Truyen30h.Net

[12 Chòm Sao] _ Giữa Chúng Tôi Không Phải Là Tình Bạn!

Chap 60: Mở màn văn nghệ đầy chấn động

duongnhathaaa


Một ngày mới lại bắt đầu. Nhưng hôm nay lại là 1 bữa sáng vô cùng đặc biệt của học sinh và giáo viên ở trường Trung học Phổ thông Thiên Vương. Ngày 20/11, ngày mà toàn trường cùng nhau tụ hội để tham dự buổi lễ chúc mừng Nhà giáo Việt Nam.

Sáng nay, cả thầy cô và học sinh đều phải làm lễ rồi mới đến phần biểu diễn văn nghệ. Nam thì mặc đồ sơ mi thắt cà vạt, nữ thì áo dài trắng thướt tha, ai ai cũng trang nghiêm và chỉnh tề.

Lễ mừng 20/11 sẽ được tổ chức ngoài trời thay vì trong hội trường máy lạnh. Múc đích chính là vì chút nữa các lớp sẽ biểu biểu diễn văn nghệ luôn, không phải di chuyển ra vô.

Sau khi xếp hàng ngay ngắn, toàn trường sẽ tiến hành nghi thức chào cờ vào ngày thứ 2 đầu tuần. Nghi thức này là nghi thức trang trọng mở đầu cho toàn bộ buổi lễ. Lá cờ đỏ sao vàng từ từ được kéo lên và tung bay trong gió, đây là niềm tự hào của biết bao đồng bào dân tộc Việt Nam.

Kết thúc các nghi thức mở đầu dùng hàng tá bài diễn văn của các thầy cô và khách mời từ phường, quận và sở, tiết mục mà học sinh mong chờ nhất đã tới, biểu diễn văn nghệ.

Nhà trường chuẩn bị loa cũng như kiểm lại nhạc của các lớp lần cuối. Nhưng bài nhạc không lời được mở lên để tạo 1 khoảng thời gian nhỏ cho các lớp chuẩn bị.

12 bạn trẻ của 12A1 cùng học sinh nhiều lớp khác nhanh chóng di chuyển thi thay trang phục biểu diễn.

Bài văn nghệ này của 12A1 được chia thành 2 phần chính. Phần đầu là về thầy cô, trường lớp, bạn bè, phần còn lại là về tương lai, ước mơ và hoài bão sau này.

Bạch Dương đã tự viết nhạc và sáng tác lời cho ca khúc mở màn. Tất nhiên là có sự góp giọng của nhiều giọng ca đặc biệt.

12A1 khoác lên mình 2 lớp trang phục và di chuyển ra khu vực biểu diễn để chuẩn bị.

Tiếng nhạc du dương từ từ cất lên, giai điệu mới lạ thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Thầy cô được xếp ghế ngồi ngay hàng đầu góc trái trước sân khấu. Tiếp theo đó là từng lớp học sinh háo hức cổ vũ văn nghệ. Hầu như ai cũng di chuyển khỏi vị trí ban đầu, thậm chí là đứng lên để hú hét cổ vũ. Không khí náo nhiệt hẵn lên, ai ai cũng tươi cười, vui vẻ.

Nhìn dàn trai xinh gái đẹp bước ra mở màn cho buổi thi, các bạn fan còn kích động hơn, la hét xém tí thì lấn át tiếng nhạc, may mà thầy cô ra hiệu kiềm chế lại.

Mọi người còn chưa hết bất ngờ về tiếng nhạc, thì 1 giọng hát lại vang lên, 1 giọng nữ nhẹ nhàng và trong trẻo khiến bao con tim của các chàng trai mới lớn điêu đứng.

Kim Ngưu từ từ bước ra khỏi cánh gà sân khấu, với tông make up dễ thương cùng giọng hát ngọt như đường, cô nàng liên tục nhận được những tiếng hú ngưỡng hộ cùng hàng loạt ánh mắt trái tim. Xữ Nữ đứng trong tức thôi rồi, đm con Dương dám cho người yêu cậu mở màn lộng lẫy như vậy!!!

Loa trường năm nay vừa được tân trang nâng cấp nên âm thanh rất chuẩn và chất lượng. Nghe văn nghệ như này mới sướng cuộc đời. Cảm ơn trường! Cảm ơn thầy cô!!!

