Truyen30h.Net

[0309] [End]Nhớ Ra Tên Tôi Chưa??

chap 75

ZyyZyy_09

Sau hôm đó, Khương Dụ Mạn lại hỏi thăm Văn Toàn mấy lần. Văn Toàn cứ liên tục nói mọi chuyện bình thường, mẹ không cần lo. Thế nên sáng hôm thi đầu tiên, Văn Toàn vẫn tỉnh dậy ở nhà Ngọc Hải.

Hai đứa vẫn tùy tiện nấu bữa sáng như thường, không có gì khác lạ cả. Ăn sáng xong thì Ngọc Hải kiểm tra lại lần cuối những dụng cụ và giấy tớ cần thiết cho buổi thi. Văn Toàn hơi căng thẳng, Ngọc Hải bèn kể cho cậu nghe một câu chuyện cười, trêu chọc nói: “Cậu mà cũng lo hả?”

Văn Toàn lắc đầu, nhỏ giọng nói: “Tớ lo cho cậu… Không sao hết, cậu sẽ làm tốt mà.”

Ngọc Hải cười: “Tôi được chính cậu kèm cặp cho học, ôn tới ôn lui như vậy mà còn sợ tôi thi không được?”

Văn Toàn thật sự muốn nhắc nhở Ngọc Hải rất nhiều việc, nhưng giờ phút này cậu không nhớ nổi cái gì cả, chỉ im lặng gật đầu: “Cậu không có vấn đề gì hết.”

Hắn búng trán cậu một cái, nhìn điện thoại nói: “Anh tôi sắp đến rồi, mang giày đi.”

Văn Toàn đeo cặp lên, đi ra trước cửa thay giày, đột nhiên nhẹ giọng nói: “Dù thế nào đi nữa… Sau này tụi mình chắc chắn sẽ an ổn bên nhau, nên cậu đừng áp lực gì hết… Cứ phát huy như bình thường là được.”

Ngọc Hải ngầm hiểu ý cậu, cười đáp: “Ừ.”

Lúc hai đứa ra cửa thì Ngọc Hiền cũng vừa đến. Anh xuống xe, tháo mắt kính xuống nhìn hai đứa: “Mang đầy đủ đồ chưa?! Kiểm tra lại lần nữa đi.”

Văn Toàn ngoan ngoãn kiểm tra lại, Ngọc Hải cười nói: “Có mình cậu nghe lời, kiểm tra mấy trăm lần rồi còn sợ quên gì nữa, lên xe thôi.”

Ngọc Hiền đeo kính râm lên, lái xe đi.

Ngọc Hải cứ lo Văn Toàn bị căng thẳng, dọc đường đi liên tục gợi chuyện với cậu. Ngay trước mặt Ngọc Hiền nên Văn Toàn không thể nào thoải mái được, nên toàn bộ hành trình gần như chỉ có Ngọc Hải nói, cậu chỉ ngồi gật đầu rồi lắc đầu. Ngọc Hiền bực bội vì Ngọc Hải nói quá nhiều: “Mày im tí được không? Lo ngồi ôn lại bài đi.”

“Kiến thức nó ở trong đầu, ôn gì nữa?” Hắn nhíu mày nói: “Anh không thể làm tròn trách nhiệm một người tài xế là im lặng ngồi lái à? Ảnh hưởng tâm trạng người ta rồi đó!”

Ngọc Hiền liếc hắn qua kính chiếu hậu một cái, cười lạnh nói: “Ồ, thật không ngờ mày cũng có tâm trạng.”

Ngọc Hải miễn cưỡng dựa lưng lên ghế, hậm hực nói: “Tinh thần của thí sinh sắp thi rất yếu đuối, còn rất nhạy cảm… Á ui da.”

