Truyen30h.Net

[12 Chòm Sao] _ Giữa Chúng Tôi Không Phải Là Tình Bạn!

Chap 88: Nỗi lòng của những kẻ si tình

duongnhathaaa


- Ở bên nhau lâu như vậy nhưng bệnh của con bé tái phát mà cháu không biết à?

- Gì chứ...

- Cháu vô tâm hơn ta nghĩ đấy!

- ...

- ... không phải đâu ạ... cậu ấy không vô tâm đâu ạ...

- Cua...! Đã bảo đau thì đừng cố nói mà!

- Tao đỡ đau rồi!

- Trong lúc cháu đang hỏi lại ta thì ta đã tiêm cho cô bé 1 liều thuốc giảm đau rồi.

- ...

- Khá may mắn vì chưa đến mức loét bao tử. Chỉ do ăn uống không điều độ, cộng với thiếu chất nên bao tử lâu lâu lại có vấn đề thôi. Nếu cháu còn ăn uống thất thường thì bao tử cháu sẽ như miếng phô mai lủng lỗ đấy.

- Vâng ạ...

- Lớp 12 rồi mà như này là gầy quá đấy, cháu chỉ có 46 kg à, có ăn kiêng giảm cân không đấy? Vì thằng nhóc đẹp trai này sao?

- Không... không phải ạ... do cháu lười ăn thôi...

- Vậy thì tốt! Giới trẻ bây giờ toàn giảm cân không lành mạnh rồi đổ bệnh là mệt lắm. Sắp thi 12 rồi nên chú ý sức khỏe 1 chút.

- Vâng ạ...

- Tạm thời cháu không có vấn đề gì quá nghiêm trọng đâu. Do cháu không uống thuốc đúng liều thôi, đúng chứ?

- Vâng! Cháu có cảm thấy nhói nên mang thuốc theo nhưng chưa uống ạ...

- Mà... hình như hôm nay cháu không được khỏe?

- À... dạ... cháu...

- Đau cả bụng trên và bụng dưới cùng lúc nên mặt cháu mới xanh xao như vậy. Vài ngày tới cứ uống thuốc mà cháu đã mua, thành phần thuốc rất phù hợp với cháu. Nhớ ăn uống đàng hoàng vào. Khi nào về lại thành phố thì đi khám rồi trị cho dứt điểm đi nghe chưa? Để lâu sống không yên với nó đâu.

- Vâng ạ...

- Cháu đấy! Nghe rõ chưa?

Thấy Cự Giải khỏe rồi nên Song Ngư cũng có chút yên tâm. Giờ tâm trí cậu lại đang mơ màng vì câu nói lúc nãy của ông bác sĩ. Tự nhiên bị gọi khiến cậu cũng có chút bất ngờ.

- Rõ ạ!

- Được rồi! Mấy đứa về ăn cơm đi, nhớ là ăn món nào nhẹ nhàng thôi đấy!

- Cảm ơn bác nhiều ạ!

Thiên Bình đứng nghe nãy giờ mới ngỡ ngàng với bệnh tình của nhỏ bạn. Cô đưa tay tính đỡ nhưng Cự Giải lại ra dấu không cần, cô ổn rồi nên lại thôi. Thiên Bình cũng không quên nói lời cảm ơn với bác sĩ.

- À... còn 1 chuyện ạ!

- Sao thế?

- Cháu xin lỗi vì lúc nãy bạn trai cháu có hơi lớn tiếng với bác ạ!

- Sao cháu phải xin lỗi thay thằng nhóc chứ? Lớn rồi cũng nên kiểm soát bản thân tốt 1 chút!

- Cháu... xin lỗi ạ! Cháu hơi mất bình tĩnh...

- Nhưng mà bạn trai cháu không vô tâm như bác nói đâu ạ! Cậu ấy là người mua thuốc cho cháu, cậu ấy đã tự học thành phần thuốc để tìm ra thuốc phù hợp với cơ địa của cháu. Cậu ấy còn biết rõ chu kì sinh lý của cháu nên hôm nay mới không nghĩ tới đến bệnh của cháu thôi, bình thường cháu cũng không đau nhức mệt mỏi cho lắm nên... nói chung là cậu ấy đối xử với cháu rất tốt ạ!

