Truyen30h.Net

[12 Chòm Sao] _ Giữa Chúng Tôi Không Phải Là Tình Bạn!

Chap 48: Đẻ được thì lo được

duongnhathaaa


- Mời Lâm tổng cùng phu nhân và thiếu gia đi lối này ạ!

Gia đình Xử Nữ vừa dừng xe trước 1 nhà hàng vô cùng sang trọng. Xử Nữ liếc mắt cũng biết đây là gia tài của Cự Giải ý mà, lớp cậu từng đến quẩy tung vào năm ngoái rồi.

Một anh phục vụ trẻ tuổi bước ra, kính cẩn cuối chào và hướng dẫn mọi người đi vào phòng tiệc.

Xử Nữ cũng chả hứng thú gì vốn dĩ còn tính ở nhà cơ, thế mà cuối cùng lại vì điều kiện nên đành xách đít đi theo.

Bản thân cậu cũng thấy "cô bạn thân thuở nhỏ" của mình khá nực cười. Cô ta làm ra những chuyện như vậy mà đến lúc gặp cậu, mặt vẫn tươi cười, chào hỏi thân thiết như chưa có gì xảy ra.

Lần này thì cậu giữ khoảng cách hơn, chẳng còn vui vẻ như mấy lần trước. Cậu chỉ lịch sự chào hỏi rồi ngồi vào vị trí của mình, tuyệt nhiên không nói thêm bất cứ điều gì.

- Gia đình 2 bên là bạn thân lâu năm, vậy mà thời gian qua bận bịu quá, bao lâu rồi chúng ta không gặp nhau nhỉ?

- Ba Xử Nữ nói đúng, hôm nay chúng ta nên ăn uống 1 bữa cho ra trò.

Người lớn cứ thể mỗi người 1 câu, nói qua nói lại 1 hồi cũng đã tự nhiên hơn. Đúng là có thân thiết nhưng lâu ngày gặp lại vẫn có chút hơi ngại ngùng, cũng cần thời gian để trở lại như cũ. Bình thường thì cậu cùng Thiên An sẽ nói chuyện, bàn luận với nhau về những chuyến đi của mình, bàn về mọi thứ.

Nhưng lần này không thích nên Xử Nữ chỉ đành ngồi im lắng nghe và chịu đựng cái bầu không khí nhàm chán này. Aaaa, tự nhiên nhớ Ngưu quá đi, không biết bây giờ cô ấy đang làm gì nhỉ? Buổi chiều không thể đưa cô về khiến cậu lo kinh khủng, ngồi ăn lại không được bấm điện thoại, đành phải chờ đợi thời cơ thích hợp để lấy cớ xin ra ngoài vậy.

- À phải rồi Xử Nữ!

Cậu đang ngồi mơ màng, suy nghĩ lung tung thì tiếng gọi của mẹ Thiên An vang lên. Tí nữa thì cậu đã trưng ra bộ mặt ngu ngơ, lơ mơ của mình rồi. Tí nữa thì mất sự phong nhã và vẻ đẹp trai hơn người.

- Sao vậy ạ?

- Cảm ơn con đã giúp Thiên An lúc con bé mới về nước nha! Con bé có hơi vụng về lại không biết chăm sóc bản thân. Nhờ có con mà cô yên tâm hẵn.

- Dạ không có gì đâu ạ!

- Sắp tới nhờ con tiếp tục chăm sóc con bé nhé!

Ditconme ai gảnh.

Xữ Nữ cố kiếm chế để không phải mạnh miệng nói ra tiếng lòng. U là trời, nhờ vả gì ở đây? Con ai nấy lo đi mà, đẻ được thì lo được. Làm như mình con cô cần lo ý. Kim Ngưu nhà con, con lo chưa xong đây này. Con chưa vác búa vả rụng răng con cô là con còn hiền lành và nhân hậu lắm đấy cô ạ!

- Chuyện đó thì con không hứa được đâu ạ!

- Con không cần nói chuyện khách sáo vậy đâu. Kiểu gì 2 đứa cũng là vợ chồng nhau thôi.

Ôi thôi thôi, cô đừng nói gì cả, con không quen biết cô. Từ chối hiểu những lời cô nói. Tự nhiên muốn thiếu năng trí tuệ để tránh tiếp thu những gì mình vừa nghe ghê :(( vợ chồng cái cù lôi-,-

- Về chuyện hôn nhân thì hình như suy nghĩ của con và 2 cô chú không giống nhau đâu ạ!

