Truyen30h.Net

[12 Chòm Sao] Câu Lạc Bộ Tâm Linh.

Chương 2: Hỗn Loạn.

CaoMoMang

Tôi là Bạch Dương, hiện là học sinh năm nhất lớp 1B ở Cao Trung Hy Vọng, mới hôm qua tôi đã được đàn chị trên một khoá là Thiên Bình mời đến câu lạc bộ tâm linh. Đúng như những gì tôi nghĩ về Hy Vọng, tin đồn về tôi thành viên mới của câu lạc bộ "nổi tiếng" đã lan truyền với vận tốc chống mặt, dù đến cả tôi còn chả hiểu sao họ lại biết được chuyện đó.

Tính từ lúc mới sinh ra đến giờ, chắc đây hẳn là lần đầu tiên tôi được nhiều bạn học đến bắt chuyện như vậy, nói sao ta... Cảm giác được nổi tiếng bất chợt này chả thoải mái bằng bình thường chút nào.

-Bạch Dương, cậu là thành viên mới đúng không?

Là một cô bạn với khuôn mặt xinh xắn nhất tôi từng thấy, mái tóc vàng mềm mại được cắt đến ngang vai cùng hai bên tóc dài hơn được thả xuống, bên tai phải còn có cả một chiếc khuyên giọt nước màu ngọc khá quen mặt. Ánh mắt dịu dàng cùng chất giọng ngọt ngào đánh thẳng vào tâm lý yêu thích cái đẹp của bất cứ ai. Theo sau còn có cả cậu bạn Sư Tử mà tôi vừa gặp hôm qua ở câu lạc bộ.

Không khó để tôi nhận ra bạn học này là ai. Cậu ấy là Cự Giải thánh nữ được công nhận của lớp tôi, à không phải là của cả trường, tuy chỉ mới vào học kì.

Bình thường cảm thấy người như cậu ấy hẳn là đứa trẻ đã định sẳn sẽ ở trên đỉnh kim tự tháp nên tôi cũng không tương tác quá nhiều với cô bạn. Cũng như kể đến, tin đồn cậu ấy là một trong số thành viên câu lạc bộ tâm linh.

-Ừm đúng vậy.

-Thế thì hay quá, hoá ra lại là bạn cùng lớp, hôm qua tớ có việc bận không đến được thật đáng tiếc mà, hôm nay chúng ta cùng nhau đi tới câu lạc bộ nha!

-À được thôi... -Tôi ngần ngại đáp qua loa.

❃❃❃

3:50 chiều.

Trên hành lang Bạch Dương đang cùng Cự Giải và Sư Tử đến phòng câu lạc bộ, ngoài trừ Cự Giải đi giữa đang vui vẻ ngân nga bài hát nào đó đang thịnh thành trong miệng ra. Thì hai người bên cạnh cô cứ như cái máy biết đi, im lặng không phát ra tiếng, Sư Tử đôi khi sẽ nhìn qua Bạch Dương mà chả nói gì, còn Bạch Dương nhìn phía trước rồi cứ đắm mình trong suy nghĩ, lâu lâu cả hai họ sẽ chạm mắt.

Thời gian cứ như vậy trôi qua, đến một khúc cua bất chợt Cự Giải vỗ nhẹ hai tay như thể vừa nhớ ra gì đó, lên tiếng đầu tiên đánh vỡ sự im lặng vô hình này.

-Ấy chết, tớ vừa chợt nhớ ra chúng ta bỏ quên Thiên Yết ở lớp câu ấy mất rồi, h...hai cậu đến câu lạc bộ trước đi, để tớ quay lại kêu cậu ấy cái.

Nói xong cô liền quay ngược về, còn không quên ngoáy đầu lại vẫy tay chào họ với vẻ mặt hối lỗi, Bạch Dương còn đang hoang mang, nhìn bóng Cự Giải nhỏ dần sau gốc rẽ. Không phải cô hoang mang hay gì vì bị bỏ rơi đâu, mà là muốn trách Cự Giải vì để cô ở lại với Sử Tử, trong tình huống khó xử thế này.

