Truyen30h.Net

(12 chòm sao/BL - ABO) Con đường hướng tới tự do

Chap 78: Giả chết?

Kasumi_Suzuki

Capricorn ngồi trong nhà giam, nhưng tướng quân Vincent thân với anh nên chuyện xảy ra trong cung anh đều biết hết. Mấy ngày nữa sẽ quốc tang Thái tử Reginald, có lẽ Donald III cũng không độc ác đến mức đám tang anh trai ruột còn không cho anh đến đưa tiễn đi?

Quả nhiên, Nhị hoàng tử Griffith cùng một vài lính tinh nhuệ không lâu sau đã xuất hiện trước cửa phòng giam. Hắn đắc ý ra mặt, nhưng vẫn tỏ vẻ tiếc thương. "Vương đệ, chắc đệ cũng biết chuyện không may xảy ra rồi đúng không?"

Capricorn không nói gì. Nhị hoàng tử Griffith lại tiếp tục xát muối vào vết thương. "Đệ đó, nếu không vì đệ thì sao Vương huynh lại phải chết thảm như vậy chứ? Mặc dù Phụ vương rất tức giận, nhưng niệm tình đệ cũng là một hoàng tử, người đã đặc cách cho tham dự lễ tang. Vương đệ nên cảm thấy biết ơn vì điều đó!"

"Ý của Nhị huynh là vì đệ nên Đại huynh mới phải chết? Rốt cuộc là ai hại anh ấy?"

Capricorn kích động lao đến nắm song sắt làm Nhị hoàng tử Griffith hết cả hồn vội vàng lùi ra phía sau. Hắn nhìn vòng tay kiềm hãm sức mạnh dị nhân, thầm thở phào một hơi, còn tưởng suýt bị giết cơ. Rất nhanh, Nhị hoàng tử Griffith đã lấy lại bình tĩnh, tiếp tục ngông cuồng. "Đáng lý, nếu Vương đệ ngoan ngoãn hơn một chút, không giấu giếm sức mạnh, không cấu kết với đám dị nhân ngoài kia thì Phụ vương sẽ rất coi trọng đệ. Thậm chí sẽ vì đệ, mà để cho Vương huynh kế vị. Đệ cũng biết Omega trong mắt Phụ vương, chẳng qua là thứ bỏ đi thôi. Chỉ có Alpha mới đủ tư cách làm vua!"

Nhìn thấy Capricorn cố gắng kìm nén giận dữ, Nhị hoàng tử Griffith rất hả hê. "Vương đệ ngã ngựa, tất nhiên Hoàng hậu và Thái tử đều không dễ sống rồi. Phụ hoàng đã nhẫn tâm ra tay với Vương huynh, Hoàng hậu thì bị cấm túc, cảnh tỉnh."

Nhị hoàng tử Griffith ghé sát mặt Capricorn nói nhỏ. "Chúng ta chẳng qua chỉ là con rối trong tay Phụ vương thôi. Trái lệnh là sẽ bị diệt trừ. Vương huynh đã chết, tiếp theo đến ai Vương đệ chắc hẳn rất rõ? Nếu đệ muốn bảo vệ cho họ, thì tốt nhất hãy đứng về phe của Hoàng huynh."

Nhị hoàng tử Griffith nhân lúc Capricorn yếu thế nhất mà dụ dỗ. Anh cười tuyệt vọng. "Đệ còn có lựa chọn khác sao?"

"Tất nhiên là đệ có thể ngồi im và chờ nhận xác của hai người thân yêu còn lại."

Ý tứ của Nhị hoàng tử Griffith quá rõ ràng, nếu Capricorn không đồng ý, thì người bị hại tiếp theo sẽ là Hoàng hậu Theodora và Công chúa Laura.

"Được. Đệ sẽ nghe theo lời Vương huynh, với điều kiện phải bảo đảm an toàn cho Mẫu hậu và Laura."

"Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt. Chỉ cần Hoàng huynh có thể lên được hoàng vị, chắc chắn sẽ không bạc đãi đệ."

