Truyen30h.Net

[ 12 Chòm Sao ] Mộng Thanh Xuân

Chương 31 : Câu Chuyện Năm Đó

AkinaYasu

"Vốn dĩ tình yêu không hề công bằng. Bởi vì cô ấy chỉ tin vào những gì mình nhìn thấy chứ không hề tin vào tình yêu của anh đối với cô."

~•~•~•~

Từ sau khi Hạ Vũ chuyển giao hồ sơ bệnh án cho Thiên Giai Y ( Cự Giải ) tiếp nhận, mỗi ngày cô đều tự nhốt mình trong phòng làm việc để nghiên cứu về bệnh tình và cách chữa trị cho Thời Bân. Vì lo lắng cho sức khỏe của lão sư mà người thiếu nữ đã đem hết toàn bộ thời gian rảnh rỗi của mình mà vùi đầu vào công việc, và để thuận tiện hơn cho cuộc sống hằng ngày, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã chuyển đến sống cùng Hạ Vũ ở căn hộ chung của cả hai người.

Sau những ngày bận rộn như thế Hạ Vũ gần như trở thành người chăm sóc sức khỏe cho Thiên Giai Y ( Cự Giải ). Tối hôm nay cũng như thường ngày, anh kết thúc ca làm việc của mình ở bệnh viện rồi trở về nhà. Vừa mở cửa ra, một thân ảnh ngã gục trên so pha trông rất mệt mỏi đã thành công dọa cho người nam nhân một phen kinh hãi. Tay cầm cặp thoáng chút buông lỏng, Hạ Vũ không quan tâm bản thân chưa thay dép đi trong nhà đã vội chạy đến bên ghế, tâm trạng hoảng hốt chạm vào người thiếu nữ.

- Tiểu Giai Giai, em làm sao thế?

Đến khi nam nhân càng trở nên hoảng loạn hơn vì gọi nhiều lần không nghe tiếng cô trả lời thì đôi mắt xinh đẹp khẽ mở ra. Trong đôi đồng tử là sự mơ màng chưa tỉnh ngủ. Chờ đến lúc tầm nhìn rõ hơn, cô mới giật mình bật người dậy.

- Em ngủ quên mất nên chưa nấu bữa tối nữa.

Sau khi đánh giá đối phương từ trên xuống dưới không có chỗ nào là bất ổn, Hạ Vũ mới thầm thở phào nhẹ nhõm. Anh đưa tay chỉnh lại mái tóc của cô, trong đôi mắt tràn đầy sự cưng sủng, dịu dàng nói:

- Không sao. Em cứ ngủ tiếp đi. Đợi anh nấu cơm xong rồi ăn là được rồi.

Anh biết hôm nay cô chỉ có ca trực buổi sáng, sau khi về liền nhốt mình trong phòng để nghiên cứu thì chắc hẳn rất mệt mỏi. Vì thế nên anh cũng không miễn cưỡng cô làm việc mà dỗ cô ngủ tiếp, còn bản thân mình thì cởi áo khoác ra rồi sắn tay vào bếp.

Mấy hôm nay Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã tốn nhiều sức lực để tìm ra cách điều trị tốt nhất cho Thời Bân. Bởi vì bệnh tình của ông có chút phức tạp, mặc dù y học trong nước tốt nhưng đối với ca bệnh này của ông thì tỉ lệ thành công sau phẫu thuật không cao. Thiên Giai Y ( Cự Giải ) lại một lòng muốn dứt bỏ hoàn toàn khối u này nên đã nhiều đêm nghiên cứu đến mức ngủ thiếp đi trên bàn làm việc. Là một bác sĩ, dù cho cô biết điều dưỡng sức khỏe nhưng cứ tiếp tục như vậy không phải là một cách hay. Vì thế, một người bạn trai là anh đây phải có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho bạn gái mình.

Chờ đợi đến khi các món ăn bổ dưỡng đã bày ra trên bàn vô cùng bắt mắt, Hạ Vũ mới hài lòng bước đến bên sô pha gọi bảo bối của mình dậy. Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã nhiều ngày không được ngủ ngon giấc nên lúc này đôi mắt lơ mơ theo sự dẫn dắt của Hạ Vũ ngồi xuống bên bàn ăn.

- Anh có làm món tôm càng cay với canh cá nấu củ cải mà em thích ăn nè.