Ngọc Hiền vừa phanh gấp lại. Ngọc Hải suýt chút nữa thì dập mặt. Hắn nhô đầu ra nhìn, thì ra là có người vừa chạy vượt qua xe của anh hắn. Ngọc Hải nhướn mày nói: “Điên à! Ngon thì hạ cửa xe xuống nói chuyện này, trên xe chúng tôi có thủ khoa đại học năm nay đấy biết không? Lỡ có chuyện gì mấy người đền nổi không?”

Ngọc Hiền bị hắn làm cho buồn nôn: “Thủ khoa? Aizz… Mày thi nhiều hơn người ta thì có chứ ở đó mà thủ khoa.”

Ngọc Hải cười nhạt: “Cám ơn anh, tôi nói Văn Toàn.”

Văn Toàn cúi gằm mặt, nhịn cười đến mức hai bả vai run lên. Cậu sợ anh Ngọc Hiền xấu hổ nên cố gắng giả điếc thật có tâm, một âm thanh cũng không phát ra.

Ngọc Hiền lúng túng ho khan một tiếng, nói lảng sang chuyện khác: “Hôm nay là ngày quan trọng, giật mình một lần là đủ rồi, đừng để ý nữa.”

Ngọc Hải gật đầu phụ họa một cái, dù sao thì an toàn vẫn là trên hết. Hắn quay sang nhìn Văn Toàn, cố nhịn cười nói: “Cậu muốn đánh thế nào?”

Văn Toàn cố gắng đè lại khóe miệng cứ nhếch lên, ngẩng đầu lắc nhẹ một cái. Ngọc Hải lại cố gắng nhéo eo cậu, Văn Toàn nhịn không nổi nữa bật cười. Hắn biết trước mặt anh hắn cậu rất ngại nên cũng không làm khó cậu nữa, xích lại gần Văn Toàn, nhỏ giọng nói chuyện với cậu

Qua kính chiếu hậu, Ngọc Hiền nhìn thấy hai đứa đang kề tai nói nhỏ thì nở nụ cười, rồi làm như không thấy.

Nhà Ngọc Hải không xa địa điểm thi nên tới nơi rất nhanh.

Vì tới khá sớm nên cửa vẫn chưa mở, Ngọc Hiền để hai đứa ngồi trên xe chờ còn mình thì xuống xe đi hỏi giờ giấc.

Cùng lúc đó, một chiếc xe màu trắng cũng lái vào con đường có địa điểm thi của Ngọc Hải và Văn Toàn, tìm một chỗ đỗ xe rồi ngừng lại.

Trên xe, Khương Dụ Mạn tháo tai nghe điện thoại xuống, cầm điện thoại nói thêm vài câu thì cúp máy.

Cô nhìn con đường chật chội mà do dự không biết có nên xuống xe không, sợ Văn Toàn đột nhiên thấy cô thì lại căng thẳng.

Xung quanh có rất nhiều phụ huynh đưa con đi thi. Trước đây Khương Dụ Mạn cảm thấy việc này rất ngốc, đến phiên mình rồi thì lại đứng ngồi không yên. Cuối cùng không thể ngồi trong văn phòng được nữa mà chạy đến đây, nhưng cô lại không cho Văn Toàn biết, tránh cho cậu bị áp lực hoặc là lo lắng cô chờ bên ngoài sẽ mệt mỏi gì đó – như vậy thiệt nhiều hơn lợi rồi.

Cô nhìn đồng hồ, chuẩn bị đợi Văn Toàn thi xong sẽ gọi cho cậu ngay. Gọi được thì tốt rồi, cô sẽ dẫn con trai và Ngọc Hải đi ăn trưa rồi chở hai đứa về nhà nghỉ ngơi, còn nếu như gọi không được… thì làm bộ không có ở đây là được.

Lại nói, nửa năm qua bệnh tình của Văn Toàn tốt lên nhiều lắm.

Là nhờ có Ngọc Hải.

Điện thoại Khương Dụ Mạn lại vang lên, cô bắt máy, vì con đường này được chặn để phục vụ thi nên đầy rẫy tiếng la hét ồn ào, cô phải kéo cửa sổ xe lên để nghe rõ. Cửa kính chậm rãi được kéo lên, Khương Dụ Mạn theo bản năng nhìn ra ngoài, trong nháy mắt đơ cả người.

