Truyen30h.Net

[1] Sinh Con Thời Mạt Thế - Bao Bao Tử

Chương 16 : Ngưng Tụ Tinh Hồn

Domluoi_8705


Tô Tô thức dậy, cả người đầy nước. Sau khi ung dung thong thả ngồi bên bàn ăn trong nhà bếp ăn hết một bát mỳ trứng, Tô Tô mới ra chỗ sofa, ngồi khoanh chân xếp bằng. Cô đặt một cái bát không trên khay trà trước mặt, bắt đầu nhắm mắt lại cảm thụ dị năng thủy trong người mình.

Ở giai đoạn hiện nay của cô, dị năng vẫn ở vào trạng thái khó kiểm soát, vì vậy cô thường xuyên tỉnh dậy mà người đầy nước. Đây là kết quả năng lượng trong người cô đang từ từ giải phóng hết khi cô đang ngủ. Ngày hôm sau, cô ngủ dậy rồi ăn uống đầy đủ, năng lượng sẽ được bổ sung lại.

Bây giờ, chuyện Tô Tô phải làm chính là kiểm soát nó, ngưng tụ ra tinh hồn!

Trong 12 năm mạt thế, Tô Tô đã quen với chuyện như vậy. Có thể do liên quan đến tâm trí, nghĩ đến Tiểu Ái của cô, nghĩ đến cô không mạnh lên thì sẽ không tìm được Tiểu Ái, cô liền có thể tĩnh tâm nhanh hơn người bình thường, tâm trí tiến vào trạng thái yên lặng. Sau khi đạt được loại trạng thái này, Tô Tô cảm thấy cả người mình giống như bước vào một thế giới kỳ lạ, một thế giới yên tĩnh hoàn toàn đóng kín nhưng lại vô cùng rộng lớn.

Sau đó, cô nhìn thấy xung quanh toàn bộ đều là những tia nước dày chi chít đang chảy. Trên những tia nước ấy thi thoảng lại mang theo những đốm sáng bạc lấm ta lấm tấm. Chuyện Tô Tô phải làm chính là thu thập những đốm sáng bạc đó, xếp chúng ở một vị trí cố định.

Khi mới bắt đầu, rất khó bắt được những đốm sáng bạc ấy, Tô Tô muốn bắt lấy chúng thì chúng liền chạy nhanh vun vút, không bắt chúng nữa thì tốc độ của chúng lại ngừng lại, còn tinh nghịch hơn cả Tiểu Ái. Nhưng cho dù bọn chúng nghịch ngợm thế nào đi nữa thì Tô Tô cũng vẫn giữ trạng thái tâm lý bình tĩnh, không sốt ruột nóng nảy, không vui không giận. Coi như là cô đang cùng Tiểu Ái chơi trốn tìm, từ từ chậm rãi, vậy mà lại khiến cô bắt được một đốm sáng bạc.

Có được đốm sáng thứ nhất, tự nhiên sẽ có đốm sáng thứ hai, thứ ba, thứ tư... Tô Tô xếp những đốm sáng ấy tại chỗ, mỗi lúc một nhiều, nhưng một lát sau, khi mà Tô Tô đi bắt một đốm sáng bạc khác, thì đống đốm sáng bạc vốn dĩ được xếp một chỗ lại lập tức tản ra, chạy trốn mất tích.

Được rồi, đây là một loại hiện tượng hết sức phổ biến, Tô Tô không cảm thấy nhụt chí một chút nào cả. Chỉ là tiếp tục đi bắt ánh sáng bạc, xếp chúng lại với nhau, nhìn thấy chúng tản ra, cô lại tiếp tục bắt.

Chính trong lúc cô đang đắm chìm trong thế giới kỳ lạ đó thì chỉ thấy trong biệt thự, Tô Tô đang ngồi trên ghế sô pha nhắm mắt ngưng thần, một làn sương mù mờ nhạt vây quanh cô. Làn sương mù này thoắt cái chui vào cơ thể Tô Tô, thoắt cái lại tỏa ra ngoài. Mỗi lần cứ đi vào, thì khi tỏa ra lại có thể chạy xa hơn một chút. Cuối cùng khi trời đã tối, lớp sương trắng đã lan đến phòng khách.

Lần cuối cùng, Tô Tô kiệt sức mở mắt ra, nhìn quanh phòng toàn sương mù trắng, giống như là mở máy phun sương vậy, còn cái bát không trước mặt cô nay đã đựng đầy nước. Tô Tô cảm thấy vô cùng hài lòng. Chưa bắt đầu mạt thế, cô đã có thể thức tỉnh dị năng hệ thủy. Mỗi ngày tiếp tục kiên trì bền bỉ, trước khi mạt thế, tốt nhất có thể đạt được trình độ dùng dị năng để đánh quái vật.

Việc phân chia cấp bậc những dị năng giả xuất hiện sau mạt thế không dựa vào khả năng khoe khoang của mỗi người, mà tính theo cường độ năng lượng mà một người có thể điều khiển được. Cho dù là dị năng giả nguyên tố cơ bản hay là dị năng giả biến dị lần hai đều được chia vào cùng một cấp. Những cấp bậc này thể hiện cường độ năng lượng họ có thể điều khiển.