- ...

- ...

- Được rồi, được rồi! Cháu làm ta có cảm giác cháu đang dắt bạn trai về ra mắt gia đình ấy. Ta không phải ba mẹ cháu nên không cần căng thẳng vậy đâu.

- Vâng... vâng ạ...

- Được rồi! Các cháu đi ăn đi. Nếu mệt quá thì đừng tham gia hoạt động chiều nay.

- Cảm ơn bác ạ!

Đợi đến khi cả 3 đứa trẻ đã ra khỏi phòng, trả lại không gian chỉ còn thầy cô và vị bác sĩ già thì ông mới bật cười thích thú.

- 2 đứa trẻ đó thú vị thật đó!

- Thằng nhóc đó là con của bác sĩ Dương Tư Quân và Kiều Phương Anh đấy ạ!

Cô y tế của trường lúc này mới lên tiếng.

- Ra vậy! Thằng nhóc đó thật sự rất giống ba nó! Ngày xưa ba nó cũng vì mẹ nó bệnh mà nghỉ học chạy đi đấy!

Càng nói vị bác sĩ càng lộ rõ sự thích thú.

- Sao bác biết ạ?

- Ngày xưa ba mẹ nó học đại học, đều là do ta dạy! Sau đó thì chỉ còn mẹ nó vì Dương Tư Quân phải ra nước ngoài để tiếp tục chương trình học nâng cao.

- Vậy ra bác là người thầy đáng kính mà sư phụ cháu luôn nhắc đến!

- Bảo sao từ lần đầu nhìn thằng nhóc đó ra đã thấy rất quen mắt. Mà con bé cũng đâu cần giải thích nhiều làm gì chứ. Ánh mắt cùng cách hành xử của thằng nhóc đã đủ để chứng minh tất cả rồi.

- Dạ?

- Ánh mắt của kẻ si tình thì luôn đẹp! Còn hành động vì người mình yêu thì lí trí = 0!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau khi đi 1 đoạn đủ xa, Thiên Bình mới chủ động lên tiếng hỏi rõ những thắc mắc trong lòng.

- Chuyện con Giải bệnh là sao? Từ khi nào? Ba mẹ biết chưa?

Cự Giải đang nằm mệt mỏi trên lưng Song Ngư, đến nhúc nhích còn lười thì nói chi mà trả lời. Song Ngư thấy vậy cũng biết điều mà khai báo tất cả.

- Cự Giải bị loét bao tử vì ăn uống không đàng hoàng đúng bữa. Lúc chưa công khai, tụi tao còn ở riêng, hôm đó qua lấy hàng đi giao thì tao thấy Cua ngất trên sàn nên tao đưa đi bệnh viện để cấp cứu thì bác sĩ cho đi siêu âm và phát hiện ra bao tử bị loét khá nhiều.

- Sao lúc đó không nói tụi tao? Có nhập viện không?

- Không nhập viện vì tao không đi bệnh viện của gia đình tao mà đến bệnh viện gần nhất. Nên tất nhiên ba mẹ không biết. Sau bữa đó thì tao chuyển qua ở với Cua để chăm nó ăn theo chế độ bác sĩ đưa cho. Không hiểu sao dạo này đột nhiên lại tái phát bất ngờ nữa.

- Trả lời câu hỏi thứ 4 của tao!

- Tại...

- Tại sao? Chúng ta là bạn từ bé mà tụi bây giấu tụi tao chuyện lớn vậy hả? Có biết bệnh đó nguy hiểm thế nào không?

Song Ngư không nói gì chỉ lẳng lặng bước. Cự Giải nằm trên lưng thì cũng im lặng không hó hé tiếng nào.

Thiên Bình thật sự muốn tức chết với 2 đứa bạn bướng bỉnh này. Giờ lại còn chơi trò im lặng nữa chứ? Chắc đá cái dép vô mặt 2 bây quá!!!

- Sao rồi? Có vấn đề gì nghiêm trọng không?

