Truyen30h.Net

[ 12 Chòm Sao ] Mộng Thanh Xuân

Chương 56 : Tương Tư Dẫn

AkinaYasu

"Tình yêu trở thành chấp niệm,

Nỗi nhớ thay mình chiếc áo tương tư."

~ Thiên Giai Y ( Cự Giải ) ~

~•~•~•~

Đèn phòng phẫu thuật vừa tắt, đoàn người áo blouse trắng mang theo sự mệt mỏi bước ra. Sau khi thông báo tình hình của bệnh nhân cho người nhà rồi dặn dò đôi lời, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) chào mọi người rồi trở về phòng nghỉ riêng của mình. Cô vừa bước vào, đôi mắt xinh đẹp liền chạm phải thân ảnh người đàn ông ngủ quên trên ghế. Mỉm cười lắc đầu, cô lấy chiếc áo khoác của mình lại đắp cho Hạ Vũ, còn bản thân thì ngồi xuống ghế đối diện mà nghỉ ngơi. 

Chỉ là chưa ngồi được bao lâu, người nào đó đã rục rịch tỉnh dậy. Hạ Vũ nhìn thấy cô, đáy mắt bỗng trở nên mềm mại. Anh không vội ngồi dậy mà vẫn giữ nguyên tư thế nằm của mình ngắm nhìn cô gái phía đối diện. Thiên Giai Y ( Cự Giải ) vốn định mặc kệ anh mà ngồi an tĩnh hóng dưa trên điện thoại, nhưng cái nhìn nóng bỏng như muốn thiêu đốt cô của đối phương thành công chặn đi ý định đó. Đôi mày đẹp khẽ nhướng, cô nhìn anh mà hỏi:

- Trên mặt em có dính gì à?

- Ừ.

Thấy thái độ nghiêm túc của anh, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) bỗng chốc giật mình hoảng hốt. Cô chỉ định hỏi chơi mà thôi nhưng câu nói của Hạ Vũ chợt khiến cô lo lắng. Bàn tay xinh đẹp vội vàng mở lên camera từ điện thoại thì câu tiếp theo của người đàn ông đã kịp vang lên. 

- Sự xinh đẹp của em đấy. 

Lúc này Hạ Vũ đã ngồi dậy mà bước đến trước mặt người phụ nữ. Anh bật cười rồi dịu dàng đặt một nụ hôn lên trán cô như sự dỗ dành cơn giận dỗi của anh dành cho đối phương. Trước câu thả thính sến súa của anh, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) chỉ lườm một cái cảnh cáo rồi lại mỉm cười vùi đầu vào lòng nam nhân. Cô đưa tay vòng lấy cái eo săn chắc của người đàn ông, khuôn mặt xinh đẹp không ngừng di chuyển để tìm một tư thế thoải mái cho mình. Hạ Vũ cũng đưa tay ôm lấy thân ảnh nhỏ bé, anh hơi khom người xuống hôn lên mái tóc mang chút mùi hương dịu nhẹ. Tuy rằng chỉ là một nụ hôn mà thôi, ấy vậy mà nó lại được người hôn đặt tất cả chân thành cùng dịu dàng vào trong cái hôn đấy. 

Thời gian trôi qua theo từng nhịp của kim đồng hồ, thế nhưng hai người bọn họ vẫn mãi chìm đắm trong không gian riêng của cả hai. Hình ảnh này thật đáng ngưỡng mộ biết bao!

- Em xong việc rồi chứ? 

Cuối cùng vẫn là đợi Hạ Vũ mở lời trước, tuy vậy lực tay vẫn không hề giảm. Anh đã không buông, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cũng không muốn rời. Cô cứ thế tận hưởng hơi ấm từ cái ôm của đối phương, mắt không thèm mở mà trả lời:

- Nhập hồ sơ vào máy nữa là có thể tan làm rồi. 

- Bao lâu nữa? 

- Mười phút. - Trước giờ Thiên Giai Y ( Cự Giải ) luôn biết giữ lời. Cô nói với anh mười phút thì chỉ cần đúng mười phút để nhập hết toàn bộ hồ sơ bệnh án vào trong máy mà thôi. 

Đương nhiên Hạ Vũ tin tưởng cô, vì vậy mới buông cô ra rồi mỉm cười nói:

- Vừa hay đủ thời gian anh xuống lấy xe và đặt nhà hàng. 

