Truyen30h.Net

HOÀN - [12 chòm sao] Người Tôi Vẫn Chờ

Chap 13 : Sư Tử và Thiên Yết ai sai? Trưởng thành là thay đổi?

Thuyetlanhsam

- Thật ra cả hai đều có lỗi

Ma Kết chầm chậm lên tiếng cứ như một trưởng lão trong làng đã biết hết tất cả. Sư Tử và Thiên Yết cùng một lúc im lặng đưa đôi mắt nhìn về phía Ma Kết. Họ không tin những gì Ma Kết nói trong họ chỉ có một người có lỗi lý nào lại là hai người.

- Thiên Yết là người sai bởi vì ghen tuông quá mức. Thực ra gì những gì em gái Bảo Bình nói không sai nhưng Sư Tử cũng nói đúng, hôn ước đó đã có từ lúc Sư Tử còn chập chững và nó cũng đã bị hủy sau đó. Hai người bọn họ sau này không có liên lạc gì, tôi dám cá với cô Sư Tử bây giờ chưa chắc nhớ nổi mặt mũi cô gái đó.

- Phải! Nãy giờ mới có một lời lọt tai ( Sư Tử)

- Vậy...vậy còn anh ta thì sao? Anh cũng nói anh ta sai? ( Thiên Yết)

- Phải cậu ta cũng sai ( Ma Kết)

- Tôi sai chỗ nào? Là cô ta ghen tuông bừa bãi còn tôi đã nói gì đâu ( Sư Tử)

- Chính vì không nói gì cậu mới có lỗi ( Ma Kết)

- Ý gì? ( Sư Tử)

Ma Kết không gấp gáp giải thích. Anh đứng dậy đi về phía Thiên Yết lấy chiếc điện thoại của cô lên mở phần danh bạ điện thoại trong đó cài số điện thoại của Sư Tử.

- Này! Dương Ma Kết!

- Anh yêu!?

Mọi người có sự ngạc nhiên đối với tên trong danh bạ. Lẽ nào Thiên Yết có người khác!?

- 09....19 là số của thằng Sư?

Lúc này Bạch Dương đứng dậy xác nhận số điện của Sư Tử với mọi người. Đúng rồi đấy, đối với Thiên Yết Sư Tử vẫn là anh yêu.

- So với những người khác cậu rõ tính khí Thiên Yết nhất, cô ấy là vì cậu mới ghen, mà thật ra cũng lạ tôi có nghe kể rằng cậu thật ra không giải thích nhiều chỉ toàn là để mặc cho Thiên Yết tự đau lòng, cậu như vậy mà bảo là yêu thì xin lỗi tôi không tin ( Ma Kết)

Hai bên im lặng. Lúc này Ma Kết không nói gì thêm nữa, nhiệm vụ giúp họ giải quyết đến đây kết thúc. Có người ngay sau đó tiếp lời.

- Hai người sai là vì từ đầu không nên yêu nhau.

Đó là lời nói có vẻ như giống nói nhảm của Song Ngư. Lúc này hướng nhìn thay đổi.

- Hai người có tính cách quá tương đồng. Cả hai đều bốc đồng, đề cao bản thân và cũng quá tình cảm. Đối với mấy chuyện tình cảm này mà không dứt khoác thì chỉ có thể tiếp tục. Ma Kết nói đúng, Sư Tử là người hiểu Thiên Yết nhất và Thiên Yết cũng vậy, sẽ chẳng có ai hợp hơn hai người. Hai người ban đầu vì yêu mà đến rồi thì sao không thể vì yêu mà cho nhau một cơ hội, sao không thể vì yêu mà tiếp tục chứ?

Họ bắt đầu từ giữa năm lớp 10, vượt qua 3 năm cấp ba, 4 năm đại học đến giờ cũng đã quá xa rồi sao lại nói bỏ là bỏ vậy chứ!?

Từ lúc bắt đầu cuộc trò chuyện Sư Tử vốn đã không hề đặt Thiên Yết vào nhưng cũng vì thế mà sự tức giận của anh không dành cho cô.

Thiên Yết chợt cúi gầm mặt xuống, cánh tay siết chặt khẽ run run, cô thấy bản thân mình không sai tất cả chỉ là hiểu lầm mà thôi, cô cũng cho là lời Ma Kết nói đúng vậy sao sống mũi cô bây giờ lại cảm thấy cay cay, giọt nước mắt cũng từ lúc nào không hay trào ra.

- Tôi hiểu rồi! Tôi là người sai, tôi không nên yêu anh ta, không nên vì thế mà ghen, không nên ước vọng quá nhiều.

