Truyen30h.Net

1️⃣ [ĐM/EDIT] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c1-c199)

Chương 151: Cục Xử Lý Dị Đoan Nguy Hiểm

nhaso611

Chương 151: Cục Xử Lý Dị Đoan Nguy Hiểm

"Mùi tiền."

Edit: Thanh - Beta: Sơ Tình

Khuôn mặt của đội viên đến báo cáo tình hình xanh tím tái, giống như người bị dìm trong nước không phải Bạch Liễu mà là anh ta.

Nghĩ đến toàn bộ dị đoan trong căn cứ đều đã được thả ra, chân của anh ta mềm nhũn đứng không vững. Anh ta hoang mang lo sợ ngồi bệt dưới đất, bất lực quay đầu nhìn về phía Đường Nhị Đả: "Đội, đội trưởng Đường, bây giờ chúng ta phải làm sao?!"

Trước đó, bọn họ không muốn tin phán đoán của Đường Nhị Đả đi bắt【dị đoan hình người】, nhưng bây giờ trực tiếp thấy Bạch Liễu thả toàn bộ dị đoan trong căn cứ ra...

Bọn họ không muốn chấp nhận chuyện này, tinh thần vẫn chưa hồi phục.

"Đứng dậy, lấy súng, mặc quần áo bảo hộ, đóng chặt căn cứ ngăn chặn những dị đoan trốn thoát, sau đó bắt lại từng dị đoan một." Đường Nhị Đả cầm khẩu súng giắt sau lưng trên tay, ánh mắt lạnh lùng quét về phía những thành viên vẫn chưa hoàn hồn: "Ngơ ngác cái gì, thông báo cho tất cả thành viên trong căn cứ nâng trạng thái đề phòng đến cấp một, nhanh lên!"

Một số thành viên trong đội lục tục thông báo cho người khác, lấy quần áo bảo hộ.

"Đề phòng cấp một! Đề phòng cấp một! Hơn 80% dị đoan đã chạy trốn!"

Thế nhưng bàn tay của thành viên khi ấn xuống nút đỏ biểu thị cho【Phong tỏa căn cứ hoàn toàn】lại hơi run rẩy.

Anh ta nhìn Đường Nhị Đả với ánh mắt cầu cứu, trong đó chứa đầy nước mắt do sợ hãi: "Đội trưởng Đường, chúng ta có nhất thiết phải đóng cửa căn cứ không?! Như vậy những người bên ngoài không vào được, chúng ta không thể nhận viện trợ từ bên ngoài. Nếu chúng ta không bắt giữ hết những con quái vật này, chúng ta sẽ chết trong căn cứ cùng bọn chúng..."

Đường Nhị Đả thờ ơ ngước mắt nhìn anh ta: "Cậu có biết tại sao căn cứ được thiết kế theo hình cầu không?"

"Để... giữ ánh sáng trong căn cứ tốt hơn?" Độiviên kia run rẩy trả lời.

"Không phải." Đường Nhị Đả lạnh lùng nói: "Là vì trong trường hợp khẩn cấp, hoàn toàn... phong tỏa, căn cứ sẽ vĩnh viễn chôn dưới lòng đất, không cho phép bất cứ dị đoan nào chạy ra ngoài gây nguy hiểm cho người khác."

"Từ lúc chúng ta gia nhập Cục Xử Lý Dị Đoan Nguy Hiểm đã phải hiểu rõ rằng, sẽ có ngày phải chôn thây dưới lòng đất cùng lũ dị đoan, hoặc để những người khác trên thế giới này bỏ mạng chung, hiểu chưa?"

Đôi mắt người kia tràn ngập nước mắt, bàn tay run rẩy, nhưng anh ta vẫn giơ tay chào Đường Nhị Đả một cách nghiêm chỉnh: "Vâng! Tôi hiểu rồi! Đội trưởng!"

Anh ta cắn răng nhấn nút phong tỏa toàn bộ căn cứ.

Cả căn cứ hình tròn khổng lồ màu trắng từ từ xoay khép kín lại, chìm xuống lòng đất, cát bụi bay mịt mù. Cuối cùng biến thành khối cầu kín mít vùi trong đất.

Các thành viên trong đội được Đường Nhị Đả động viên nhanh chóng ổn định trạng thái, nghiêm túc làm việc theo trật tự.

