Truyen30h.Net

HOÀN - [12 chòm sao] Người Tôi Vẫn Chờ

Chap 30

Thuyetlanhsam

Xin lỗi vì tình trạng truyện ra hơi lâu nha. Với cả truyện được 994 bình chọn, mọi người giúp mình lên 1k bình chọn nha. Cảm ơn cả nhà nhiều lắm!

Với lại vì viết hơi gấp nên có thể có lỗi chính tả đó ạ. Mọi người để lại bình luận giúp mình, sau khi hoàn thành truyện mình sẽ có lần tổng kiểm tra và sửa các lỗi trong truyện. Một lần nữa cảm ơn cả nhà nhiều ạ!

================================
Sau khi Ma Kết và Xử Nữ về thì đã chuẩn bị lên kế hoạch gọi là đi tìm hiểu ngọn ngành. Hai người họ cùng với Nhân Mã và Song Ngư tập trung ở trên lầu một quán nước để bàn việc sẽ làm gì với mớ rắc rối kia.

- Cự Giải với Thiên Yết có thể để sau. Nghe tình hình vậy chắc Thiên Yết cũng chẳng phải hắt hủi gì Cự Giải, cứ cho là tụi nó thân quá nên thành vậy thôi (Xử Nữ)

- Ừm, có lẽ là vậy. Tôi cũng cảm thấy bọn họ không đáng lo. Xem ra phải giải quyết chuyện của nhóm Đông Bảo Bình trước (Ma Kết)

- Vậy hai người đã nghĩ ra cách gì chưa? (Song Ngư)

- Chưa! ×2

Nghe thấy giọng đồng thanh chắc nịch của họ Song Ngư thở dài tỏ vẻ sầu não. Ban đầu nghe họ kêu đến đây trong đầu cô đã mặc định là đến nghe kế hoạch rồi về thực hiện ai ngờ họ còn chưa nghĩ ra nữa.

- Đó là lý do bọn tôi mới kêu hai người tới nghĩ cách chung. Này Trịnh Nhân Mã! Dẹp điện thoại dùm cái! (Xử Nữ)

Xử Nữ đang nói thì nhìn thấy Nhân Mã đang hăng say coi cái gì đó trong điện thoại vì thế cô liền nổi quạu lên tiếng nhắc nhở. Nghe tiếng Xử Nữ nói Nhân Mã liền giật mình nhét vội chiếc điện thoại vào trong túi, điều này làm hai người còn lại chú ý.

- Hehe bà chị thông cảm, sáng đi sớm quá chưa xem tin nhắn nên giờ tranh thủ xem ấy mà.

- Tôi thấy anh giống như là đang làm chuyện mờ ám sợ người ta biết đấy, thái độ y chang mấy người có tật giật mình (Xử Nữ)

- Thì cứ cho là vậy đi! Nếu tôi không có tật thì tôi đã ở nhà rồi (Nhân Mã)

- Này, ý anh là có tật mới tới đây à? (Xử Nữ)

- Cái này là bà chị nói đó nha (Nhân Mã)

- Cái tên này! (Xử Nữ)

Nhóm 12JB cứ gặp nhau là lại cãi nhau cứ như vầy riết chắc cũng chả tìm ra được cách giải quyết.
Đang ngồi nghe họ cãi nhau thì phía bên ngoài có hai người đi vào bàn giọng nói họ vang tới chỗ bốn người nhóm Xử Nữ.

- Tôi biết, người đó là chủ tịch Đông đó

- Ông có chắc không?

- Sao lại không chắc!? Làm trong ngành thông tin mà không biết cậu Đông thì quá tệ rồi. Người còn lại chắc là cảnh sát đó, tôi từng thấy cậu ấy xuất hiện trên ti vi.

- Ồ, thế sao lại cãi nhau ầm ĩ nhỉ!?

- Nghe mấy người kia nói họ từng học chung lớp. Chắc là tranh chấp chuyện cũ rồi.

Từng thông tin họ mang đến đều rất giống câu chuyện của hai người Bảo Bình và Bạch Dương. Chả lẽ họ cãi nhau? Ở đâu chứ?
Không để tò mò quá lâu, Nhân Mã trực tiếp bước tới đó hỏi.

- Xin lỗi "hai sư huynh" nghe hai người nói chuyện vừa rồi. Không biết cái người họ Đông hai người nhắc đến có phải là Đông Bảo Bình không? (Nhân Mã)

- Ồ, đúng rồi đấy! Cậu cũng biết à?

- À phải, chả là tôi có quen Bảo Bình đó nghe cãi nhau không biết có giúp được gì không ấy mà (Nhân Mã)

- Ồ, cậu ấy với một người có lẽ là cảnh sát cãi nhau dưới lầu đấy. Tôi thấy thái độ họ nghiêm trọng lắm. Cậu xuống dưới xem thử xem!

