Truyen30h.Net

1️⃣ [ĐM/EDIT] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c1-c199)

Chương 11: Thị trấn Siren (11)

nhaso611

Chương 11: Thị trấn Siren (11)

Người cá xinh đẹp nhất

Edit: B. - Beta: Lyn

Bốn chùm sáng mạnh từ khắp phía chiếu vào đám tượng sáp người cá, nhất thời làm màn hình TV nhỏ của Bạch Liễu sáng hơn hẳn các màn hình bên cạnh, trắng đến chói mắt, khiến người khác không thể nào nhìn thẳng được.

Đám tượng sáp người cá dưới ánh sáng cực kì mạnh đó cứng ngắc tại chỗ, lần lượt giơ hai tay lên che mắt lại.

Đôi mắt của những tượng sáp có phần trống rỗng bởi ánh sáng mạnh từ đèn pin, chúng bắt đầu rút lui rồi thu mình lại, như tên tội phạm đáng thương đang bị cảnh sát bao vây, giữa vùng sáng rực rỡ, chúng tụ lại thành một cụm, thậm chí còn có bức tượng cố vùi đầu vào cánh tay của mình.

Bạch Liễu y như một đại ma vương thứ thiệt, ngồi xổm trước mặt đám tượng sáp, cười híp mắt nói: "Tao đoán đâu có sai, tụi mày đúng là sợ ánh sáng thật."

Đám người vây xem trước TV nhỏ: "........"

Người xem mới nãy bình luận về Bạch Liễu bị một màn này kích thích, mặt đỏ tới mang tai, rống lên: "Không thể nào! Mấy cái máy chiếu 3D giảm giá kia làm sao mà mô phỏng 100% ánh sáng của đèn pin cầm tay được! Điều này phản khoa học!"

"Há, mắc cười quá ta ơi, ông anh đến đây còn tin khoa học à? Cho hỏi ba cái đạo cụ thiết lập kia được mấy cái là 'khoa học' vậy?"

"À thì tôi mới vừa đọc hướng dẫn sử dụng của máy chiếu này, trên đây ghi rằng nó là máy chiếu quang học, mấy cái khác thì không tính, nhưng riêng khả năng phản chiếu ánh sáng lại kỳ diệu lắm luôn, có thể bảo toàn ít nhất 80% lận."

"Tự ông không xem sách hướng dẫn sử dụng hệ thống lại đi mỉa mai người mới, thật không biết phải nói gì..."

"Tôi nhìn cũng không kìm được mà vừa mua ba cái máy chiếu 3D nè."

Trên TV nhỏ bên cạnh, người chơi khi nãy được mọi người khen chọn đúng đạo cụ giờ đang luống cuống tay chân, vừa vung vẩy bó đuốc để đẩy lùi đống tượng sáp người cá, vừa cố gắng xem tờ báo trong hồ nước nóng, trông hoảng loạn vô cùng.

Mấy bức tượng người cá mặt mày dữ tợn đang không ngừng nhe nanh múa vuốt lao tới, người chơi này liên tục bị áp sát, như thể sắp sửa mất mạng trong tức khắc, cảnh tượng vô cùng nguy hiểm, đầy tính kích thích.

Rõ ràng là cục diện có thể khiến bao người tim đập dồn dập, nhưng chỉ cần nhìn sang bên Bạch Liễu, cảm nhận liền thay đổi, chỉ thấy nhạt nhẽo.

Cái người tên Bạch Liễu này để mấy hình chiếu cầm đèn pin bao vây lũ tượng sáp người cá hệt như cảnh sát, còn mình thì ngồi bên hồ nước nóng thong thả giũ báo ra đọc, nhàn nhã cứ như đang đi nghỉ mát.

Mà đám tượng sáp người cá thì nhỏ yếu đáng thương lại bất lực co ro giữa vòng vây, không dám nhúc nhích.

Sự tương phản này quả thực quá lớn mà.

[Có 347 người like TV nhỏ của Bạch Liễu, 355 người follow, 21 người donate cho TV nhỏ của Bạch Liễu, người chơi Bạch Liễu nhận được 21 điểm.]

[Người chơi Bạch Liễu nhận được hơn 300 lượt thích trong vòng một phút, danh tiếng đang tăng lên rất nhanh đó nha.]

