Truyen30h.Net

[ 12 Chòm Sao ] Mộng Thanh Xuân

Chương 54 : Tình Dược

AkinaYasu

"Một thoáng người lung linh tỏa sáng là một đời mê muội của ta."

~ Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) ~

~•~•~•~

Trong căn phòng, cậu nam sinh ngồi trên ghế không một tiếng động ngắm nhìn bức tranh hoàn mỹ kia. Tiếng vĩ cầm du dương kết hợp cùng nhịp đập của con tim bất giác trở thành giai điệu không ngừng thôi thúc mầm hoa rung động trong lòng sống dậy. Ánh chiều tà hắt qua khung cửa, hôn lên từng tấc da mềm mại của người thiếu nữ. Màu cam nhạt kia như tô đậm đôi gò má đỏ hồng của cô, vừa e lệ vừa động lòng.

Cho đến khi tiếng đàn dừng lại, cậu nam sinh mới vỗ tay tán thưởng cô, đôi mắt tràn ngập yêu thích khó tả thành lời. Anh nhìn đối phương cẩn thận đặt cây đàn lại vào trong chiếc hộp, lòng không khỏi cất lên sự tò mò:

- Cậu kêu tớ đến chỉ để chiêm ngưỡng tài năng của cậu thôi ư?

Lúc này nữ sinh mới ngẩng đầu nhìn anh. Nhìn vào đôi mắt chứa hàng vạn tinh tú, anh như bị thôi miên muốn được chạm vào khuôn mặt kia mà dịu dàng hôn lên đôi mắt ấy. Cô không nói gì, nhưng đôi chân lại bước đến gần anh hơn. Anh im lặng dõi theo hành động của đối phương, đến khi thấy cô đã đứng trước mặt mình, anh ngước lên, nhìn cô và chờ đợi.

Trong giây phút ngắn ngủi, người thiếu nữ ghé sát vào mặt anh, sau đó nhẹ nhàng mà để cánh môi mềm mại chạm vào bờ môi lạnh lẽo của anh. Khi đó, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) có thể nghe rõ nhịp đập từ con tim mình.

- Tớ thích cậu!

Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đột nhiên giật mình tỉnh dậy từ giấc mộng. Anh đưa tay lên trán, không quá ngạc nhiên khi cảm nhận được sự ướt át truyền vào lòng bàn tay. Khóe môi cong lên tự giễu, anh nhắm mắt lại, cố gắng điều chỉnh lại hơi thở hỗn loạn của mình.

Âm Âm, nếu như em đã lựa chọn rời đi, vì sao em không thể khiến cho anh quên được em?

Dạo gần đây, những giấc mơ về cô xuất hiện ngày một nhiều hơn, và điều đó dần trở thành ác mộng ám ảnh lấy tâm trí người đàn ông làm cho anh không có cách nào đi vào giấc ngủ. Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) không biết bản thân rốt cuộc bị làm sao nữa, anh chỉ biết rằng anh sắp bị kí ức kia làm cho phát điên mà thôi.

Đôi mắt liếc ngoài cửa sổ, bầu trời đã nhạt đi cái màu u tối của đêm đen thay vào đó là tô chút ánh sáng cho những đám mây trôi dạt trên khoảng không gian rộng lớn.  Thấy trời đã sắp sáng, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) quyết định rời giường. Khi đã rửa mặt, thay đồ xong hết, nam nhân cầm lên chiếc điện thoại trên đầu giường, mặt vô cảm nhập vào một dãy số. Rất nhanh bên kia vang lên một giọng nói ngái ngủ của người phụ nữ.

[ Alo? Ai vậy? ]

- Cao lắm mồm, hôm nay tôi xin nghỉ tiết nhé. – Người đàn ông bước xuống bếp, từ tốn rót cho mình một cốc nước ấm vừa ung dung cất tiếng.