Thời điểm này người ra vào bệnh viện rất đông. Quãng đường từ văn phòng xuống dưới hầm đỗ xe không tính là xa, nhưng nó sẽ làm mất ba, bốn phút so với những lúc vắng người. Anh tin với tốc độ của Thiên Giai Y ( Cự Giải ) sẽ vừa đủ cho anh làm cả hai việc mình vừa nói. Nhận được cái gật đầu từ cô, Hạ Vũ cong môi lần nữa hôn lên khóe mắt của đối phương, giọng tràn đầy cưng sủng:

- Tiểu Giai Giai, anh chờ em. 

"Tôi chờ em."

Khóe môi bỗng chốc cứng đờ vì câu nói chợt hiện hữu trong tâm trí. Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cố gắng che giấu đi sự hoang mang trong đôi mắt, mỉm cười nhìn bóng lưng người đàn ông khuất đi sau lớp cửa. Đợi cho đến khi tiếng chân của Hạ Vũ xa dần, lúc này cô mới thu lại đi ý cười gượng gạo của mình, trên gương mặt lúc này là sự mệt mỏi cùng không cam lòng. 

Suốt ba năm nay, không có thời khắc nào là Thiên Giai Y ( Cự Giải ) không ngừng tự thôi miên bản thân rằng quá khứ đã đến lúc cần phải chấm dứt rồi. Bọn họ còn chưa đi được nửa đời người, quãng đường dài về sau không thể luôn bị bao phủ bởi mây đen bởi những chuyện không vui của trước kia. Không quan tâm những người khác cảm thấy như thế nào, nhưng Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cô còn có cả một tương lai đang chờ đợi, cô còn có Hạ Vũ bên cạnh nguyện ý yêu thương và bảo vệ cô. 

Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đã quyết tâm như thế, vậy tại sao ông trời lại không thể thực hiện mong ước nhỏ nhoi đấy của cô? 

Cố gắng xua đi những suy nghĩ tiêu cực trong đầu, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cười nhạt rồi đứng dậy bước đến bàn làm việc của mình. Hồ sơ không nhiều, cô chỉ tốn bảy phút để nhập hết toàn bộ vào trong máy tính. Mọi việc xong xuôi, cô đứng dậy cầm lấy túi xách và áo khoác rời đi. Dù sao để chồng tương lai phải chờ lâu vốn không phải là phong cách của cô. 

Đúng như đã nói trước, khi Thiên Giai Y ( Cự Giải ) vừa xuống đến cổng bệnh viện thì Hạ Vũ cũng vừa lái xe ra. Chưa đợi cô phản ứng kịp, anh đã nhanh chân xuống xe rồi vòng qua mở cửa xe cho cô gái nhỏ của mình, một tay đưa lên che chắn cho cô không bị đụng đầu. Chờ người ngồi vào trong, anh hơi cúi người xuống giúp cô cài dây an toàn lại rồi mới an tâm đóng cửa xe lại để trở về ghế lái của mình. Đối với những hành động ga lăng này, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cảm thấy nếu như trái tim cô làm bằng nước thì có lẽ đã sớm bị sự cưng chiều này của nam nhân làm cho tan chảy. 

Mặc dù hai người bọn họ bên nhau đã nhiều năm, thế nhưng thời gian không làm giảm đi sự mặn nồng của cả hai. Hạ Vũ chỉ cần khơi gợi một vài câu chuyện cười thì Thiên Giai Y ( Cự Giải ) sẽ cùng anh phối hợp để điều hoà bầu không khí giữa hai người. Vì thế chưa bao giờ có chuyện cả hai cùng ngồi trong một không gian kín với sự im lặng đến ngột ngạt.

- À phải rồi, em nghe nói phía trên có sự thay đổi về vị trí giám đốc à? 

Thiên Giai Y ( Cự Giải ) đột nhiên hỏi. Hạ Vũ hơi ngạc nhiên, giống như không tin cô sẽ hỏi một câu như thế. Phải biết rằng từ trước đến nay cô rất ít quan tâm đến những việc này, thậm chí là đến cả việc bác sĩ thực tập mà cô phải dẫn dắt là ai cũng không quan trọng. Trong công việc, người mà có thể lọt vào tầm mắt của Thiên Giai Y ( Cự Giải ) phải làm một người có năng lực và thái độ nghiêm túc với nghề. Cô không quan tâm đến những kẻ dựa vào cửa sau để giành lấy tư cách trở thành một bác sĩ, cũng chẳng sợ bản thân sẽ đắc tội với những người có gia thế lớn. Bởi vì ông cha của cô dư sức dùng tiền đập tan sự ngạo mạn của những kẻ đấy. Vậy mà hôm nay cô lại hỏi anh về một người mà cô vốn không quan tâm. 

