Truyen30h.Net

HOÀN - [12 chòm sao] Người Tôi Vẫn Chờ

Chap 29

Thuyetlanhsam

Sau mấy ngày bận rộn, Xử Nữ cuối cùng cũng đã có thời gian nghỉ ngơi một ngày, tính hôm nay sẽ đi chơi vài nơi trong thành phố cho thoải mái thư giãn. Định bụng là thế nhưng mới mở cửa đã thấy bản mặt khó ưa của Dương Ma Kết, thế là banh chành ngày nghỉ.

- Anh muốn gì đây? Tôi không có thời gian nghe anh lăng nhăng đâu. Tránh ra!

- Tôi đến tìm cô vì có việc, tôi cũng chẳng mong mình lăng nhăng được với cô đâu

- Anh mà cũng có chuyện sao? Chuyện gì!?

- Cô không định mời tôi vào nhà à? Chân mỏi thì miệng tôi không nói được.

- Có phải anh vô liêm sỉ quá rồi không? Nói không được gì, tôi thấy anh vẫn nói đều đều đó thôi.

- Haiz~ vậy thôi, hôm nay không phải ngày tốt để nói, chuyện của Hà Cự Giải chắc để sao đi.

Nghe đến tên Cự Giải, Xử Nữ liền không nghĩ gì nắm tay kéo Ma Kết vô nhà, bưng nước cung phụng cho anh ta uống cho tràn họng.

- Rồi nói đi!

- Hứ! Đám các cô cũng thương nhau dữ ha!

(Bốp)

- Giờ anh mà không nói tôi sẽ cho ấm trà vô bản mặt của anh.

Thấy tên họ Dương vẫn còn cà rỡn, Xử Nữ đành dùng uy thế uy hiếp, quả nhiên chiêu này rất hiệu quả.

- Đúng là chằn lửa! Nói cô biết tôi mới gọi hỏi thăm Nhân Mã và cậu ta nói đám người ở dưới có chuyện rồi.

- Có chuyện? Lần trước Bạch Dương với Bảo Bình đánh nhau chưa giải quyết được à? Vậy thì liên quan gì đến Cự Giải? À mà quên nữa, tôi mới biết Sư Tử và Kim Ngưu nhập viện mà chưa gọi về hỏi được, có chuyện gì vậy?

- Cô đúng là văn vẻ quá mức mà hiểu biết chẳng bao nhiêu, như tôi thì....

- Còn ba hoa nữa tôi, sẽ, giết, anh. Trả lời trọng tâm cho tôi.

- *chề môi* rồi! Đúng là họ Đông với họ Lưu chưa giải quyết xong. Thêm cả chuyện mới nữa. Anh họ của họ Hà dụ dỗ cô ta, cũng may họ Phùng với họ Triệu cứu rồi sau đó anh họ của họ Hà kêu người chặn đánh hai họ Phùng, Triệu và giờ bọn nó nhập viện. Kế tiếp, vì chuyện đó mà họ Quỳnh cãi lộn họ Hà rồi nghỉ chơi.

Ma Kết nhằm để phản đối thái độ của Xử Nữ nên đã nói chuyện loằng ngoằng có dây có dọc khó hiểu nhưng nhiêu đó trình của Ma Kết sao làm khó được Xử Nữ, cô hiểu ngay và vô cùng sầu não.

- Chậc~ sao lại nhiều chuyện dữ vậy.

- Ờ! Tôi cũng chả biết đám người đó làm gì nữa.

- Vậy rồi còn ai không có xích mích không? Cho dù về tỉnh rồi thì hai người vẫn không thể giải quyết được hết.

- Nghe chuyện xong, tôi nghĩ chắc chỉ còn Nhân Mã, Sư Tử, Kim Ngưu, Song Ngư và Thiên Bình là không xích mích với ai. Mà Sư Tử với Kim Ngưu không cãi nhau nhưng tình hình thương tích vậy chắc cũng không đi đâu và giải quyết được gì. Còn Kim Thiên Bình thì tôi cũng không chắc thái độ của cô ta với Huỳnh Song Tử như thế nào nữa.