Người bên kia vốn không vui vì bị đánh thức lúc sớm, bây giờ lại nghe thêm câu nói này của anh mà hận không thể rèn sắt thành thép.

[ Này đầu thối, chú em có biết bây giờ là mấy giờ rồi không? Mới có năm giờ sáng thôi đấy. Chú em không ngủ được thì cũng phải để chị ngủ đi chứ. ]

Đối với những lời mắng mỏ của Cao Viên, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) không chút bận lòng. Anh bật loa ngoài rồi để điện thoại lên bàn, bản thân bắt đầu đi làm bữa sáng. Đợi cho người nào đó trút hết mọi bực tức, lúc này anh mới nói tiếp:

- Hôm nay tôi có việc bận. Tối nay sẽ gửi đơn xin nghỉ đến cho chị sau.

[ Được rồi được rồi. Nhớ đưa là được. ]

Cuối cùng, người nào đó chỉ đành thỏa hiệp. Cuộc trò chuyện vừa dứt cũng là lúc Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) hoàn thành bữa sáng của mình. Anh cầm dĩa trứng ốp lếch lên, tay còn lại cầm bịch bánh mì sandwich bước ra phòng khách ngồi ăn. Trước khi cầm lên miếng bánh mì, người đàn ông hơi ngước đầu nhìn đồng hồ, trong lòng nhẩm đếm.

Ba,

Hai,

Một.

- Thái Viễn, anh dậy rồi à?

Theo thói quen thường ngày, đúng sáu giờ Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) sẽ đến nhà Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) để đem bữa sáng cho anh. Không thể phủ nhận cô ra dáng một người bạn gái rất tốt. Mỗi ngày đều lo cho anh ba bữa đầy đủ, quần áo bẩn thì cô giúp anh giặt hộ, nhà cửa gọn gàng sạch sẽ cũng nhờ một tay cô kì công lau dọn. Lúc đầu Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) có nói với cô những công việc đấy cứ thuê người giúp việc về làm là được, nhưng Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) lại lắc đầu phản đối. Cô muốn tự tay mình làm hết những công việc đấy, anh không nói lại liền dứt khoác ném chìa khóa nhà mình để cô muốn làm gì thì làm.

Cũng nhờ vậy mà Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) mới có cơ hội chứng kiến một con người khác của cô. Khác xa với hình tượng mỹ nhân lạnh lùng xa cách người khác trong quá khứ, Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) của bây giờ giống một cô bạn gái dịu dàng, đảm đang biết cách săn sóc bạn trai. Dường như cô đã thay đổi bản thân trở thành một mẫu bạn gái lí tưởng mà các bạn trai đều ao ước có được.

- Ừ, ăn sáng chưa? – Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) trả lời câu hỏi của cô, tiện thể hỏi thêm một câu quan tâm có lệ.

Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) thay dép lê, nghe anh hỏi vậy liền lắc đầu. Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) tự biết thân là một người bạn trai, vì vậy anh chịu khó đứng dậy bước vào bếp.

- Chờ một xíu. Tôi nấu cho em.

Không đợi người kia gật đầu, người đàn ông đã bắt đầu nấu nướng. Anh làm nóng chảo, lấy ra hai quả trứng và một miếng thịt hun khói từ trong tủ lạnh rồi bắt đầu chế biến. Tuy đây chỉ là một bữa sáng đơn giản, nhưng trong mắt Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) lại trở thành tình yêu ngọt ngào của anh dành cho bản thân.

Ba năm bên nhau, có thể nói đây là lần đầu tiên Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) vì cô mà vào bếp làm bữa sáng. Nghe qua thì có vẻ buồn cười nhưng đáng tiếc nó lại là sự thật. Tuy rằng mang danh nghĩa là người yêu của nhau nhưng thực ra chỉ có mình cô là tự nguyện. Những lần nắm tay hay ôm hôn, cô đều là người chủ động trước. Những lúc đó anh không bài xích cũng chẳng đáp trả, một mực mặc kệ cô muốn làm gì thì làm. Cô biết, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) không yêu cô, anh ấy chỉ đang lợi dụng sự tồn tại của cô đều xóa bỏ hình bóng của người ấy. Nhưng bởi vì người đó là anh, Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) cô cam tâm tình nguyện bị anh lừa dối.