- Ừ. Giám đốc Trần chuyển công tác để quản lí một chi nhánh mới của bệnh viện. Giám đốc mới là một người mới từ nước ngoài trở về không lâu. 

- Họ Âu? 

Lúc này Hạ Vũ mới hiểu nguyên nhân khiến Thiên Giai Y ( Cự Giải ) chủ động hỏi những lời này. Anh cười nhạt, khẽ đánh mắt sang nhìn cô rồi hỏi ngược lại:

- Em cho rằng đó là Âu tiên sinh? 

Hạ Vũ không hỏi, không có nghĩa là anh không biết. Cái tên Âu Thần ( Ma Kết ) là cây gai luôn canh cánh trong lòng cô. Không phải là anh không tin tình yêu của cô đối với mình, là chính cô luôn lo sợ rằng bản thân không cho anh được thứ tình cảm trọn vẹn giống như cô nhận được từ anh. Nhưng Thiên Giai Y ( Cự Giải ) nào để ý, chính khi cô đồng ý lời cầu hôn của anh, cô đã cho anh một cơ hội để xoá bỏ cái tên Âu Thần khỏi cuộc đời cô, xoá bỏ sự ám ảnh mà cô luôn nhầm lẫn với nỗi tương tư. Đối với anh chỉ cần bao nhiêu đó là đủ rồi. 

- Em lo lắng nhiều rồi. Giám đốc mới là nữ nên chắc chỉ là trùng họ mà thôi.

Mặc dù ở Trung Quốc họ Âu rất hiếm, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bị trùng họ với nhau. Hơn nữa trong vòng thượng lưu đều biết, dưới trướng Âu lão gia chỉ có một người cháu trai, hay chính là Âu Thần ( Ma Kết ) - người đã dùng thời gian ngắn ngủi để nắm quyền hành toàn bộ tập đoàn Âu thị, sau đó đổi tên là Hoằng San rồi đưa nó vươn lên làm bá chủ thương trường. Người được mọi người ca tụng là đế vương sẽ không rảnh rỗi đến nỗi bỏ đi ngai vàng chỉ để làm một giám đốc nhỏ của bệnh viện thành phố. 

- Anh gặp rồi à? - Thấy Hạ Vũ nói với chất giọng chắc chắn, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) khẽ nghiêng đầu hỏi. 

- Không có. Anh nghe được Châu chủ nhiệm nói chuyện với giám đốc Trần.

Nhận được câu trả lời này, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) cũng không hỏi gì thêm. Cô nhanh chóng chuyển sang chủ đề khác để tránh làm cả hai gượng gạo với nhau. Nói chuyện thêm một lúc nữa thì xe đã dừng trước nhà hàng mà cô thường nũng nịu đòi anh đưa đến đây mỗi lúc buồn. 

So với những nhà hàng sang trọng mà cô thường ghé đến cùng gia đình hoặc bạn bè thì nơi này được xây dựng theo phong cách Nhật Bản, nhưng lại không giống những nhà hàng Nhật khác. Điểm khác biệt thu hút nhiều thực khách đến bao gồm cả Thiên Giai Y ( Cự Giải ) là nhà hàng này chỉ phục vụ trong những gian phòng tatami riêng biệt với nhau. Muốn được dùng bữa ở đây thì phải đặt chỗ trước một tuần với những vị khách mới đến lần đầu và trước một tiếng đối với những khách quen. Sở dĩ Hạ Vũ có thể đặt được chỗ nhanh là vì anh có chút quen biết với nhà đầu tư của nơi này. 

Sau khi gửi xe ở bãi đỗ, Hạ Vũ cùng Thiên Giai Y ( Cự Giải ) nắm tay nhau đi theo sự chỉ dẫn của nhân viên đến với căn phòng đã được đặt trước. Hình như hôm nay may mắn đã mỉm cười với hai người khi căn phòng được đặt lại là phòng có phong cảnh đẹp nhất. Căn phòng không quá rộng như phòng Vip của những nhà hàng năm sao sang trọng, nhưng với hai người thì không gian đủ thoải mái và tĩnh lặng. Bên trong chỉ có một chiếc bàn gỗ chân thấp và bốn tấm đệm lót được đặt hai bên cùng với vài món đồ đơn giản. Nếu muốn nói về điểm khác biệt của nhà hàng này so với những nơi khác thì câu trả lời nằm ở sau cánh cửa giấy đối diện với cửa phòng. 

