Truyen30h.Net

1️⃣ [ĐM/EDIT] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c1-c199)

Chương 136: Cục Quản Lý Dị Đoan Nguy Hiểm

nhaso611

Chương 136: Cục Quản Lý Dị Đoan Nguy Hiểm

Còn sảng khoái hơn so với tự tay giết cậu

Edit: Lam - Beta: Hà, Huyên

Viên đạn lướt qua sát mắt Bạch Liễu, đâm vào bức tường sau lưng cậu tạo ra một tiếng "ầm" rất lớn làm người ở bên ngoài gõ cửa hỏi làm sao vậy. Tô Dạng còn mở cửa sổ nhỏ, nghiêm túc cảnh cáo Đường Nhị Đả.

"Đường Nhị Đả, nổ súng trong căn phòng nhỏ hẹp này là hành động đi tìm chết, mảnh đạn văng ra có thể bắn thủng đầu ông. Tốt nhất là ông đừng năm lần bảy lượt chơi cái trò bất cẩn là có thể sẽ tự giết chết mình này ở trước mặt tôi. Trong tay ông là súng chứ không phải đồ chơi." Tô Dạng nói cực kỳ lạnh lùng, "Nếu ông tự chơi chết mình, tôi sẽ không nhặt xác cho ông đâu."

Đường Nhị Đả miễn cưỡng đặt khẩu súng lên trên mặt bàn, hắn giả vờ cười, quay đầu giơ tay lên với Tô Dạng, ý bảo mình không có chơi súng.

Hắn như đang nói đùa, hời hợt mà nhìn thoáng qua Bạch Liễu cũng đang ngồi đối diện, chậc một tiếng: "Tôi chỉ muốn dọa cậu ta thôi, không ngờ lại dọa đến ông, đội phó Tô. Thật ra ông không cần quan tâm tới đồng chí Bạch Lục như vậy."

"Dù sao tôi và cậu ta đều không để ý đến chuyện có chết hay không này." Đường Nhị Đả cười, đến gần Bạch Liễu, nhướng mày, giọng nói khàn khàn hạ thấp xuống, "Cũng chẳng phải chưa từng chết, cậu nói đúng không, Bạch Lục?"

Tô Dạng không nghe được câu nói đằng sau của Đường Nhị Đả, chỉ là ánh mắt ngầm cảnh cáo trừng hắn một cái, mở cửa sổ nói với đội viên bên ngoài một câu không có gì.

"Cậu thật sự phải chết, nhưng không phải bây giờ, cũng không phải chết trong Cục Quản Lý Dị Đoan. Nếu cậu chết ở đây sẽ rất phiền phức." Đường Nhị Đả vén tóc, mí mắt giật giật, "Cũng không phải là tôi chưa từng giết cậu, Bạch Lục. Cho nên nếu cậu không muốn chết sớm rồi chẳng còn cách nào kiếm tiền nữa thì tốt nhất nên thành thật khai báo, cách giải quyết khí hoa hồng Can Diệp trên bàn là gì?"

Đường Nhị Đả vừa nói vừa dùng họng súng gõ vào bình thủy tinh nhỏ, trên mặt lộ ra biểu cảm chán ghét lại quen thuộc: "Sau khi thứ này xuất hiện một thời gian, rất nhanh đã phổ biến khắp toàn cầu. Trong mắt mọi người đều là loại hoa hồng này."

"Người không có tiền để mua món đồ này đều héo rũ ở bên đường, bên trong tất cả các xóm nghèo và phòng cho thuê giá rẻ đều là xác hoa tàn úa. Còn hoa hồng trong mắt những kẻ có tiền lại sinh trưởng dồi dào. Cuối cùng, tất cả những người buôn bán làm ra và sản xuất thứ này, chúng tôi không tra ra được xuất xứ, lần này không hiểu tại sao lại xuất hiện như vậy."

"Tôi rất ghét cái thứ đồ này, nhưng mà, cậu rất thích nó nhỉ, Bạch Lục?" Ánh mắt của Đường Nhị Đả bình tĩnh nhìn Bạch Liễu.