[Chúc mừng người chơi Bạch Liễu đạt được vị trí mở rộng, tiến vào vị trí khu bên cạnh đại sảnh trung tâm của trò chơi, lượng xem đang tăng lên rất nhanh...]

Có người sững sờ khi xem màn hình TV nhỏ của Bạch Liễu: "Má ơi, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy có người mới ở khu tân binh đạt được vị trí mở rộng ở đại sảnh màn hình trung tâm của trò chơi luôn á, mặc dù chỉ là khu bên cạnh thôi."

"Có vẻ như tui đang được chứng kiến một ngôi sao mới bá vê lù từ từ đi lên."

["Sách Quái Vật Thị trấn Siren" cập nhật mới về tượng sáp người cá]

[Tên quái vật: tượng sáp người cá (trạng thái kén), tượng sáp bùa hộ mệnh (trạng thái kén)]

[Điểm yếu: không thể nhìn thẳng vào mắt người, không thể tiếp xúc với nguồn sáng mạnh (2/3)]

[Phương thức tấn công: ấp trứng]

[Người chơi Bạch Liễu còn thiếu một nhược điểm để hoàn thiện trang Sách Quái Vật "Tượng sáp người cá", sau khi thu thập đầy đủ, có thể mở khóa phần thưởng tương ứng khi trò chơi kết thúc.]

Bạch Liễu đã sớm đoán được một trong những điểm yếu của đám tượng sáp người cá này là ánh sáng mạnh rồi.

Điều này rất dễ đoán.

Trước đó gã tài xế từng nói đánh bắt cá lớn cần đi đêm, bởi vì chúng ưa tối, mà hoạt động đánh bắt người cá đúng lúc diễn ra vào ban đêm, có thể hình dung được loại cá lớn như người cá hơn phân nửa cũng là sinh vật ưa tối.

Nhưng liệu tượng sáp người cá và người cá có điểm chung là sợ ánh sáng hay không, Bạch Liễu chưa thể kết luận một cách dễ dàng được.

Thế là Bạch Liễu quan sát thử, cậu nhận thấy không có bất kì tượng sáp người cá nào được trưng bày trên đường phố của thị trấn Siren vào ban ngày cả.

Mà khách sạn và bảo tàng tượng sáp Siren đều là nơi tương đối thiếu sáng, tượng sáp người cá có rất nhiều, hơn nữa kết hợp với suy đoán lúc trước, cậu kết luận rằng sinh vật tượng sáp người cá này không có thính giác và khứu giác nhưng thị giác cực nhạy, nên khả năng cảm nhận ánh sáng sẽ rất mạnh.

Đáp án hiện ngay trước mắt, tượng sáp người cá sợ ánh sáng có cường độ cao.

Sau khi Bạch Liễu đoán được điều này, cậu cố gắng bám lấy điểm yếu mà cậu có thể lợi dụng này để P/P*** đạt mức cực hạn.

(***P/P: price-performance ratio, tỷ lệ hiệu suất chi phí. Khi xác định P/P, kết quả mong muốn nhất chính là mặt hàng có chi phí thấp nhưng hiệu suất cao.)

Rốt cuộc ánh sáng cần mạnh cỡ nào mới có thể đẩy lùi thật nhiều tượng sáp người cá? Ánh sáng mạnh sẽ gây tác động chúng đến mức nào? Có thể ảnh hưởng chúng trong bao lâu? Nếu đống tượng sáp người cá bao vây cậu, ánh sáng mạnh có thể trực tiếp giúp cậu đột phá vòng vây hay không?

Do đó, Bạch Liễu thực hiện một phép thử, cậu cố tình dụ những tượng sáp người cá tạo thành một vòng vây, rồi dùng máy chiếu 3D cùng với ánh sáng mạnh giải vòng vây.

Đương nhiên cũng có khả năng thất bại, nhưng Bạch Liễu không phải kiểu người thích làm mấy việc bó tay bó chân.

Theo suy đoán của cậu nếu suất thành công của hành động này trên 10%, Bạch Liễu sẽ không chút do dự cược một lần.

Thất bại thì thất bại thôi, không có rủi ro sẽ không có lợi ích, chuyện này rất đỗi bình thường, chơi game là một quá trình mạo hiểm, làm game cũng vậy.

Song sự chú ý hiện giờ của Bạch Liễu dừng trên tờ báo bị ngâm mềm trên hồ nước kia.