“Lát nữa tôi gọi lại.” Khương Dụ Mạn vội vàng cúp máy.

Cô chừa lại một kẽ hở trên cửa kính xe, kinh ngạc nhìn ra bên ngoài.

Bên kia đường là một chiếc xe, cửa sổ đang mở, Văn Toàn đang ngồi cạnh cửa sửa sang lại cặp sách. Ngồi bên cạnh là Ngọc Hải đang đưa cho cậu một chai nước, Văn Toàn lại mở nắp đưa cho hắn uống trước, Ngọc Hải uống xong một ngụm lại đưa cho Văn Toàn uống. Văn Toàn cầm lấy uống không chút khó chịu.

Chân mày Khương Dụ Mạn nhíu lại. Không hiểu tại sao – cô lại thấy bầu không khí này có chút kì lạ.

Đã rất nhiều lần cô thấy hai đứa ở chung một chỗ với nhau, nhưng lần này… hình như không giống.

Không đợi cô bình tĩnh lại, giây kế tiếp, động tác của Ngọc Hải đã khẳng định luôn nghi ngờ của cô.

Hắn nghiêng đầu, rất tự nhiên hôn đôi môi còn đọng nước của Văn Toàn.

Trong lòng Khương Dụ Mạn ‘bộp’ một tiếng.

Cô tiếp tục nhìn chằm chằm chiếc xe kia, nhìn không chớp mắt, gần như hoài nghi mình vừa mới thấy ảo giác thôi.

Cô nhìn con trai mình chơi đùa với Ngọc Hải, nhìn Ngọc Hải kéo Văn Toàn lại gần vừa cười vừa cưỡng hôn con trai mình, nhìn con trai xấu hổ nhưng trên mặt lại đầy ý cười, nhìn con trai ngoan ngoãn ngồi cạnh Ngọc Hải, tùy ý để hắn hôn rồi sờ soạng, còn rất thích thú nữa.

Khương Dụ Mạn nắm chặt hai tay, hít thở sâu vài cái, cố gắng bình tĩnh lại.

Cô nổ máy xe lái đến một chỗ khuất hơn. Khương Dụ Mạn nhìn rõ biển số chiếc xe kia thì lại nhớ mang máng gì đó… Hình như mấy ngày trước, cô đã nhìn thấy chiếc xe này ở nhà mình.

Không chỉ thấy một lần.

Lúc này, Khương Dụ Mạn thấy bên kia xe còn xuất hiện một người đàn ông đang đứng hút thuốc bên ngoài, cửa sổ xe đằng trước mở, anh ta hoàn toàn có thể thấy hành động của hai đứa phía sau… Nói cách khác, cậu ta biết hết nhưng không nói.

Cô nhắm mắt lại. Mấy phút sau, Ngọc Hải và Văn Toàn xuống xe, cùng nhau vào trường thi.

Người đàn ông kia lên lại xe, anh ta xoay người lại thì Khương Dụ Mạn nhìn rõ ngay mặt anh… Khuôn mặt rất giống Ngọc Hải, cô nhớ Văn Toàn đã từng nói – Ngọc Hải có một người anh trai.

Cô mệt mỏi ngồi phịch ở ghế lái, một lúc sau mới dần bình tĩnh lại.

Cô từ từ nhớ lại những chuyện đã xảy ra trong năm qua, từng li từng tí, mệt mỏi xoa xoa mi tâm.

Rất rõ ràng rồi, vậy mà… cô lại không nghĩ tới.

Khương Dụ Mạn cắn răng. Điện thoại cô lại vang lên, cô cúp thẳng máy rồi siết chặt điện thoại.