Vốn dĩ đã yêu đến mù quáng, sự ấm ấp này của anh vô tình khiến cho Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) càng lún sâu hơn vào vũng lầy tình ái mà khó dứt bỏ. Cô không quan tâm anh có yêu cô hay không, chỉ cần anh một lần ôn nhu với cô, dù cho là sự ôn nhu đấy không dành cho cô, cô sẽ càng yêu anh nhiều hơn mà thôi.

Tình yêu quả thưc là một chất độc rất mạnh, sẵn sàng biến những kẻ thông minh trở nên ngu muội vì một trái tim không thuộc về mình.

- Hôm nay tôi có việc bận nên sẽ về nhà muộn. Tối nay em không cần đến đây đâu.

Đưa bữa sáng cho bạn gái mình, người đàn ông không quên dặn dò đối phương. Người kia nghe vậy có hơi ngạc nhiên, nhưng rồi cô nhanh chóng lấy lại bình tĩnh mà gật đầu. Từ ngày quen nhau, mỗi tháng đều sẽ có một ngày anh đi công việc không trở về. Lúc đầu Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) có thử dò hỏi anh đi đâu, nhưng đáp lại cô chỉ là sự gắt gỏng cùng một câu trách cô lo chuyện bao đồng. Vì thế sau lần đó cô không hỏi anh nữa, miễn sao anh không rời bỏ cô là được rồi.

Hai người nhanh chóng xử lí bữa sáng trong im lặng. Đợi đến khi người đàn ông một lần nữa bước ra từ phòng ngủ trong bộ dáng tươm tất thì Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) cũng đã rửa chén xong xuôi. Mặc dù hôm nay Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đã xin nghỉ, nhưng Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) thì có tiết trên trường. Vì vậy trước khi đi công việc, anh tiện đường chở cô bạn gái của mình đến trường.

Từ ba năm trước, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đã từ chức ở ngôi trường tiểu học trước kia mà chuyển sang làm một giảng viên ở đại học Thanh Hoa theo lời mời của Cao Thành. Tuần đầu tiên anh chuyển đến đây, nhờ nhan sắc tạo hóa ban tặng cùng mối quan hệ mập mờ với Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) mà rất nhiều tin đồn không hay đã rộ lên khắp trường. Có người cho rằng anh chuyển công tác là để theo đuổi Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ), kẻ khác lại nghĩ anh và cô vốn đã trong quan hệ yêu đương, chỉ vì không muốn yêu xa mà mới chuyển đến đây.

Bởi vì không phải là người hay để ý đến những tin đồn thất thiệt, vậy nên anh không hề làm lấy một hành động ngầm chấp nhận hay bác bỏ gì. Mãi cho đến khi các sinh viên thấy Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) ôm lấy anh sau giờ tan trường, lúc này mọi người mới thực sự tin rằng hai người họ là mối quan hệ yêu đương với nhau. Cũng từ ngày hôm đấy, sinh viên Thanh Hoa đều quen nhìn thấy cảnh tượng Mạc lão sư ôn nhu của bọn họ sẽ đưa tình yêu của mình đến trường bằng con xe hàng hiệu đắc tiền.

Và hôm nay cũng như thường lệ, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) vừa dừng xe ngay cổng liền trở thành tâm điểm chú ý của đám sinh viên của trường. Biểu cảm của người đàn ông không thay đổi, nhưng người ngồi bên cạnh đã sớm đỏ mặt vì ngượng ngùng.

- Tiểu Ái, có gì em nhờ Quý lão sư đưa về nhé. Tôi sợ mình không về kịp để đón em.