Giống như dạng dị năng đã thức tỉnh của Tô Tô trước đây, nhưng bản thân hoàn toàn không phát hiện ra, chỉ cảm thấy ngón tay nhớp nháp như ra mồ hôi, đâu thể coi là dị năng giả chứ. Sau đó, đã có thể phóng nước nhưng vẫn thường xuyên tỉnh dậy cả người đầy nước. Bây giờ, cô đang thử khống chế dị năng của mình. Chỉ chờ hoàn toàn điều khiển được dị năng trong cơ thể thì cô có thể đạt được cấp 1. Đến lúc đó, dị năng của cô mới được coi là đã thức tỉnh hoàn toàn.

Vì vậy nói thức tỉnh dị năng là một quá trình lâu dài, có rất nhiều dị năng giả hệ thủy, rất lâu sau khi mạt thế vẫn còn ở giai đoạn chỉ có thể phóng ra nước để uống. Bọn họ không có kinh nghiệm, cũng không có ai có thể cho bọn họ kinh nghiệm. Bọn họ chỉ có thể từ từ lần mò ra một con đường tu luyện thích hợp với mình để thăng cấp trong quá trình phóng nước liên tục.

Kiếp trước, phương thức thăng cấp mà Tô Tô dùng chính là đảm nhiệm hồ chứa nước của tập thể. Bởi vì khi đó đang mang thai, cô cũng không chịu ra ngoài đánh quái vật để thăng cấp, vì vậy dị năng của cô thăng cấp rất chậm. Người khác đã đạt đến cấp hai, có thể sáng tạo ra đủ lọai chiêu thức tấn công và phòng thủ thì cô vẫn ở trong hàng ngũ phóng nước cho mọi người uống.

Sau đó cũng không biết thế nào mà dị năng của cô có thể sinh ra biến dị, trở thành dị năng giả hệ băng. Trong nháy mắt từ cấp một nhảy luôn lên cấp ba, trở thành một người giỏi đánh yêu quái và phòng thủ trong nhóm.

Tất nhiên sẽ có người ghen ghét. Thói đời bị người khác ghen ghét thì bản thân sẽ luôn bị gặp nguy hiểm. Có rất nhiều người đến tìm cô ngấm ngầm hỏi dò thông tin, làm thế nào mới có thể khiến dị năng của mình sinh ra biến dị? Làm thế nào mới có thể biến dị nhanh chóng như cô?

Cô biết cái gì đâu??!! Chỉ có thể nói là phóng nước quá nhiều dẫn đến biến dị lần 2.

Thời gian đầu, dị năng giả chỉ kích thích được các dị năng thuộc năm nguyên tố lớn "kim, mộc, thủy, hỏa, thổ" sau đó từ năm nhánh chính mà biến dị ra dị năng khác. Ví dụ, một người chỉ có dị năng hệ thủy, sẽ biến dị thành khá nhiều loại như thành dị năng giả băng, dị năng giả sương, dị năng giả sấm sét, dị năng giả trị liệu... Những người Tô Tô đã gặp đếm trên 10 đầu ngón tay cũng không hết, đừng nói là những người cô chưa gặp.

Những cái đó gọi là biến dị lần hai. Tính ra số người biến dị lần hai khá ít, trong một trăm người bình thường cũng chỉ có năm mười người thành dị năng giả của nguyên tố chính, trong mười người này cũng chỉ có một, thậm chí là không có ai biến dị lần hai.

Nhưng điều này không có nghĩa là dị năng của năm nguyên tố lớn thua kém dị năng biến đổi lần hai. Có thể nói một dị năng giả hệ thủy cấp 4, không bằng một dị năng giả hệ băng cấp 3 sao? Xét về khả năng điều khiển của họ, người cấp 4 khá mạnh, dù hệ băng cấp 3 thì xả nước lớn cũng có thể làm trôi băng đi.

Vì vậy, dị năng là gì không quan trọng, quan trọng là thăng cấp!

Ngưng tụ tinh hồn suốt cả một ngày, Tô Tô cảm thấy hơi mệt. Cô đứng dậy đi tắm, làm chút đồ ăn rồi ra ngoài đi siêu thị mua sắm. Lần đi mua sắm này, cô ra sức mua thêm nhiều quần áo lông vũ hơn, áo giữ nhiệt dày hơn và một ít đồ thể thao thoải mái thích hợp cho vận động chạy nhảy.

Mua quần áo lông vũ cho cả người lớn và trẻ nhỏ, áo giữ nhiệt mua đủ các size cho cả già, trẻ, gái, trai. Cô mua đồ thể thao cho chính mình. Sau khi mạt thế, cô không cần ba mẹ phải ra ngoài đánh quái vật, cũng không muốn để ba mẹ phải vội vàng chạy trốn. Cô mua cho họ đồ thể thao là lãng phí tiền.

Cuối cùng chính là chút đồ dùng cho cục cưng. Cô mua loại cũi trẻ em đắt nhất 8888 tệ cho Tiểu Ái. Cái giá này lúc đầu khiến cho Tô Tô có chút líu lưỡi nhưng nghe sau khi nghe nhân viên chào hàng khéo như rót mật vào tai, nào là đầy đủ công dụng, hệ thống chống rung, nào là gỗ được nhập khẩu từ nước nào đó, đánh bóng thủ công, không chứa bất kỳ vật chất có hại nào... Cô liền mua luôn!

Mỗi người mẹ đều muốn cho bé yêu của mình thứ tốt nhất, Tô Tô cũng không ngoại lệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net