Truyen30h.Net

1️⃣ [ĐM/EDIT] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c1-c199)

Chương 10: Thị trấn Siren (10)

nhaso611

Chương 10: Thị trấn Siren (10)

Bốn cái đèn pin

Edit: Liễu 13 - Beta: Mơ, Lyn

Người trông coi nói với Bạch Liễu là phòng nước nóng nằm ở nơi hơi hẻo lánh, còn bị hỏng mấy cái đèn, cậu nên cẩn thận.

Ông còn dặn dò thêm rằng bên trong có rất nhiều tượng sáp người cá chất đống, chú ý đừng đụng vào mấy bức tượng đó.

Vẻ mặt người trông coi lúc nói mấy lời này trông không có ý tốt.

Bạch Liễu đi ngang qua mấy cột trụ đá cẩm thạch, trong viện bảo tàng đầy những cột trụ phải hai đến ba người ôm mới hết, ở hai bên lối đi thì cứ cách một khoảng lại trưng một cái tượng sáp người cá.

Những tượng sáp này khác nhau, đuôi cá rũ xuống đất, mặt vô cảm, Bạch Liễu nhận thấy những tượng sáp này hầu như đều nhìn ra ngoài cửa sổ.

Trông như những tượng sáp này muốn thoát khỏi đây.

Hồ nước nóng nằm ở cuối hành lang, không biết bị ai mở ra, nước nóng cứ thế chảy ra ngoài, toàn bộ hành lang mờ mịt hơi nước do nước nóng bốc lên, tượng sáp người cá dưới làn hơi này như sắp bị hòa tan, từng giọt từng giọt sáp cứ thế chảy xuống, cơ thể chúng dường như cũng có những chuyển động nhỏ.

Bạch Liễu đi trên hành lang này như đang ở trên mặt biển đầy sương mù, xung quanh là những người cá đung đưa trong nước.

Đi chưa được vài bước, Bạch Liễu phát hiện tượng sáp người cá hai bên đường ban đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, giờ đây cái cổ chậm rãi vặn lại, mặt vô cảm nhìn về phía cậu.

Mà tượng sáp người cá hai bên, phía trước và sau lưng đều đang tiến lại gần Bạch Liễu với tốc độ vi diệu không dễ phát hiện, phạm vi bị tan chảy cũng ngày càng nhiều.

Công trình kiến trúc to lớn kiểu Châu Âu, bên trong không có ánh sáng, du khách đơn độc tiến vào đây thong thả bước trên mặt đất trơn trượt, tượng sáp người cá hai bên cũng dần thay đổi dáng vẻ và biểu cảm mỗi khi Bạch Liễu chớp mắt, càng lúc càng lại gần cậu hơn.

Nét mặt tượng sáp người cá vốn vô hồn giờ lại hơi mỉm cười, đuôi cá kéo trên mặt đất để lại phần sáp bị nóng chảy.

Toàn thân chúng tái nhợt, không tì vết, giống như những vong hồn chỉ có thể di chuyển chậm chạp bị giữ lại nơi này.

Bạch Liễu thầm đếm số lượng mấy tượng sáp người cá trong đầu, thỉnh thoảng ngoái lại nhìn những những bức tượng đang theo sau, khống chế tốc độ di chuyển của chúng.

Nhưng tượng sáp nơi này thật sự rất nhiều, thường thì khi cậu quay đầu nhìn đám tượng sáp phía sau, vừa xoay lại, Bạch Liễu phải đối mặt với mấy tượng người cá mỉm cười bi thương đang vội vàng vươn hai tay tới, rất nhanh sẽ có thể bóp lấy cổ cậu.

Bạch Liễu tính toán tốc độ di chuyển của những thứ này, cậu chủ yếu là vừa di chuyển vừa liếc nhìn đằng sau, đồng thời lợi dụng mấy cái cột trụ để lách người qua, không để cho chúng tạo thành vòng tròn.

Những vật này tuy rằng có cảm giác uy hiếp rất lớn, nhưng phiền toái ở chỗ không có cách nào phá hủy chúng mà số lượng lại nhiều, một khi hình thành vòng vây thì cậu sẽ rất khó chạy thoát.

Những tượng sáp người cá cách cậu càng ngày càng gần, Bạch Liễu phát hiện những tượng sáp này lúc đầu tiếp cận với trạng thái như vật chết thì giờ đã bắt đầu chuyển hóa thành vật sống.