Anh vừa nói vừa gắp đồ ăn vào chén cho cô vừa dỗ ngọt. Trong cơn mơ màng, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) nghe thấy tên hai món ăn mình yêu thích liền sáng bừng mắt mà nhìn bàn ăn trước mặt. Ngủ gì chứ, ăn no trước rồi tính sau. Thế là suốt cả bữa ăn, Hạ Vũ không ăn được bao nhiêu, anh chỉ toàn tâm gắp thức ăn cho người bên cạnh, còn mình chỉ ăn vài ngụm qua loa. Sau khi dùng bữa xong cũng là anh tự mình giành lấy việc rửa chén mà đuổi cô về phòng.

Trái ngược với sự chăm sóc chu đáo của bác sĩ Hạ, người được chăm sóc khi trở về phòng chỉ bước vào phòng tắm rửa mặt cho tỉnh ngủ rồi bắt đầu ngồi vào bàn tiếp tục công việc dang dở của mình. Mãi mê đắm chìm trong việc nghiên cứu nên đến lúc Hạ Vũ gõ cửa, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) mới nhận ra đã hai giờ sáng rồi. Dưới sự thúc giục của anh, cô mới chịu nghỉ ngơi. Nhưng vì giấc ngủ không đủ, lại cộng thêm việc cơ thể dần suy nhược do làm việc quá sức nên ngày hôm sau Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã lết cái thân xác mệt mỏi mà đi làm.

- Tiểu Y, con mệt à?

Trong lúc kiểm tra cho Thời Bân, Thời Ngôn nhiều lần quan sát Thiên Giai Y ( Cự Giải ) mới thấy ra sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt người con gái này. Dưới hai khóe mắt cô còn để lại quầng thâm do thiếu ngủ trầm trọng. Nghe thấy vợ mình nói vậy, Thời Bân cũng bắt đầu chú ý đến cô học trò.

- Dạ dạo này công việc có hơi nhiều nên không nghỉ ngơi đủ. - Không muốn hai thầy cô biết được chuyện cô thức đêm là vì bệnh tình của Thời lão sư rồi lo lắng nên cô chỉ đành giả vờ tìm ra một lí do khác cho qua.

Dù gì Thời Bân cũng đã dạy cô suốt ba năm, làm sao không hiểu tính học trò của mình. Nhưng ông không muốn làm cô phải khó xử nên chỉ có thể cảm thấy áy náy trong lòng.

- Được rồi. Hiện tại thầy không có vấn đề gì. Nhưng nếu thầy cảm thấy chỗ nào không ổn thì gọi con ngay nhé.

Mắt thấy Hạ Vũ đang đứng ngoài cửa phòng bệnh chờ mình, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) không dám chậm trễ. Cô mỉm cười nhắc nhở hai vợ chồng vài điều rồi xoay người rời đi. Thời Ngôn nhìn đến cảnh đôi nam nữ vui vẻ cùng nhau rời đi mà cảm thấy tâm tư nặng nề thêm.

- Anh đã bảo em phải đi nghỉ sớm rồi mà.

Đi bên cạnh cô, Hạ Vũ vừa cằn nhằn vừa thương xót cho cô bạn gái mình. Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cũng biết anh có ý tốt quan tâm nên không dám cãi gì, chỉ có thể khoác tay dựa đầu vào vai người nam nhân mà ngáp ngắn ngáp dài.

Khi hai người còn cách văn phòng làm việc của Thiên Giai Y ( Cự Giải ) một khoảng ngắn thì vô tình Hạ Vũ bị một âm thanh gọi tên. Đứng ngay trước cửa phòng, một cô gái ăn mặc thời thượng đang đưa mắt liếc nhìn bác sĩ Hạ. Sau khi xác nhận đã tìm đúng người, người đó mới cất giọng.

- Bác sĩ Hạ, tôi có món đồ cần trả cho anh.

Không để cho một trong hai người đối diện mình lên tiếng, cô gái liền vội đưa một túi giấy cho Hạ Vũ rồi xoay người rời đi, tựa như chỉ cần ở lại một giây nào nữa thì cô sẽ không chịu được mà phát điên. Cả quá trình diễn ra không tới hai phút, đợi đến khi Hạ Vũ tiêu hóa xong mọi chuyện thì bên tai anh đã bị người con gái bên cạnh nhéo lấy.

- Hay lắm bác sĩ Hạ. Thì ra lúc em không có ở đây anh lại đi gieo nợ đào hoa của mình.