Bình thường anh không hay gọi cô bằng cách xưng hô thân mật này, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc là anh ghét bỏ nó. Dù sao đều là người yêu với nhau, gọi thẳng tên đối phương ra thật không hay chút nào.

Sau khi tạm biệt đối phương, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) lái xe đến tiểu khi Giang Thành ở phố Hoa Nam. Chiếc xe hơi sang trọng dừng lại ở tòa phía Đông của tiểu khu, phối hợp cùng nét cổ kính của nơi đây tạo nên một sự tương phản rõ rệt. Các cụ già đang ngồi tụ tập lại với nhau trò chuyện vui vẻ ở một góc sân, thấy cậu đến liền mỉm cười lên tiếng:

- Hôm nay Tiểu Mạc đến sớm thế?

- Vâng, thời tiết sáng nay tốt quá nên cháu muốn đến sớm thôi ạ.

Ba năm qua, cứ mỗi tháng Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đều dành thời gian đến đây thăm người. Mới đầu các cụ còn không quen mắt khi nhìn thấy sự xuất hiện của một cậu thanh niên trẻ ưu tú kia, nhưng lâu dần bọn họ đã quen với sự xuất hiện của anh. Thậm chí có đôi lúc bọn họ còn gửi cho anh một ít rau củ hay trái cây mà con cháu đem cho bọn họ. Lần nào Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) cũng lễ phép nhận lấy, sau đó lại biếu tặng bọn họ một ít thảo mộc cùng thuốc bổ dành cho người già. Cứ thế khoảng cách đôi bên được kéo gần lại, các cụ đã coi anh như đứa cháu trong nhà mà đối đãi.

Đứng trò chuyện một chút, lúc này Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) mới cúi đầu chào tạm biệt các cụ rồi đi lên cầu thang. Đạp lên từng bậc thềm cũ kĩ mà bước lên lầu ba, cuối cùng người đàn ông dừng chân trước một căn phòng. Gõ ba cái, rất nhanh cánh cửa gỗ kia đã được mở ra. Nam nhân ngẩng đầu nhìn ông chú mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn trước mặt. Đối phương thấy người đến là anh, rất nhanh câu môi niềm nở tiếp đón:

- Cháu trai của ta đến rồi à. Mau vào nhà đi.

Ông tránh sang một bên cho Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) bước vào. Sau khi đóng cửa, ông xoay người vào bếp pha trà, còn vị khách kia thì tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế sopha duy nhất trong phòng.

- Hôm nay vẫn không dẫn bạn gái đến à?

Người đàn ông này đã ngoài năm mươi, thế mà vẫn rất thích trêu chọc đứa cháu trai của mình. Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) cười lạnh nhìn ông ta, hờ hững đáp:

- Còn lâu.

- Ôi coi kìa, cháu làm người cậu này tổn thương rồi đấy.

Đúng vậy. Người đàn ông này là anh trai của mẹ Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) tên Cố Mạnh, theo vai vế thì anh phải gọi bằng cậu. Ngoài cái quan hệ họ hàng với nhau, Cố Mạnh còn là một bác sĩ tâm lí điều trị riêng cho anh. Có lẽ xuất phát từ tâm lí mà nam nhân hành xử rất thoải mái khi nói chuyện cùng ông. Không cần phải giả tạo ôn nhu, không cần phải phòng bị cảnh cáo, lúc này nam nhân mới bộc lộ ra con người thật của chính anh.

- Già rồi mà còn thiếu đứng đắn như thế. Cậu không sợ người ta cười cho à. – Và đương nhiên, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) rất thích đấu khẩu cùng người cậu này.

Cố Mạnh bưng khay trà cùng hai dĩa bánh ra, nghe thấy câu nói của anh liền cau mày khó chịu. Nhưng thân là một trưởng bối trong nhà, ông đương nhiên sẽ không so đo với một đứa trẻ ấu trĩ như thế này.