- Không được! Dù sao họ cũng bị dính phải ông anh họ của Cự Giải. Nếu để họ đi chỉ sợ không giải quyết được mà bản thân họ cũng không giữ được. Thiên Bình thì, tôi biết nó vốn không phải loại người đó nhưng thời gian lâu như vậy không tiếp xúc tôi cũng chẳng biết tính cách nó có thay đổi không nữa nên trừ nó ra đi đã. Vậy đi, về tỉnh rồi thì liên lạc với Song Ngư và Nhân Mã, để tiếp ứng. Haiz~ chẳng làm gì nên hồn cả.

- Tôi về đây!

- Này chưa nói khi nào đi mà

Ma Kết chưa để Xử Nữ bàn xong chuyện thì đứng dậy về. Xử Nữ đứng dậy tính giận quá vung tay vung chân thì Ma Kết ở ngoài cửa gặp phải mẹ Xử Nữ.
Hai người kia thì không thấy gì mà Xử Nữ thì hốt hoảng hết lên.

- Cháu chào bác! (Ma Kết)

- À, tôi nhận ra cậu, cậu là Bộ trưởng Tư Pháp đúng không? (bà Hoàng)

- Dạ vâng! (Ma Kết)

- Hai đứa là bạn nhỉ!? Hiếm khi thấy Xử Nữ dẫn bạn đến chơi, biết nhau được bao lâu rồi? (bà Hoàng)

- Dạ quen....

- Không không không không không. Anh ta là bạn hồi đi học thôi mẹ. (Xử Nữ)

- Bạn hồi đi học? Sao mẹ lại không biết nhỉ? (bà Hoàng)

- Mẹ có bao giờ để ý đến con đâu (Xử Nữ)

- Hả? (bà Hoàng)

- À không có gì! Ý là sắp tới con sẽ về tỉnh có chút chuyện riêng đó mà ( Xử Nữ)

- Về tỉnh? Ở đó còn chuyện riêng gì của con nữa? Hay là con đi lo chuyện bao đồng? Mẹ đã nói với con mấy lần rồi, bạn bè gì đó đúng là cần thiết nhưng cũng không phải vì chuyện của người ta mà con lại chạy đôn chạy đáo. Con lo được hết sao?

- Nhưng mà mẹ...

- Cháu xin lỗi bác vì chen vào nhưng lần này Xử Nữ về cùng cháu. Bọn cháu về dưới chủ yếu là để giải quyết chuyện nhà của cháu.

- Chuyện nhà của cháu? Xử Nữ nó về cùng cháu!?

- Dạ đúng vậy!

- Hai đứa...

- Mẹ không phải...

Thấy mẹ mình như sắp hiểu lầm mối quan hệ của hai người, Xử Nữ liền lên tiếng can ngăn suy nghĩ thì bắt gặp ánh mắt của Ma Kết. Anh ra hiệu cho cô cứ để mẹ cô hiểu lầm đi bù lại thì cô có thể đi về rồi.

- Không phải hả? (bà Hoàng)

- À không ý con là không phải chuyện một sớm một chiều nên tụi con sẽ cần nhiều thời gian giải thích (Xử Nữ)

- Vậy sao con không nói rõ cho mẹ biết ngay từ đầu (bà Hoàng)

- Dạ bác, có vẻ Xử Nữ ngại khi nói về chuyện này (Ma Kết)

- À~ con bé nhà bác nó không thích kể chuyện của nó cho ai nghe cả, giờ có cháu rồi hy vọng cháu chăm sóc nó dùm bác! (bà Hoàng)

- Mẹ~ (Xử Nữ)

- Dạ, bác không cần lo (Ma Kết)

- Vậy thôi! Hai đứa muốn đi đâu thì đi nhưng mà Xử Nữ nhớ không được quên công việc đó (bà Hoàng)

Nói đến đó bà Hoàng liền biết điều đi lên phòng bà để không gian lại cho hai bạn trẻ. Thấy mẹ mình đi rồi, Xử Nữ liền lôi Ma Kết ra ngoài cửa đi xa xa một chút rồi bắt đầu dùng vũ lực.

