Truyen30h.Net

HOÀN - [12 chòm sao] Người Tôi Vẫn Chờ

Chap 2 : "Chiếc thuyền" lênh đênh

Thuyetlanhsam

Sau khi rời khỏi quán ăn của Kim Ngưu, Nhân Mã đi thẳng đến trường bắn của mình.

Trước giờ trường bắn này luôn là nơi để cậu thư giãn, cũng chẳng biết lý do là gì chỉ cần cầm khẩu súng trên tay là bao mệt mỏi chợt vụt tan, đối với cậu cái trường bắn này cũng chính là ngôi nhà mà cậu không thể không về.

Nhân Mã đi đến trước cổng hai bảo vệ nhanh chóng nhận ra cậu. Họ cúi chào niềm nở, Nhân Mã đáp lại bằng mấy câu nói đùa vu vơ rồi chẳng quên để chứng minh vào bàn để camera lấy ảnh rồi bước vào trong trường bắn. Đây chính là quy tắc của trường bắn tất cả những học viên (kể cả người chủ như Nhân Mã vẫn phải thực thi) buộc phải để lại hình ảnh chứng minh để tránh tình trạng có kẻ mượn cớ làm loạn. Tất cả hình ảnh này điều được gửi về trụ sở ở bộ cảnh sát.

Trở lại với Nhân Mã vừa bước vào âm thanh từ những khẩu súng cứ chói cả tay dù có là phòng cách âm nhưng một khi đứng gần thì dù có cách âm cũng không thể ngăn nổi âm thanh của chúng.

Nhân Mã chọn một buồng bắn không người, cậu bước vào đó, trước mặt có ba mục tiêu, di chuyển liên tục đổi chỗ cho nhau. Sau khi đã đeo thiết bị cần thiết, Nhân Mã đặt tay lên khẩu súng ngắn hướng thẳng về phía trước, chưa đến 10s ngắm cậu bắn liền 3 phát và nhướng người xem kết quả.

- Trúng 1 trượt 2

Sau khi tiếng nói vang lên, cậu đặt khẩu súng xuống, quay người lại thì đã thấy chai nước giơ trước mặt. Chẳng thèm đoái hoài cậu thản nhiên cầm lấy.

- Thất tình à?

Người kia cũng chỉ kịp tuôn một hơi nước và rồi ngồi xuống cái ghế gần đó.

- Mày nghĩ thử xem

- Hứ! Chắc thế rồi

- Xí! Có tình để thất thì cũng mừng

- Hứ! Tại mày không chịu thôi chứ có người cũng chạy theo hoài đó.

- Đừng có nói linh tinh, mà mày không đến công ty à?

- Mới vừa về nên ghé qua đây, thật tiếc Bạch Dương vừa đi!

- Mới đi à? Chậc~

- Lại gì nữa đây

- Định cho nó poster mới của ca sĩ thần tượng.

Chàng trai kia biết Nhân Mã đang ám chỉ điều gì, dù sao họ cũng là bạn mấy cái chuyện nhắc nhở "ẩn dụ" này cậu cũng đã quen. Nhưng cậu đâu phải là người quyết định, chuyện giữa con gái bọn họ cậu dù có thiên tài đến đâu cũng chẳng hiểu nỗi.

- Mày định ý kiến gì đây?

- Tao nào dám!

- Nghe nói Sư Tử với Thiên Yết vừa chia tay. Tao thực sự muốn biết lý do!

- Kkkkk chuyện này mày phải đi mà hỏi con em của mày.

- Nó thì làm sao?

- Đi mà hỏi nó ấy.

- Nói chuyện úp úp mở mở, tao thật sự muốn biết làm sao mày rành hết chuyện tất cả mọi người.

- Tại tao bình thường rảnh quá thôi.

- Hứ! Rảnh cũng chưa chắc có người như mày.

Nhân Mã nhún vai một cái cứ coi như câu nói đó đúng đi. Chính cậu cũng cảm thấy mình chẳng làm gì, thật sự mà nói, hình sự như cậu cũng chỉ bảo vệ trị an vào cái thời đại hòa bình này cũng chẳng có gì nhiều cho cậu làm ngoại trừ việc đi long nhong ngoài đường.

- Hay là mượn cớ đi tìm người kia, không gặp được nên chạy về đây.