Tùy ý kéo cái ghế dựa gần đó lại, Cố Mạnh đặt mông ngồi xuống. Dường như ông đã nhập tâm vào công việc nên lúc này Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) mới thấy được vẻ nghiêm túc của ông. Anh ngồi thẳng lưng, không chút né tránh mà đáp trả cái nhìn sâu hút đến từ người đàn ông trung niên kia.

- Lại đau đầu nữa?

- Vâng. Gần đây có vẻ thường xuyên hơn.

- Mơ thấy người đó?

- Vâng.

- Cụ thể?

Trước câu hỏi của người đối diện, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) dùng sự trầm mặc thay cho câu trả lời. Dù vậy, Cố Mạnh vẫn kiên nhẫn ngồi chờ đợi anh mà không có lấy một lời phàn nàn nào. Ông biết rõ bản thân anh không thích nhắc về quá khứ, về cơn ác mộng đã ám ảnh tâm trí của một đứa trẻ vừa mới lên năm. Nhưng đáng buồn thay những điều đó lại trở thành khúc mắc trong lòng của đứa trẻ này, và để điều trị khỏi cho anh chính là tháo gỡ những nút thắt ấy.

Nhắc đến Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ), Cố Mạnh chợt nhớ về đứa em gái ngu ngốc đã bỏ nhà ra đi của mình. Đứa em gái ngu ngốc vì nghe theo tiếng gọi của tình yêu mà nhẫn tâm từ bỏ người chồng vẫn luôn yêu thương mình hết mực và đứa con trai ruột khi nó còn rất nhỏ. Chính vì điều này mà Cố Mạnh vẫn luôn đem lòng áy náy đối với hai cha con Mạc gia. Đó cũng là điều mà ông chấp nhận điều trị cho đứa cháu trai này mà không đòi hỏi một lợi ích nào cho mình. Trong lòng Cố Mạnh rất rõ, cái Cố gia nợ Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) là tình thương của một người mẹ. Dù cho cha Mạc có tái hôn đi nữa, dù cho người mẹ kế có yêu thương anh vô bờ bến, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) vẫn không có được tình mẫu tử trọn vẹn như những đứa trẻ khác.

Trong lúc Cố Mạnh còn đang đắm chìm trong sự áy náy và những suy nghĩ của riêng ông thì nam nhân ngồi đối diện chợt lên tiếng:

- Là kỉ niệm.

Chính kỉ niệm là cơn ác mộng kinh khủng nhất vẫn luôn bám lấy anh từng đêm.

- Tiểu Mạc, cháu có thể kể cho cậu về một giấc mơ nào đó không? – Cố Mạnh hỏi tiếp.

Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) lại im lặng. Lý trí anh không ngừng kêu gào hãy bác bỏ, thế nhưng nơi ngực trái vẫn luôn nhức nhói không yên. Anh muốn kể cho cậu mình nghe về cô ấy, về mối tình đầu mà anh đã yêu hết mình. Nhưng một phần nào đó trong thâm tâm anh lại muốn phủ nhận người con gái phụ bạc ấy, phủ nhận đi tình yêu sâu đậm vẫn luôn được chôn giấu suốt bao năm qua. Cuối cùng, lý trí vẫn thua trước con tim. Anh cúi đầu, thấp giọng bắt đầu kể.

Đó là một viễn cảnh tốt đẹp của quá khứ, là một hồi ức mà mỗi khi nhớ lại anh vẫn luôn đau đớn khó tả.

Đó là ngày cô chính thức bước vào trái tim anh.

Chiều thứ sáu, lúc này sân trường dần thưa thớt người, trên các dãy hành lang chỉ còn vài ba bóng người qua lại. Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) cầm một tập giấy đứng trước cửa phòng âm nhạc, ánh mắt chăm chú theo dõi nữ sinh đang thả hồn mình vào bản nhạc. Tuy không thấy rõ khuôn mặt đối phương, thế nhưng bằng cách thông qua tiếng đàn mà cảm nhận được tâm tư u buồn của cô.