"Vì sao anh lại cảm thấy tôi có liên quan đến khí hoa hồng này?" Bạch Liễu không nhanh không chậm hỏi lại, "Lại còn có cách giải quyết nó?"

"Bởi vì ở một dòng thời gian nào đó mà tôi tóm được cậu, cậu thật sự giúp Cục Quản Lý Dị Đoan chúng tôi giải quyết chuyện này." Đường Nhị Đả nói.

Bạch Liễu phản ứng cực nhanh, bắt được trọng điểm trong lời nói của Đường Nhị Đả: "Tôi sẽ không làm miễn phí giúp mấy người chỉ vì các người bắt được tôi, muốn giết chết tôi, mấy người đã cho tôi tiền?"

Đường Nhị Đả lộ ra biểu cảm giống như nuốt một nghìn con ruồi bọ, cuối cùng, hắn vẫy tay, có chút bực bội chấp nhận: "Chậc, đúng vậy, còn cho không ít! Hơn nữa ở dòng thời gian kia, bởi vì cậu đã giúp chúng tôi xử lý khí gas hoa hồng Can Diệp tạo thành cống hiến xuất sắc, cuối cùng còn được vô tội thả ra."

Ánh mắt của hắn không có một chút cảm xúc quan sát Bạch Liễu: "Dù rằng tất cả chúng tôi đều biết, cậu và thứ này có liên quan, nhưng chúng tôi vẫn để cậu đi, bởi vì không có bằng chứng trực tiếp rằng cậu lấy thứ này để kiếm lời."

"Chúng tôi có thể tóm được, đều là bằng chứng cậu có liên hệ gián tiếp với khí gas hoa hồng Can Diệp. Chúng tôi biết rõ nguồn gốc thứ này là từ cậu mà ra, cậu cũng không phủ nhận điều này. Nhưng bởi vì không lấy được chứng cứ trực tiếp cậu dùng mấy món đồ này để trục lợi, nên cuối cùng, nhờ vào sự kiên trì của Tô Dạng - cậu ấy cho rằng cậu vô tội, vì vậy cậu không bị bắt, cậu được thả ra."

"Một năm sau, thậm chí công ty buôn bán thứ này còn mở cửa hàng bán lẻ bên ngoài Cục Quản Lý Dị Đoan, toàn bộ thế giới đều là thi thể héo úa vì thứ đồ này." Đường Nhị Đả im lặng một giây, "Ở dòng thời gian ấy, cha mẹ Tô Dạng đã chết trong nhà vì không mua được khí hoa hồng Can Diệp, vì muốn cha mẹ sống lại, Tô Dạng đã tiến vào trò chơi."

Ánh mắt Bạch Liễu dừng ở trên bình nước hoa màu hồng: "Chuyện này đúng là không phù hợp với quan niệm kiếm tiền của tôi."

Ánh mắt Đường Nhị Đả cực kỳ sắc bén đảo qua, trên mặt hắn là một kiểu châm biếm cực gai góc: "Cậu còn có quan niệm tiền lời? Chẳng phải cậu chỉ cần tiền sao? Vì cậu được vô tội thả ra, thứ này đã trở thành bán hợp pháp ở một mức độ nào đó."

"Các công ty kia đều nói thứ này giống như thuốc lá, ngoại trừ một phần nhỏ nhân viên bị dị ứng thì không có tính chất có thể chết người. Vì cậu thoát tội đã làm công tác marketing nước hoa mà lúc đầu bọn họ mở rộng trở nên cực kỳ thuận lợi, bọn họ còn đưa cho cậu một số tiền không nhỏ, tôi cũng không nhìn thấy cậu từ chối nhỉ?"

"Ừ, tôi chắc là sẽ không từ chối chuyện tiền đưa đến tận tay đâu. Nhưng nếu tôi trong dòng thời gian mà anh nói có địa vị và tài nguyên, tôi sẽ không đưa vào loại nước hoa có tính gây nghiện đó." Bạch Liễu đưa tay cầm lấy bình thủy tinh nhỏ màu hoa hồng, chuyên chú quan sát đầu ngón tay, "Dưới sự bóc lột của loại nước hoa gây nghiện này, tài nguyên con người không thể tái sinh, trở thành duy nhất, giống như hoa hồng chỉ có thể nở một lần rồi khô héo vậy."