- Có biết bao nhiêu cách cần làm thế sao? (Xử Nữ)

- Cần! Vì tôi thích thế (Ma Kết)

- Dương, Ma, Kết anh bị bệnh rồi à? (Xử Nữ)

- Đúng! Tôi bệnh lâu rồi! Bệnh mệt mỏi vì tài giỏi (Ma Kết)

- Xời, tôi không nói chuyện với anh nữa, tôi mệt lắm rồi (Xử Nữ)

Xử Nữ ngồi bệch xuống đất trong lòng cảm thấy mệt mỏi. Hôm nay là ngày nghỉ tuyệt vời của cô mà cô phải gặp anh ta, đã vậy còn bị hiểu lầm nữa, giờ lại nghe anh ta càm ràm chắc cô cũng sớm chết thôi.

- Mà tên họ Dương kia. Dạo này anh không nghe thấy mấy cái tin phong phanh về anh à?

- Tin gì? À~ cô cũng cho rằng tin đó đúng sao?

- Nhìn bản mặt của anh đúng là rất giống sẽ ăn hối lộ nhưng mà lá gan của anh tôi nghĩ chắc không được đâu.

- Sống ở môi trường này chắc cũng phải rõ ràng và lòng phải vững chứ.

- Anh nói cũng đúng.

- Mà cho dù có bị bắt chỉ cần lòng vững một chút thì sẽ hối hận thôi.

- Này, đạo lý của anh bị bệnh rồi à? Có cần mua thuốc cho nó uống không?

- Uống thì không mà nên tiêm thuốc đi.

- Xin lỗi tôi sợ tiêm anh gãy kim. Vậy mai hay mốt gì đi được không?

- Được! Tôi sẽ đặt vé. Tiền thì gửi lại tôi nhân hai.

- Cái tên mặt lợn!

Đối với phản ứng của Xử Nữ, Ma Kết không nói gì chỉ mỉm cười rồi rảo bước ra xe.

- Này! Khó khăn của anh tôi hiểu, nếu có gì cần giúp đỡ anh có thể gọi tôi.

Giọng Xử Nữ tỏ ra khá nghiêm túc, cứ như chuyện của Ma Kết cô biết rất rõ vậy.

- Hứ! Nói như vậy tôi cũng sẽ không bỏ cái nhân hai tiền đâu.

Ma Kết giỡn một câu rồi đi về luôn bỏ lại Xử Nữ khó chịu ngồi trước cửa

- Anh!!! Ài~ đồ khó ưa, đúng là chẳng thể tỏ ra tốt bụng với anh ta được.

Xử Nữ bực bội bỏ vào nhà trong lòng thì như lửa đốt. Trước giờ người tâm sự với cô nhiều nhất chính là nhóm bạn của cô nhất là Thiên Bình. Giờ thì họ gặp chuyện dĩ nhiên cô lo lắng rồi, chỉ mong có thể nhanh chóng về dưới giải quyết mọi chuyện.

Đối với người kia. Anh ra xe rồi đi một mạch về nhà. Quả nhiên lời Xử Nữ nói đúng, anh đúng là cảm thấy khó chịu với lời đồn thổi trong trung ương rằng anh có hoạt động nhận hối lộ nhưng bản thân không làm thì anh làm sao có thể bày tỏ thái độ khó chịu được, vẫn là nên nuốt vào trong.

Nhưng mà cứ mặc kệ cũng chẳng phải chuyện nên làm. Trong lúc đang phân vân không biết nên làm gì thì anh vô tình thấy bài báo nói hai tên bạn anh nhập viện vì thế anh liền gọi về Nhân Mã hỏi chuyện thì quả nhiên dưới lại lu bu các rắc rối. Nhẩm cho rằng trời bảo anh quên chuyện đồn thổi đi nên là anh quyết định tìm bà chị kia về cùng để giải quyết.
Cũng chẳng phải anh thích làm phiền gì cô bạn nhưng có thể đưa ra đối sách tốt cũng chỉ có mỗi Xử Nữ. Với cả đôi khi anh cũng không quản được hết mọi chuyện cần có người giải quyết tiếp.

Nghe sao giống vợ chồng quá mà chắc hai người này không nghĩ vậy đâu. Họ đều như mấy người ở lớp cứ ba hồi này ba hồi kia, riết rồi không chừng thành thật.