Sư Tử hướng mắt về phía cô từ lúc nào mà anh cảm thấy bản thân tội lỗi như thế này, chẳng phải mọi người cũng cho là anh đúng hay sao? Sao bây giờ anh lại cảm thấy mình mới là người sai, là vì điều gì chứ?
Giữa lúc Sư Tử đang mông lung thì Thiên Yết đột ngột rời đi, khiến mọi người ở đó bất ngờ. Thiên Yết đi một mạch qua sảnh mà không quay đầu lại. Cô từ trước tới giờ luôn quay đầu lại để xem người kia có đuổi theo cô không nhưng lúc nào cũng vậy, lúc nào cũng là không có ai cả. Bây giờ lời mọi người đã giúp cô phát giác ra rằng trong chuyện tình cảm này không ai đúng cả vậy sao lại phải tiếp tục chứ? Cô bây giờ chính là buông bỏ và cho bản thân một cơ hội.

Khi Thiên Yết đã rời đi Sư Tử vẫn đứng ngay ra đó, anh không biết nên làm gì tiếp theo, đuổi theo sao? Nhưng anh không sai! Mặc kệ sao? Nhưng anh không nỡ.

- Đang chờ bọn tôi khiêng kiệu tới mang anh đi à? Làm ơn đi không đuổi theo là hai người thật sự không thể nhìn mặt nhau nữa đâu

Giọng nói của Cự Giải như giúp anh củng cố thêm quan điểm đuổi theo. Bây giờ đã có người ủng hộ anh đuổi theo nên anh quyết định đuổi theo.
Sư Tử chạy nhanh ra ngoài gương mặt lộ rõ lo lắng. Ngày hôm đó để Thiên Yết về tối một mình anh đã cảm thấy lo lắng như thế chứng tỏ anh vẫn còn tình cảm với Thiên Yết nhưng sự lạnh nhạt của anh với cô sau cùng cũng là vì cương quyết mình không sai của anh mạnh hơn tình cảm. Nhưng thật sự anh cũng không ai...

Sư Tử một mạch chạy theo Thiên Yết ra ngoài ngọn đồi không xa. Cuối cùng anh cũng nắm được cánh tay Thiên Yết. Thiên Yết quay lại kháng cự thì ánh mắt đã va chạm với mắt Sư Tử.

- Anh xin lỗi!

Câu nói thốt ra ở khoảng cách không gần nhưng nghe như ngay bên tai. Thiên Yết thấy được tất cả sự chân thành trong anh. Mái tóc che đi đôi tai đang đỏ ửng của cô. Thiên Yết xà vào lòng Sư Tử, như thể đã đoán trước được Sư Tử dang tay đón lấy cô. Hơi ấm này như quen mà lại lạ, đã quen từ 7 năm trước nhưng lại xa lạ đi mấy ngày.

- Tại sao anh không nói sớm hơn!? Anh có biết em đã chờ anh nói câu này bao lâu rồi không!? Triệu Sư Tử!!!

Thiên Yết vùi đầu vào ngực anh vung tay đánh anh. Sư Tử vội cúi đầu để mình gần hơn với Thiên Yết.

- Đáng ra anh phải nhường em sớm hơn, xin lỗi vì đã không kiên nhẫn với em!

- Không! Em cũng có lỗi là do em không tin anh. Em xin lỗi! Xin lỗi anh! ( Thiên Yết)

Giọng nói Thiên Yết trở nên kiên quyết hơn giống như cô đã lấy lại được chính mình. Lúc này lời cần nói rốt cuộc Sư Tử cũng đã chịu nói.

- Chúng ta làm hòa được không?

- Ừm! Dĩ nhiên rồi!

Một cuộc tình tan rồi lại hợp làm cho lòng hai người dần ấm hơn. Dưới những tán lá vàng cuối cùng thì những giải bày hiểu lầm cũng kết thúc.

Thông qua màn hình camera của hệ thống Avi những con người còn lại trong biệt thự đã quan sát thấy.
Ba người Ma Kết, Cự Giải và Song Ngư đập tay với nhau như thế họ vừa cùng nhau hoàn thành một phi vụ lớn rất ăn ý. Trong sự bực nhọc vì đã ế lâu năm Kim Ngưu lên tiếng.

- Bộ mấy người ăn cơm chó sống à? Tụi nó hợp lại nữa là lại phát cơm chó.

- Muốn không ăn cơm chó nữa thì dẹp cái quán đi. Tao bảo kê! Bảo đảm không có cơm chó nữa

Nhân Mã đùa cợt lên tiếng khiến Kim Ngưu muốn phát điên.