Người phục vụ dẫn cặp đôi vào phòng, sau đó bước lại kéo cánh cửa kia ra. Ẩn mình sau vách ngăn đấy là cả một rừng trúc xanh ngút ngàn. Tiếng gió xì xào của rừng xanh hòa nhịp cùng tiếng chuông gió đem lại cảm giác bình yên khó tả lạ thường. Đây cũng chính là lý do mà Thiên Giai Y ( Cự Giải ) luôn lựa chọn nơi này là điểm dùng cơm sau những giờ làm mệt mỏi. 

- Hình như lâu lắm rồi anh và em mới cùng nhau ăn cơm ở đây nhỉ? 

Hạ Vũ đưa lại menu cho người phục vụ sau khi đã gọi món xong thì chợt nghe Thiên Giai Y ( Cự Giải ) nói một câu như thế. Nghĩ lại thì lời cô nói cũng không hẳn là sai. Trước kia thì tần suất hai người bọn họ cùng nhau đến đây không bao giờ dưới hai mươi lần trong một tháng. Nhưng từ một tháng đổ lại đây, số lần anh chở cô đến đây quả thật giảm hẳn đi nửa lần. Nhưng cũng không thể trách được anh khi lễ đính hôn của hai người sẽ được diễn ra vào cuối tháng sau. Hai nhà Hạ - Thiên đều là gia đình có địa vị cao trong giới thượng lưu nên rất chú trọng về thể diện của mình. Hơn nữa Hạ Vũ còn là cháu trai đích tôn duy nhất của Hạ gia, đương nhiên mọi thứ đều phải được chuẩn bị một cách hoàn hảo dù cho chỉ là lễ đính hôn mà thôi. 

- Tiểu Giai Giai nhớ anh à? 

Hạ Vũ rót cho cô một ly trà theo thói quen giở giọng nịnh nọt. Thiên Giai Y ( Cự Giải ) trừng mắt nhìn anh, nhưng rồi lại bật cười hùa theo câu đùa của đối phương. 

- Đúng vậy đấy. Lỡ đâu chồng sắp cưới của em ăn vụng với ai đó mà em không biết thì sao? 

- Tiểu Giai Giai, anh chỉ có duy nhất mình em. 

Thoạt nghe qua đây chỉ là một câu vui đùa, thế nhưng cả người nói lẫn người nghe đều hiểu được đây chính là lời hứa sâu sắc mà nam nhân dành cho cô gái mình yêu. Nói cách khác, khi lựa chọn thốt ra lời này, Hạ Vũ đã đặt hết sự thành tâm và chân thành của mình để cất lên lời hẹn ước với Tiểu Giai Giai của anh. 

Em nhìn xem, trên thế giới này ngoài gia đình em ra thì anh chính là người yêu em duy nhất một cách trọn vẹn. 

Chẳng mấy chốc bầu không khí quanh họ bị sự ngượng ngùng bao vây. Từ phía đối diện, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) có thể nhìn rõ sự cưng chiều hiện lên chậm rãi trên khuôn mặt người đàn ông của mình. Trái tim cô thoáng chốc tăng nhịp đập, từng tế bào trong cơ thể không ngừng sục sôi như gào thét trước lời ngọt ngào đấy. Mãi đến khi món ăn được mang lên thì hai người mới nói chuyện vui vẻ trở lại. Bởi vì buổi chiều cả hai đều không có ca trực nên bữa cơm này diễn ra một cách thong thả đầy chậm rãi. Đến khi ăn xong, Hạ Vũ ra ngoài thanh toán trước còn Thiên Giai Y ( Cự Giải ) thì đi tìm nhà vệ sinh để dặm lại lớp trang điểm của mình. 

Chỉ là chân chưa kịp bước, một thanh âm rơi vào bên tai khiến cho sắc mặt Thiên Giai Y ( Cự Giải ) thoáng chốc trở nên tái nhợt. Cô quay đầu tìm kiếm nơi phát ra âm thanh sâu lắng của âm nhạc. Để rồi ánh mắt lại chạm đến thân ảnh đang cầm điện thoại đứng ở cách đó không xa. Trước khi kịp nhận ra thì cô đã bước đến giữ chặt lấy tay đối phương từ lúc nào. 