Nói ra thì cũng lạ, Bạch Dương luôn cảm giác cái cậu Sư Tử này cứ luôn quan xác nhìn chầm chầm cô, nó bắt đầu từ hôm qua tới giờ, có lẽ bởi vẻ ngoài cậu làm cô hơi dè dặt. Bên tai có hai, ba lỗ kim giống như để đeo khuyên cùng ánh mắt sắc bén nhìn Bạch Dương hệt mấy đứa đầu gấu, cũng chả biết cậu ta đang nghĩ gì mà cứ nhìn người ta như thế này mới thật sự khó xử.

-Bạn học nào ở phía trước, cẩn thận!

Cả hai nghe thấy giọng của ai đó đều quay ra nhìn, một cô bạn đang bị khuất tầm mắt bởi cái hộp to trên tay đang đi vội, bước chân hơi xiêng vẹo không được cẩn thận như sẽ làm rơi chiếc thùng chứa đầy tập vở trong đó bất cứ lúc nào. Cô bạn ấy cảnh báo là thế nhưng cuối thì vẫn xui xẻo loạng choạng sắp ngã trúng Sư Tư.

Không nghĩ ngợi nhiều, cô thầm chê cái cách cậu ta phản ứng quá chậm, thình lình nắm tay Sư Tử rồi kéo về phía cô mà né sang một bên, nhanh tay là thế nhưng Sư Tử khoẻ hơn cô nghĩ, kéo cậu chàng một phát là tốn hết cả sức.

Sư Tử thì theo bản năng mà víu lấy tay cô. Hành động đó khiến Bạch Dương giật mình không giữ vững mà theo đà ngã theo, cô bạn cầm đống đồ nặng thuật lợi đi qua cũng liền tục xin lỗi cả hai dọc đường vội đi tiếp.

Bạch Dương được Sư Tử đỡ ở dưới nên không sao, cô hơi choáng, lắc đầu vài cái rồi nhận ra mình ngồi trên người Sư Tử nên vội đứng dậy, mặt hao hao đỏ vì ngượng nhưng vẫn có chút nhăn nhó lên tiếng:

-Cậu có bị sao vậy, thật là, đang trên hành lang đó! Cẩn thận chút đi, mặt tôi dính gì mà cứ phải nhìn tôi...

-Kỳ lạ.

Dù câu nói đó của Sư Tử khá nhỏ, nhưng hai chữ "kỳ lạ" đó lại đánh thẳng vào Bạch Dương khiến cô giật nảy lên, xuyên suốt cuộc đời này cô ghét nhất, kỵ nhất ai nói đến mình mà còn gắn thẳng hai từ này.

Mỗi lần như thế, loại mặc cảm sợ hãi cùng căm ghét không tên luôn kích thích cô của hiện tại, nó chẳng nể nan gì ai để cơn bốc đồng thiêu rụi lý trí.

Ánh mắt cô lạnh nhạt nhìn Sư Tử, giọng nói lãnh đạm chỉ thẳng vào cậu nói:

-Đừng tưởng tai tôi bị điếc, nói lớn xem cậu bảo ai kỳ lạ? Không không quan tâm đó là lời nói đùa hay mỉa mai tôi, nhưng tôi vốn rất bình thường, người bình thường như tôi thì kỳ lạ chỗ nào chứ! Cậu nên coi lại ngôn từ của mình đi, nghĩ sao mà lại nói một cô gái bình thường thành kỳ lạ được. Đồ điên!

-Khoan... -Sư Tử vừa đứng dậy đã nghe thế liền ngơ ngác muốn nói gì đó.

-Im ngay, tôi nói rồi, tôi vô cùng bình thường, không hề kỳ lạ!

Cô không kịp để Sư Tử phản biện thêm bất cứ lời nào, Bạch Dương đưa tay chặn đứng câu nói tiếp theo của Sư Tử, như hét vào mặt cậu mà nói. Đợi để khi lòng ngực phập phồng đã bình tĩnh đôi chút, Bạch Dương mới buông tay, phủi phẳng sau váy của mình rồi đi, bỏ mặt Sư Tử còn thất thần ở đó.

-Mình... Chưa kịp nói xong gì mà.

❃❃❃

4:27 chiều.

-Chào buổi chiều,... Hả đang có hỗn chiến à?

-Chào chị nha Thiên Bình.

