận dụng mọi thời gian rảnh.

Chưa biết có hiệu quả hay không, nhưng cấp trên đã đề xuất thì cũng nên hưởng ứng một chút. Không lẽ mọi người trong văn phòng đi hết mà cô cứ khăng khăng ngồi lại thì kì quá.

Vì thế, dù Nghê Mai Lâm cực kì không muốn nhưng vẫn phải cố gắng vào lớp trước 5 phút.

Điện thoại Ngọc Hải lại rung lên mấy lần. Hắn cố nhịn để không lấy ra xem, nhưng cuối cùng vẫn tò mò thò tay vào cặp, mở khóa di động, dựa theo cảm giác mở tin nhắn rồi từ từ lấy ra ngoài. Hắn ngả người ra sau một chút, ngồi cúi đầu dựa vào ghế, vừa định liếc xuống nhìn thì giọng nói của Nghê Mai Lâm lại vang lên: “Ngọc Hải.”

Hắn vội ném điện thoại vào cặp, ngẩng đầu nói: “Vâng?”

Nghê Mai Lâm nhìn lướt qua hắn rồi nói: “Em chọn một đề rồi đọc đáp án.”

“Dạ dạ.”

Ngọc Hải đứng dậy, mở sách ra nhìn…

Ngọc Hải: “…”

Hắn mới chỉ làm tự luận, còn trắc nghiệm với điền vào ô trống thì chưa kịp chép của Văn Toàn.

Ngọc Hải ho khan một tiếng, Văn Toàn thông minh sáng dạ lập tức hiểu ngay, thấp giọng nói: “C.”

“C.” Ngọc Hải nói, “Đề số ba.”

Sắc mặt Nghê Mai Lâm trông có vẻ hòa hoãn hơn, cô nói: “Tiếp đi.”

Văn Toàn tiếp tục nhỏ giọng nhắc đáp án cho hắn, làm Nghê Mai Lâm chú ý đến hành động của hai người. Chờ Ngọc Hải nói xong đáp án câu cuối cùng, cô mới lạnh giọng nói: “Tại sao lại chọn D?”

“Là vì…”

Hắn cố gắng câu giờ để Văn Toàn nhắc hắn, hai mắt đảo liên tục, liền thấy Nghê Mai Lâm đang bất mãn nhìn Văn Toàn.

Văn Toàn sợ Ngọc Hải nghe không rõ, lại nhích tới gần hắn, thì thầm từng bước một. Ngọc Hải nhìn Nghê Mai Lâm dần đen mặt thì tỉnh táo lại ngay, đưa tay che miệng cậu lại, nói: “Không biết, em nói đại thôi.”

Cả lớp cười ầm lên, Nghê Mai Lâm mắng Ngọc Hải mấy câu rồi cho hắn ngồi xuống.

Văn Toàn tỏ vẻ không hiểu nhìn hắn, hắn chỉ im lặng lắc đầu, mừng thầm vì vừa nãy không chọc điên Nghê Mai Lâm.

Sau khi tan học, Ngọc Hải mới nhéo mặt Văn Toàn, nói: “Không thấy cô Nghê chuẩn bị nổi điên hả? Nói mãi là sao?”

Văn Toàn chẳng hiểu gì, cậu thật sự không để ý.

“Sao cô lại giận?” Văn Toàn chậm hiểu đột nhiên hiểu ra, “Không phải cô thấy tớ lén nhắc đáp án cho cậu rồi chứ?”

“Đứa ngu cũng nhìn ra.” Ngọc Hải cười, “Cô thấy mà không nói thôi, thật ra cô… nhân tiện mắng tôi vài câu thôi, không có gì đâu.”

Văn Toàn vẫn không hiểu, nhíu mày nói: “Cô Nghê tốt lắm mà, sao lại cố ý muốn mắng cậu?”

“Vì cô muốn tôi khiêm tốn lại.” Hắn không muốn nói chuyện này với cậu nữa, bèn lấy di động ra rồi nói: “Không biết ai mà cứ nhắn tin liên tục…”

Hắn nhìn màn hình một cái, bất đắc dĩ nói: “Anh hai tôi.”

“Ảnh nói tối nay về nhà.” Ngọc Hải cất di động đi, nói với Văn Toàn: “Có người tặng ảnh hai thùng xoài, ảnh mang cho tụi mình một thùng.”

Văn Toàn do dự nói: “Vậy tối nay tớ không về nhà được không?”

“Cậu đi đâu?” Ngọc Hải cười nói: “Nhà cậu có ai đâu, về đó làm gì? Ngoan ngoãn về nhà với tôi đi. Không biết anh ấy đến lúc nào nữa, đợi tụi mình học buổi tối xong về đến nhà cũng mấy giờ rồi? Ảnh không rảnh mà rề rà ở đó đâu, đúng chứ? Mình về tới nhà chắc ảnh đi lâu rồi, mà có gặp đi chăng nữa cũng có sao đâu.”