Im lặng đi thêm 1 khúc thì cả 3 đứa cũng lết về được chỗ bàn ăn. Vừa thấy bạn mình là Bảo Bình cũng khẩn trương hỏi thăm tình hình.

- Hậu quả của loét bao tử!

Thiên Bình lạnh giọng nói, cô phóng ánh mắt sắc lạnh đầy hoài ghi về phía Song Ngư để chờ câu trả lời cho câu hỏi dang dở. Nhưng đáp lại thì Song Ngư chỉ lờ đi và nhẹ nhàng thả Cự Giải ngồi xuống ghế.

- Loét bao tử? Khi nào? Bao giờ?

Bảo Bình như không tin vào tai mình.

- Hỏi thằng bạn mày kìa!

- Thằng này ngồi xuống trả lời rõ ràng coi!

- ...

- Trả lời câu hỏi của tao đi Dương Song Ngư!

Thiên Bình lại 1 lần nữa nghiêm nghị nhìn Song Ngư. Con Cua thì tạm bỏ qua vì cô chưa chắc nó ổn không nên tạm thời để yên tí.

- Tại sao con Giải bệnh mấy tháng nay mà 2 đứa bây giấu tụi tao! Rốt cuộc đối với 2 đứa bây tụi tao là gì? Không đáng để tin tưởng sao?

- Thiên Bình từ từ đã!

- Bỏ ra Sư Tử! Còn mày, trả lời tao!

- ...

- Lúc nào cũng im lặng! Luôn luôn là im lặng. Chuyện tụi bây yêu nhau 2 năm cũng giấu tụi tao, bây giờ đến bệnh tật cũng giấu tụi tao. Rốt cuộc khi nào thì mày mới chịu nói ra!!!

Thiên Bình tức giận hét lớn. Nước mắt của cô nàng cũng bắt đầu rơi. Giọt nước mắt uất ức và nghẹn lòng.

Tất cả các sao còn lại cũng đang nhìn chăm chăm vào 2 nhân vật chính của câu chuyện. Dù mới gặp nhau sau này, không lâu như tình bạn mười mấy năm ấy, nhưng chưa đủ thân để 2 đứa kia nói ra hết tâm sự sao.

- Tao nói!

Cuối cùng thì Cự Giải cũng yếu ớt lên tiếng.

- Chuyện này được giấu là do tao. Chuyện tình cảm của tụi tao được bắt đầu do tao tỏ tình Song Ngư.

- ...

- Song Ngư đã từ chối vào lần đầu tiên. Vì nó cho rằng tao và nó không thể yêu đương được.

- ...

- Lúc đó tao cũng biết chứ. Lúc đó tao hoàn toàn cảm nhận được Song Ngư không hề thích tao. Ngư lúc đó chỉ coi tao là bạn thân, đôi khi cách đối xử của nó như người nhà với nhau. Mà giờ tao mới biết là do chuyện té vách đá năm đó...

- ...

- Tao đã tỏ tình trên 3 lần và cuối cùng Song Ngư cũng đã đồng ý...

- ...

- Tụi bây biết không, lúc đầu tụi tao rất nhạt nhẽo, hoàn toàn không biết nên đối xử với nhau như nào. Tao luôn có cảm giác không đúng lắm, hoàn toàn không giống những cặp đôi yêu nhau khác...

- ...

- Nhưng mà lúc đó tao lại nghĩ là do tao. Song Ngư vốn rất tốt. Cũng có thể do tao còn quá non nớt chưa biết phải làm gì để Song Ngư cảm nhận được tình cảm của mình...

- ...

- Lần 1, lần 2 tỏ tao tỏ tình, Song Ngư lúc nào cũng hỏi tao rốt cuộc tao đang tỏ tình dùm ai, tụi bây nghĩ xem lúc đó tao phải kể cho tụi bây nghe như nào? Lúc đó tình cảm của tụi tao không giống bây giờ, thậm chí là khác xa. Nhưng tình bạn giữa chúng ta lại rất tốt, tao sợ nếu nói ra chúng ta sẽ chia thành 2 phe rõ rệt mất. Tao không muốn như vậy...

- ...