Tiếng Kim Ngưu vừa dứt, 1 giọng nữ khác lại vang lên, lần này không còn sự ngọt ngào mà thay vào đó là sự trầm ấm, nghe rất dễ chịu.

Cự Giải trong tà áo dài thướt tha bước ra, dưới ánh mắt ngưỡng mộ và những tràng pháo tay như pháo nổ của các bạn học sinh. Đám nam sinh phía dưới rần rần tranh nhau cứ như đi kiếm vợ.

Không khí đang vui vẻ phút chốc u ám đến rợn người, 1 luồng sát khí cực mạnh phóng ra từ vị trí 12A1 đang đứng, khỏi phải nói thì học sinh trường Thiên Vương cũng biết là của ai. Toàn thể những con người đứng gần không tự chủ mà tự động lùi ra sau 3 bước. Tất nhiên là tính luôn đám nhí nhố chung lớp, lâu rồi không tiếp xúc lại nên cũng lạnh sống lưng chứ bộ.

Tiếp nối giọng hát của 2 bạn nữ xinh đẹp là giọng 1 bạn nam đáng yêu. Lục Bảo Bình lên sàn!

Tuy là con trai nhưng giọng Bảo Bình không thuộc tông trầm cực mạnh, trầm thì cũng có trầm nhưng lên mấy nốt cao nghe rất vững và sướng tai, không phô bất kì nhịp nào. Nghe cứ như bùa yêu ấy nên ai ai cũng đắm đuối, say mê. Bảo Bình mặc trên người bộ áo dài truyền thống màu xanh dương đậm, đầu đội mấn cùng màu, tuy đơn giản nhưng cũng đủ khiến nhiều nữ sinh xao xuyến. Đã đẹp trai, học giỏi, nhà giàu, hát hay lại còn độc thân thì ai chịu cho nổi hả Lục thiếu gia ơiii!!!

Chưa dừng lại ở đó, dân tình còn chưa hết ngỡ ngàng thì sau màn nhạc dạo, 1 giọng hát mới lại xuất hiện. Hotboy đẹp phi giới tính Lâm Xử Nữ xuất hiện.

Giọng Xử Nữ lúc nói chuyện nghe đã thích rồi, giờ hát lại nghe "quyến rũ" hơn. Lại còn đi kèm cái vuốt tóc, nháy mắt thì các chị em hay cả các anh em có chết không chứ lị. Quả là xứng đáng với danh hiệu người con trai đẹp gái nhất.

Xử Nữ vừa hát vừa cười lại còn làm mấy điệu bộ khiến con tim các thiếu nữ tan chảy. Ấy vậy mà cậu chàng cũng nhẹ nhàng bước đến nắm tay Kim Ngưu như để khẳng định chủ quyền với cô người yêu dễ thương, này nha, đứa nào bắn tim người yêu bố, bố ghim hết rồi nhá!!!

Thế nhưng, khi mọi người nghĩ 12A1 tung 4 bạn trẻ ở trên để làm toàn trường điêu đứng thì các bạn đã đúng rồi đó, nhưng, chưa đủ!

1 giọng nam khác lại cất lên sau khi Xử Nữ buông mic. Toàn trường chấn động cực mạnh. Đứng hình tập thể mất 5s để chắc rẳng mình không mơ.

Dương Song Ngư với gương mặt điềm tĩnh, từ tốn di chuyển ra khỏi cánh gà.

OMG!!!! Yang hồ đang hát???

Ôi mẹ ơi, cuộc sống thật nhiệm màu! Thật magic!!!

Toàn thể thần dân của trường Thiên Vương, từ thầy cô đến học sinh đều ngỡ ngàng đến ngơ ngác. Con người nổi tiếng với mấy vụ đánh lộn thừa sống thiếu chết, con người mà bạn chỉ có thể thả tim trên mạng chứ không thể lại gần bắt chuyện, con người ngứa mắt ai là quất ngay người đó, mở miệng là câu 1 cục súc, câu 2 mất nết, câu 3 dơ bẩn. Vậy mà giờ đang đứng hát cho mọi người nghe???

Lần đầu tiên mọi người nghe Song Ngư hát, cả đám bạn cùng lớp cũng ngỡ ngàng. Kêu tập luyện chung thì toàn kiếm cớ chuồn, vậy mà giờ hát nghe hú hồn vậy má???