- Đang nói gì vậy?

- Ai nhìn vào cũng biết Song Ngư thích mày, giờ mày còn giả vờ không biết đến bao giờ nữa.

............

Nghe được lời nói đó Nhân Mã cũng không phản biện lại. Cậu chậm rãi đứng dậy cầm khẩu súng hướng về phía bia và bắn ngay lập tức ba phát súng mà không cần suy nghĩ hay ngắm mục tiêu. Rất ngạc nhiên là tất cả điều trúng hồng tâm của bia.

Bảo Bình cũng không tỏ vẻ ngạc nhiên mấy như thể chuyện này hiển nhiên rồi.

- Hôm qua tao đã gặp được Song Ngư

Cây súng trên tay Nhân Mã được đặt xuống. Bảo Bình nhìn cậu bạn tỏ vẻ rất ngạc nhiên. Kể từ khi tốt nghiệp đến giờ cũng đã ba năm, Song Ngư chưa từng chạm mặt Nhân Mã bao giờ. Nói đúng ra là cô đang trốn tránh Trịnh Nhân Mã bằng cách đi du học nhưng giờ đột ngột lại quay về đây thì lạ thật.

- Thế nào? Có tương phùng giống trong phim không?

Nhân Mã cười một cái rồi quay lại nhìn bia đạn.

- Rất giống nhưng là phim Mất dấu

- Đừng nói với tao là mày ra đó đùa giỡn tình cảm của người ta rồi chạy về...

- Không! Hôm qua tao đưa một đứa bé bị bạo hành lên bệnh viện, vô tình gặp Song Ngư đang trực ở đó. Nói lăng nhăng về gia đình đứa bé đó một hồi tao quên để ý, thế rồi Song Ngư đi đâu mất tiêu luôn.

- Haiz~ Bởi thằng Sư nói mày vô tâm tao đâu tin. Cứ tưởng chuyện của ai mày cũng biết thế thì vô tâm chỗ nào, ai ngờ là thật.

Nói một lúc thì Bảo Bình cuối cùng cũng tìm ra được lý do mà năm xưa Song Ngư tự dưng bỏ ra nước ngoài mà không đi theo Nhân Mã nữa.

Lúc trước do Nhân Mã cũng lo chuyện bao đồng giống bây giờ nên có hôm đã cứu được Song Ngư khỏi bị đám trẻ trong xóm đánh, thế là cô cứ đi theo Nhân Mã miết. Trước đây Nhân Mã thật sự khó chịu với cô, một người thích tự do mà bị đeo bám thì ai mà hài lòng được chứ. Sau đó một thời gian, biết được Nhân Mã đang theo đuổi một chị lớp trên nên Song Ngư đã khóc một trận lớn rồi quyết tâm từ bỏ Nhân Mã, mặc dù trong lớp hai người là cặp đôi bị "đẩy thuyền" nhiều nhất. Sau khi tốt nghiệp cấp ba Song Ngư ra nước ngoài học, bây giờ thì cô trở về đây, đến tận giờ phút này cô cũng tránh tiếp xúc với Nhân Mã vì chuyện năm xưa. Là người duy nhất có cảm tình nên Song Ngư cũng chẳng cho ai biết, lúc ấy Nhân Mã cũng không quan tâm và thế là cuộc tình đơn phương có sự "chèo, chống" của người xung quanh đã tan nát mà không ai ngoài Song Ngư biết mặc dù cho đến tận bây giờ các thành viên trong lớp vẫn có ý nghĩ họ là một cặp.

- Bây đừng có ghép cặp lung tung, không phải một mình tao thấy không thoải mái mà tao nghĩ Song Ngư cũng vậy.

- Tao không nghĩ vậy, ai mà biết được?

Trong khi bản thân đang lèm bèm Bảo Bình đã bước ra khỏi phòng và đứng trước cửa.

- Tao không cần biết nhưng mà bây làm ơn đừng có gán ghép lung tung dùm, tao mệt mỏi lắm rồi với lại tao cũng có lý do...

- Nhân Mã!

- Gì?

Tiếng gọi của Bảo Bình chen ngang. Bảo Bình đang đứng dựa vào cánh cửa ánh mắt có gì đó đặc biệt cứ hướng đến một điểm duy nhất. Điều này khích thích trí tò mò của người bên trong. Nhân Mã nhanh chóng bước ra trong sự tò mò và đập vào mắt anh là một chàng trai cao to đang đứng trước quầy ở sảnh trước.