Vừa rồi tận mắt thấy một cô gái xinh đẹp đứng trước cửa phòng mình chỉ để chờ gặp được bạn trai, thử hỏi xem làm sao cô không ghen cho được. Nhưng mà Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cô không mấy để tâm đến, vì cô biết Hạ Vũ không phải là người bắt cá hai tay như vậy. Nhưng mà, lỡ đâu đối phương lại thầm thương anh, vậy chẳng phải cô lại có thêm một tình địch nữa hay sao? A, cuộc đời thật mệt!

Vốn là lúc đầu Hạ Vũ cũng không nhớ mình có từng cho ai mượn đồ gì, nhưng khi nhìn đến chiếc áo sơ mi bên trong túi giấy, anh mới giật mình à lên một tiếng. Nhìn thấy hai chữ tò mò hiện rõ trên mặt cô gái, anh mới lên tiếng giải thích.

- Mấy hôm trước có gặp Âu tiên sinh. Vết thương của anh ta bị rách làm bẩn cả áo nên anh đã cho anh ta mượn áo mình.

Nghe đến cái tên quen thuộc, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) bỗng chốc ngây người. Cô không ngờ trong lúc mình không ở đây, người đàn ông đó và bạn trai cô đã gặp mặt nhau rồi. Chết tiệt, không biết hai người họ đã nói những gì rồi.

Thấy khuôn mặt cô gái nhỏ bỗng tối sầm lại, Hạ Vũ loáng thoáng hiểu ra chút chuyện. Đưa tay đẩy người kia bước vào trong phòng, sau khi bản thân mình vào thì liền đóng chặt cửa lại. Lúc này, người con gái của anh vẫn còn đang mê man suy nghĩ, dẫu biết rằng đây là không nên hỏi ra, nhưng nếu hôm nay anh không nhắc đến thì sau này không còn cơ hội nữa. Hít lấy một hơi thật sâu, cuối cùng Hạ Vũ mới thu lại nét cười trên mặt, thấp giọng hỏi:

- Tiểu Giai Giai, em có thể nói cho anh biết chuyện giữa Âu tiên sinh và em được không?

Lúc nhận được câu hỏi này, cả người Thiên Giai Y ( Cự Giải ) như bị nhốt trong hầm băng lạnh lẽo đến thấu xương. Cô vốn không muốn Hạ Vũ biết đến giữa cô và người đàn ông kia từng có chung một đoạn quá khứ, nhưng khi chạm đến sự kiên định trong đôi đồng tử của đố phương, cô bỗng chốc ngây ra. Cuối cùng cô đành lựa chọn nói ra cho anh biết mọi chuyện, bởi vì nếu người đã muốn biết, cô có giấu cũng không được.

- Nhìn bộ dáng của anh chắc hẳn đã đoán được phần nào rồi nhỉ?

- Chỉ là anh suy đoán thôi.

Hạ Vũ cười trừ đáp lại. Anh biết cô đối với vấn đề này không thích nói tới, huống hồ chi là nó là chuyện đã khiến tâm cô luôn chìm vào đau khổ, nhưng có một số chuyện anh cần phải biết rõ.

- Vậy thì anh đoán đúng rồi. Âu Thần là người em từng yêu.

Nhưng mà, chỉ là người em từng yêu, chứ không phải là ba tiếng người yêu cũ. Bởi vì, mối quan hệ của em và người khi đấy không được coi là mối quan hệ yêu đương giữa nam và nữ. Tình cảm mập mờ không công khai, mấy ai chịu công nhận rằng Âu Thần ( Ma Kết ) là bạn trai của Thiên Giai Y ( Cự Giải )?

Dẫu đã biết trước đáp án này, nhưng Hạ Vũ vẫn không khỏi chạnh lòng khi nghe chính cô thừa nhận. Phải, anh ghen tỵ với người đàn ông đã từng chiếm giữ được trọn vẹn trái tim nữ nhân của anh. Tuy rằng anh không biết trong quá khứ hai người họ như thế nào, nhưng mà người đàn ông anh đã gặp hôm nọ cũng chính là người đã tổn thương Tiểu Giai Giai của anh.

- Vậy em... - Em còn yêu anh ta chứ?

Hạ Vũ rất muốn hỏi cô như vậy, nhưng lời nói dường như không có cách nào thoát ra khỏi nơi đầu lưỡi. Đôi tay để trong túi áo bỗng siết chặt lại nổi đầy gân xanh.

A, Hạ Vũ anh là đang ghen tỵ sao?