- Cãi nhau mà nghiêm trọng nữa!? Hai người này (Xử Nữ)

- Tôi hiểu rồi! Cảm ơn hai "sư huynh" nhiều

Kết lời rồi Nhân Mã cùng với ba người kia nhanh chóng xuống lầu nhanh còn cản họ nữa.

Bước chân vội vàng của họ xuống lầu như là kéo dần âm thanh cãi nhau của Bảo Bình với Bạch Dương và tiếng xì xầm của đám người bên ngoài lại gần hơn.
Xuống tới tầng triệt cũng là lúc họ nhìn thấy đám đông đang vây quanh Bảo Bình với Bạch Dương nhìn. Không có tiếng đánh nhau chỉ có lời qua tiếng lại giữa họ.

- Tao chắc tao sẽ nghe mày, cứ cho là mày thánh thiện lắm vậy! (Bạch Dương)

- Tao chỉ là đang nhắc nhở mày thôi! Không phải chuyện của mày thì đừng xen vào (Bảo Bình)

- Mày cho là như vậy sao, má...

Thấy có lẽ Bạch Dương hết kìm nén được rồi thì Ma Kết và Nhân Mã liền xông vào. Hai người họ chen vào giữa đám người, níu kéo Bạch Dương và Bảo Bình tránh họ xung đột.

Ma Kết chắn trước mặt Bảo Bình nói với giọng nghiêm trọng.

- Công ty của cậu còn cần thể diện đấy

Sau đó ánh mắt Ma Kết dời về phía nhóm người đang tò mò đứng nhìn.

Bảo Bình tuy rất ngạc nhiên khi thấy Ma Kết ở đây nhưng so với việc nhận thức được có nhiều người đang bàn tán xôn xao bên ngoài thì việc đó anh đành gác lại sau vậy.
Sau đó không nói gì nữa Bảo Bình nghiến răng cái rồi bỏ đi khỏi quán, Ma Kết vội đi theo. Thấy thế Xử Nữ nhướng mắt bảo Song Ngư đi theo họ còn cô sẽ ở lại đây.

Khi họ vừa đi, Xử Nữ liền kéo Bạch Dương đi theo mình, biết là anh vẫn chưa nguôi cơn giận nên là cô nhất định phải dẫn Bạch Dương khỏi đây rồi mới khuyên nhủ được, tránh mất hình tượng.

- Xin lỗi nha mọi người, xin lỗi ông chủ! Hai đứa bạn tôi dạo gần đây gặp áp lực quá nên lời nhắc nhở quan tâm nhau của tụi nó cũng biến thành chủ đề cãi vã để xả căng thẳng rồi. Thấy vậy chứ tụi nó quan tâm nhau lắm, nên mọi người không cần bận tâm tụi nó đâu. Hehe làm phiền mọi người rồi! (Nhân Mã)

Nhân Mã cười trừ rồi nhanh chóng rời khỏi đó đi theo Xử Nữ tới lối ra hầm để xe của quán.
Mới vừa bước tới đã nghe Xử Nữ cào nhào Bạch Dương vấn đề cãi nhau chỗ đông người. Còn Bạch Dương chỉ đứng nghe, ánh mắt có vẻ vẫn còn cay cú chuyện lúc nãy, trông có vẻ không lắng nghe Xử Nữ lắm.

- Haiz~ giờ tới kéo nhau ra chỗ đông người rồi. Làm ơn giữ cho nhau chút thể diện đi (Xử Nữ)

- Chuyện thể diện của tôi không cần cô để tâm (Bạch Dương)

Bạch Dương cuối cùng cũng lên tiếng phản lại Xử Nữ một câu. Nhìn ánh mắt là biết bực bội vô cùng rồi.
Và dĩ nhiên Xử Nữ cũng vì lời nói kia mà khó chịu. Xử Nữ cô ghét những ai "đâm ngang" lời nói của cô lắm nên cô bước tới định sẽ mắng Bạch Dương thêm trận nữa nhưng đã bị Nhân Mã giữ lại. Anh to nhỏ nói

- Bà chị coi thái độ của nó vậy còn nháo nhào nữa là không giải quyết được đâu

- Ờ, tôi về đây là để giải quyết chuyện của anh ta mà anh ta có thái độ vậy thì giải quyết kiểu gì? (Xử Nữ)

- Thôi nào! Nó bị vậy lâu rồi mà, đâu phải bà chị không biết, cứ nhường nó đi! (Nhân Mã)

Xử Nữ và Nhân Mã lầm bầm qua lại đến nỗi chói tai, Bạch Dương nhìn họ rồi khó chịu bỏ về.