Nhớ lại cảnh tượng vừa nãy, dù có làm thế nào đi nữa cô cũng không thể thôi miên bản thân rằng – quan hệ của hai đứa chỉ quá tốt thôi, vì thế mới đùa giỡn như vậy, rõ ràng hai đứa chỉ…

Nụ cười thoải mái của Văn Toàn hiện lên trước mắt cô, Khương Dụ Mạn đành phải bỏ đi cái ý niệm lừa mình dối người trong đầu ấy.

Văn Toàn rất hạnh phúc.

—-

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoắt đã tới trưa.

Trước khi hết giờ làm bài, Khương Dụ Mạn đã xuống xe, đứng chờ trước cổng trường.

Chuông hết giờ vang lên, nhưng còn phải thu bài và kiểm tra lại số lượng bài thi nên học sinh chưa được thả ra. Khương Dụ Mạn cảm thấy lo lắng, liên tục nhìn đồng hồ.

Qua chừng 15 phút nữa, cổng trường mới mở ra, học sinh chen chúc nhau ra ngoài. Khương Dụ Mạn đứng chờ ở một bên, một lúc lâu sau mới thấy Ngọc Hải và Văn Toàn đi ra.

Văn Toàn nhìn thấy cô thì cười tươi rói: “Mẹ! Sao mẹ lại ở đây?”

Khương Dụ Mạn cười vẫy tay lại, hai đứa vội vàng chạy đến. Cô cười hỏi: “Mẹ vừa tới, định xem con thế nào rồi, nóng không con?”

Văn Toàn cười cười lắc đầu: “Dạ không.”

Cô không hỏi hai đứa thi thế nào, quay sang nhìn Ngọc Hải thì biểu cảm có hơi mất tự nhiên, nhưng sợ ảnh hưởng đến tâm trạng của hai đứa nên cố gắng che dấu: “Vậy tốt rồi… Muốn ăn gì? Cô dẫn hai đứa đi.” Câu cuối cùng là nói với Ngọc Hải.

“Cháu không biết cô tới nên anh hai cháu đã đặt chỗ ở một quán ăn gần đây rồi, cô đi cùng đi.” Ngọc Hải tha thiết nói: “Cháu sợ không hợp khẩu vị cô thôi, mà cũng còn sớm, mình gọi thêm mấy món khác cũng được.”

“Vậy… cô không đi đâu.” Khương Dụ Mạn lo trước mặt hai anh em Ngọc Hải thì cô sẽ không thể khống chế, miễn cưỡng nở nụ cười: “Cô còn nhiều việc lắm, cố lắm mới chạy ra đây được… Cô lo hai đứa ăn uống không được thôi, có người lo rồi thì cô cũng yên tâm.”

Khương Dụ Mạn nhẹ nhàng xoa đầu Văn Toàn, cười nói: “Thoải mái nhé con trai, cứ thế mà phát huy, chiều mẹ quay lại đón con.”

“Không cần đâu ạ.” Ngọc Hải cười, “Ngày mai đi cô! Mai thi xong môn cuối cô hãy đón cậu ấy! Trước khi thi xong cứ làm như chúng ta đã nói đi ạ, cứ sinh hoạt như bình thường thôi, để cậu ấy về nhà cháu được rồi.”

Khương Dụ Mạn nhìn hắn, trong lòng rối rắm không biết phải nói gì, đành gật đầu cười: “Được rồi.”

Ngọc Hải muốn mời cô cùng đi ăn trưa nhưng Khương Dụ Mạn liên tục từ chối, cô thân thiết dặn dò Văn Toàn vài câu rồi lên xe đi trước.

“Cậu có cảm thấy không…” Văn Toàn nhìn Ngọc Hải, do dự nói: “Mẹ tớ… hình như hơi mệt?”

Ngọc Hải híp mắt, lát sau thì cười nói: “Chắc là lo cho cậu quá thôi, được rồi, mình đi ăn cơm đi.”

Cả buổi sáng ngồi múa bút thành văn tới tận bây giờ, Văn Toàn đã rất đói rồi, liền theo Ngọc Hải đi ăn cơm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net