Truyen30h.Net

[12 Chòm Sao] _ Giữa Chúng Tôi Không Phải Là Tình Bạn!

Chap 30: Hóa học là những niềm đau!

duongnhathaaa


- U là trời! Bao lâu rồi mới đi ăn sáng cùng nhau nhỉ?

Nhân Mã vươn vai để giải tỏa bớt sự mệt mỏi và cơn buồn ngủ dai dẳng.

- Vừa ngồi ăn bánh mỳ tập thể hôm thứ 2 chào cờ còn gì?

Sư Tử 2 tay bưng 2 tô hủ tiếu đặt xuống bàn, giọng điệu khinh khỉnh đáp trả con bạn.

- Kể cũng lạ, hôm nay anh Sư Tử không đi ăn với người yêu à?

- Ma Kết à, thật biết cách đâm thẳng vào nỗi đau của người khác=))

Bảo Bình bước ra vừa kịp lúc nghe câu hỏi của Ma Kết, cậu cũng lập tức hí hửng tham gia.

- Đừng tưởng là Thư kí Hội học sinh mà ngon nha. Hai cây đũa này đâm thẳng vào lỗ mũi mày liền-,-

Hành động huơ huơ đôi đũa của Sư Tử khiến cả đám, ai nhìn cũng nhếch miệng cười. Đúng là trẻ con!

- Bị bồ bỏ mới nhớ tới anh em!

- Bình thường có bồ thì ngoài giờ học nửa bước cũng không rời cơ!

- Nghe bảo hôm nay nó nghỉ, cẩn thận nó đang đi với thằng khác đấy!

- Èo ơi, tội nghiệp thế:((

Cả đám dù biết hay không biết sự thật về người yêu của Sư Tử cũng đều sẵn sàng buông lời trêu chọc. Gì chứ máu khịa nó ăn sâu vào người, gì chứ khịa bạn bè thì chẳng cần ai kêu cũng vẫn sẵn sàng làm 1 cách tích cực.

Nhìn xem đã lớp 12 gần ra trường hết rồi mà cứ như đám con nít. Đùa giỡn vô tư chẳng khác nào những đứa trẻ lớp 1, lớp 2, hoàn toàn quên mất những áp lực mà bản thân đang gánh ở hiện tại.

Không khí vui vẻ cứ thế tiếp diễn, cho đến khi 1 vị khách không mời mà tới.

- Chào mọi người! Mình ngồi chung với mọi người được chứ?

Thùy Anh từ đâu xuất hiện như 1 vị thần, nhẹ nhàng đặt dĩa cơm xuống bàn cạnh chỗ Song Ngư.

Bảo Bình ngồi kế bên bở dỡ tô hủ tiếu, trợn mắt muốn rớt ra ngoài. Chả biết cô bạn này là người hay ma, vậy mà đi không tạo ra tí tiếng động, cô ấy mà không đặt dĩa cơm xuống thì cậu cũng chả biết có người đứng sau lưng mình. Rén nha!

Không sợ trời, không sợ đất, nhưng sợ ma nha!

Vài giây trôi qua nhưng dường như chẳng ai có ý định tương tác với cô bạn mới tới. Một vài đứa như Thiên Yết, Ma Kết hay cả nhân vật chính Song Ngư thì cứ cắm mặt ăn, 1 tí quan tâm cũng không có. Đám còn lại cũng trơ mắt ngồi nhìn.

Vì mất kiên nhẫn nên cô nàng hotgirl mới chuyển trường đành miễn cưỡng lên tiếng hỏi lại.

- Mình ngồi được chứ?

- Chúng ta đều quen biết hết mà, nếu mọi người không ý kiến gì thì mình ngồi với nha!

Vẫn là sự im lặng và những ánh mắt ngu ngơ như bò đeo nơ.

Cô nàng đánh mắt 1 vòng nhìn tất cả mọi người rồi dừng lại trên người Cự Giải - người con gái đang ngồi cạnh crush Song Ngư. Đáy mắt Thùy Anh hiện lên nhiều tia ghen tị.

- Vậy thì... Cự Giải có thể nhường chỗ cho mình không?

Vãi ò! Vỗ tay vì sự thẳng thắn này!

Mắt Cự Giải có chút giựt giựt. Cái gì vậy má nội, ở đâu chui ra mà có duyên chết liền à. Người thường nghe còn quạo nói chi Cự Giải đây đích thị là người yêu của Song Ngư, tức đứng hình.

Mà thôi, dù gì cũng chưa công khai, nên chị đây không trách cưng. Cự Giải liếc mắt qua cậu bạn trai bên cạnh, 1 ý nghĩ điên rồ nhưng thú vị bỗng được bộ não bật ra. A hi hi, kì này cho mày ngồi với hotgirl, sướng nhất mày luôn!