Có một thành viên vừa tự đội mũ bảo hộ, vừa chạy đến bên cạnh Đường Nhị Đả, sải bước nhanh lẹ, báo cáo với giọng điệu lo lắng: "Đội trưởng Đường, ngoại trừ các dị đoan bạo động, chúng tôi còn phát hiện ra ba kẻ xâm nhập!"

"Kẻ xâm nhập?" Đường Nhị Đả nhíu mày nhìn sang: "Căn cứ chỉ có thành viên trong đội mới đi vào được, tại sao bọn họ có thể lẻn vào?"

"Vâng, đó là những gì tôi muốn nói!" Vẻ mặt thành viên kia vô cùng nghiêm túc: "Bọn họ dùng thẻ công tác của đội phó Tô Dạng. Quyền hạn thẻ công tác của đội phó Tô Dạng rất cao, có thể đi thẳng vào. Nhưng tôi không biết làm sao bọn họ có được thẻ của đội phó Tô..."

Trên mặt Đường Nhị Đả vốn không có cảm xúc gì, nhưng khi người này báo cáo được một nửa thì hắn đột nhiên dừng lại.

Đường Nhị Đả chậm rãi quay đầu nhìn sang, dùng một ánh mắt khiến người ta sởn tóc gáy nhìn chằm chằm vào thành viên báo cáo tình huống, gằn từng chữ hỏi: "Cậu nói, bọn họ dùng thẻ công tác của ai lẻn vào?"

Đội viên bị ánh mắt khủng bố của Đường Nhị Đả nhìn thấy nhịn được rùng mình, thanh âm cũng nhỏ đi không ít: "Đội phó của anh, Tô, phó đội trưởng Tô Dạng."

—————————

Trời đã rất tối.

Tô Dạng ngủ trên giường với vẻ mặt mệt mỏi, nhưng gối đầu trong tay anh lại trống không.

Tối nay Quý An ngủ ở phòng trẻ em, việc suýt mất đi đứa bé làm cô không dám xa con, thế nên cô trải chăn cạnh nôi đứa bé mà ngủ. Vài chuyện lớn đêm nay đã ảnh hưởng lớn đến cô, lúc ngủ cũng mơ rất nhiều. Cô nhíu mày, thật sự không yên giấc nổi.

Cô cầm thẻ công tác của Tô Dạng, điện thoại di động của Tô Dạng đặt bên giường đứa bé không ngừng vang lên.

Tên người gọi hiển thị là【Đội trưởng】.

Chuông reo rồi ngừng, ngừng rồi lại reo, nhưng Quý An đã chìm trong cơn ác mộng. Chuông điện thoại vang lên càng lúc càng dồn dập, nhưng cuối cùng Quý An chỉ nhíu mày chặt hơn, trở mình, hãm sâu vào giấc mơ đen tối.

Chuông điện thoại cuối cùng ngừng hẳn lại.

Tên người gọi màu đỏ hiển thị cùng một con số:【21 cuộc gọi nhỡ từ Đội trưởng】.

———————

Đường Nhị Đả đặt điện thoại xuống, vẻ mặt anh vô cùng hung tợn.

Đội viên bên cạnh bị dọa sợ, khi hỏi anh ta dè dặt hơn nhiều: "Đội, đội phó Tô vẫn không nghe máy ạ?"

"Điện thoại di động, điện thoại nhà, điện thoại... vợ anh ta cũng không trả lời." Mắt Đường Nhị Đả đỏ dần, tơ máu do cảm xúc kịch liệt hiện lên: "...Vì sao thẻ công tác của Tô Dạng lại nằm trong tay Phù Thủy Nhỏ?!"

Đường Nhị Đã đã xem camera giám sát, ba kẻ xâm nhập, hai người đeo mặt nạ và mặc quần áo của thành viên trong đội nên không rõ mặt. Nhưng hắn lập tức nhận ra cái bóng đen nhanh nhẹn đang nhấp nhô trong nước.

Lưu Giai Nghi, hay còn gọi là Phù Thủy Nhỏ – sát thủ trong đội Bạch Lục.

Nổi tiếng là bơi giỏi, thậm chí giết người dưới nước còn nhiều hơn trên bờ, lúc ở dưới nước hệt như cá mập ăn thịt người.