- Nội mày! Tao lỗ vốn mày bảo kê không?

- Lỗ? Một ngày anh bán mấy ngàn đĩa cơm đĩa rau mà than lỗ ( Cự Giải)

- Cô có biết tôi đã đầu tư bao công sức không. Lỗ là lỗ công đấy ( Kim Ngưu)

- Nói vậy cũng nói được ( Cự Giải)

- Được hết! ( Kim Ngưu)

- Thôi được rồi còn lại mấy người chúng ta thôi thì cũng nên giải tán rồi.

Xử Nữ mở lời lúc này mọi người cũng để ý đến 12 người giờ còn lại 7 người thôi thì thiếu người rồi họp nữa cũng nát bét nên thôi họ đành ra về vậy. Họ tụ lại dọn dẹp rồi ra về trong tiếc nuối. Ngày họp lớp mà lại xảy ra quá nhiều chuyện thế này.

- Nghĩ gì mà ngây ra vậy?

Kim Ngưu đi ngang người còn lại trong biệt thự là Cự Giải, thấy vẻ mặt ngây ngô của cô cuối cùng anh không nhịn được mà hỏi.

- Mọi người có vẻ trưởng thành hết rồi nhỉ!? ( Cự Giải)

- Chả lẽ cô biểu chúng tôi không được lớn lên à? ( Kim Ngưu)

- Ý là anh không thấy lạ sao? Ngay cả người vô lo vô nghĩ chỉ biết ngủ như Song Ngư bây giờ lại có thể nói ra những lời hay như vậy thì chẳng phải rất lạ sao? Còn nữa Thiên Yết và Sư Tử bây giờ cũng thay đổi rất nhiều rồi. Sư Tử anh ta đã chịu nhường và nói xin lỗi rồi. Còn Thiên Yết thì bắt đầu biết lo cho người khác. Đến Ma Kết khô khan kia cũng phát ngôn về tình yêu chính xác lắm luôn thì quả thật,quả thật.... ( Cự Giải)

- Điều đó chứng tỏ họ đã tốt lên rồi. Khắc phục được hết khuyết điểm thì có gì lạ phải là đáng mừng chứ? ( Kim Ngưu)

- Không ý tôi là mọi người thay đổi nhiều quá đến nỗi tôi cảm thấy mình chẳng thể theo kịp nữa ( Cự Giải)

- Cô đã theo kịp rồi! Cái độ ranh mãnh của cô ấy

Kim Ngưu chợt đổi giọng điệu khiến Cự Giải xoay theo không kịp chỉ biết tức giận lên tiếng.

- Anh nói gì đó! Tôi đá anh giờ ( Cự Giải)

- Tôi chỉ nói giỡn thôi. Ai rồi cũng lớn mà nhưng chưa hẳn mọi người đã thay đổi Nhân Mã nó vẫn cợt nhả y như lúc trước, Song Ngư vẫn trễ hẹn, Bảo Bình, Thiên Bình và Song Tử vẫn là bộ ba phức tạp, Xử Nữ vẫn hung dữ, Sư Tử vẫn dễ nổi nóng vân vân. Nói chung là chẳng ai thay đổi cả chỉ là mọi người trãi nghiệm nhiều hơn thôi. Đến cái tính hay xấu hổ của cô cũng chưa thay đổi này ( Kim Ngưu)

- Tôi đã thay đổi rồi nhe!

Ngay khi Cự Giải lên giọng tự tin thì bị Kim Ngưu dội gáo nước

- Vậy ai đã mua áo cho tôi rồi mà không dám tặng ha?

Nhắc đến chuyện cái áo Cự Giải lại cảm thấy xấu hổ. Trách Song Ngư đó tự dưng lại đem cái áo đưa cho Kim Ngưu làm gì để bây giờ cô bị anh cười cợt.

- Ờ thì tui tính đem quăng rồi mà Song Ngư nó kêu giữ lại tặng anh tôi mới giữ đó không thì nó nằm bãi rác rồi.

- Vậy sao? Sao tôi lại nghe nói khác lắm à nha?

Cự Giải không thể ngồi yên nghe Kim Ngưu cười cợt mình nữa nên tức giận ra về. Kim Ngưu ở lại cười đến đỏ mặt rồi ra lệnh Avi tắt nguồn rồi anh cũng ra về. Khép lại một ngày hợp lớp nhiều kỷ niệm và lu bu.

++++++++++++++++++++++++++++++++

Have a good day~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net