Văn Toàn suy nghĩ một chút thì thấy cũng hợp lý, nên không đôi co nữa.

Đúng như hắn đoán, Ngọc Hiền ăn tối xong là về nhà từ sớm.

Mặc dù sau khi kết hôn anh đã dọn ra ngoài sống, nhưng vẫn giữ chìa khóa nhà bên này.

Hồi Ngọc Hải còn nhỏ, ba mẹ hắn lúc nào cũng bận rộn, nhưng lại luôn lo lắng cho đứa con trai nhỏ là hắn, lo hắn đi ngủ muộn, lo hắn đêm không về nhà, lo hắn dẫn người lạ về nhà, nhưng không đào đâu ra được thời gian để quản lý hắn. Ngọc Hải lại không muốn ở nhà với bà giúp việc, nên không có ai trông coi hắn cả. Chỉ còn mỗi Ngọc Hiền – tan việc là anh lại thay ba mẹ tới nhà kiểm tra hắn.

Ngọc Hiền mở cửa nhà, đổi giày rồi mang thùng hoa quả vào bếp. Xong xuôi thì rửa tay, đi tới trước cửa ra vào, nhíu mày nhìn cái đèn trang trí treo trên cửa.

Lúc Ngọc Hiền vừa tốt nghiệp thì đi làm quản lý chi nhánh cho một cửa hàng. Ngày nào cũng xoay như chong chóng, khó khăn lắm mới có thời gian rảnh thì lại muốn ở cùng vợ mới cưới, chẳng rảnh mà để ý Ngọc Hải. Mấy tháng khổ cực liên tục, anh quyết định gắn một cái camera vào trong cái đèn trang trí trên cửa.

Có camera rồi thì anh muốn kiểm tra lúc nào cũng được, biết hết lúc nào Ngọc Hải ra cửa hay về nhà. Anh không nói cho hắn biết việc này, sợ hắn nhảy cửa sổ đi để tránh camera. Sau này Ngọc Hải lớn dần, hiểu chuyện hơn nhiều, anh không phải quản lý hắn gắt gao nữa, cũng quên luôn mình có gắn camera.

Bây giờ lại cảm thấy thật may mắn vì trong nhà có gắn cái này.

Điện thoại và máy tính kết nối với máy quay anh đã đổi từ lâu, bộ điều khiển cũng vứt rồi, nhưng camera thì vẫn hoạt động rất tốt, tận tình làm hết trách nhiệm của mình.

Ngọc Hiền kéo cái ghế qua, đứng lên tháo cái đèn trang trí rồi lấy camera ra, thổi thổi bụi bám phía trên.

Ngọc Hiền cần cái camera này để chắc chắn một việc.

Ngọc Hải và Văn Toàn học xong đi về nhà, xa xa đã thấy đèn đóm sáng rực bên trong.

Ngọc Hải nghẹn lời: “Ổng tới lúc này thiệt hả?”

Văn Toàn nghi hoặc: “Gọi cho anh cậu thử xem?”

Hắn gật đầu rồi gọi điện thoại, sau khi xác nhận đó là Ngọc Hiền thì mới gật đầu nói: “Vào nhà thôi, là ổng đó, ổng chưa đi…”

Lúc hai đứa vào cửa thì thấy Ngọc Hiền đang ngồi trên sô pha coi đá bóng.

“Anh.” Ngọc Hải để cặp xuống, cười nói: “Không phải anh chờ để gặp em đấy chứ? Hay định cổ vũ em trai sắp lên đường ra trận thi đại học đây?”

Văn Toàn gật đầu với Ngọc Hiền, cố gắng cười thật tự nhiên: “Anh Ngọc Hiền.”

“Gọi anh như Ngọc Hải là được rồi.” Anh nhìn Văn Toàn từ trên xuống dưới một lần rồi lại quay sang nhìn TV, “Hoa quả anh để ở phòng bếp, nhớ ăn đó.”

Ngọc Hải đáp ứng rồi nhìn đồng hồ, thuận tiện hỏi: “Đến lúc nào vậy? Ăn tối chưa?”

Ngọc Hiền nhẹ giọng đáp: “Chưa.”

“Chưa ăn?!” Ngọc Hải kinh ngạc nói, “Không đói bụng hả?”

Ngọc Hiền thầm cười nhạt – mày thử nhìn em trai mày ôm hôn một đứa con trai khác coi mày có ăn nổi không.

Ngọc Hải suy nghĩ một lúc thì nói: “Em nấu cho anh tô mì nhé? Em biết nấu mỗi cái này thôi, anh… ăn rồi đi hay sao?”