Giọng Song Ngư theo tông trầm nên hát mấy nốt thấp nghe xao xuyến dã man. Đám nữ sinh hét um sùm cả lên.

Không thể phũ nhận dù đã có bồ hay độc thân thì các thành viên của 12A1 vẫn mang sức hút rất kinh khủng.

Xong phần solo của Song Ngư là điệp khúc cả đám sẽ hát chung. Bạn Cá cũng như bạn Xử, không quên bước đến nắm tay người thương để khẳng định chủ quyền. Bảo Bình đứng giữa đội hình muốn khóc ròng. Cái gì vậy trời??? Còn tui FA mà??? Ai cho tui lương thiện???

5 bạn trẻ của 12A1 không chỉ hát mà còn phục vụ vũ đạo đẹp mắt, nói chắc không ai tin vũ đạo bài này vừa tập đêm qua chứ lúc đầu Bạch Dương tính cho hát không, mà thấy đoạn điệp khúc nói về tình bạn nhạc mạnh nghe cuốn, hát không thì uổng nên mới thêm động tác vào.

Màn trình diễn tốp ca kết thúc bằng giọng hát mền dịu của Kim Ngưu, cả đám 5 đứa lui vào trong để thay bộ trang phục thứ 2.

7 mẫu tế bào còn lại của 12A1 cũng nhanh chóng dàn đội hình trong sự vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

Bài nhạc này nói về tuổi trẻ, ước mơ và hoài bão nên nhạc khá mạnh. Bạch Dương đã thêm bớt rất nhiều động tác võ thuật vào bài vũ đạo này, 12A1 tập cực thôi rồi.

12 con người xuất hiện đầy đủ trên sân, từng động tác được bung ra, mạnh mẽ và cực kì dứt khoát.

Lại còn cả phần bắn rap cực kì đỉnh cao của nam thần chung tình Hoàng Thiên Yết. Oi là trời, cái giọng bình thường đi đánh lộn, chửi lộn đã hay, nay bắn rap về cuộc đời còn ngầu lòi và chất chơi hơn.

Câu từ lời rap do Chuyên Văn Hạ Thiên Bình viết nên từng câu từng chữ đều thâm thúy mà thấm thía lòng người.

Giọng Thiên Yết thì hay mà câu từ lại văn minh, rõ ràng và lành mạnh, thử hỏi ai mà không cảm thán cơ chứ.

Cuối cùng là còn bonus thêm màn lộn nhào trên không của cặp đôi Song Tử - Sư Tử.

Hát dở, múa xấu nhưng được cái làm xiếc giỏi nên Bạch Dương đã không ngần ngại mà bê nguyên cái rạp xiếc trung ương đúng nghĩa đen vô tiết mục văn nghệ của lớp mình. Toàn dân học võ từ bé nên lộn 2, 3 vòng có làm sao. Ít nhất còn có trò để 2 bạn trẻ chứng minh mình không phải dân đẹp trai - ăn hại.

Tiết mục kết thúc bằng màn bắn pháo giấy kim tuyến đẹp mắt. Tuy trường có quy định hạn chế dùng các loại pháo và bột màu để các cô lao công đỡ cực nhưng đam mê khó bỏ, thôi thì tụi em chơi xong tí dọn dẹp sau nha thầy cô!!!

Cả sân trường như bùng nổ chỉ sau tiết mục mở màn quá hoành tráng. Hoành tráng không phải vì độ giàu sang hay chi tiền mạnh tay gì cả, mà hoành tráng vì độ chịu chơi và lăn xả của cả tập thể 12A1. Những con người vì tập thể mà không ngại ngùng hay từ bỏ, những con người sống hết mình với tuổi thanh xuân và tuổi trẻ ngắn ngủi!

Sau khi hoàn thành xong tiết mục của mình, 12 chòm sao kéo nhau đến chỗ cô chủ nhiệm đang đứng. Cô vui vẻ đưa nước cho từng đứa học trò. Cái đám tưởng chừng chỉ biết bày trò, không có lấy 1 tí nghiêm túc của những con người sắp ra trường nhưng suốt 3 năm qua lúc nào cũng khiến cô vui.

- Ổn áp không cô?

- Ổn!

- Ra về đi ăn mừng nha cô!

- Tên Sư Tử nhà cậu chỉ biết ăn thôi à-?-

- Lớp trưởng khó chịu gì chứ? Ai cũng cần ăn mà!