- Ơ, thằng nhóc này, hôm nay ăn nói ngộ nghĩnh vậy, chả phải ngày xưa 2 bên đã đồng ý rồi sao?

Ba Thiên An đang ngồi nghe, nhưng chợt thấy Xử Nữ phản bác thì lên tiếng hỏi ngay và luôn. Cậu con rể này, để mất thì tiếc lắm.

- Đúng đó Xử Nữ! Ông bị sao vậy?

Thiên An ngồi đó cũng thấy bất an, cô có nghe Thư kể về việc Xử Nữ đã biết kế hoạch của mình, cô cũng đã xóa bỏ mọi dấu vết và chuẩn bị kế hoạch tiếp theo rất chu đáo. Cô không sợ cậu vạch trần hay trách tội mình vì cô nghĩ cậu không có bằng chứng, nói mấy câu chối tội chắc là ổn thôi. Cái cô sợ là cậu muốn hủy cái hôn lễ giữa 2 người.

- Con hoàn toàn tỉnh táo và đây là quyết định của con.

- À thật ra thì, nhân buổi tiệc hôm nay, tôi cũng muốn đề nghị với gia đình anh 1 việc. Lâm gia chúng tôi muốn hủy bỏ hôn ước đó!

Ba Xử Nữ nghiêm nghị nói.

Rầm!

- Không thể được!

Thiên An đập bàn, lớn tiếng hét.

Lại 1 cái bàn vô tội của nhà Cự Giải phải lãnh cú tát người giáng.

- Anh Lâm à, sao anh có thể nói chuyện vô lý như vậy?

Ba Thiên An cũng tức giận không kém.

- Chúng tôi biết đòi hỏi này có hơi quá đáng, nhưng thật sự Lâm gia không thể thực hiện hôn lễ này!

- Mong anh chị hiểu cho! Đối với người làm mẹ như tôi, hạnh phúc của con mình vẫn quan trọng hơn!

- Tôi đã đồng ý với Xử Nữ sẽ để thằng bé kết hôn với người mà nó yêu, nên hi vọng Thiên An sẽ tìm được người khác tốt hơn!

Vợ chồng Lâm gia thay phiên nhau nói ra hết nỗi lòng. Ba mẹ Thiên An cũng không phải dạng khó chịu, họ lại là bạn thân, chỉ hi vọng cách đàm đạo này có thể giải quyết mọi chuyện trong êm đẹp.

- Không bao giờ có chuyện đó! Người con yêu là Xử Nữ. Nếu Xử Nữ không kết hôn với con, thì không ai có quyền kết hôn với cậu ấy!

Ngay lúc Thiên An đang tức giận và mọi người chưa biết phải phản ứng thế nào thì điện thoại của Xử Nữ run lên. Tuy để ở chế độ run nhưng vào khoảnh khắc cả phòng im lặng thì tiếng run cũng đủ gây sự chú ý.

Ba Xử Nữ ra hiệu cho cậu tắt điện thoại. Ông không muốn cậu làm mọi chuyện rối thêm. Nhưng Xử Nữ lại không nghe theo. Đột nhiên trong cậu có cảm giác bất an. Cậu có cảm giác nếu không nghe máy, cậu sẽ phải hối hận.

- Con xin phép!

Không chần chừ nữa, Xử Nữ quyết định bắt máy ngay và luôn. Nhưng cậu chẳng ngờ điện thoại mình bằng 1 cách thần kì nào đó lại tự động bật loa ngoài, nội dung cuộc trò chuyện tuy ngắn nhưng tất cả mọi người đều nghe thấy.

- Tao, Nhân Mã đây. Kim Ngưu mất tích rồi. Chiều tan học nó không về nhà. Mẹ nó gọi điện báo tao, bây giờ tụi tao chia nhau đi tìm đây, mày phải nhanh lên để báo địa điểm cho tụi tao! Tao tin mày hiểu những gì tao nói, tụi tao đang chờ mày!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

- Hối quá hối, chạy muốn đứt hơi!

Song Tử 2 tay chống hông, vừa thở hổn hển vừa nói.

- 7, 8h tối rồi, hẹn nhau ra chỗ khỉ ho cò gáy này chi vậy? Muốn nhậu cũng phải chọn chỗ cho đàng hoàng chứ!

Sư Tử cũng vừa thở vừa khó chịu. Đang đi hóng mát, tản bộ cho tỉnh rượu thì con mắm Nhân Mã nhắn tin kêu đến ngã tư gần trường gấp. Thế là nàng lớp trưởng xách cổ cậu chạy như bay, quên mẹ nó cảm giác đang say rượu.