Nhị hoàng tử Griffith đưa tay ra, Capricorn bắt tay hắn, kiên định. "Vậy đệ phải cảm ơn Vương huynh trước!"

"Hợp tác vui vẻ!"

"Hợp tác vui vẻ."

Giao kèo xong, Nhị hoàng tử Griffith ra lệnh. "Còn không mau mở cửa cho Vương đệ thân yêu của ta?"

"..."

Nghe mà muốn mắc ói, chắc thèm?

"Đi thôi. Đừng để lỡ giờ đưa tiễn Vương huynh."

"Đệ biết rồi."

Capricorn được hộ tống đi phía sau Nhị hoàng tử Griffith. Anh cũng mong rằng việc lần này chỉ là diễn kịch, chứ không phải sự thật.

Hoàng hậu Theodora thương tâm ngất xỉu ngay trước linh cữu Thái tử Reginald, công chúa Laura khóc đến hai mắt đều đỏ hoe. Vương công, quý tộc ra vào chia buồn nhiều vô kể. Donald III ngồi trên vương vị ngoài mặt lạnh lùng, trong tâm thì dậy sóng. Chưa gì mà đã có kẻ không đợi được ra tay. Bây giờ là Thái tử Reginald, người tiếp theo khỏi phải nói chính là ông ta. Quả nhiên, Capricorn vẫn là trụ cột vững chắc khiến người khác phải dè chừng, anh không còn ở đây, bao nhiêu chuyện xấu đều kéo đến.

*Chẳng lẽ trẫm thật sự sai rồi sao?*

Donald III nhìn xuống Capricorn đứng cạnh Nhị hoàng tử Griffith, anh cũng ngước lên nhìn ông ta cung kính, ánh mắt đượm buồn thấy rõ.

Donald III ho khụ khụ, cơ thể ông ta ngày một yếu dần, thực sự sắp không chống đỡ nổi. Nếu như lúc này có kẻ muốn hãm hại, chắc chắn ông ta không thoát được. Vương tứ phi Inphigenia và Vương đại phi Charmaine hai bên đều tỏ vẻ lo lắng.

"Bệ hạ bảo trọng long thể. Xin người đừng quá thương tâm!"

"Trẫm không sao. Chỉ thấy bản thân sắp xế chiều thật rồi. Có lẽ cũng đến lúc trẫm truyền lại ngôi vị cho người xứng đáng hơn."

"!!!"

Nghe được lời này của Donald III, tất cả mọi người đều sửng sốt. Đây là đám tang của Thái tử Reginald, mà Donald III đã vội tìm người kế vị? Quả nhiên không coi Omega ra gì, có khi cái chết của Thái tử Reginald không đơn giản là dị ứng như bác sĩ hoàng gia đã công bố. Nhưng đó chỉ là nghĩ thôi, chứ ai dám dị nghị? Hoàng gia tranh quyền đoạt vị khốc liệt, chuyện này quá là điều bình thường!

"Khốn kiếp! Ông già đáng chết!"

Dai nắm tay đến nổi gân xanh, căm phẫn nhìn Donald III ngồi trên cao. Con trai vừa mới chết, ông ta không đau xót thì thôi đi. Tại sao lại cứ nhằm lúc này? Thật sự quá máu lạnh vô tình!

Nếu như có thể, Dai đã điều khiển con dao găm vào tim Donald III cho ông ta chầu trời luôn rồi! Nhưng mà thế thì lại dễ cho ông ta quá, cậu muốn ông ta bị bệnh tật dày vò, bị người thân cận nhất từng bước hãm hại, sống không bằng chết mới hả dạ!

"Đừng có nhảy vào combat với ổng đấy nhe! Chứ anh thấy em sắp không nhịn nổi rồi."

Sagittarius bên cạnh xoa xoa đầu Dai, giúp cậu dịu bớt cơn tức, không quên để mắt tới em gái Melody đang an ủi Công chúa Laura đằng kia.

"Em không có lỗ mãng thế đâu."

"Anh nhắc trước thôi. Mắc công em lao vào đấm ổng thật thì toi."