Đương nhiên rồi! Anh ghen ghét tận cùng những kẻ đã làm Tiểu Giai Giai rơi nước mắt.

Như nhận thức tâm trạng của người bên cạnh có gì không đúng, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đưa mắt nhìn anh. Dẫu rằng trên khuôn mặt điển trai không hề có gì khác thường, nhưng nếu quan sát kĩ sẽ thấy đôi mắt anh không có một tia cười nào cả. Suy cho cùng đã ở bên nhau được nhiều năm nên ít nhiều gì cô cũng đoán được suy nghĩ hiện giờ của anh là gì. Khóe môi khẽ cong lên, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) ngã người ra phía sau, tay chống cằm nhìn anh cười trêu ghẹo.

- Anh đoán thử xem.

- Anh...không biết. - Hay chính xác hơn là anh không thể nói ra thành lời.

Thấy mặt anh trở nên tối sầm, cô cũng không muốn làm đối phương khó xử hơn. Đôi mắt khẽ liếc nhìn khung ảnh được đặt trên bàn làm việc, nháy mắt người thiếu nữ đã trở nên mông lung như lạc vào trong đoạn hồi ức cũ.

- Đúng thật là em vẫn còn yêu anh ấy. Nhưng mà đoạn tình cảm này sớm muộn cũng phải bóp chết nó thôi.

Bởi vì ngay từ đầu chỉ có mỗi mình cô tự mình đa tình mà thôi. Người anh yêu vốn chẳng phải là cô, hơn nữa giữa hai người họ lại có một vết sẹo ngăn cản lại, nếu cô cứ tiếp tục ôm lấy mối tình nghiệt duyên này thì chỉ có cô là người đau khổ.

- Anh nghe một câu chuyện chứ?

Dẫu không biết câu chuyện mà cô định kể là gì, nhưng Hạ Vũ vẫn đồng ý. Với anh mà nói chỉ cần thấu hiểu được sự việc năm xưa thì anh mới có thể cùng cô loại bỏ những thống khổ của thời hoa niên đấy.

Thanh âm mềm mại bắt đầu vang lên, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) chậm rãi nhắm mắt để cố nhớ lại những gì đã xảy ra vào ngày định mệnh hôm đấy. A, một ngày đẹp trời nhưng đã khiến cho tâm tư người thiếu nữ bỗng chốc sụp đổ.

Khi còn là những học sinh của Nhất Trung, mọi người đều biết Thiên Giai Y ( Cự Giải ) và Âu Thần ( Ma Kết ) có một mối quan hệ mập mờ với nhau. Ở lứa tuổi hồn nhiên đấy, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã tự mình xây dựng hình tượng một nữ sinh cao ngạo và đanh đá. Trong mắt người khác, cô chỉ là người dựa vào gia đình giàu có mà hống hách làm trò.

Còn về Âu Thần ( Ma Kết ), tuy anh sở hữu những đặc điểm của người thuộc tầng lớp quý tộc nhưng cha mẹ chỉ là những người làm ăn bình thường. Thiếu niên lớn lên trong một gia đình khá giả đã phải nỗ lực rất nhiều để dành lấy thành tích cao trong học tập như một món quà dành cho cha mẹ mình. Bởi vì một lòng dốc sức cho học tập, Âu Thần ( Ma Kết ) không năng nổ như những người khác mà chỉ duy trì tính cách trầm lặng của mình. Người ngoài nhìn vào sẽ liền nhận ra hai người họ đối nghịch nhau về tính cách lẫn gia thế. Nhưng không ai nghĩ đến, chính họ lại hòa hợp đến vô cùng.

Không ai thật sự nghĩ đến,

Một Thiên Giai Y ( Cự Giải ) kiêu ngạo sẽ sà vào lòng Âu Thần ( Ma Kết ) nũng nịu.

Một Âu Thần ( Ma Mết ) trầm lặng sẽ vì Thiên Giai Y ( Cự Giải ) mà mỉm cười.

Không ai thật sự nghĩ đến,

Hai con người tưởng chừng như khác biệt nhau lại có thể vì nhau mà buông bỏ tính cách của mình xuống, vì nhau mà tạo ra biết bao kỉ niệm đẹp đẽ của hai người.

Một mối tình lặng lẽ nảy mầm dù cho không ai trong hai người họ mở lời trước. Cứ thế mà âm thầm trôi qua theo bước chân của thời gian.