- Này Bảo Bình từ lúc nào mày có sở thích ngắm trai vậy? Đã vậy còn rủ tao ngắm cùng, tao không có hứng thú đâu nha.

Theo phản xạ Bảo Bình nhanh chóng đánh vào đầu Nhân Mã một cái rồi cất giọng đầy lãnh đạm.

- Phía sau kìa!

Theo hướng dẫn của Bảo Bình, ánh mắt dần chuyển về phía sau. Một cô gái cậu vừa mới gặp hôm qua, đó chính là Trương Song Ngư. Nhưng thật kỳ lạ cô và anh chàng phía trước đang nắm tay nhau như thể họ là một cặp.

- Nắm tay như thế chắc không nhầm lẫn đâu nhỉ?

Nhân Mã không nói gì cứ nhìn về hướng họ, đến khi hai người kia đi ngang qua họ Nhân Mã đột ngột cất tiếng chào Song Ngư. Hơi bất ngờ nhưng Song Ngư vẫn đáp lại.

- Ờm chào!

Và thế là câu chuyện gặp mặt bất ngờ của họ kết thúc cũng chẳng ai nói thêm điều gì trừ Bảo Bình.

- Mày định để như thế à?

- Chứ tao phải làm gì? Ra quầy bảo cấm họ vào à?

- Ừ thì tùy mày vậy. Quan tâm chuyện của mày rất mất thời gian.

- Vậy thì mày về quan tâm chuyện nhà của mày đi, coi chừng có ngày hai của nợ của mày thẹn quá hóa giận đâm chém lẫn nhau thì mày toi đời.

- Im miệng!!!

- Chủ tịch tự dưng căng thẳng quá.

Nghe sắp đến câu chuyện của mình Bảo Bình nhanh chóng tỏ vẻ tức giận rồi bỏ đi. Nhân Mã được một trận cười nghiêng ngả. Nhưng bỏ mặt lại tất cả Bảo Bình vẫn bỏ về nhà, thông thường thì mấy cái lập trình phức tạp cũng chẳng thể làm khó được anh ngoại trừ hai cô gái đó, nên giờ thôi vậy anh phải nhanh chóng chạy trước khi có thằng bạn anh lại nhắc đến. Thấy thế Nhân Mã nhanh chóng chạy theo sau để cười.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Ở phòng bắn nào đó.

- Thằng nhóc chào em lúc nãy là Trịnh Nhân Mã phải không?

- Ờ!

- Trông em có vẻ tiếc nhỉ hay là em không muốn nó thấy anh đi cùng em?

- Mắc gì không muốn chứ? Anh đừng có nói năng linh tinh

Nghe thấy thế anh chàng kia cúi đầu cười một cái rồi giơ cây súng lên bắn bắn liên tục năm phát, năm viên đạn đó liên tục trúng vào một chỗ giữa hồng tâm. Ngay sau đó trong màn hình lớn ở sảnh trước lập tức hiện thông báo thành tích của anh chàng kia, Nhân Mã và Bảo Bình đang đứng ở sảnh trước cũng nhìn thấy.

Sau đó anh chàng kia ngay lập tức quay lại nhìn Song Ngư.

- Chắc chắn anh sẽ bắn trật nếu không ngắm nhưng nếu đã ngắm thì sẽ không trật.

Song Ngư quay đi không nhìn thẳng vào mắt anh nữa. Cô hiểu anh đang nói việc cô thích Nhân Mã nhưng đó cũng là quá khứ rồi giờ thì cô đã không còn liên quan đến anh ta.

- Cứ cho là anh không nói linh tinh đi nhưng mà không như anh nghĩ đâu. Chỉ là bạn bè em gán ghép lung tung thôi với lại anh thấy đó anh ta cũng đâu quan tâm em đâu.

- Chứ không phải tại em trông giống thích nó quá hay sao?

- Hồi nào chứ?

Tiếng cười chàng trai kia vang đi khắp phòng bên cạnh đó là một cô nàng khó chịu, có phải chăng là do đã bị nói trúng tim đen.

++++++++++++++++++++++++++++++++

Note 24 - 7 - 2022

HAVE A GOOD ONE

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net