"..."

Quả thực, Dai cũng có ý nghĩ này.

Virgo chui chui lách lách một hồi trong đám đông, cuối cùng cũng tới được chỗ Capricorn. Anh giả vờ khóc lóc. "Đại biểu huynh chết thảm quá! Anh ấy còn chưa có chồng nữa. Đúng là hồng nhan bạc mệnh mà!"

"..."

Capricorn nhìn Virgo lấy tay áo anh lau mặt thì cảm thấy kinh tởm, nhưng vì hình tượng nên không giật tay ra. Khóc giả trân thấy bà nội luôn, cố quá thành quá cố đấy!

Nhị hoàng tử Griffith thì cứ tưởng thật, vỗ vai Virgo. "Biểu đệ đừng quá đau lòng! Đây là điều không ai mong muốn."

"Hức...hức...anh Reginald ơi..."

"..."

Virgo nức nở càng thương tâm hơn. Capricorn chán không buồn nói. Nhưng như thế thì mới khiến mấy kẻ này không sinh nghi. Có lẽ anh cũng lên đau khổ nhiều chút cho nó tròn vai.

Thân vương Meredith lượn lờ thăm dò tình hình, Nhị hoàng tử Griffith mặt tỏ vẻ buồn, nhưng phơi phới thấy rõ, chắc hẳn vui lắm đây? Virgo thì khỏi bàn, khóc như cha chết, mẹ chết. Còn Capricorn im lặng đứng nhìn linh cữu của Thái tử Reginald, ánh mắt rũ xuống, đượm buồn... Không có gì khả nghi, chứng tỏ một điều, Thái tử Reginald đã chết thật! Hắn có thể tiến hành bước tiếp theo của kế hoạch.

Một màu ảm đạm bao trùm hoàng cung rộng lớn, cái chết của Thái tử Reginald là cú sốc rất lớn, vì đây là khoảng thời gian quyết định quyền thừa kế. Dù không nói ra, nhưng tất cả đều ngầm hiểu đất nước sẽ có bước chuyển mình sớm thôi.

"He he! Mày thấy tao khóc đỉnh không? Hai thằng cha kia tin sái cmn cổ!"

Quốc tang diễn ra ba ngày, tạm thời Capricorn sẽ được trở về tẩm cung. Virgo miệng nói muốn tới an ủi Capricorn, nhưng thực chất là...

"Im mồm! Cút đi!"

"Đựu m*! Tuyệt tình quá vậy? Uổng công tao nhỏ mấy chục lọ NaCl! Mày không khen thì thôi, chưa gì đã lật mặt!"

Virgo bĩu môi chất vấn. Capricorn ray ray trán mệt mỏi. "Mày bớt bớt đi. Tao không cần biết mày diễn dở hay diễn tệ!"

"Đều là chê mà! Phải là diễn dở hay diễn tốt!"

Virgo phản bác. Capricorn gật đầu, không muốn tiếp tục đôi co. "Được rồi. Vậy anh trai tao đâu? Còn cái xác kia là thế nào?"

"Cái xác đó là thật!"

Capricorn đứng dậy trừng mắt nhìn Virgo. "Chúng mày để anh trai tao chết thật sao?"

Virgo chép miệng, tiến đến ấn Capricorn trở về ghế. "Chậc! Không phải! Tao nói cái xác đó là thật nhưng là giả!"

"Mày tin tao vả mày rụng mỏ không? Mày giải thích kiểu đ*o gì vậy? Cái gì mà thật nhưng giả?

Capricorn run rẩy, thực sự muốn phát hoả. Virgo cốc đầu anh. "Mày đó, bình thường thông minh lắm mà, sao bị nhốt có nửa tháng đã ngu đi nhiều thế, Biểu huynh?"

"Mày dám đánh tao? Mày tin ngày này năm sau là ngày giỗ của mày không?"

Capricorn không tin được Virgo lại to gan vậy? Virgo cười gợi đòn. "Tất nhiên là tao...tin chứ!"

