Truyen30h.Net

1️⃣ [ĐM/EDIT] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c1-c199)

Chương 164: Nhà máy Hoa Hồng (7)

nhaso611

Chương 164: Nhà máy Hoa Hồng (7)

Hoa hồng Lá Khô

Edit: Ngân - Beta: Hilink

"Sau khi thu hoạch xong, trước khi trời sáng chúng tôi sẽ đến lều tìm mấy cậu lấy hoa hồng."

"Nhớ kỹ, cánh hoa sau khi hái đừng để bị đám lưu dân ngấp nghé xung quanh ruộng hoa trộm mất." Tay công nhân nghiêm khắc cảnh cáo bọn họ: "Nếu như bị trộm thật ấy, thì không những một giọt nước hoa các cậu cũng không có, mà còn bị nhà máy sa thái, các cậu cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như đám lưu dân kia! Hiểu chưa hả?"

Nói xong, tay công nhân này đưa cho Bạch Liễu với Lưu Giai Nghi hai cái bao tải dùng để đựng hoa với một đôi găng tay hái hoa phòng ngừa mùi trên tay công nhân ô nhiễm lên hoa hồng, thêm cả một cái nhíp để kẹp cánh hoa cùng một bảng lương cụ thể.

Tay công nhân tiện tay nhét bảng lương cho Bạch Liễu, còn đắc ý tự mãn nói: "Mấy người không làm lâu được sẽ bị đuổi thành lưu dân, nhà máy của chúng tôi có tỉ lệ đào thải rất cao, kiểu công nhân có thể thăng tiến như tôi đều là trăm dặm có một, một giờ có thể hái được sáu cân hoa hồng."

"Sợ rằng chỉ một phần sáu số hoa tôi hái cậu cũng không hái nổi, tối nay có lẽ cũng là buổi cuối cùng các cậu có thể ở trong nhà máy, thôi thì cứ hưởng thụ hương thơm thuần túy của hoa hồng Lá Khô đi, xem như mấy người cũng không thiệt - Lều trú trong ruộng hoa của chúng tôi là phòng ở đắt nhất trên thế giới này, không biết bao người ra vàng đặt trước muốn ở đây một đêm đâu."

"Xem như mấy người tốt số..." Tay công nhân vừa đi vừa bất bình căm giận lẩm bẩm: "Sản lượng của hoa hồng Lá Khô năm ngoái không tốt, người bị khô héo quá nhiều, năm nay tuyển nhân sự cũng không tuyển mấy người mắc khuynh hướng bệnh khô héo nghiêm trọng, người bình thường không trộm hoa hồng trong ruộng cũng không dễ tìm. Mùa hoa hồng tháng năm lại sắp tới rồi, gặp mùa hoa thiếu nhân công thì mới có phiên mấy người được tuyển vô đây..."

"... Nhớ hồi đám bọn tôi chỉ tuyển 985211 người, học vị còn phải từ nghiên cứu sinh trở lên, diễn trình đầy đủ từ ba bài luận tốt nghiệp về hướng nghiên cứu hoa hồng Lá Khô, hệ số tác động SCI phải từ 1.0 trở lên mới được tuyển vào hái hoa..."

Thời học sinh cắm đầu vào game gủng thành tích tệ hại gà rừng tốt nghiệp đại học Bạch Liễu: "..."

Học sinh tiểu học lớp hai (vẫn đang đi học) Lưu Giai Nghi: "..."

Tuy rằng điểm trí lực của tôi không thấp, nhưng anh nói cái quỷ gì vậy?

Lưu Giai Nghi giơ chiếc găng tay to gấp đôi mặt mình lên, lặng lẽ ngẩng đầu nhìn Bạch Liễu: "Anh biết hái hoa hồng không?"

----------- Nghe từ lời cái tên công nhân kia nói, cái việc hái hoa hồng Lá Khô này rõ ràng là một công việc đòi hỏi kỹ thuật cao.