Bởi vì ám ảnh mà người mẹ ruột thịt để lại, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) đã học cách sử dụng lớp mặt nạ ôn nhu giả tạo kia để che đậy đi sự chán ghét với phái nữ. Đối với anh mà nói, tình yêu là một thứ độc dược dễ dàng hủy hoại một con người giống như cách nó đã khiến cha anh suy sụp. Vì thế có lẽ ngoại trừ Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) là cô gái mà người anh em chí cốt Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) âm thầm theo đuổi thì chưa có ai đáng để anh đặt vào mắt.

Cô gái này cũng vậy, anh đứng quan sát cô chỉ đơn thuần xuất phát từ sự tò mò của mình.

- Cậu đến rồi còn không vào sao?

Bất chợt, tiếng đàn ngừng lại, giọng nói dễ nghe của cô vang lên. Lãnh Âm ( Xử Nữ ) buông xuống cây vĩ cầm trên tay quay đầu nhìn Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ). Trông anh không có vẻ gì là chột dạ khi bị bắt gặp. Lãnh Âm ( Xử Nữ ) thu hồi tầm mắt, ngón tay mơn trớn theo cây đàn, hàng mi khẽ rũ che đậy sự ngại ngùng của bản thân trong đôi mắt.

Cậu nam sinh bước đến ngồi xuống bên cây đàn dương cầm, hờ hững lật cuốn nhạc phổ trong tay, mắt không nhìn người kia mà hỏi:

- Cậu muốn đàn bài nào?

- Để tớ nghĩ xem. – Lãnh Âm ( Xử Nữ ) chống cằm nhắm mắt suy nghĩ. Người bên cạnh rất kiên nhẫn chờ đợi, đến khi đợi được cô nghĩ ra, cái tên bài hát lại làm anh sững người.

Khi đó, trong cái nhìn lạnh nhạt của anh, người thiếu nữ đã nói gì nhỉ?

Thoát khỏi hồi ức, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) ngây người. Anh vậy mà quên mất khi đó cô đã nói câu gì. Giống như nhìn thấu suy nghĩ của anh, Cố Mạnh cười nhạt, vỗ vai anh nói:

- Ta xem cháu hóa ra cũng không yêu cô ấy sâu đậm đến vậy.

Nam nhân này luôn mặc định không có ai yêu cô gái ấy nhiều hơn anh, thế nhưng khi hỏi lại, anh lại quên mất lời nói năm nào đã làm cậu nam sinh phải hướng mắt nhìn về phía người kia. Ông nghĩ, suy cho cùng tình yêu mà anh dùng hận thù để che đậy cũng chỉ là sự cố chấp khi đã đánh mất người khỏi bàn tay. Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) chỉ đang lầm tưởng giữa tình yêu và nuối tiếc mà thôi.

Nhưng Cố Mạnh lại quên mất, cũng có những người vì quá đau mà lựa chọn quên đi sự ấm áp đã từng có.

- Cậu không phải cháu nên cậu không bao giờ hiểu được đâu. – Làm sao ông có thể hiểu được cái cảm giác đau đớn tận xương tủy khi bị chính người mình thương yêu bỏ rơi kia chứ.

Cả đời Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) chỉ yêu thương đúng hai người phụ nữ. Nhưng đáng thương thay, tình thương của anh luôn được đáp trả bằng sự phản bội cùng dối trá ghê tởm.

Người đầu tiên là mẹ anh. Người mẹ ruột thịt đã trải qua chín tháng mười ngày để sinh ra anh, là người phụ nữ với vòng tay ấm áp luôn ru ngủ anh mỗi đêm tối. Bà từng là mẹ, là bạn, là thầy, nhưng cũng là người bỏ rơi anh trong ngày mưa hôm ấy.