"..."

Capricorn mặt lạnh tanh bóp bóp nắm tay, Virgo vội vàng hoà hoãn. "Ê ê đừng, tao đùa chút thôi mà! Đừng có nóng! Anh em như thể tay chân, rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần đúng không? Đừng giết tao!"

"Tao không có đùa cợt gì với mày hết! Mau nôn toàn bộ sự thật ra! Trước khi tao không nhịn được mà cho mày đi Tây Thiên thỉnh kinh!"

"..."

Dưới áp lực đáng sợ của Capricorn, Virgo đành khai hết sạch.

Capricorn thông minh, nghe cái hiểu luôn vấn đề. "Vậy là để bảo vệ cho anh trai tao, nên Thunder nghĩ ra cách giả chết?"

"Ừ. Cái xác kia chỉ là xác từ bệnh viện, nhờ dị nhân chỉnh hình giúp chỉnh mặt cho giống Thái tử thôi."

Virgo giải thích. Capricorn gật gù. "Tụi mày cũng khôn đấy."

"Chuyện! Mua chuộc hết rồi! Yên tâm! Đám Vương đại phi không biết đâu!"

Capricorn âm trầm. "Vậy cứ coi như là anh trai đã chết. Từ giờ tao sẽ diễn tiếp. Bảo thằng Thunder cuốn gói về nhà đi, dẫn theo Dai và anh trai tao, chuyện này cũng đừng để cho bên phía Pisces biết. Giả giả thật thật, càng ít người biết càng tốt."

"Ô kê!"

Virgo ra dấu "ok". Capricorn cười khẩy. "Vương đại phi, Nhị Hoàng huynh cũng giỏi lắm! Rõ ràng là bản thân hãm hại Vương huynh, nhưng lại nói là Phụ vương làm, rồi còn ép tao lên chung thuyền, nếu không sẽ hại tiếp Mẫu hậu và Laura. Thù này không báo thì tao viết ngược tên! Phải cho chúng nếm mùi gậy ông đập lưng ông!"

Virgo dẩu mỏ. "Viết ngược tên thì vẫn vậy mà...á ui..."

Capricorn cốc đầu Virgo.

"Hết chuyện của mày rồi. Biến!"

"..."

Dùng xong liền vứt bỏ! Thiên lý ở đâu?

"Mày không hỏi thăm Tau và hai đứa nhỏ à?"

"Tao sẽ tự tìm hiểu. Vợ con tao không cần mày lo!"

"..."

Virgo đảo mắt, chắc chắn là còn ghim chuyện từ thuở xa xưa nào đó đây mà...

"Ủa Leo gọi?"

Trong lễ tang phải tắt điện thoại, giờ mở máy thì thấy chục cuộc gọi nhỡ. Virgo vội vàng gọi lại cho Leo.

"Gì? Em đang ở trước nhà anh á? Chờ anh lát anh về liền!"

Capricorn cũng liếc sang nghe ngóng. Không biết Leo nói gì tiếp, mà Virgo từ ngạc nhiên chuyển sang vui sướng hạnh phúc? Virgo gấp gáp. "Được được! Anh tới với em liền đây, Leo! Cẩn thận bị nhiễm lạnh vào người nha! Ở yên trong xe nhá!"

Tắt máy, Virgo lao đến nắm vai Capricorn lắc lắc. "Biểu huynh ơi, không uổng công tao phò tá, xin ví mày bấy lâu! Leo có thai thật rồi! Tao sắp làm cha rồi! À hú! À hú ú ú!"

"..."

Hình tượng là cái gì? Capricorn thật sự không thể hiểu nổi. Taurus mang thai anh cũng mừng, nhưng không đến mức rối loạn ngôn ngữ, chó hú như Virgo đâu. Kém sang!

(au: công nhận kém sang, hai ông này cứ ở gần nhau là tấu hề :))!, Capricorn đóng băng au, Virgo đắp đất chôn sống au. Các tình yêu thấy ta chăm chỉ nhớ bố thí sao khích lệ ta nha 😘!)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net