Thiên Bình mang tâm trạng vui vẻ mở cửa vào câu lạc bộ, giờ có chút hoang mang.

Cô nghe bảo Kim Ngưu lo việc mới tham gia ở hội học sinh nên nay không đến, nên nghĩ không có Kim Ngưu một hôm chắc câu lạc bộ cũng sẽ ổn, chớp mắt ra đã thấy Cự Giải đang ngồi giữa phòng uống trà, sự tươi cười không cọc cằn nào chào hỏi cô nghĩ là đã lạ rồi. Giờ thấy câu lạc bộ xung quanh... Như mớ hỗn độn, chắc cũng trong dự kiến đi?

Mọi thứ trừ bàn chính giữa phòng được kê ra, bàn chiếc và ghế lẻ mọi thứ, đều lộn xộn cả lên, đồ đạc tứ tung khắp nơi. Song Tử vừa cười vừa chạy lòng vòng khỏi sự truy bắt của Thiên Yết, Bảo Bình thì bị Song Tử chọc cho tỉnh cả mới hợp lực nén đồ. Nhân Mã và Ma Kết thì không ngừng cãi nhau to tiếng về chuyện gì đó.

Bạch Dương sắc mặt còn lạnh nhạt hơn hôm qua, tay cầm bút đâm đâm tờ giấy, trông con bé như đang dỗi ai đó, Sư Tử thì vẫn vậy, cậu chàng luôn châm châm nhìn vào Bạch Dương như hôm qua, lần này còn lẩm bẩm vài thứ trong miệng mà Thiên Bình cá là nó không tích cực mấy.

Nhìn cảnh tượng hỗn loạn ấy, Thiên Bình mới thấy tầm quan trong của Kim Ngưu cỡ nào, buộc miệng thốt nên lời.

-Những lúc thế này, có Kim Ngưu tốt ghê!

-Không có Kim Ngưu, nhưng có anh được không?

Giọng nói từ đăng sau lưng Thiên Bình phát ra. Cô nghe thế liền quanh lại, vui vẻ đáp lại:

-Song Ngư anh đến rồi à!

Vừa nghe đến tên Song Ngư, căn phòng thoáng chốt im lặng vài giây, tất cả mọi người đều nhìn ra cửa.

Những thành viên cũ chỉ thấy Song Ngư đứng đó sắc mặt cùng khoé miệng nhếch lên cười nhẹ cho có lệ, cũng đủ hiểu, người này đưa mắt người kia, cá chắc tên này tâm trạng hôm nay không tốt, còn lộn xộn thêm là toang cả lũ.

Song Tử và Thiên Yết vừa mới chạy nhảy ném đồ giờ đã chạy đi dọn dẹp mọi thứ, đến cả Nhân Mã và Ma Kết ngoài cuộc cũng đều phụ, Cự Giải thuận tiện liền đặt tách trà mình uống xuống mà đi pha thêm một bình mới cho mọi người.

Thiên Bình thấy cái tốc độ thần thánh này lòng cảm thán không hổ là sức mạnh của quyền lực, rồi ung dung vào ngồi bừa xuống cáo ghế bên Bạch Dương, lấy vài cái bánh trên bàn ăn.

Bạch Dương mới đến vẫn chưa hiểu chuyện gì, lặng lẽ ngoan ngoãn ngồi im một chỗ, nhìn hành động của mọi người rồi đưa mắt nhìn người ở ngoài cửa, gương mặt cùng cái Song Ngư không hẳn là cái tên quá xa lạ.

Vào ngày khai giảng dường như tất cả mọi người đều đã thấy anh ấy đứng trên bục tự giới thiệu tên cùng chức vụ của mình.

Mái tóc xám được chẻ ngôi sang bên phải, vẻ ôn hoà tươi cười luôn hiện hữu sau gọng kính bạc, đồng phục chỉnh tề với giọng nói nhẹ nhàng diễn thuyết là những gì còn động lại đối với Bạch Dương.

Để mà nói uy quyền của tiền bối Song Ngư trên cương vị là học sinh khá lớn, anh là hội trưởng hội học sinh kim luôn chủ tịch câu lạc bộ tâm linh, thứ mà cô mới tìm hiểu được biết hôm qua.