Anh vờ như nghe không hiểu hắn đang cố ý tiễn khách, “Ừ” đại một tiếng. Ngọc Hải đi vào phòng bếp, phòng khách lúc này chỉ còn lại Ngọc Hiền và Văn Toàn.

“Nghe thằng nhóc kia nhắc đến em đến đau cả đầu.” Anh gật đầu với Văn Toàn một cái, “Em giúp nó rất nhiều, từ lúc biết em nó cũng hiểu chuyện hơn.”

Văn Toàn lịch sự đáp: “Không có đâu ạ, cậu ấy giúp em nhiều lắm.”

Ngọc Hiền cầm điều khiểnTV bật to tiếng lên, chậm rãi nói: “Đúng là Ngọc Hải trưởng thành hơn rất nhiều, ai cũng thấy hết. Nhưng ở độ tuổi của các em thì rất dễ đi lệch hướng, anh rất lo cho nó.”

Văn Toàn cứ nghĩ là anh đang lo Ngọc Hải lại cúp học rồi đi đánh nhau như trước, nên lập tức bảo đảm: “Anh yên tâm, bây giờ Ngọc Hải chín chắn lắm, thầy cô… thầy cô của bọn em thích cậu ấy lắm.”

“Thật hả? Vậy thì tốt.” Ngọc Hiền cười, “Hồi lớp 11 anh đi họp phụ huynh cho nó thì chẳng thầy cô nào thích nó cả, xem ra đây đều là công lao của em.”

Văn Toàn hơi ngượng ngùng, không biết phải tiếp lời làm sao. Ngọc Hiền lại nói: “Nhưng nó vẫn còn nhỏ lắm, dễ lầm đường lạc lối, anh không yên tâm nhất chính là chuyện này.”

“Ngọc Hải lớn rồi, đã là một người đàn ông, nó phải có trách nhiệm với những chuyện mình làm.” Ngọc Hiền nhìn cậu, chậm rãi nói, “Chỉ cần nhầm một bước thôi cũng ảnh hưởng đến cả đời của nó.”

Văn Toàn sững sờ, nhẹ giọng nói: “Anh… Có thể anh không tin, nhưng Ngọc Hải thật sự hiểu chuyện hơn rất nhiều. Cậu ấy không thường xuyên đi trễ nữa, học hành rất nghiêm túc, ngày nào cũng làm xong bài tập về nhà… Nếu anh không yên tâm, em sẽ quản lý cậu ấy giúp anh.”

Văn Toàn hơi thất vọng một xíu – Ngọc Hải cố gắng như vậy, sao anh hắn lại không tin tưởng hắn vậy chứ?

Ngọc Hiền không biết nên nói thế nào, anh thấy Văn Toàn ngây thơ đáng yêu như vậy, liền qua loa gật đầu cho qua chuyện: “Ừ, em làm không tệ, giám sát nó rất tốt, nhưng lúc lên đại học thì sao đây? Đến lúc đó trời nam biển bắc, hai đứa…”

“Bọn em không tách ra đâu.” Văn Toàn nghiêm túc nói: “Bọn em sẽ thi cùng một trường đại học.”

Ngọc Hiền không ngờ Văn Toàn lại hiểu câu chuyện theo cách này. Anh nhớ lại thành tích của Ngọc Hải lúc đi họp phụ huynh cho hắn, đầu giựt bưng bưng một trận: “Em thi cùng trường với nó? Với khả năng của nó…”

“Thành tích của cậu ấy bây giờ tốt lắm.” Văn Toàn không muốn nghe người khác chê bai Ngọc Hải, đính chính ngay: “Thành tích của cậu ấy bây giờ đã đủ thi vào nhiều trường đại học tốt lắm rồi. Mà tụi em còn tận 100 ngày học nữa, chắc chắn cậu ấy sẽ tiến bộ hơn nhiều.”

Ngọc Hiền đành phải gật đầu: “Ừ, rất tiến bộ… nhưng còn em? Anh không lầm thì em là học sinh giỏi nhất trường đúng không?”

“Dạ.” Văn Toàn gật đầu, “Trường nào trong nước em cũng vào được, nên Ngọc Hải có đi chỗ nào thì em cũng theo cậu ấy được hết.”

Ngọc Hiền: “…”

Văn Toàn chân thành nói: “Anh xem, đừng lo lắng nha, em vẫn giám sát cậu ấy được.”

Ngọc Hiền hít sâu một hơi, lại quay về sô pha ngồi xem đá bóng.

Anh đột nhiên hiểu ra – tại sao đứa em trai như Ma Vương của mình lại gục ngã dưới tay một đứa nhóc như thế này rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net