"Đây là kiểu bóc lột tư bản cấp thấp nhất, quá ngu ngốc." Bạch Liễu thản nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Đường Nhị Đả, "So với hoa hồng, tôi thích rau hẹ hơn, vì rau hẹ có thể mọc lại."

"Nếu tôi là một tồn tại có thể mãi mãi bóc lột tầng dưới, tôi đây sẽ không tùy tiện thu hoạch triệt để bọn họ, tôi sẽ cố gắng bồi dưỡng bọn họ, cho bọn họ không gian phát triển và tài nguyên, để bọn họ có thể tái tạo mãi mãi, biến bọn họ thành hoa hồng rất xa xỉ, đây không phải là cách thức vơ vét của cải của tôi."

Đường Nhị Đả: "..."

Bất kể gặp cái thằng Bạch Liễu này bao nhiêu lần, công phu nói bậy và tẩy não của tên này vẫn không giảm chút nào.

"Tôi mặc kệ cậu thích hoa hồng hay rau hẹ, tốt nhất là cậu thành thật khai báo cách cậu giải quyết khí hoa hồng Can Diệp cho tôi." Đường Nhị Đả giả dối cười lễ độ một tiếng, "Còn có, phòng này của chúng ta là do tôi dùng công cụ chế tạo đặc biệt, ngăn cách tất cả tà vật bao gồm cả tiền xu, cho dù cậu có nuốt tiền xu xuống thì cậu cũng không vào được trò chơi."

Hắn chậm rãi vỗ nhẹ súng lên mặt Bạch Liễu, cười càng thêm hiền lành, "Tôi có rất nhiều thời gian và biện pháp dây dưa với cậu, anh bạn cũ à."

"Đội trưởng Đường, vậy tù nhân rảnh rỗi như tôi có thể hỏi anh một vấn đề cuối cùng chứ?" Bạch Liễu nâng mắt nhìn thẳng Đường Nhị Đả, "Nếu anh thành công giết chết tôi ở dòng thời gian khác, vậy ở dòng thời gian hiện tại, tôi chỉ là một người bình thường, vì sao anh giết tôi khi vừa đến dòng thời gian này mà lại chờ đến lúc khí gas xuất hiện mới tìm tôi?"

"Bởi vì tôi nghĩ rằng cậu đã chết." Đường Nhị Đả chăm chú nhìn Bạch Liễu thật lâu, "Tôi đã định sẽ giết cậu trước khi cậu trưởng thành, vậy nên đã dựa vào manh mối tìm được ở dòng thời gian khác, biết được cậu đang sống trong một trại mồ côi tư nhân, cũng chính là nơi cậu còn chưa trưởng thành."

"Tôi trải qua và kiểm chứng ở mỗi một dòng thời gian, cậu lớn lên trong một trại mồ côi tư nhân ngược đãi trẻ nhỏ. Lần nào tôi có thể tìm được dấu vết cậu từng sống ở nơi ấy. Nhưng lần này, viện trưởng nơi đó nói cho tôi biết, Bạch Lục đã chết vì nuốt tiền xu năm mười bốn tuổi, cậu vậy mà chết rồi?"

Đường Nhị Đả tạm dừng hai giây.

"Sau khi cậu lớn lên, gần như đã kéo toàn bộ những nhà đầu tư và viện trưởng trại mồ côi khiến tuổi thơ của cậu bi kịch vào trò chơi. Những người này chết rất thảm, cậu không tự mình động tay giết bọn họ, cậu chỉ thông qua các loại phương thức hướng dẫn bọn họ vào trò chơi, để bọn họ bị quái vật cắn xé. Bạch Lục, cậu làm chuyện xấu lúc nào cũng rất thông minh như vậy, chúng tôi rất khó nắm được bất kỳ một nhược điểm và dấu vết nào, điều tra cậu thật sự là một việc rất khó khăn."