Phù Thủy Nhỏ rất thích lợi dụng những người đàn ông trong độ tuổi từ 30 đến 45, đặc biệt là người trưởng thành đã có con gái.

Mà Tô Dạng hoàn toàn phù hợp với tiêu chí lựa chọn mục tiêu của Phù Thủy Nhỏ.

Mà thẻ công tác của Tô Dạng lại nằm trong tay cô nhóc.

Đường Nhị Đả hít sâu hai hơi, hắn hy vọng mình có thể bình tĩnh lại, nhưng vô ích.

Hắn vừa nhắm mắt là có thể nhìn thấy Tô Dạng cả người đầy máu nằm trước mặt hắn, cười gọi hắn là đội trưởng, điều đó làm hắn càng thêm sốt ruột. Đường Nhị Đả hận không thể bắn một phát súng vào đầu khiến tâm trí bản thân ổn định lại.

"Bây giờ tất cả các thiết bị giám sát đã bị tắt..." Các thành viên trong đội liếc nhau, rồi cùng nhìn về vị cứu tinh duy nhất của họ, Đường Nhị Đả, "Các thành viên ở tầng khác đã bắt đầu tìm kiếm dị đoan theo yêu cầu của anh, chúng ta cũng nên bắt đầu, đội trưởng Đường."

Đường Nhị Đả im lặng một giây, sau đó đứng dậy, lấy một khẩu súng bạc khác từ thắt lưng của mình.

Đây là khẩu súng lục kiểu cũ được làm thủ công vô cùng tinh xảo, tay cầm khắc bông hoa hồng héo úa. Hắn lấy hai khẩu, vung tay nạp đạn.

Đường Nhị Đả nâng đôi mắt đỏ ngầu lên, nhìn về phía các thành viên, thanh âm nghẹn ngào trào ra từ cuống họng, hắn ra lệnh: "Nếu có ai gặp phải kẻ xâm nhập hay【dị đoan hình người】của Bạch Lục, tôi không khuyến khích bắt lại, cứ giết bất luận tội, tôi sẽ gánh toàn bộ trách nhiệm."

——————————

Lục Dịch Trạm bị nhốt trong một căn phòng khác. Nhưng thời gian bị nhốt chưa được bao lâu thì căn cứ bắt đầu rung chuyển. Lục Dịch Trạm còn chưa hiểu gì, hai đội viên phụ trách canh gác đã vội vàng đưa cho anh bộ quần áo bảo hộ và một khẩu súng.

"Anh là cảnh sát đúng không?" Hai người nọ sốt ruột hỏi Lục Dịch Trạm còn chưa hiểu rõ tình hình: "Bây giờ căn cứ của chúng tôi rơi vào trạng thái khẩn cấp, nếu anh có thể hỗ trợ thì hỗ trợ đi! Hãy cẩn thận, tự bảo vệ mình! Có rất nhiều quái vật kỳ lạ ở đây, nếu không xử lý được thì chạy nhanh lên! Đừng đối mặt trực tiếp!"

Sau đó, họ rời đi với vẻ lo lắng.

Lục Dịch Trạm nhanh tay lẹ mắt bắt được một thành viên trong đội, anh hỏi: "Tôi muốn hỏi tình hình của bạn tôi Bạch Liễu thế nào rồi?! Cậu ấy không sao chứ?"

Đội viên nhìn anh ta một cách kỳ quái: "Nếu Bạch Liễu mà anh nói là【dị đoan hình người】bị chúng tôi bắt được kia, đội trưởng của chúng tôi vừa ra lệnh【giết bất luận tội】rồi."

Lục Dịch Trạm ngây ra như phỗng, nhưng anh nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Lục Dịch Trạm mặc đồ bảo hộ, cầm súng, ánh mắt nghiêm nghị hỏi các thành viên kia: "Nếu tôi tìm thấy cậu ấy trước khi các anh giết, hơn nữa chứng minh được cậu ấy vô tội, không phải quái vật hay dị đoan gì đó mà các anh nói, vậy Bạch Liễu sẽ không phải chết đúng không?"

Lần này đến lượt hai thành viên kia ngẩn người.