"Không, anh chưa từng hái hoa hồng." Bạch Liễu đáp rất dứt khoát, cậu treo găng tay vào bên cạnh thắt lưng rất nhanh rồi xắn ống tay áo sơ mi, bó chặt ống quần, hai tay đeo đôi găng tay như vải bố sấy khô, thoáng chốc biến hóa từ thành phần tri thức xã hội thành thằng oắt dưới quê, nhìn cái dạng này trông cậu như bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng làm việc.

Cậu nhìn thấy vẻ mặt chất vấn【 Sao nhìn anh thành thạo như thế?】của Lưu Giai Nghi, Bạch Liễu cầm nhíp tự nhiên giải thích: "Hồi nhỏ anh từng cắt cỏ heo, tuy không phải cùng giống cây với hoa hồng, nhưng cách hái thì chắc cũng không khác lắm."

Lưu Giai Nghi: "..."

Đừng có đánh đồng hoa hồng với cỏ heo chứ!!

Bạch Liễu quỳ một chân trên đất giúp Lưu Giai Nghi vén tay áo, bó chặt ống quần, sau đó xắn gọn găng tay, để Lưu Giai Nghi miễn cưỡng đeo được. Cậu vừa làm mấy chuyện này vừa bình tĩnh giải thích cho Lưu Giai Nghi: "Tạm thời không cần phải lo sẽ có chuyện gì, em không thấy Đường Nhị Đã không ở đây à?"

Lưu Giai Nghi kỳ thực đã phát hiện rồi, nhưng cô bé không hiểu lý do vì sao.

"Nếu như người giật dây muốn tôi với Đường Nghị Đả chém giết lẫn nhau, vậy thì đã thả con mãnh thú Đường Nhị Đả chỉ có lực sát thương lớn với mình em ra, để nhanh chóng giết chết cái đứa trói gà không chặt là em mới đúng." Lưu Giai Nghi dựa hai tay lên vai Bạch Liễu, giơ chân lên để Bạch Liễu chỉnh giày giúp mình, gương mặt non nớt lại lộ ra biểu tình trầm mặc không hợp với độ tuổi cho lắm: "Nhưng kẻ này lại cố ý muốn tách em với Đường Nhị Đả ra, đây là sự bảo vệ dành cho em, nhưng mà vì sao?

"Bởi vì mục đích của sân khấu trò chơi mà kẻ này thiết kế vốn không phải để tôi bị giết chết." Bạch Liễu đứng dậy phủi tay, cậu rũ mắt, ngữ khí không rõ: "Mà là để tôi có đủ năng lực bắt được nhược điểm giết chết đối thủ."

Lưu Giai Nghi giật mình: "Giống như vòng chơi trước, để anh có được linh hồn của Lưu Hoài, rồi đi đối phó em đúng không? Đường Nhị Đả ở vòng này cũng có thể đã bị đưa đến một ruộng hoa khác, phải đợi cho đến khi..."

"... Phải đợi đến khi kẻ này cảm thấy anh đã có đủ năng lực giết chết Đường Nhị Đả, chúng ta mới phải đối mặt nhau." Bạch Liễu nhàn nhạt tiếp lời Lưu Giai Nghi, trên gương mặt cậu dường như còn mang theo cả một chút ý cười hứng thú nhàn nhạt: "Dù gì thì nếu chỉ là một tiết mục ăn liền mãnh thú giết người, vậy còn xa mới hay bằng một màn hai con thú dữ đã trưởng thành điên cuồng cắn giết lẫn nhau."

"Đương nhiên, kẻ này làm vậy là có nguyên nhân, có điều anh cảm thấy em đoán đúng rồi." Bạch Liễu nhìn Lưu Giai Nghi.

Một cỗ khí lạnh không tự khống chế bò lên sống lưng Lưu Giai Nghi, em chậm rãi nói chuyện: "Bởi vì khán giả rất thích xem tuyến phát triển như vậy, kẻ này nếu có liên quan tới hệ thống, có thể thu được lợi ích từ trên hệ thống, nên định hướng TV nhỏ đi kiểu này là dễ thu được tích phân, like với donate nhất. Mà lợi ích của chúng ta thu được từ khán giả cũng bị hệ thống rút ra một phần..."