- Thôi thôi không phải tranh! Chiều tối cô dẫn mấy đứa đi ăn nướng!

- Cô tuyệt vời!

- Cô là nhất!!!

Gvcn của lớp 12A1 là 1 giáo viên trẻ nhưng lại cực kì giỏi về mặt chuyên môn, cô rất có kinh nghiệm trong giảng dạy nhưng đây lại là lần đầu tiên cô làm công tác chủ nhiệm. Trường lại có tuyền thống đối với những lớp không xáo trộn học sinh hay lớp chọn, lớp chuyên thì 1 giáo viên sẽ chủ nhiệm luôn suốt 3 năm, mà 12A1 là lớp chọn nên 13 người họ đã gắn bó cùng nhau suốt 3 năm tươi đẹp nhất của tuổi học trò. Cô dạy môn Toán tuy có hơi khô khan nhưng vẫn sẽ luôn là người đồng hành tuyệt vời nhất trên con đường trưởng thành của 12 đứa trẻ đặc biệt. Cô Vân - người cô thân thương đáng được trân quý, người mẹ thứ 2 mà bao thế hệ học sinh luôn mến mộ.

12A1 uống nước no nê chán chê cũng kéo nhau ra xem các tiết mục văn nghệ khác, đa số học sinh đều phần khích đứng lên, người quay phim, người chụp hình, khung cảnh hết sức náo nhiệt. Ai cần thay đồ, trang điểm thì cứ thay đồ, trang điểm còn lại tất cả học sinh và giáo viên đều tập trung ở khu vực sân khấu để xem và cỗ vũ văn nghệ.

Còn về phần gian hàng ẩm thực thì phải chờ đến khi các tiết mục văn nghệ kết thúc thì tiết mục ăn uống mới bắt đầu.

Vẫn như mọi năm, tiết mục văn nghệ nào cũng được trau chuốt tỉ mỉ đến từng cái quần, cái áo, từng lời hát hay động tác nhảy múa đều đặc sắc, hấp dẫn.

Được thêm 1 cái truyền thống là trường này có rất nhiều thanh niên sống theo phong trào, sống hùa nên bất kì lớp nào biểu diễn cũng hú hét um sùm, lớp có người quen thì la lớn, lớn không quen thì la vừa vừa. Chủ yếu là để cổ vũ tinh thần cho các lớp cũng như làm không khí trở nên náo nhiệt hơn.

Không phải nói đâu xa, 12A1 cũng có những thành phần tương tự. Hơn nửa sỉ số lớp 12A1 gồm Nhân Mã, Song Tử, Bạch Dương, Kim Ngưu, Xử Nữ, Sư Tử, Bảo Bình và Cự Giải là những thành phần quen biết rộng, thi xong rồi nên rất thoải mái và tự nhiên mà đi tiếp thêm tinh thần cho lớp khác. Sư Tử còn mượn hẵn micro rồi đảm nhiệm luôn vai trò MC khiến các em gái phấn khích vô cùng.

4 bạn trẻ trưởng thành còn lại nhìn đám bạn chẻ châu mà chỉ biết thở dài ngao ngán, hình như đối với lũ này thì số tuổi tỉ lệ thuận với độ trẻ trâu hẻ??? Tuổi càng tăng thì độ trẻ trâu cũng tăng luôn. Nhớ ngày xưa mới vào lớp ai cũng trầm lắng, ít nói mà nhỉ???

Thở dài thì thở dài làm màu vậy thôi chứ nhìn cũng vui và giải trí phết. Chả biết mai này ra trường rồi có còn ai tấu hài cho mình cười, có ai xàm xí cho mình chửi hay không. Thời gian lướt qua nhanh thật. Mới chớp mắt đã gần hết 18 năm của tuổi học trò.

La hét tơi bời, bung xõa mệt mỏi suốt gần 50 tiết mục, trải qua hơn 4 tiết đồng hồ từ trước 7h sáng đến 11h trưa, nếu bình thường mà học theo thời khóa biểu với số giờ tương tự chắc đổ gục hết rồi. Vậy mà hôm nay ai nấy tràn trề năng lượng, thầy cô thì sắc xuân tươi mới, học sinh thì nhiệt huyết tuổi trẻ, ngày lễ đặc biệt như vậy thì ai mà mệt mỏi chứ!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net