================================

Ở một viễn cảnh khác. Cự Giải sau khi bị Thiên Yết cự tuyệt xong hoàn toàn không thấy đến thăm Kim Ngưu hay Sư Tử nữa, đều này làm ông chủ Phùng vô cùng lo lắng. Có lúc anh đòi ra viện để tìm Cự Giải nào ngờ mẹ anh cứ đến không cho anh ra khỏi viện và cũng không cho anh có ý gì với Cự Giải nữa. Có lẽ lần đó làm bà lo lắng cho con trai rồi. Còn Cự Giải, chắc cô cũng biết đều đó nên không đến nữa.

Và cô đã đến nhà anh họ mình. Phải! Là đến nhà tên Hà Vĩ Long đó. Vì sao ư? Chắc có lẽ để trông chừng anh ta và để bảo vệ những người bạn của cô không bị anh ta làm bậy nữa. Nhưng với đều kiện anh ta không được làm bậy vì trên danh nghĩa anh em họ không được phép cưới nhau hay có gì vượt quá tình cảm anh em trong gia đình.

Còn Song Tử thì chẳng hiểu sao cô bỏ ngoài tai luôn cả lời của Bảo Bình và càng ngày càng thân thiết hơn với Phùng Thiên điều này làm cả Bạch Dương và Bảo Bình đều cảm thấy khó chịu. Hai anh chàng liên tục tìm cách liên lạc với Song Tử nhưng tất cả nỗ lực là vô nghĩa.

Mấy ngày nay vì hai người này mà mấy người trong lớp quay cuồng cả lên. Kim Ngưu thì lo lắng cho Cự Giải nhưng không thể làm gì vì mẹ anh ngăn cản, Sư Tử cũng đã giúp nhưng Thiên Yết không đồng ý nên anh cũng đành bất lực. Hai người này cũng muốn giúp phía Bảo Bình và Song Tử nhưng chẳng làm được gì, bọn này quá cô chấp. Phía Song Tử thì Thiên Bình, Bạch Dương và Bảo Bình cố gắng liên lạc với cô nhưng lần nào cũng bị chặn lại hoặc là bởi quản lý của Song Tử hoặc là trợ lý của Phùng Thiên. Bọn họ cũng chẳng còn tâm trạng mà để ý đến phía Cự Giải. Cuối cùng là Nhân Mã và Song Ngư, hai người này được dặn đợi Xử Nữ và Ma Kết nên họ vẫn chưa có ý gì là tham gia ngăn cản.

Đó là tình hình hiện tại của lớp 12JB.

Và hôm nay ngày Xử Nữ và Ma Kết về tỉnh. Họ gọi là đi vì chuyện riêng tư nên cũng chẳng thấy ai hay biết cũng như vệ sĩ gì đi theo, họ cứ lặng lẽ xuống sân bay tỉnh.
Vừa tới thì họ chẳng thấy ai cả, vẫn như mọi lần nên cũng chẳng ngạc nhiên mấy.

- Trời ơi! Hai đứa này! (Xử Nữ)

- Biết trước rồi thì còn tức giận làm gì!? (Ma Kết)

- Bực bội thật! Từ hồi đó tới tận bây giờ tụi nó cũng chẳng thấy thay đổi gì cả, cái tật đi trễ này...(Xử Nữ)

- Một đứa thôi! (Ma Kết)

- Hả!? (Xử Nữ)

- Ở đó có một đứa rồi!

Ma Kết chỉ tay về phía nhóm người đang nhiều chuyện với nhau ở hàng ghế chờ trong sảnh sân bay. Một nhóm an ninh, nhân viên đang trò chuyện và trong đó có cả sếp Trịnh....

- Tên đó là đang nhiều chuyện à? Thật hết nói nổi! (Xử Nữ)

- Bản năng thôi! (Ma Kết)

- Gì mà bản năng!? Chuyện đó cũng để sinh tồn à? (Xử Nữ)

- Phải! Nếu không biết nhiều chuyện thì nó chết sớm rồi. Nhưng chắc cũng không biết nhiều bằng tôi đâu (Ma Kết)

- Ài~ bà chị nghe không thấy mắc mệt à?

Nghe lời tự đắc của Ma Kết thì sóng điện tâm linh gọi Nhân Mã đến để ngăn chặn lại.