Nói đến đây, biểu cảm của Đường Nhị Đả có hơi xuất thần, đầu ngón tay hắn vô thức gõ hai cái lên mặt bàn: "Cậu không có khả năng chết dễ dàng như vậy, tôi không tin cậu đã chết. Trong tình huống cậu bước vào trò chơi, kẻ gặp họa phải là người khác mới đúng, cậu lại bị đám nhà đầu tư tra tấn đến tự sát? Đây không thể là việc cậu sẽ làm."

"Nhưng tất cả dấu vết mà tôi tra được đều chứng minh một điều, đứa trẻ điềm tĩnh không hiểu vì sao lại chết đó chính là cậu."

Đường Nhị Đả lại châm một điếu thuốc, hắn không nhìn Bạch Liễu, ánh mắt tan rã dừng lại ở một chỗ nào đó trong phòng: "Tôi không nghĩ đến trong dòng thời gian này còn một "cậu" khác nữa."

Hắn chậm rãi di chuyển ánh mắt đến mặt Bạch Liễu.

Đường Nhị Đả và Bạch Liễu nhìn nhau qua một lớp khói: "Tuyến thời gian này lại còn có một phiên bản công nhân viên chức Bạch Liễu sống đến hiện tại đang thất nghiệp, lớn lên trong một trại mồ côi công lập, sửa lại tên, thậm chí chưa từng dính dáng đến tà vật, nhìn qua dường như chưa từng làm một chuyện xấu nào trong 25 năm."

"Đây là chuyện không thể phát sinh trên người một kẻ khốn nạn như cậu được, cậu sẽ không để bản thân ngồi trên một chức vị có mức lương thấp như vậy." Đường Nhị Đả hít một ngụm khói sâu vào tận phổi rồi phun ra, vẩy tro trên đầu ngón tay, "Tiền công thấp còn tình nguyện đi làm nô lệ cho tư bản*? Nếu tôi nằm mơ thấy tên khốn cậu cũng có một ngày phải như vậy, tôi nằm mơ cũng phải tỉnh dậy vì bật cười."

*Xã súc: Chỉ những người bị bóc lột quá mức trong công việc (như tăng ca liên tục, đồng nghiệp lợi dụng, sếp hay chửi mắng...) và chỉ được trả một mức lương ít ỏi ba cọc ba đồng.

"Đây quả thật là cực hình phù hợp với cậu, so với giết cậu còn khó chịu hơn, tôi cũng không biết cậu làm thế nào mà nhịn đựng được."

Đường Nhị Đả tiếp tục nói: "Chỉ cần cho cậu gặp một cơ hội, cậu sẽ trở thành một cái máy móc vơ vét của cải không có một chút lương tâm, sẽ thuần hóa và có được một đội phạm tội trung thành nhất trên thế giới. Sau đó biến thành một tập đoàn nuốt vàng có tổ chức, toàn bộ tài nguyên của thế giới như chảy vào miệng một cái ví tiền cũ, rơi vào kẻ lang thang sớm đã giang hai tay là cậu."

Đường Nhị Đả ngồi trên bàn, ánh mắt của hắn rất sâu, khẽ hút một ngụm khói, sau đó thở ra từ xoang mũi.

Từng vòng khói bay tới trước mặt Bạch Liễu, khuôn mặt của Bạch Liễu nghiêng đi một chút không thể nhận ra, tần suất hô hấp của cậu cũng hơi chậm lại.

Đường Nhị Đả bỗng nhiên cực kỳ sung sướng cười rộ lên một cách kỳ lạ: "Đúng rồi, cậu rất ghét mùi thuốc lá, nhìn cậu bị ép ở lại trong hoàn cảnh mình không thích lâu như như vậy, thật là..."

"... Còn sảng khoái hơn so với tự tay giết cậu."

Tác giả có điều muốn nói:

6 ở dòng thời gian khác thật sự rất xấu xa, vô cùng xấu, thủ đoạn gom tiền của cậu ta không cần phù hợp với thẩm mỹ học, nhưng 6 của dòng thời gian khác đúng là một tên khốn tà ác không có đạo đức tình cảm, cậu ta sẽ không cảm thấy lợi dụng người khác có gì sai, tất nhiên 6 của chúng ta không như thế rồi! Cậu là một công nhân viên chức cực kỳ tuân thủ kỷ luật yêu nghề kính nghiệp nhưng lại thất nghiệp

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net