- Vừa nhậu xong lại đòi nhậu nữa, cần tôi tiễn cậu đi trước không hả?

Thiên Bình nghe tên bên cạnh phát ngôn thì nghiến răng nghiến lợi. Chả lẽ quay sang vả cho phát. Hành cô chưa đủ sao còn đòi nhậu với chả nhẹt. Sư Tử cũng biết điều nên đành im lặng không dám cãi lại.

- Mới ăn cơm chưa kịp tiêu đã phải vác chân lên cổ mà chạy ra đây, mém tí ói ngược ra :((

- Nói chuyện bớt dơ đi Bảo Bình, tởm chết được! Mày nói mới làm tao mắc ói á-,-

- Còn tao đang ngủ đây này, đang ngủ thì bị người yêu tát hết mấy cái :((

- Đang gấp mà kêu nhẹ nhàng không nghe thì phải dùng vũ lực chứ sao?

- Thôi đủ rồi, hẹn nhau ra đây không phải để cãi nhau!

Sau khi nhìn 1 màn tranh luận chưa có hồi kết của đám bạn chẻ châu, Song Ngư chán nản lên tiếng.

- Thế hẹn ra đây làm gì á? Nhân Mã nhắn tao gấp quá trời!

- Đúng đó! Rồi sao Song Ngư với Cự Giải tới sớm vậy, bình thường toàn đóng vai thánh đi trễ mà!

- Không phải khịa, chú mày muốn nhập viện đeo nẹp cổ không?

- Dừng đi, nghe tao nói đây! Chuyện này rất quan trọng! Kim Ngưu mất tích rồi!

- HẢ???

- Hỏi chấm cực mạnh????

- Đang yên đang lành sao mà mất tích???

Tiếng Nhân Mã vừa dứt thì hàng loạt tiếng la khủng bố vang lên.

- Chiều nay Kim Ngưu không về nhà, mẹ Ngưu đã phát hiện túi đồ mà cô ấy nhờ Kim Ngưu mua rơi rớt trên đoạn đường cách nhà không xa, cô ấy đã gọi báo Nhân Mã để hỏi thêm xem Ngưu đi đâu nhưng hoàn toàn không có tung tích. Đúng lúc Nhân Mã đang ở nhà tao để xem vài thứ đồ nên tụi tao đã tiến hành điều tra.

Để giải đáp cho sự ngu ngơ của tụi bạn, Cự Giải đã tốt bụng lên tiếng giải thích chi tiết sự việc.

- Tụi bây điều tra được gì rồi?

Ma Kết là người bình tĩnh là nhanh nhất, cô vội lên tiếng hỏi.

- Về vụ mấy cái camera trên đường, tao tính hack nhưng sợ bảo mật hệ thống nên mẹ Ngưu đã liên hệ với các đồng nghiệp trong ngành của cô ấy để có quyền check camera. Còn tụi tao thì nghi 1 người. Và vẫn chơi kế cũ thôi. Hack nick=))

Song Ngư ngay sau đó tiếp lời. Dạo này có nhiều dịp để cậu khoe trình hacker của mình ghê. Dù Sư Tử mới là đứa chuyên Tin nhưng thời tới Song Ngư cậu cản không kịp.

- Nghi ai? Hack nick Xử Nữ à?

Chắc vì chưa tỉnh rượu nên Sư Tử lại phun ra những cái phát ngôn đi vào lòng đất.

Cốp!

- A đau quá Thiên Bình!

- Khùng vừa thôi, hack nick Xử Nữ làm gì? Xử Nữ thì liên quan đéo gì đến việc Kim Ngưu mất tích?

- Chẳng lẽ là... Lê Thiên An?

Bảo Bình suy ngẫm 1 hồi chợt nhận ra chân lý cuộc đời. Cậu vẫn nhớ rõ vụ Thiên An cho người chặn đánh Kim Ngưu ở công viên. Dù cậu không trực tiếp ra đó nhưng cậu là 1 trong số những người đầu tiên biết về vụ đó.

Mấy hôm sau lúc chơi game cậu cũng vì buồn miệng mà kể Song Ngư nghe, thằng này thì nhớ dai thôi rồi, thêm cả vụ ở cầu thang nữa, nên không nghĩ nhiều mà hack ngay nick con nhà người ta để kiểm tra.

- Ai vậy?