Trong mắt Bạch Liễu, những tượng sáp người cá này vốn có khuôn mặt tương tự nhau, nhưng giờ khuôn mặt chung của những tượng sáp do dây chuyền lắp ráp sản xuất Âu Mỹ bắt đầu thay đổi, càng đến gần Bạch Liễu, khuôn mặt nóng chảy của những tượng sáp càng lúc càng giống Bạch Liễu.

Tượng sáp người cá với gương mặt tương tự Bạch Liễu nở nụ cười quái dị, bọn chúng vừa nhe nanh múa vuốt vừa đi về phía cậu.

Bạch Liễu rốt cục cũng đi tới phòng nước nóng mà người trông coi nói, van nước trên chiếc bồn rửa mặt màu vàng cũ kỹ đầy những đốm gỉ sét, cũng không biết là máu hay vết gỉ sét thật.

Bình sắt hình chữ nhật để nấu nước nóng đặt phía trên vòi nước, phát ra tiếng nước sôi sùng sục.

Trong tiếng nước sôi sùng sục đó, Bạch Liễu bình tĩnh lấy tờ báo trong ngực ra bỏ vào ao nước, rồi quay đầu lại.

Một đám tượng sáp với hình dạng khác nhau, khuôn mặt tương tự cậu đến bảy tám phần, đứng thành hàng vây quanh cậu từ phía sau, chặn kín lối đi.

Bọn chúng cúi đầu, đôi mắt không có con ngươi của chúng như phủ một làn khói dưới ánh sáng mờ tối của viện bảo tàng, nở nụ cười quái dị kéo dài đến quai hàm.

Nụ cười này rõ ràng mang theo ác ý, khuôn mặt tan chảy đến vặn vẹo, khiến người ta có cảm giác bị uy hiếp đến dựng tóc gáy.

Đám tượng sáp người cá nhìn Bạch Liễu đứng trước ao nước bằng ánh mắt đầy tham lam, Bạch Liễu cũng nhìn lại chúng, có cảm giác như bị mười mấy "mình" vây quanh.

Mấy thứ này đang săn đuổi cậu.

Lúc nãy Bạch Liễu còn nghĩ mấy vật này có trí tuệ không cao lắm, không có ý thức săn đuổi cậu, không ngờ chỉ chốc lát mà chúng đã không thầy dạy cũng tự biết cách vây quanh cậu rồi.

Năng lực học tập tuyệt vời này giống như con người vậy.

Bạch Liễu bình thản nhìn thẳng vào chúng, phía sau cậu là nước nóng đang tràn từ bồn rửa mặt ra ngoài, nhưng cậu không quay đầu, hoặc là nói không thể quay đầu, vừa quay đầu chắc chắn mấy cái tượng này sẽ lập tức xông tới, cậu cũng không thể chớp mắt.

Cậu đưa tay ra sau lưng tắt vòi nước.

Bạch Liễu chớp mắt một cái, đám tượng sáp người cá tiến lên một tấc, nét mặt càng dữ tợn hơn, nhưng Bạch Liễu lại như không thấy, chỉ nhìn chúng suy nghĩ gì đó rồi vuốt cằm, lẩm bẩm vài câu.

"Ấp trứng là ý này sao? Càng đến gần lại càng giống mình cho nên cuối cùng mới nở ra thứ có vẻ ngoài y hệt mình, vậy mùi tanh trên người mình là do mấy tượng sáp này đến gần nên mới tăng lên, nên khi ấp trứng mình cũng bị ảnh hưởng, những người dân trong thị trấn cũng đang ấp trứng ư?"

Cậu đứng ở nơi này không hoảng loạn, nhưng những người vây xem trước TV nhỏ của Bạch Liễu thì không bình tĩnh như vậy, đều đang bình luận châm chọc cậu.

"Đã là lúc nào rồi còn giả bộ phân tích, để tôi xem cậu ta cầm đống máy chiếu vô dụng đó làm được gì, chuẩn bị chiếu phim cho người cá xem đấy à?"

"Chậc chậc, chỉ số tinh thần một trăm, tôi còn tưởng ghê gớm thế nào."

Bên cạnh có mấy người hô to: "Cái người mới cầm bó đuốc phá vòng vây rồi, mau qua đây xem!"

TV nhỏ cách chỗ Bạch Liễu hai ô, một người chơi nam cầm bó đuốc đang cháy, cắn răng nghiến lợi khua qua những tượng sáp người cá vây quanh, vừa vung tay vừa hét lớn: "Tránh ra! Không muốn bị thiêu chết thì tránh ra!"