Họ liếc nhìn nhau, do dự trả lời: "... Trên lý thuyết là như vậy, nếu có thể bắt giữ, chúng tôi cũng không khuyến khích giết, nhưng bây giờ【Bạch Lục】vô cùng nguy hiểm, chúng tôi nghĩ anh không nên đi tìm cậu ta..."

"Tôi hiểu rõ hơn các anh liệu cậu ấy có nguy hiểm hay không." Lục Dịch Trạm ngắt lời hai người. Anh ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn về phía họ, liên tục nhét băng đạn vào trong súng, ấn kêu răng rắc. Sau đó anh nở nụ cười thân thiện với hai người: "Tôi và cậu ấy ở chung mười năm, trong vấn đề của Bạch Liễu, tôi cho rằng mình có tiếng nói hơn các anh."

Những thành viên trong nhóm trông thấy cảnh tượng Bạch Liễu mở tất cả cửa phòng giam dị đoan chắc chắn không đồng ý với Lục Dịch Trạm: "Cậu ta sẽ giết chết anh."

Lục Dịch Trạm cười chân thành: "Vậy thì tôi sẽ dùng mạng sống mình để đánh cược, cược cậu ấy sẽ không giết tôi."

——————————

Nhóm Lưu Giai Nghi dừng trước cửa phòng【1807】, mở cửa phòng ra.

Mộc Kha cảnh giác thò đầu nhìn một vòng, sau đó quay sang Lưu Giai Nghi: "Không có, Bạch Liễu không ở đây, bên trong chẳng có gì cả, em chắc chắn đây là cửa xả nước mà em tìm được?"

"Chắc chắn." Lưu Giai Nghi vừa đeo kính bảo vệ mắt vừa quan sát tình hình xung quanh, cô nhóc nhíu mày thì thầm: "Bây giờ nước đã rút hết, nhưng em thấy tình hình cứ sai sai. Những cửa phòng này đều mở cả ra, lúc chúng ta vào chúng đóng lại. Trong này nhất định giam giữ cái gì đó vô cùng nguy hiểm, nhưng bây giờ tất cả đều trống không..."

"Chờ đã!" Mục Tứ Thành tháo mặt nạ bảo hộ xuống, hắn ngồi xổm một chỗ, vẻ mặt nghiêm túc ngửi ngửi vài cái, sau đó vẫy tay với Mộc Kha và Lưu Giai Nghi: "Tôi ngửi được mùi của Bạch Liễu ở chỗ này."

Đầu Mộc Kha và Lưu Giai Nghi bay đầy dấu chấm hỏi: "Trên người Bạch Liễu có mùi gì vậy?"

Mục Tứ Thành nghiêm túc: "Mùi tiền."

Mộc Kha: "..."

Lưu Giai Nghi: "... Anh bắt buộc phải kể chuyện cười cho chúng tôi ở nơi thế này sao?"

"Đừng nhìn tôi như kẻ thiểu năng trí tuệ thế!" Mục Tứ Thành nóng nảy gào lên: "Tôi thật sự có thể ngửi được! Chỗ này có mùi của Bạch Liễu, chứng tỏ anh ta đã từng ở đây, Lưu Giai Nghi tìm được đúng cửa xả nước rồi!"

Tác giả:

4: Đừng ỷ vào việc có trí thông minh cao hơn mà coi tôi như kẻ thiểu năng trí tuệ! Trí thông minh hơn 70 là trí thông minh của người bình thường!

6: Ồ

+1: Ồ

Mộc Kha: Ồ

2 cũng chỉ có trí thông minh hơn 70: ... Ồ

4 (gào to): Anh hùa theo cái rắm! Cái tên ngu ngốc! Anh xem anh ngu thế nào! Nhiều thế giới vậy mà chưa từng thắng được tên điên Bạch Liễu kia!

2 (giận dữ): Cậu mắng ai ngu ngốc! Cậu nghĩ rằng thắng cậu ta dễ lắm à! Cậu không nhìn lại ngày trước cậu bị cậu ta chơi đùa thế nào, một trăm điểm tích lũy đã bán mình rồi còn nói gì tôi!

Sau đó, hai tên con trai đánh nhau.

+1 (ánh mắt thương hại): Đây là người có trí thông minh trên 70 sao? Làm người ta thấy thật đáng thương mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net