"Thậm chí nếu chúng ta chết, tất cả lợi ích của chúng ta, bao gồm linh hồn, đều bị hệ thống lấy đi..."

Bọn họ đều chỉ là... lũ động vật được kẻ sau màn tùy ý thả ra mua vui lấy lòng người xem mà thôi.

"Bởi vậy tạm thời chúng ta không phải phải lo lắng vấn đề sống chết này, kẻ sau màn sẽ không dễ dàng để tôi chết đâu." Bạch Liễu lấy tấm bảng lương trong túi áo ra, vừa đưa cho Lưu Giai Nghi xem vừa thở dài: "Mặc dù phải làm việc thật..."

Trên bảng lương thình lình nhảy ra số lượng hoa hồng cần hái với tiền lương tương ứng.

Số liệu tham khảo: Một đóa hoa hồng Lá Khô (chưa sấy khô) nặng khoảng 2g.

Hái 40 kg hoa hồng Lá Khô (nhành hoa nguyên vẹn) có thể đổi được một bình khí gas cánh hồng khô cấp thấp 35 ml với nồng độ từ 30%-40%.

(Chú ý: Một bình khí gas cánh hồng khô cấp thấp nồng độ từ 30%-40% có thể giữ hương trên người 4 giờ.)

【Hệ thống thông báo: Người chơi giải khóa nhiệm vụ chi nhánh】

【Nhiệm vụ chi nhánh: Tối nay người chơi phải thu thập đủ 40 kg hoa hồng】

【Nhiệm vụ thành công người chơi có thể đổi lấy một bình nước hoa hoa hồng Lá Khô cấp thấp, có thể dùng để xoa dịu mức độ ô nhiễm, bước đầu thăng tiến trong công việc! Nhiệm vụ thất bại thì bị lưu đày ra bên ngoài, trở thành lưu dân】

Bạch Liễu nhẩm tính một lát, một đóa hoa 2g, vậy 40kg thì...

"... Hai mươi nghìn đóa hoa hồng..." Lưu Giai Nghi không thể tưởng tượng dời mắt khỏi bảng lương, nhìn Bạch Liễu: "Chúng ta phải hái hai mươi ngàn đóa hoa mới cho chúng ta một bình nước hoa cấp thấp duy trì được 4 giờ?! Bọn này coi chúng ta là súc sinh hay sao?"

Bạch Liễu tập mãi thành quen đảo mắt nhìn Lưu Giai Nghi: "Chúc mừng cô bé, bạn nhỏ à, em đã lĩnh hội được ý nghĩa chân chính của việc làm thuê rồi đấy."

"Mỗi tháng lúc anh được phát lương cũng nói với cấp trên của anh y như vậy." Bạch Liễu hơi ngừng lại: "Sau đó anh bị cấp trên sa thải, nhưng nói ra thì anh không có mấy hứng thú với công việc giá trị thấp này lắm. Chẳng qua ngay sau khi anh nhận ra chỗ tốt của việc bỏ làm thuê chơi hệ nghề tự do (chỉ việc kiếm tiền trong trò chơi kinh dị), lại không ngờ giờ chơi trò chơi kinh dị còn bắt tôi phải đi làm công, mà chỗ tiền lương này nghe ra còn thấp hơn cả nghề trước..."

Mắt trần cũng thấy vẻ mặt tên Bạch Liễu này bắt đầu sầu khổ.

Lưu Giai Nghi: "..."

Ok ổn, hình như nói trúng vết thương lòng của tên này rồi...

Nhưng Bạch Liễu trò chuyện đôi ba câu với Lưu Giai Nghi xong, tay chân lại dứt khoát cầm bao tải lội xuống ruộng hoa.