Có lẽ điều đó sẽ trở thành một mối quan hệ bền lâu nếu như ngày đó không đến. Một ngày đã khiến cho hai người họ bỗng dưng xa cách với nhau.

- Lâm Âu Đế, tại sao hai người họ lại...

Lời nói đứt đoạn trong tiếng nức nở của Thiên Giai Y ( Cự Giải ). Cô nhanh tay chặn miệng mình lại, cố gắng không để phát ra âm thanh kinh động đến hai người kia. Đứng bên cạnh cô là Lâm Âu Đế ( Song Tử ), người đã nói đến nhà bạn gái Vương Nguyệt Phi ( Song Ngư ) để đón cô đi chơi, cũng trong một bộ dáng như không tin vào những gì mình nhìn thấy. Bởi lẽ, cảnh tượng trước mắt hai người quá đỗi chân thật khiến bọn họ không biết phải làm thế nào.

Vốn dĩ hôm nay Âu Thần ( Ma Kết ) đã hẹn cô đến nhà anh để tặng một món quà bất ngờ. Đâu ai ngờ rằng, người thiếu nữ vừa đến ngay trước cửa đã thấy một đôi nam nữ đang ôm hôn nhau thắm thiết qua cửa sổ, hơn nữa cả hai người họ còn mặc đồ đôi nữa. Hiện thực này như một cái tát vả vào mặt Thiên Giai Y ( Cự Giải ), đem hết tất cả kiêu ngạo của cô mà dẫm đạp dưới chân.

Hóa ra, đây là bất ngờ mà Âu Thần ( Ma Kết ) dành cho cô ư? Thật sự là bất ngờ đấy!

- Đừng nhìn nữa Giai Y. Chúng ta mau rời đi thôi.

Cố nén tức giận vào lòng, Lâm Âu Đế ( Song Tử ) đã kéo cô nhanh chân rời khỏi chỗ đó. Nước mắt không ngừng rơi dọc theo gò má, trôi đi lớp trang điểm mà cô đã sửa soạn cho buổi hẹn ngày hôm nay. Thì ra tình cảm trước giờ của bọn họ đều là giả, là anh đang muốn trêu đùa cùng cô.

Ghen tuông chất chồng trên nỗi đau, nhưng mà cô có quyền gì mà bộc phát trên người thiếu niên đấy? Mối quan hệ giữa hai người đều là mập mờ, vậy thì cô phải dùng thân phận gì để chất vấn anh? A, nực cười làm sao!

Nếu lúc đấy Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đủ can đảm bước vào hỏi rõ ràng, vậy thì liệu có chuyện bọn họ sẽ hiểu lầm nhau không?

Tiếc thay, mọi chuyện không bao giờ quay trở lại chỉ bằng từ "nếu" thôi.

- Vậy là Âu tiên sinh và Vương tiểu thư đã phản bội em?

Hạ Vũ như không tin mà hỏi lại. Anh đã gặp qua Vương Nguyệt Phi ( Song Ngư ) một lần. Người con gái đấy rõ ràng không có khả năng chen vào tình cảm của người khác, càng không nói đến việc cô sẽ cướp đi người mà bạn thân mình thầm thích. Nhưng theo lời kể, cô gái đó không chỉ đoạt lấy người thương của Thiên Giai Y ( Cự Giải ) mà còn cho bạn trai hiện tại đội nón xanh. Nếu đem so sánh Vương Nguyệt Phi ( Song Ngư ) với những lời này thì thật khó mà tin được.

- Câu chuyện không chỉ có thế đâu anh. - Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cười nhạt thì thào.

Phải, nếu như Âu Thần ( Ma Kết ) chỉ phản bội cô thôi, có lẽ cô sẽ còn buông tha được chấp niệm của mình. Nhưng không, ông trời cùng anh như muốn trêu ngươi khi buộc cô phải đối diện với một cú sốc khác.

Một năm sau khi tốt nghiệp, người chị gái đáng thương của cô, đại tiểu thư của Thiên gia - Thiên Giai Tình đã tự sát ngay trong phòng ngủ. Thời điểm người hầu phát hiện ra mọi việc thì cơ thể người chị đã hoàn toàn lạnh lẽo mà nằm gục trên vũng máu. Đợi chờ cảnh sát điều tra mới vỡ lẽ ra nguyên nhân người thiếu nữ vừa tròn đôi mươi đã tự mình rạch một vết dài trên cổ là vì mất đi sự trong sạch của bản thân. Phải, Thiên Giai Tình đã bị người khác làm ô uế cơ thể mình. Không chịu được sự nhục nhã đó, cô đã đau lòng mà kết liễu cuộc đời khi còn rất trẻ. Mà hung thủ gây ra bi kịch cho người con gái đáng thương đấy không ai khác ngoài Âu Thần ( Ma Kết ).