Cự Giải gật đầu đồng ý trước con mắt kinh ngạc của Bảo Bình, Nhân Mã và Song Ngư. Mấy đứa còn lại thì chưa biết sự thật nên im lặng ngồi nhìn cũng là dễ hiểu. Cơ mà 3 con người này thì không khỏi ngỡ ngàng. Cái con Cua này bán Cá loại gì mà rẻ như cho thế?

Nhận được sự đồng ý của Cự Giải, Thùy Anh không khỏi vui mừng. Cô chỉ chờ Cự Giải đừng lên là sẵn sàng đặt mông ngồi xuống kế người thương.

Nhưng chưa để Cự Giải rời khỏi cái ghế, ở góc khuất phía dưới bàn, Song Ngư đã nắm chặt tay cô lại. Ánh mặt cậu nghiêm nghị khiến Cự Giải bất giác đơ người ra. Từ khi yêu nhau, Song Ngư chưa từng nhìn cô bằng ánh mắt đó, kể cả lúc trước đó có đôi ba lần cãi nhau cậu cũng chưa từng như vậy.

Có lẽ vì được chiều quá lâu nên bạn Cua đây gan to bằng trời rồi.

Bảo Bình với cương vị là 1 người biết rõ mọi chuyện, cậu đủ tinh tế để biết mình phải làm gì. Giờ mà thay con Giải tức giận cũng không ổn, không khéo lại lộ chuyện của tụi nó, ngồi im suy ngãm lại càng không, mình không giận mà cđ Ngư giận lại sầu hơn nữa. Cái cắp đôi rắc rồi này, rõ là khổ!

- Tôi ăn xong rồi, đi mua nước cái! Cậu có thế ngồi chỗ tôi!

Nói rồi Bảo Bình đẩy ghế đứng lên định quay người bước đi.

- Chờ đã Bảo Bình, tao cũng xong rồi, tao đi nữa. Còn tụi bây, mua nước như cũ nhé!

Dù không đuổi được Cự Giải tránh ra nhưng được ngồi kế Song Ngư cũng đã đủ khiến Thùy Anh vui vẻ.

Cô nàng hí hửng ngồi xuống cũng là lúc Ma Kết đẩy ghế đứng lên để nối gót Bảo Bình. Dù Ma Kết không biết chuyện gì, cũng chưa từng xích mích với cô gái này nhưng chẳng hiểu sao vẫn thấy kì kì. Mà còn cái mùi nước hoa nồng nặc nữa, ngồi kế thở sao nổi, ngồi lâu không chừng té xỉu tắt thở.

Cô nàng Thùy Anh vừa ngồi xuống thì như cái máy lập trình sẵn, miệng cứ nói liên tục. Cô còn chẳng nhận ra sự lạc quẻ của mình, đã khác lớp, khác cái nết, còn khác luôn đồ ăn sáng. Trong khi cả bàn ăn hủ tiếu thì lại lòi đâu ra 1 dĩa cơm tấm. Rõ chán! Đã không có duyên giờ thêm mất cái số với cái phận.

Giờ học cũng sắp đến gần nên cả đám cũng chả thèm để ý cô mà chú tâm vào việc ăn uống.

Nhận thấy Song Ngư không thèm quan tâm mình, Thùy Anh lại càng quá đáng hơi. Dùng miệng không hiệu quả, cô nàng chuyển qua dùng tay. Bàn tay trắng nõn di chuyển với ý định chạm vào Song Ngư.

Ấy vậy mà còn chưa kịp đụng, Song Ngư đã đẩy ghế đứng lên. Tập thể lớp 12A1 cũng đứng theo để rời đi. Trước khi đi Nhân Mã còn không quên quan tâm cô bạn nổi tiếng.

- Ở lại ăn vui vẻ nhé! Cơm ăn lâu thì được chứ hủ tiếu ngồi hoài nó nở ra mất ngon! Bye!

Vì được Song Tử bê hộ cái tô đi dẹp nên tay Nhân Mã rất rảnh. Cô nàng kiêu kì vẫy nhẹ mấy ngón tay. Cử chỉ thì cũng giống tạm biệt lắm nhưng thật chất chứa đầy sự châm chọc.

Thùy Anh tức giận nghiến răng nghiến lợi, dùng muỗng đập thẳng vào dĩa cơm. Cơm văng tung tóe dính đầy vào áo và mặt. Mà cơm tấm nên có hòa lẫn với nước mắm. U là trời, hương thơm quyến rũ khó phai.

- Dương Song Ngư! Hãy đợi đó, không bằng cách này cũng bằng cách khác, tôi nhất định sẽ khiến cậu trở thành của riêng tôi, 1 đứa con gái bênh cạnh làm bạn cũng không có!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau khi giải quyết xong buổi sáng không mấy vui vẻ, 12 con người lại phải chuẩn bị tâm lý để bước vào 2 tiết Hóa đầy sự chán nản.