- Này! Mày chưa thể đi được! (Nhân Mã)

Bạch Dương liền quay lại ánh mắt khó chịu nhìn Nhân Mã, như thể sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu Nhân Mã để anh về còn bây giờ thì có chuyện rồi.

- Chả phải tao đã nói đừng xen vào chuyện của tao rồi sao? Điếc à? (Bạch Dương)

- Không ai rảnh hơi mà chen vào chuyện của anh. Chúng tôi đang giải quyết là chuyện của anh, Song Tử, Bảo Bình và cả Thiên Bình. Đây là chuyện chung của mọi người. Nếu anh không chịu giải quyết thì chuyện này sẽ mãi rối rắm như vậy (Xử Nữ)

- Giải quyết? Nếu tôi chịu giải quyết thì sao? Đông Bảo Bình nó chịu à? (Bạch Dương)

- Nhưng nếu mày chịu nhường nó chút thì sẽ giải quyết được (Nhân Mã)

Dưới lời khuyên nhủ của Xử Nữ và Nhân Mã, phía Bạch Dương có vẻ đã bâng khuâng rồi. Anh chẳng nói gì nhưng cũng xem như là có suy nghĩ lại là được rồi.

-------------------------------------
Phía Bảo Bình...

- Đông Bảo Bình!

Giọng Ma Kết vang lên vội. Bảo Bình đột ngột dừng chân lại.

- Về đây để khuyên nhủ à? Thế thì quay về trển đi! (Bảo Bình)

Lời gay gắt của Bảo Bình khiến cả hai người phải dừng chân lại. Bảo Bình quay người đi, ánh mắt chán ghét nhìn về đám người phía trước đang chỉ chỉ trỏ trỏ về phía anh. Ài, là đám người nhiều chuyện trong quán lúc nãy đây mà.
Bảo Bình lờ đi, dù sao anh cũng chẳng phải diễn viên nên cũng không để tâm đến lời bàn tàn của người khác, đó chắc cũng là lý do anh vô tư lớn tiếng với Bạch Dương trong quán nước đông người.

Còn lời Ma Kết thì...công ty của anh sẽ ảnh hưởng sao? Không! Đối tác của anh luôn được nhắc trước về tính tình của anh trước khi chạy đến kí hợp đồng với anh, nên lời Ma Kết không hù dọa được anh mà anh rời khỏi đó chỉ vì nể mặt Ma Kết và bà cô Xử Nữ kia.

- Có vẻ chúng ta cần sang chỗ khác nói chuyện! (Ma Kết)

- Muốn đi thì tự mà đi! (Bảo Bình)

Thấy vẻ bề ngoài Bảo Bình có vẻ đang nguôi giận với cả đám người đàm tiếu kia ngày một đông và có nguy cơ sẽ nhận dạng ra Ma Kết nên Ma Kết quyết định tìm chỗ nói chuyện cho an toàn. Thế là mặc lời chối từ của Bảo Bình, Ma Kết vẫn lôi cậu bạn đi và nơi được chọn là văn phòng luật của Thiên Bình.

- Nè Ma Kết! Sao lại đến văn phòng của Thiên Bình, đến Zodiac chẳng phải an toàn hơn sao? Thiên Bình, không chừng không có ở văn phòng nữa (Song Ngư)

- Giờ vẫn chưa tìm được cách giải quyết nên không cần đến Zodiac vì chút chuyện này. Còn tôi chọn văn phòng Thiên Bình vì biết hôm nay cô ta phải tiếp một vị khách đặc biệt nên chắc chắn có ở văn phòng và vì lời Kim Thiên Bình có tác dụng hơn là lời của chúng ta (Ma Kết)

Nghe thế Song Ngư liền gật gù đồng tình, suy cho cùng so với họ Thiên Bình quan trọng hơn với Bảo Bình.

Độ mươi phút cuối cùng chiếc xe taxi cũng đưa ba người bọn họ đến với văn phòng luật của Thiên Bình. Bên ngoài nhìn vào còn tưởng chỗ này là trạm thu phí, ai cũng ngồi chờ và trên tay thì cầm theo sấp tiền.
Trợ lý của Thiên Bình có tận ba người mà cũng chẳng thể ra tiếp khi Bảo Bình đến. Vì thế mà hai người kia không đợi gì liền xông vào trong kéo theo Bảo Bình.

- Xin lỗi! Chị Kim đang bận, mọi người rẽ lối sang phòng chờ một giúp chúng tôi.

Một trợ lý vội vã nói với họ. Nghe theo ba người di chuyển đến phòng chờ ngồi đợi Thiên Bình.
Trong lúc đó họ nhận được cuộc gọi của nhóm Xử Nữ và được thông báo rằng Bạch Dương đã ổn và họ sẽ cùng Bạch Dương đến chỗ Cự Giải.