Bạch Liễu vớt tờ báo lên, dùng hai tay nhẹ nhàng gỡ mặt sau tờ báo rồi tách rời ra.

Quả nhiên, đây không phải một tờ báo thông thường.

[Người chơi Bạch Liễu đã hoàn thành nhiệm vụ tách các tờ báo tại hồ nước nóng, được khen thưởng 10 điểm]

[Điểm tích lũy lúc trước là 21, điểm tích lũy hiện tại là 31, có muốn mua đạo cụ không?]

Bạch Liễu chọn không, rồi tiếp tục cúi đầu nhìn tờ báo.

Cậu sờ lên hai tờ báo được tách ra, độ dày khác nhau, có một bên mỏng hơn nhiều.

Lông mày hơi cau lại, cậu cầm lấy tờ dày hơn kia, gỡ ra lần nữa-- lại tách rời được.

Bạch Liễu nhíu mày, suýt chút nữa cậu đã bị lời nhắc nhở "nhiệm vụ hoàn thành" mê hoặc, vẫn còn mấy trang báo phía dưới dính vào nhau, nếu không phải cậu nhìn nhiều thêm một lần thì đã nghĩ rằng mình tìm được hết mọi tin tức về nơi này rồi.

Trò chơi này thật biết cách bẫy người ta.

Bạch Liễu tách mở thêm bảy tám lần, bệ rửa phía sau đầy mấy tờ báo cũ ướt nhẹp, khi đã chắc chắn là không còn trang nào bị dính nữa, Bạch Liễu mới tranh thủ thời gian nhìn lướt qua nội dung trên báo.

Toàn bộ tiêu đề của chín tờ báo cũ trong tay cậu đều là [Thông báo tìm người] từ phía cảnh sát về việc khách du lịch mất tích, tổng số người mất tích không phải là một con số nhỏ.

Thời gian khách du lịch mất tích sớm nhất là vào năm ngoái, chính là lúc bảo tàng tượng sáp Siren vừa xuất hiện.

Ban đầu lượng du khách mất tích cũng không nhiều, hơn nữa còn có dấu vết bị cướp bóc rõ rệt.

Với những điểm du lịch nổi tiếng, việc có một hai vị khách biến mất cũng là chuyện bình thường, những nơi đông người như thế này thường có tỉ lệ phạm tội cao, lại nằm ven biển, dù là rơi xuống nước hay bị bắt cóc, cướp bóc đều là những chuyện không đáng đăng báo.

Theo những gì Jelf nói với Bạch Liễu, cho đến trước tháng vừa qua, thế giới ngoài kia vẫn chưa biết nơi này có nhiều người mất tích như vậy, ngành du lịch thậm chí đang phát triển mạnh mẽ.

Cho đến khi lượng du khách mất tích dần tăng lên và những chuyện kỳ lạ liên tiếp xảy ra. Chỉ trong tháng trước số người mất tích lên đến 12 người tại thị trấn Siren, lúc này sự việc mới vỡ lở ra.

Nếu Bạch Liễu đoán không lầm thì mấy vụ du khách mất tích trước đây là do vị thị trưởng Harris "yêu dân như con" kia dùng chút thủ đoạn để ém tin tức xuống nhằm tiếp tục phát triển du lịch, đến lúc giấu không nổi nữa mới bung bét ra.

Dựa theo thông tin trên báo chí, có thể thấy người dân thị trấn này rất rành về việc phạm tội.

Bạch Liễu cất kỹ mấy tờ báo cùng với máy chiếu, cầm đèn pin soi vào đống tượng sáp người cá kia, thấy chúng không di chuyển nữa, cậu mới từ hành lang đi ra, hướng đến sảnh triển lãm trung tâm của bảo tàng Siren, nơi Lucy và những người khác đang có mặt.

Nghe nói trong khu vực sảnh trung tâm kia chỉ trưng bày duy nhất một bộ hài cốt người cá, được đặt trong tủ kính chống đạn được khóa kỹ, chính là bộ hài cốt người cá hoàn hảo mà tài xế kể rằng họ đã vớt được, cũng là khởi nguồn cho những chuyện về sau.

Nghe nói trong phòng triển lãm trung tâm kia chỉ trưng bày duy nhất một bộ hài cốt người cá, đặt trong tủ kính chống đạn, chính là bộ hài cốt người cá hoàn hảo mà tài xế kể rằng họ đã vớt được, cũng là khởi nguồn cho những chuyện về sau.