Lớp thì chỉ có 2 đứa chuyên hóa nhưng có tận 10 đứa ngán ngẫm cái môn này. Nhất là Bảo Bình và Cự Giải. Người yêu và bạn thân chuyên Hóa cũng không cứu vớt nổi sự ngu dốt này.

Mà giáo viên dạy Hóa của lớp 12A1 lại là 1 cô giáo lớn tuổi và khó tính cực kì. Dạy trên lớp thì cho 1 mớ bài tập bắt làm, lâu lâu vui vẻ thì sửa cho được vài bài, không chủ động đi kiếm giáo viên để hỏi thì ngu tự chịu. Rồi không biết 1 tiết dạy được mấy chữ lý thuyết mà suốt ngày đè ra khảo bài. Rõ mệt. Hên mà theo thời khóa biểu hiện tại 1 tuần chỉ học hóa có 2 tiết trong cùng 1 ngày, chứ khác ngày rồi ngày nào cũng kiểm tra miệng chắc mệt tim chết.

- Lạy trời đừng là con!

- Trời độ con qua kiếp này con hứa hôm nay không uống trà sữa!

- Còn con sẽ không đọc truyện đam mỹ 1 ngày!

- Mày tục quá nha con Mã kia!

- Khịa tao cho cố, nghiệp quật mày nha thằng chó-,-

- Thần Hóa né con ra!!!

7749 câu khấn vái liên tục nhảy số. 10 con người, kể cả Thiên Bình hay Thiên Yết cũng phải van xin khẩn khiết. Môn nào chứ Hóa thì chịu, bài tập còn may ra áp dụng đại chứ còn lý thuyết biết mẹ gì đâu mà khảo.

- Lưu Cự Giải! Lên trả bài!

Một cái tên xinh đẹp vang lên, đồng loạt gần chục con người thở phào nhẹ nhõm. Quá đã!

Cơ mà, hình như... người được gọi là...

Cự Giải trợn mắt muốn lòi ra ngoài. Đờ cờ mờ, ngày đéo gì xui thế? Hết bị giựt bồ công khai giờ tới khảo bài môn Hóa. Sáng ra đường bước lộn chân hả trời???

- Nhanh lên em! Lề mề quá!

- À dạ...

- Thôi toi, kì này ngon cơm luôn.

- Khấn cũng dữ lắm mà sao xu vậy?

- Không phải mình là được, cơ mà con này cũng có tốt hơn đâu.

Mặt Cự Giải mếu đến sắp khóc, ánh mắt đáng thương quét 1 lượt quanh cả lớp, và dừng lại trên người Song Ngư. Xin lỗi bồ vì đêm qua bồ kêu mình học Hóa mà mình không học. Mình sai rồi!!! Bồ ơi, bồ độ mình với!!!

- Tập trung nghe câu hỏi, cô chỉ đọc 1 lần.

- Dạ!

- Nêu khái niệm của Cacbohiđrat? Cacbohiđrat có mấy loại? Kể tên?

Câu hỏi vừa phát ra từ miệng cô giáo, Song Ngư lập tức nhíu mày, bài này cô kêu ngắn với dễ, dạy qua loa, người yêu cậu nhớ mới lạ.

- Ủa? Có bài này hả?

- Tập tao được có 2 dòng khái niệm.

- Tập tao được mỗi tiêu đề đây này.

Ở dưới bàn tán xôn xao bao nhiêu thì ở trên im lặng bấy nhiêu. Cự Giải rén tới quéo cả người.

- Em thuộc bài không?

- Dạ...

- Thôi khỏi dạ! Ra cửa đứng! 0 điểm!

Cự Giải hậm hực bước ra ngoài. Má nó tức ghê! Cái bài học từ đời nào không nhớ mà đè ra khảo lý thuyết. Quá là tức!!! Hóa học đáng ghét!!!

Ghét luôn thằng người yêu chuyên Hóa đang ngồi nhìn kia! Tại sao không nhắc cô học bài 1 cách cứng rắn hơn. Nếu vậy cô đã không bỏ bài chơi game rồi. Rõ tức! Thấy ghét!

Cơ mà cả đám ở dưới chưa kịp thảnh thơi mấy giây thì giọng nói tựa sấm truyền kia lại vang lên.

- Người tiếp theo! Từ Song Tử!

Amen! Ông trời không thương tiếc giáng 1 tiếng sét lớn trúng Song Tử. Tiết này lại ra ngồi hóng gió rồi, chứ học hành gì nữa.