Thiên Yết ngu ngơ lên tiếng hỏi. Nghe tên quen quen mà nhớ không nổi=))

- Là nhỏ bạn thân của Xử Nữ đó. Anh còn nhớ vụ Ngưu bị chặn đánh ngay chân cầu thang không? Nhỏ đó chủ mưu á?

- Hack rồi thì có thông tin gì không?

Song Tử sau 1 hồi thở không ra hơi và trầm tư các kiểu thì cũng đã hòa nhập với mọi người.

- Thì xác định được cô ta là chủ mưu, nhưng trong tin nhắn không nêu rõ vị trí Ngưu đang bị giam giữ, chỉ biết nó là 1 nơi ít người lui tới và nằm trong khu này, giờ phải chia nhau ra tìm thôi!

- Khu này nhiều chỗ vắng người lắm, cả phía sau trung tâm thương mại hay là mấy khu gửi xe, giao lưu hàng hóa và mấy con hẻm vắng vẻ nữa. Chia nhóm ra, mỗi nhóm tới 1 chỗ đi.

Bảo Bình liệt kê tất cả những chỗ cậu có thể nghĩ ra, có vẻ cũng hợp lý nên mọi người đều đồng tình, chăm chú ghi nhớ để làm theo. Đúng là lâu rồi cả đám mới cùng nhau tập trung lắng nghe như vậy.

- Tao cũng đã nhắn Xử Nữ rồi, với đầu óc thông mình đó chắc nó cũng hiểu ai là người đứng sau rồi. Chúng ta chia nhau ra tìm, cứ 1 nhóm 2 người cho an toàn có thông tin gì nó sẽ báo cho! Có manh mối gì cũng nhớ báo cho nhau!

- Được!

- Tao đi với Thiên Yết!

- Cự Giải đi với tao!

- Còn tao với vai trò lớp trưởng sẽ giám sát tên mèo bự này!

- Thế tao đi với Ma Kết!

- Vậy là tao được đi với crush rồi, cảm ơn đã tạo cơ hội cho tao, iu chúng mày ghê!!!

- Giờ không phải lúc đùa, chia nhau ra thôi, phải tìm nhanh lên, vì trong tin nhắn có nói không cần làm gì cả, chỗ đó nếu ở lâu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

- Được!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

- Tao, Nhân Mã đây. Kim Ngưu mất tích rồi. Chiều tan học nó không về nhà. Mẹ nó gọi điện báo tao, bây giờ tụi tao chia nhau đi tìm đây, mày phải nhanh lên để báo địa điểm cho tụi tao! Tao tin mày hiểu những gì tao nói, tụi tao đang chờ mày!

Rầm!

- Lại là cậu, đúng không?

Nhân Mã tắt điện thoại trong sự ngỡ ngàng và ngơ ngác của tất mọi người. Với đầu óc nhạy bén của mình, tất nhiên Xử Nữ biết rõ Nhân Mã nhắc về ai, mà cho dù cô có không nhắc thì cậu vẫn chắc chắn là người đó. Xữ Nữ tức giận, 1 tay chỉ thằng mặt Thiên An, tay còn lại đập bàn quát lớn trước những con mắt kinh ngạc của gia đình 2 bên.

- Ông... ông nói gì, tui không hiểu!

Chả biết là thật hay đang cố tình diễn nhưng Thiên An đang run rẩy và tỏ ra lo sợ.

- Khỏi phải diễn, tôi công nhận cậu diễn hay rồi.

- Ông nói gì vậy Xử Nữ? Diễn gì chứ? Tôi không có!

- Tôi hỏi cô! CÔ ẤY ĐANG Ở ĐÂU?

Xử Nữ sắp mất kiểm soát, cậu bước đến, 2 tay bóp chặt 2 vai Thiên An. Cậu thề rằng, Kim Ngưu của cậu mà có mệnh hệ gì cậu chắc chắn sẽ xé nát cánh tay của con người trước mặt.

- Xử Nữ! Buông con bé ra! Con bình tĩnh coi!

Mẹ Xử Nữ và mẹ Thiên An lập tức lao vào tách 2 đứa ra. Nhưng mặc cho những lời mẹ nói, Xử Nữ vẫn bấu chặt tay vào vai Thiên An. Và cô ta bật khóc. Giọt nước mắt rơi xuống khiến mọi người trong phòng đứng hình.

Riêng Xử Nữ chỉ thấy tức giận hơn. Chả biết từ bao giờ, cậu lại thấy khinh bỉ nó đến thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net