- Thiên Giai Y! Cô bị điên à!

Âu Nhiên giận dữ quát lớn, tiếp đó không chút lưu tình mà hất văng bàn tay đang siết chặt lấy cánh tay của cô ra. Bởi vì lực khá mạnh lại cộng thêm Thiên Giai Y ( Cự Giải ) vốn đang ngây người nên cô dễ dàng bị Âu Nhiên đẩy ra suýt chút nữa ngã xuống đất. Một màn này vừa hay bị Hạ Vũ thu vào đáy mắt, anh vội vàng chạy tới đỡ lấy cô bạn gái của mình, sau đó không vui nhìn Âu Nhiên mà trách móc:

- Cô gái này, tôi không biết bạn gái tôi và cô có xích mích gì. Nhưng cô cũng không nên đẩy người như thế. 

Âu Nhiên vốn đang nghe điện thoại thì Thiên Giai Y ( Cự Giải ) không biết từ đâu tự nhiên nhào tới siết chặt tay cô. Bản thân gặp đối phương đã là chuyện cô khinh thường, nay người đó lại đột nhiên nhào về phía mình không rõ lí do càng khiến cô thêm chán ghét. Cô nàng xoa xoa cổ tay đỏ lên của mình, sau khi nghe những lời này xuất phát từ miệng Hạ Vũ, lửa giận của cô như được đổ thêm dầu vào. Người thiếu nữ cười lạnh, đôi mắt không chút độ ấm liếc nhìn đôi nam nữ trước mắt mà tỏ vẻ khinh thường:

- Bác sĩ Hạ đây nói tôi đẩy bạn gái anh, vậy thì tốt nhất anh nên quản chặt cô ta lại để cô ta không phải cắn người lung tung nữa. 

Chỉ có khi trước mặt anh trai, Âu Nhiên mới là một cô gái thích cười và hay làm nũng. Nhưng chỉ cần Âu Thần ( Ma Kết ) không có ở đó, ngay cả diễn kịch cô cũng lười. Dẫu rằng khi còn nhỏ, Âu Nhiên vẫn luôn là cô gái được lòng mọi người xung quanh. Cô của quá khứ hồn nhiên đến vô tư, lại biết cách yêu thương người khác. Nhưng sau những tháng ngày sống trong địa ngục mà Thiên gia ban tặng, con người tốt đẹp ấy cũng đã chết đi trong ngày mưa nặng hạt. Thiên gia đã dạy cho Âu Nhiên cách ngụy trang để sống cùng nỗi hận khắc sâu tận xương tủy từng giây từng phút. Đương nhiên Âu Nhiên sẽ không bao giờ để bản thân phải chịu ủy khuất vì những kẻ mà cô căm ghét tận cùng. 

- Tiểu thư này, nếu bạn gái tôi có lỗi thì tôi thay mặt cô ấy xin lỗi cô. Cô không cần phải xúc phạm chúng tôi như thế. 

Hạ Vũ không biết rõ tình hình cụ thể như thế nào, nhưng thân là một người bạn trai, anh sẽ luôn bênh vực bạn gái của mình trước tiên. Vậy nên khi nghe những lời không hay từ đối phương, người đàn ông cau chặt mày lạnh giọng đáp trả. Chỉ là anh không biết, một màn này rơi vào mắt Âu Nhiên chẳng khác nào màn hài kịch của hai chú hề với nhau. 

- Chà, xem ra tình cảm của hai người tốt quá nhỉ? Vậy thì bác sĩ Hạ nên cảnh cáo bạn gái mình bớt đi tìm lại tình cũ đi nhé. Không khéo trước ngày đính hôn anh lại nhận được một cặp sừng làm vật đính ước thì buồn cười lắm đấy. 

Lời châm chọc này của cô như đụng trúng tim đen của người nào đó. Nhưng điều đó không phải là mối quan tâm của Thiên Giai Y ( Cự Giải ) lúc này. Cô đột nhiên cất giọng run run hỏi:

- Bản nhạc đó tên gì? 