Chính vì nghĩ như thế, Song Tử ung dung đứng lên, tay không hề cầm tập, mặt không chút lo sợ. Cậu bước đến bàn giáo viên, buông nhẹ 4 chữ "em không thuộc bài" rồi quay gót hướng 3 giờ tiến thẳng ra ngoài tâm sự tuổi mới lớn với bạn Cua.

Bà cô giao đem sự tức giận mà 2 đứa kia mang đến trút trực tiếp lên đầu 10 đứa còn lại. Đúng là quýt làm cam chịu, các bạn cố gắng nhó.

Một sấp đề được lôi ra từ túi sách của bà cô, Thiên Bình ngoan ngoãn đứng lên đem phát cho cả lớp, không giả bộ ngoan chắc khỏi sống để thi Đại học luôn.

Mà phát đề là 1 chuyện, lúc nhận đề là chuyện khác. Cả đám đọc xong đề đồng loạt ngơ ngác, cái vẹo gì vậy? Cái ngôn ngữ của đất nước hay hành tinh nào vậy? Rõ ràng cũng có tí tiếng Việt, cơ mà hiểu 1 từ nhưng không hiểu 1 bài thì cũng là ngu dốt thôi.

Đến Song Ngư với Ma Kết, những con dân chuyên Hóa chính hiệu mà đọc đề còn phải nhăn mặt, chú tâm thì thường dân biết sống sao.

Rồi bà cô còn kêu làm nhanh cô sẽ kêu từng bạn lên bảng sửa để lấy điểm miệng. Tụi em xin phép ra ngoài đứng như 2 đứa kia còn kịp không ạ???

Trái với không khí não nề, căng thẳng trong lớp, Song Tử và Cự Giải ngồi bên ngoài lại khá yên bình. Lúc nãy trong túi Song Tử còn mấy cái bánh với mấy cục kẹo, thế là cả 2 chia ra ngồi bóc ăn. Rồi còn ngồi bàn đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, lâu lâu lại phá nên cười ngặt nghẽo, may mà cửa lớp là cửa kính đã đóng chặt để mở máy lạnh, nếu không là toi tập 2 cả đôi. 0đ để đổi lấy sự bình yên này cũng đáng!

Sau 2 tiết ăn dầm nằm dề nơi cửa lớp, tiếng chuông ra chơi đã reo lên, cắt ngang những câu chuyện tưởng chừng không hồi kết của Song Tử và Cự Giải, đồng thời phá tan bầu không khí im lặng. Chỉ chờ bà cô già bước ra, cả 10 con người trong lớp gần như gục ngã, học có 2 tiết Hóa mà tưởng mới đi lao động công ích khổ say về.

Thế mà 2 con người nào đó kéo cửa lớp, nhỡn nhơ bước vào. Cả 2 đứa tràn trề năng lượng, lại còn đang nói chuyện cực kì vui vẻ, coi kìa, cái mồm không ngớt, cái miệng không ngậm luôn, rõ tức.

- Trong khi bạn bè đang đau khổ, 2 đứa bây dám tận hưởng cuộc sống thế à?

Kim Ngưu nằm dài lên bàn, bất bình khi thấy 2 con người kia vui vẻ.

- Đúng đó, nhìn mà tức á!

Bạch Dương cũng không kém, cô cay cú thằng bạn cùng bàn mang tên Song Tử thôi rồi.

- Tụi tao lấy con 0 để đổi sự bình yên còn gì?

Nhìn ánh mắt như muốn giết người của đám bạn, Song Tử chỉ nhún vai biện minh.

- Ditme tao cũng 0đ đây, có được ra đéo đâu!

Bảo Bình cũng không thể im lặng.

- Tự nhiên phát cho 1 sấp đề toàn câu nâng cao xong bắt giải lấy điểm, không làm được lại còn ghi sổ đầu bài, quá đáng thật!

Thiên Bình vừa kiểm sổ đầu bài vừa khó chịu nói.

- 0, 1, 2 bước đều luôn!

Sư Tử chả buồn ngước mặt lên nhưng vẫn nhiều chuyện góp vui.

- Vậy tính ra được gọi tên cũng không tệ nhỉ?

- Vậy là giống trúng số nghĩa đen rồi! Quá đã!!!

Song Tử và Cự Giải nhìn nhau rồi đập tay cười vui vẻ, trước con mắt trợn ngược của những con người còn lại. Chả lẽ giờ bay vào vả cho tét mồm.

- Alo 1, 2, 3, 4! Mọi người nghe rõ không ạ?

Đang mệt mỏi, chán nản, cái loa nơi góc lớp lại đột nhiên vang lên. Hú hồn tập thể hà!

- Mình tên Hà Thùy Anh học lớp 12A5, hôm nay mình muốn nói cho mọi người cùng biết về chuyện của mình và... Dương Song Ngư!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net