Sự phản bội của mẹ và nước mắt của cha đã trở thành nỗi ám ảnh của một đứa trẻ vừa mới lên năm. Để rồi từ đó, anh đối với phụ nữ chỉ toàn là sự ghê tởm đến buồn nôn.

Tưởng chừng cả cuộc đời này Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) anh sẽ không bao giờ đem lòng yêu một ai đó, nhưng rồi Lãnh Âm ( Xử Nữ ) xuất hiện.

Cô đến trong một buổi chiều với ánh tà dương rực rỡ một cách bất ngờ khiến anh không kịp phòng ngự. Người thiếu nữ với đôi mắt như chứa cả một trời tinh tú cầm lấy cây đàn vĩ cầm mà kéo một khúc nhạc. Lãnh Âm ( Xử Nữ ) dùng những gì cô có để làm tan chảy lớp băng giá trong anh, và cô đã thành công khiến anh mở rộng trái tim để yêu cô. Cứ ngỡ niềm hạnh phúc đấy có thể kéo dài mãi, nhưng khi anh cầm trong tay bằng chứng của sự lừa dối, khi đó anh đã biết, giấc mộng của mình đã tan vỡ rồi.

- Thứ cháu mong cầu rất đơn giản. Thế vì sao ai cũng không làm được? Có phải cháu đã đòi hỏi quá cao rồi hay không?

Nam nhân rũ mắt nhìn ly trà trên tay mình. Giờ đây, anh giống như một đứa trẻ vì làm sai mà ủ rũ cả ngày trời. Anh chỉ khao khát về có được một người thật sự yêu thương anh bằng cả con tim và lý trí. Không cần là tiểu thư cành vàng lá ngọc, không cần là mỹ nhân tuyệt sắc khuynh thành. Chỉ cần cô ấy bằng lòng yêu anh chân thành, thế thì anh sẵn sàng dâng lên tất cả cho riêng mình cô ấy.

- Vậy còn cô bạn gái hiện giờ của cháu,  Điệp Mộng Ái nhỉ?

Câu hỏi của Cố Mạnh khiến Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) giật mình. Lúc này anh mới nhớ đến sự hiện diện của cô bạn gái trên danh nghĩa này.

- Tuy cậu chưa từng gặp con bé, nhưng qua lời kể của cháu, cậu có thể cảm nhận được con bé thật lòng yêu cháu.

Bởi vì trên thế gian này chẳng có một ai cao cả đến mức chấp nhận trở thành thế thân của người khác. Cô gái Điệp Mộng Ái này chắc hẳn phải yêu rất nhiều nên mới có thể đâm đầu vào bể khổ.

"Cô ấy thương mày thật lòng, thương đến nỗi nếu không có được mày, cô ấy sẽ không bao giờ dừng lại."

Lời nói của Hàn Thiên Vũ ( Bạch Dương ) hiện lên trong tâm trí, xen kẽ cùng với câu của Cố Mạnh. Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) mơ hồ cảm nhận được Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) đã làm tất cả để lấy được tình yêu của anh. Nhìn cô theo đuổi mình suốt từng ấy năm dài đằng đẵng, nếu là người khác thì đã sớm động lòng rồi. Chỉ có điều người đó không thể nào là anh được.

- Cô ấy thương cháu thật lòng, nhưng đáng tiếc cháu lại cố chấp yêu lấy một người đã không còn thuộc về cháu.

Cũng giống như Điệp Mộng Ái ( Bảo Bình ) không thể từ bỏ anh, Mạc Thái Viễn ( Kim Ngưu ) không thể nào buông bỏ được bóng hình sâu đậm hằn sâu trong tim anh. Chính bởi vì không thể buông bỏ cho nên anh mới phải dùng hận thù làm lý do để cô chú ý đến mình. Anh chưa bao giờ tự nhận mình là người tốt, mà nếu có thì sự lương thiện đấy cũng đã bị nhấn chìm trong chất độc mang tên tình dược này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net