Nhóm tượng sáp người cá từ từ lui lại, trước TV nhỏ vang lên những tiếng hoan hô.

"Tôi đã nói người chơi này có thể mà, chọn đúng đạo cụ, một trong những nhược điểm của tượng sáp người cá là sợ ánh sáng, bó đuốc cháy chính là đạo cụ tốt nhất, được lắm được lắm, donate!"

"Đáng khen đấy, chỉ số vũ lực của cậu ta nhìn cũng được, sau này phát huy tốt có khi vào được bảng Ngôi Sao Mới nữa cơ."

"Uầy, biết vậy đã không donate cho Bạch gì gì bên kia rồi, lãng phí điểm tích lũy, đây mới là tuyển thủ hạt giống này..."

Lượt thích của TV nhỏ Bạch Liễu đã giảm xuống chỉ còn một con số, vẫn còn một ít người xem chực chờ ở đây, nhưng họ cũng không phải ở đây để ủng hộ Bạch Liễu mà chỉ đơn thuần là vây xem người mới này chết rồi bị loại như thế nào thôi.

Chỉ thấy Bạch Liễu trên TV nhỏ không chút hoang mang lấy ra ba máy chiếu 3D giảm giá từ trong túi, số ít người xem còn lại không nhịn được chế giễu.

"Lấy ra thiệt luôn à, hắn muốn làm gì đây?"

"Vẫn là bó đuốc bên kia xem thích hơn, chỉ một chút đã khiến cả đám phải lui ra."

Đám tượng sáp lặng lẽ tiến đến gần, đuôi cá sắp chạm vào mũi chân Bạch Liễu, chúng đứng sừng sững bao quanh Bạch Liễu trong không gian nhỏ hẹp âm u, hơn mười đôi tay sáp đang tan chảy từ bốn phương tám hướng duỗi tới, ý đồ bắt lấy con mồi Bạch Liễu.

Bạch Liễu không chút hoang mang ném hình chiếu 3D tới phía sau tượng sáp, bên trái bên phải mỗi bên một cái, sau đó mỉm cười bật công tắc.

Cạnh mấy cái tượng sáp nhảy ra ba cái hình chiếu Bạch Liễu rất sống động, đều mỉm cười giống như cậu, ba cái hình chiếu và Bạch Liễu canh giữ ở tứ phương, đám tượng sáp người cá đang di chuyển về phía trước chần chừ mấy giây, sau đó tất cả đều dừng lại.

Nhưng người xem vẫn mang vẻ mặt trào phúng.

"Tượng sáp người cá mặc dù IQ không cao, không phân biệt được người thật và hình chiếu, 'mắt' hình chiếu có thể lừa gạt chúng một lúc, nhưng rất nhanh sẽ bại lộ, nhiều nhất là chống đỡ được mười phút, nhưng mười phút thì không đủ để chạy khỏi nơi này đâu."

Một khán giả vừa nãy mới donate điểm cho người chơi bó đuốc bên kia cười nhạo: "Còn đèn pin chiếu sáng mà lúc nãy hắn mua chỉ được một cái kia, mặc dù có thể tạm đẩy lùi người cá nhưng đối với bọn chúng thì cái đó vẫn không có lực công kích bằng bó đuốc, cầm đèn pin cũng vô dụng."

Hắn ta vừa dứt lời, trong màn hình tượng sáp người cá liền lùi lại một chút, nhìn chằm chằm những hình chiếu bất động kia.

Có người xem không chút hoang mang bình luận: "Nhiều nhất mười phút, chờ xem, những tượng sáp này lập tức sẽ nhận ra hình chiếu là giả."

Quả nhiên không lâu sau, những tượng sáp người cá này đã phát hiện ra hình chiếu Bạch Liễu là giả, chúng kích động háo hức vượt qua ánh sáng của đèn pin cầm tay, chuẩn bị tiến đến.

Người xem lại cười khinh miệt một tiếng: "Xem đi, tôi đã nói mà."

Người xem này còn chưa nói hết lời đã phải trợn mắt há mồm nhìn màn hình TV nhỏ, ngừng lại lời phân tích viển vông của mình.

Ba cái hình chiếu giống Bạch Liễu lấy ra đèn pin chiếu vào tượng sáp người cá, bốn Bạch Liễu đồng thời cầm đèn pin nhắm ngay giữa đống tượng sáp, trông như bắn ra mấy quả đạn pháo.

Bạch Liễu mỉm cười: "Một cái quả nhiên là không đủ, nhưng bốn cái chắc là đủ ha."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net