Cả Âu Nhiên và Hạ Vũ đều đưa mắt khó hiểu nhìn cô. Như đã đoán ra điều gì, Âu Nhiên bật cười vui vẻ trả lời:

- Tương Tư Dẫn, sự dẫn lối của nỗi tương tư. 

Toàn bộ cơ thể Thiên Giai Y ( Cự Giải ) run rẩy, trong đầu cô không ngừng vang lên những tạp âm ồn ào mà chính cô không rõ nó là từ đâu đến. 

- Mẹ tớ từng nói nếu sau này tớ có cô gái mình thích rồi thì hãy cho cô ấy nghe bản nhạc này. Bởi vì giai điệu của nó giống như một lời tỏ tình vậy. Cậu là người duy nhất tớ cho nghe bản nhạc này đấy. 

Trong quá khứ, cậu nam sinh đã nói những lời như thế với cô gái mà cậu ta thầm mến. Lúc ấy, trong đôi mắt cậu là cả một khoảng trời hạnh phúc. 

- Bản nhạc này tên là gì thế? - Người thiếu nữ ôm lấy cánh tay cậu tựa đầu vào mà nhỏ giọng hỏi. 

- Tương Tư Dẫn, sự dẫn lối của nỗi tương tư. 

Vậy hóa ra nỗi tương tư mà anh nói đã trở thành một người khác rồi sao? Âu Thần, đây là sự duy nhất mà anh từng nói sao? 

Người phụ nữ nở nụ cười bi ai, đôi mắt âm thầm đánh giá kĩ người con gái đứng trước mặt mình. Cô ta quả thật rất xinh đẹp, nhưng nhìn xem, sự cao quý của cô ta làm sao có thể so được với cô kia chứ? Cô là thiên kim nhà họ Thiên, cha cô là người đàn ông có địa vị vững chắc ở vùng đất Bắc Kinh này. Thân phận của cô danh giá như thế, một đứa con gái chỉ dựa hơi bạn trai thì có đáng là gì. 

Khi hiểu lầm ngày càng sâu, con người sẽ tự khắc buông bỏ những điều tốt đẹp còn sót lại mà bản thân đang cố gắng gìn giữ. Lần này, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) thật sự đã vứt bỏ cái tên Âu Thần đấy ra sau đầu rồi. Cô lấy lại sự kiêu ngạo vốn có của chính mình, sau đó lại dùng tư thế người quyền lực đứng trên cao ghét bỏ nhìn kẻ thấp hèn dưới chân, vui vẻ mà châm biếm. 

- Cô hãy về mà nói với anh Thần nhà cô từ nay về sau đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa. Tôi ghê tởm hai người. 

Sau khi buông những lời đó, Thiên Giai Y ( Cự Giải ) nâng gót quay người rời đi. Hạ Vũ chỉ kịp nhìn Âu Nhiên một cái rồi cũng xoay người đuổi theo cô bạn gái của mình. Âu Nhiên nhìn theo bóng lưng Thiên Giai Y ( Cự Giải ) và Hạ Vũ rời đi, trong vô thức dường như cô đã nhìn thấy đôi nam nữ đang còn khoác trên mình chiếc áo đồng phục học sinh. Cô nữ sinh vui vẻ ôm lấy cánh tay người bên cạnh mỉm cười ngọt ngào, còn có cả ánh mắt của cậu thiếu niên nhìn cô ấy bằng vẻ trìu mến. Cảnh tượng của quá khứ bỗng chốc ùa về khiến cho Âu Nhiên bất giác không phân biệt được thực tại và ảo mộng. Đến khi hai người kia đã rời đi thật lâu, chỉ còn lại một mình Âu Nhiên đứng lặng người dưới ánh đèn mờ ảo của hành lang. Chiếc nhẫn bạc cũ kĩ đeo trên ngón áp út được cô giấu đi sau lớp áo thoáng chốc lạnh lẽo đem nỗi chua xót xâm nhập từng cốt tủy. 

Có lẽ Âu Thần ( Ma Kết ) đã từng dùng bản nhạc này để tỏ tình với người anh thương. Vậy thì Âu Nhiên mượn giai điệu này để nhớ về một người đã không còn bên cạnh. 

Tương Tư Dẫn, sự dẫn lối của nỗi tương tư, khắc họa tình yêu cả một đời của mẹ Âu dành cho chồng mình.

Tương Tư Dẫn, nỗi đau đớn của niềm nhung nhớ, là chấp niệm khoác lên mình chiếc áo tương tư. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net