Ruộng hoa dày đặc trồng đầy khóm hồng tươi tốt, ngăn cách từng hàng bụi hồng để lại lối đi nhỏ hẹp vừa cho một người, lúc này Bạch Liễu đang đi chậm giữa cung đường này, lấy nhíp hái hoa hồng hai bên.

Bạch Liễu muốn di chuyển nhanh hơn, nhưng dưới ruộng hoa là đất bùn đỏ ẩm ướt sền sệt, giẫm lên đất như giẫm vào đầm lầy, ống giày trơn tuột đeo một lớp nhựa bóng loáng cũng khó di chuyển, đồng thời thứ bùn đỏ sệt này cứ thoang thoảng lên một mùi tanh nào đó, không phải mùi máu tanh mà là mùi tanh của biển.

Quỷ dị hơn là, gần như mấy đóa hoa hồng nở rộ hoàn toàn ở đây, dù to hay nhỏ, màu sắc, hay cánh hoa nở đều giống hệt nhau, như thể có người sau khi nặn chúng ra, rồi phục chế chúng thành một ruộng hoa hồng giống nhau như đúc.

Bạch Liễu cầm nhíp nhấc rễ hoa hồng lên nhìn, hoa hồng bị hái xuống, cậu cách một khoảng nhỏ quan sát hoa hồng bị hái - Đây là một chủng hoa hồng vô cùng đặc biệt, ít nhất là ở trong hiện thực Bạch Liễu cũng chưa từng gặp.

Nụ hoa chưa hoàn toàn nở rộ bị đẩy ra, cánh hoa từ gốc lộ ra là một màu đỏ sẫm gần như tím đen, phần bên cạnh cánh hóa dần dần biến thành một màu đỏ hồng mỹ lệ, cạnh ngoài cùng lại là màu phấn hoa hơi sáng. Mà cánh hoa, noãn hoa của hoa hồng xanh bình thường cũng khác, phiến lá hoa hồng Lá Khô hình trái tim và thân hoa hồng khi thành thục cũng đã khô héo hết, ngay chốc lát khi hái hoa xuống nó cũng héo tàn rồi rơi rụng - Đây cũng chính là sâu xa cái tên của chủng hoa hồng này.

Vào thời khắc hoa hồng Lá Khô thành thục, tất cả cành lá cung cấp dinh dưỡng cho nó đều sẽ héo khô, chỉ để lại nụ hoa ngập tràn hương thơm của nó - giống như kẻ vì mùi hương sau khi được cô đọng của nó mà nghiện, lại không thể cùng sống với nó được.

Đó là một loại nước hoa hoa hồng có tính xâm lược cực mạnh cho ra trong quá trình sinh trưởng và điều chế.

Bạch Liễu với Lưu Giai Nghi từng bước đi trong ruộng hoa, sau khoảng một tiếng đồng hồ, bọn họ không hẹn mà cùng dừng lại đi ra bờ ruộng.

Lưu Giai Nghi đưa tay lau mồ hôi trán, đưa bao tải hoa hồng treo bên eo em mới hái cho Bạch Liễu, sau đó xụi lơ ngồi trên đất uống thuốc bổ sung thể lực.

Thời tiết trong trò chơi hiện giờ cũng vào độ tháng bốn tháng năm, buổi tối đã chẳng mát mẻ gì rồi. Ở lâu trong ruộng hoa hồng ẩm ướt mọc thành bụi này sẽ có cảm giác oi bức dọc từ cần cổ xuôi xuống sống lưng, đặc biệt là khi bọn họ phải lội trong đầm lầy hoa hồng để hái hoa, đều là việc tốn thể lực cả.

Tác giả:

Quỳ dập, tối nay tăng ca, ngày mai có chương mới.

Cập nhật 13/10/2023: tụi mình nhận ra tụi mình edit sai tên khí ga trong phó bản này, Can Diệp có nghĩa là Lá Khô, còn khí hoa hồng Can Diệp = khí ga cánh hồng khô, tụi mình sẽ sửa dần dần nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net