Bộ hài cốt này giống như một món quà của biển cả tặng cho thị trấn Siren, mang đến cho Siren tài lộc lẫn điềm gở. Mọi người chỉ nhìn thấy sự giàu có mà nó mang lại nhưng không ai ý thức được bao bất hạnh cũng vì nó mà đến.

Bạch Liễu vừa mới bước vào liền dừng lại.

Sảnh triển lãm trung tâm được thiết kế theo kiểu hình tròn, ngay chính giữa căn phòng là một chiếc tủ kính trông như quan tài thuỷ tinh, bên trong tủ kính có dàn đèn LED trắng lóa mắt 360° không góc chết chiếu lên bộ [hài cốt] trong đó. Mang theo ánh mắt kinh ngạc hiếm thấy, Bạch Liễu đến gần ngắm nghía thứ được gọi là [hài cốt] người cá này.

Đây không thể được gọi là hài cốt, chí ít theo tiêu chuẩn của Bạch Liễu, nó không thể hoàn toàn được xem như một bộ hài cốt.

Lucy nhìn người cá trong tủ kính một cách đầy say mê: "Đẹp quá đi mất, đó giờ em chưa từng thấy diện mạo nào như thế này cả, hoàn mỹ đến siêu thực, ngay cả CGI** cũng không sánh bằng."

(***CGI: computer-generated imagery, công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính)

Jelf dường như đang rất sốc, cậu chàng với cặp kính dày ngơ ngác ngẩng đầu nhìn người cá như không tin vào mắt mình, không biết đứng ngây ra đó bao lâu rồi.

Andre vẫn giữ thái độ khinh thường và phủ nhận tuyệt đối dành cho loại sinh vật này: "Mấy người bị lừa cả rồi, cái này cùng lắm là tìm một cái đuôi cá rồi khâu nó vào cơ thể người sau đó cho vào tủ kính, chỉ là chiêu trò thu hút sự chú ý của mọi người thôi..."

Nói xong, hắn ta ngẩn người nhìn bộ hài cốt một lúc rồi bổ sung: "Mà làm cũng giống thật này."

Thi thể người cá này được ngâm trong vật chứa bằng thủy tinh, tay phải cho đến vai của nó là xương trắng, những chỗ khác đều có da thịt như người thật.

Đường cong cơ bắp thanh thoát mà mạnh mẽ, cơ bắp cân đối bao bọc phần xương mảnh mai, bọt khí từ từ nổi lên trong chất lỏng màu xanh thăm thẳm, chúng lơ lửng quấn quanh mái tóc dài bồng bềnh màu nâu sẫm của người cá, rồi tựa như ngọc trai đọng lại trên hàng mi dài sáng màu.

Đôi mắt nó nhắm nghiền, khuôn mặt tinh xảo đến khó tin, vài lọn tóc dài hơi xoăn phất phơ trên gò má xinh đẹp trong làn nước, lộ ra đôi tai khác với người thường.

Tai trái của nó là một chiếc vây có hình dáng giống vỏ sò, lấp lánh rực rỡ trong sóng nước, trong khi tai phải lại là một chiếc vây giống xương trắng, hiện ra sau mái tóc dài.

Phần đuôi cá uốn lượn như một dải lụa sắc lam ánh bạc được tẩy rửa trong nước biển, rủ xuống ngay phía trên tủ kính, phần vảy hình tam giác ngược tỏa sáng lấp lánh dưới ánh đèn, giữa các ngón tay phải là lớp màng mỏng trong suốt, cùng với tay trái toàn xương đặt chồng lên trước ngực.

Artist: 三月秋莳@lofter

Artist: 甲基丙烯酸甲酯@lofter

Artist: 青日黄昏@lofter
_________________________________

Tác giả:

Lần đầu tiên công nhà mình lên sân, xin hãy trân trọng chiếc công quân xinh đẹp trắng nõn thanh cao nhã nhặn, nhìn qua lạnh lẽo như băng (ý nghĩa vật lý) này.

Tiểu Bạch không biết đây là người yêu tương lai của mình, cũng không thấy hiếm lạ gì, cậu chỉ đang nghĩ trong hiện thực thứ này có thể bán bao nhiêu tiền một cân, có quý hơn thịt heo không (Công: ...)

Làm công quân rơi phải nước mắt thương cảm (nước mắt cá sấu thôi).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net