- Lên năm 11 thì sau 1 năm quen nhau, Song Ngư cũng đã thay đổi rất nhiều. Tao cảm nhận được tình cảm và cách đối xử khác đi. Lúc đó tao biết Song Ngư đã vì tao mà làm rất nhiều chuyện. Nhưng mà... tao không chắc được liệu Song Ngư có nghiêm túc không...

- Nên mày tiếp tục giấu đến đầu lớp 12?

- Ừ!

- Nếu Thùy Anh không xuất hiện thì tụi bây lại giấu?

- Ừ! Mà cũng không đúng hoàn toàn đâu. Thật ra thì tao cũng không tính công khai kể cả khi Thùy Anh xuất hiện. Vì đây cũng không phải lần đầu Song Ngư được tỏ tình. Mà lý do chính là..

- ...

- Tụi bây có nhớ hôm mình ăn sáng rồi gặp Thùy Anh không? Tao đã tính đứng lên nhường chỗ để xem Ngư phản ứng như nào. Chắc tụi bây thì không biết đâu...

- ...

- Song Ngư đã kéo tao lại bằng sự nghiêm nghị mà trước đây tao chưa từng thấy. Ánh mắt đó là lý do tao chọn công khai...

- ...

- Tao vẫn luôn lo sợ Song Ngư đối với tao không phải là yêu. Lúc nó vì bệnh mất ý thức mà nói ra chuyện năm đó, tao bỏ đi không phải vì giận nó. Tao chỉ muốn trốn tránh nó...

- ...

- Tao sợ Song Ngư đối tốt với tao chỉ là do thấy có lỗi. Nếu thật sự là vậy thì bản thân tao cũng không biết phải đối diện với nó thế nào...

- ...

- Tao không muốn ép Song Ngư nếu như nó không có tình cảm, tao sợ nếu tao quay về gặp nó và tình cảm đó không phải thật thì toàn bộ những gì quý giá tao đang có sẽ biến mất...

- ...

- Tao rất yêu nên cũng rất sợ mất Song Ngư...

- ...

- Tao không muốn... thực sự không muốn...

Cự Giải càng nói càng khóc lớn hơn. Đây là lần đầu tiên cô nàng nói ra toàn bộ những tâm tư, suy nghĩ trong lòng mình. Cũng là lần đầu tiên, cô ở trước mọi người thừa nhận tình cảm sâu đậm của mình.

Ngày họ công khai, Cự Giải chỉ đơn giản bảo Song Ngư đang là người yêu cô, cũng chưa 1 lần nói câu yêu cậu. Tình cảm từ thuở bé to lớn đến mức chẳng thể diễn tả bằng lời nói thông thường.

Cự Giải dùng gần hết những năm tháng đã sống trên đời của mình để thích và yêu 1 Song Ngư vốn thờ ơ và vô tâm từ bé.

Người ta thì thương không dám nói, còn mình nói thương người ta không dám tin...

Câu nói ấy vốn dĩ là dành riêng cho Song Ngư...

Hoàn toàn không phải là câu caption vui vẻ để đăng ảnh trên mạng xã hội.

Nó ngắn gọn nhưng chứa đựng tất cả những đau đớn mà Song Ngư đã mang đến cho Cự Giải. 1 nỗi đau mà chính cô tình nguyện gánh vác...

Thiên Bình chua xót, đem Cự Giải ôm vào lòng. Ma Kết cũng chỉ lẳng lặng đưa tay lau từng giọt nước mắt cho cô nàng đang khóc nấc lên kia. Với cả 2 cô thì Cự Giải luôn được bảo vệ. Không phải vì cô ấy yếu đuối hay gì cả, chỉ đơn giản vì bọn họ coi nhau là chị em...

Song Ngư nhìn người con gái của mình khóc mà lòng nặng trĩu. Cậu chưa từng hỏi cô đã nghĩ gì lúc yêu mình. Cũng chưa từng hỏi cậu có làm cô đau không. Vô tâm thật...

- Bảo Bình...

- ...

- Mày có thấy hối hận không vì đã từng nói "tao rất yên tâm khi biết người yêu Cự Giải là mày"?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net