- Sao không mệt!? Nếu đến rồi thì nhanh chóng mang anh ta đi dùm đi, tôi mệt lắm rồi! (Xử Nữ)

- Haha không được rồi! Người là của bà chị tôi không dám đụng (Nhân Mã)

- Của tôi!? Nếu là của tôi thì tôi đã quăng thùng rác lâu rồi đợi tới miệng anh à? (Xử Nữ)

- Tôi là gì của mấy người? (Ma Kết)

- Rác! ( ×2)

Ma Kết hẹp mắt, đám người vô dụng này làm sao hiểu được tầm quan trọng của anh.

- Con nhỏ Song Ngư này! Lúc nào cũng đến trễ, riết rồi không nói nổi nó luôn (Xử Nữ)

- E rằng cô ta không đến được đâu (Nhân Mã)

- Tại sao?

- Hà Vĩ Long, bành trướng công ty của hắn bằng cách đe dọa mấy công ty nhỏ và lấy mặt bằng, bất tuân thì bị đánh. Đến tận bây giờ chắc cũng đã hơn mấy chục nhân sự bị đánh rồi. Rước lên bệnh viện không què thì cũng hấp hối, cô ta chắc làm gì có thời gian đi (Nhân Mã)

- Nghiêm trọng vậy sao? (Ma Kết)

- Ờ!

- Vậy cảnh sát mấy người sao không bắt hắn đi? (Xử Nữ)

- Không có chứng cứ! Hai người cũng biết rồi, làm chính quyền không có giấy tờ cũng phải có bằng chứng đâu thể tùy tiện nói bắt là bắt. Đám đàn em của hắn hành động cẩn mật, một ngón tay cũng không lọt vào camera thì bắt kiểu gì? (Nhân Mã)

- Vậy điều gì khiến cậu nghĩ là Hà Vĩ Long làm? (Ma Kết)

- Người quen cho tôi biết! (Nhân Mã)

- Vậy thì kêu người đó làm chứng đi (Xử Nữ)

- Người đó không đồng ý, chắc sợ liên lụy (Nhân Mã)

- Cái gì!? Có vậy cũng sợ, thật hết cách! (Xử Nữ)

- Thế lực của hắn có vẻ lớn nên mới khiến người khác sợ. Có vẻ ta cần lên kế hoạch, đầu tiên phải đi moi thông tin đã. (Ma Kết)

Nghe thấy chuyện có vẻ rắc rối nên Ma Kết định sẽ tìm hiểu rõ hơn, chứng cứ chắc hơn nữa thì mới có thể bắt hắn cứu Cự Giải được.

- Nhưng trước hết, cậu tìm cho tôi chỗ ngủ đi! (Ma Kết)

- Trời khó gì! Đến nhà tôi nè! Tôi có một giường hà nhưng không sao có gì tôi ôm sếp ngủ được rồi (Nhân Mã)

Nghe thấy Nhân Mã dụ dỗ định ngủ với anh, Ma Kết suy nghĩ một lúc rồi chán nản nói.

- Tôi sẽ đến cái khách sạn trước đây ngủ, cậu tự mà ngủ một mình đi! (Ma Kết)

- Có ngủ chung thôi mà! Làm thấy ghê! (Nhân Mã)

- Cảm ơn! Tôi thích ngủ một mình hơn (Ma Kết)

- Này còn tôi thì sao? (Xử Nữ)

- Vậy bà chị đến khách sạn ngủ chung với sếp đi! (Nhân Mã)

- Ọe! Thà giết tôi đi! Không nói nữa, tôi tự đi tìm (Xử Nữ)

Xử Nữ bỏ đi luôn không ngoái đầu lại. Nghĩ sao mà bắt cô ngủ chung với tên khùng đó, thà đâm đầu vô cột còn hơn.

- Sếp à! Tôi nghĩ sếp nên lợi dụng càng nhiều cơ hội càng tốt, không là thòng lọng tuột rồi không buột lại được đâu (Nhân Mã)

- Hứ! Không cần lo, tôi biết tôi đang làm gì mà. Cậu lo mà quản thế giới xung quanh cậu lại. Đừng có tự mình ôm hết mọi chuyện (Ma Kết)

- Cảm ơn đã quan tâm! ( Nhân Mã)

- Không có gì! (Ma Kết)

================================

HAVE A GOOD ONE~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net