Nỗi đau của sự phản bội vẫn chưa nguôi ngoai, giờ đây lại phải gánh thêm nỗi đau khi người chị mình yêu thương bị người mình từng yêu giết chết. Thử hỏi mà xem liệu Thiên Giai Y ( Cự Giải ) có đủ bao dung để tha thứ?

Không thể! Cô hận Âu Thần ( Ma Kết ) ra tay đẩy chị gái cô vào vực sâu của tuyệt vọng. Vì thế đã nhắm mắt làm ngơ khi cha mẹ nhất quyết khiến cho gia đình anh tán gia bại sản, cha anh bị cảnh sát bắt giam vì tội tham nhũng tài sản của công ty, mẹ bị người khác thay phiền làm nhục đến nỗi chết trong nhục nhã. Thậm chí cô còn bôi đen danh dự của anh trên mạng xã hội, để rồi người thiếu niên đấy bị đuổi học, phải sống trong hoàn cảnh tan nhà nát cửa, bị người đời khinh thường.

Những gì Thiên Giai Y ( Cự Giải ) gây ra cho Âu Thần ( Ma Kết ), đối với cô mà nói đó là cái giá mà anh phải trả khi hại chết người nhà của cô. Bản thân cô luôn cho rằng lời người khác nói là đúng, nhưng lại chưa từng chịu nghe anh giải thích lấy một lời. Chỉ nhớ được, lần gặp mặt cuối cùng của hai người trong một đêm mưa của chín năm trước, cậu thiếu niên đã từng là thanh xuân của cô hỏi một câu rằng: "Cậu có hối hận không?". Khi đấy, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã buông lời nhẫn tâm rồi lạnh lùng quay người rời đi. Chính cô cũng không biết rằng, đó là giây phút cuối cùng bắt đầu cho sự lụi tàn của trái tim Âu Thần ( Ma Kết ).

Câu chuyện kết thúc, trong phòng bắt đầu bị một mảng yên tĩnh bao trùm. Có lẽ bởi vì câu chuyện quá đỗi đau thương nên chính Hạ Vũ cũng không biết cảm xúc hiện tại trong anh là gì. Thoạt đầu tưởng rằng mối tình giữa Thiên Giai Y ( Cự Giải ) và đế vương là một chuyện tình cổ tích, hóa ra đến khi giấc mộng phù phiếm tan vỡ, chuyện tình cảm giữa họ chính là sự thống khổ tận cùng.

Trong vô thức, anh bỗng chốc đưa tay lên ôm chặt lấy người thiếu nữ kia. Cô vẫn tỏ vẻ mình không sao khi nhắc lại hồi ức buồn này, nhưng anh biết, cô đang rơi lệ trong lòng.

- Tiểu Giai Giai của anh, đừng cố chịu đựng nó nữa.

Có phải em đã không còn rơi nước mắt được nữa sau ngày hôm đó? Vậy thì giờ đây đã có anh bên cạnh, em không cần phải tự ôm lấy cơn ác mộng đó một mình nữa rồi.

Quả nhiên, sau câu nói của Hạ Vũ, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã bật khóc. Cô đưa tay ôm lấy anh, cố gắng níu lấy hơi ấm từ người nam nhân này. Suốt bao nhiêu năm qua, cô rất ít khi khóc trước mặt người khác. Bởi vì cô sợ không một ai thấu hiểu nỗi đau này. Nhưng không, Hạ Vũ vẫn luôn bên cạnh cô. Dẫu anh đã biết trước nhưng vẫn lựa chọn im lặng mà ở bên cạnh âm thầm an ủi. Anh dùng sự ấm áp của mình để làm dịu lại cơn nhức nhói từ những vết sẹo cũ.

Giá như năm đó cô không dành trọn tình cảm của mình cho Âu Thần ( Ma Kết ) thì có lẽ cô đã có thể cùng Hạ Vũ xây dựng một gia đình của hai người. Chỉ tiếc rằng, thời gian không thể quay ngược lại, tất cả mong ước chỉ đành gói gọn trong hai chữ "giá như" mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net