Nêu khi người này bước vào, khiến căn phòng hỗn loạn trở lại gọn gàng, cô sẽ chẳng có bất cứ khúc mắc nào.

Hội học sinh những ngày đầu năm luôn dồn dập nhiều thứ cần giải quyết, nó ảnh hưởng đến các hoạt động khác khiến Song Ngư cũng không mấy vui vẻ với việc này, thấy mọi người không làm loạn, yên tĩnh như cũ Song Ngư mới nhẹ nhõm vì bớt việc.

Cậu bước vào không chỉ có một mình mà đằng sau tay đang kéo cổ áo một cậu bạn cơ thể đầy ắp vết thương, vẻ mặt vô cùng thỏa mãn.

-Trả Xử Nữ lại cho cô đấy Ma Kết. Thiên Bình, cô bé đó là đứa em nói muốn cho vào câu lạc bộ?

Song Ngư nhẹ nhàng kéo cổ áo Xử Nữ lên, quăng đến sang cho Ma Kết thích làm gì thì làm, cậu ngồi xuống chiếc ghế gần nhất với Thiên Bình chống cằm nhẹ cười nhìn cô mà hỏi.

-Vâng! Số Hai dẫn em đến phòng học cô bé đó thú vị không? -Nghe thế Thiên Bình háo hức đáp.

-Nếu em thích vậy, thì cứ như vậy đi, lác nữa anh sẽ nộp đơn cho giáo viên sau.

Song Ngư vẫn giữ nét mặt cười nói đó nhưng lại cong hơn, nếu nói cái cười trước là cho có lệ thì giờ là vẻ là chân thật. Quả là gặp crush thì đằng nào cũng vui cho được, không chút ngạc nhiên khi nghe mấy lời như chơi đá rồi làm mấy chuyện ba xàm của chị ấy.

Nó làm cô nhớ đến cái tin đồn hội trưởng hội học sinh thích đứa con gái kỳ lạ, cái tin đồn đó có khi là thật, cứ như phải kỳ lạ thế này mới là bình thường với chị ấy vậy?

Nhưng công nhận, nếu bảo Thiên Bình hành động, ngoại hình, cách nói như thế, bảo chị ấy bị điên may ra còn tin nổi, Bạch Dương nhảy từ chủ đề này đến chủ đề khác mà nghĩ thầm.

Bạch Dương ngồi cạnh nhìn họ nói về một câu chuyện nào đó cô khồn hiểu, lật trang giấy đầy giấu mực sang trang khác, cuốn sổ nhỏ cô đã chuẩn bị sẵn ghi vào vài thứ liên quan, quên mất dụ của Sư Tử khi nảy, trong đầu cũng bắt đầu nhảy số thắc mắc Số Hai là ai?

-Song Ngư, khách không mời lại đến.

Con cáo hay sinh vật kỳ lạ. Nó từ cửa bước vào nhảy lên bàn nhìn Song Ngư rồi nói chuyện?

Mọi người năm hai, năm ba đều im lặng. Không biết là ai sẽ đến nhưng nhìn mặt Thiên Bình chợt tắt đi, ắt hẳn là không phải dạng người được chào đón ở đây.

Thiên Bình đứng dậy định bỏ đi thì bị Song Ngư kéo lại, dù không nhìn thấy mặt nhưng chắc chắn ai cũng biết cô vừa mới tặc lưỡi, cố đi tiếp. Việc chưa ai dám làm trước Song Ngư, cuối cùng cô vẫn bị kéo ngồi lại chỗ cũ.

Đến cả Cự Giải hay Thiên Yết còn tỏ ngạc nhiên ra mặt, có lẽ là lần đầu họ thấy Thiên Bình như vậy chăng?

Thật ra thì qua giờ Bạch Dương luôn trong trạng thái sẽ tỏ ra ngạc nhiên hoặc bị ngạc nhiên thật, hết lần này đến lần khác chả thể biết được cái gì sắp xảy ra nổi khi ở trong cái câu lạc bộ này.

-Bạch Dương này. -Ma Kết đối diện bỗng kêu cô.

-Vâng!

-Thư giãn đi em, chỉ là một thằng cha khó ưa đến chơi ấy mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net