- Lúc trước là ai ở cùng Hà Cự Giải trên đây vậy? (Ma Kết)

- Cũng là hắn nhưng mà có thêm một người anh họ nữa của Cự Giải ở cùng nên hắn mới không thể làm gì (Song Ngư)

- Anh họ nữa à? Sao tôi không nghe nhắc đến nhỉ!? (Ma Kết)

- Ông anh này đi cả ngày chỉ có những lúc Cự Giải tan học mới đi rước thôi (Song Ngư)

- Vậy lúc trước anh họ đưa rước cô ta không phải là Hà Vĩ Long à? (Ma Kết)

- Không! Là ông anh kia, anh ấy là Thẩm Tân anh họ bên ngoại của Cự Giải, anh ấy lớn hơn chúng ta tận bảy tuổi (Song Ngư)

- Anh của cô ta cũng nhiều nhỉ!? Thảo nào lại không thể không có một thằng bệnh hoạn! (Bảo Bình)

- Này! Nói chuyện có duyên lại chút xem (Song Ngư)

- Hứ!

- Vậy giờ anh ta ở đâu? (Ma Kết)

- Chết rồi! (Song Ngư)

- Chết rồi? Là Hà Vĩ Long làm à? (Ma Kết)

- Ừm! Chắc không phải! Mà chuyện đó cũng được mấy năm rồi! Trước khi mọi người vào năm hai đại học (Song Ngư)

- Chậc~ Sao anh ta lại chết, cô biết không? (Ma Kết)

- Tôi không biết nhưng anh đi hỏi Nhân Mã đi, anh ta có lẽ biết đấy (Song Ngư)

- Nhân Mã? Ừ, tôi sẽ hỏi nó sau. Mà tự dưng nhắc đến nó lại cảm thấy hơi lo lo (Ma Kết)

- Sao hả? Lúc trước tụi bây ngồi chung giờ thành gay hết à? (Bảo Bình)

- Không cần ghen với nó đâu! Tôi chỉ đang nghĩ, chuyện nhà nó năm đó chẳng lẽ nó không định tìm hiểu hay trả thù gì đó (Ma Kết)

- Nó trông không giống đang lật lại chuyện cũ! (Bảo Bình)

- Ừ chắc vậy nhưng thà thì giống như mấy người cứ rùm beng lên còn biết mà giải quyết chứ im im như vầy khéo lại chết mất xác! (Ma Kết)

- Trời! Không tới nổi vậy đâu! (Song Ngư)

- Miệng mày còn vô duyên hơn cả tao đấy (Bảo Bình)

- Tôi công nhận cái gì tôi cũng hơn cậu nhưng chuyện ai vô duyên hơn tôi nhường lại cho cậu đấy! (Ma Kết)

- Im miệng! (Bảo Bình)

- Thôi thôi!

(Cạch)

Cánh cửa phòng mở ra, bóng hình Thiên Bình bước vào. Cô hơi ngạc nhiên khi thấy Ma Kết. Nhưng rồi lia mắt sang Bảo Bình thì cô cũng đã hiểu lý do. Thiên Bình cô ngồi xuống chầm chậm nói.

- Anh vừa gây nhau với Bạch Dương nữa hả? (Thiên Bình)

Bảo Bình không trả lời chỉ quay đi, nhìn bâng quơ đâu đó. Thấy thế Thiên Bình liền hiểu và lướt qua anh, rồi đến hỏi Ma Kết.

- Anh cũng có thời gian trở về đây à?

- À, thường thì là không nhưng mà mấy người phiền quá nên là tôi bắt buộc phải về (Ma Kết)

Trong khi Ma Kết nói, Song Ngư ra dấu tay biểu hiện "Anh ta chỉ đang nhiều chuyện mới về thôi"

- Vậy Xử Nữ cũng...?

- Ừm, giờ cô ta đang giải quyết phía Bạch Dương, còn bọn tôi mang cục nợ này đến trả cho cô đây (Ma Kết)

Nhìn vẻ khó chịu của Bảo Bình, Thiên Bình trong lòng cũng cảm thấy khó chịu, anh luôn như thế mỗi khi nhắc đến Song Tử hoặc là cô, ừ nếu hai các cô dính vào các lùm xùm với người ngoài.

Thiên Bình thở dài một cái rồi nhìn Bảo Bình. Cô cất tiếng.

- Em biết là anh lo lắng cho Song Tử nhưng mà Bạch Dương cũng thế. Học chung lâu vậy chắc anh cũng biết anh ta là loại người nào. Anh ta cũng lo lắng cho Song Tử như anh thôi, không hẳn là tốt hơn ở cùng chúng ta nhưng là Bạch Dương là chỗ thích hợp hơn (Thiên Bình)

- Nói hay quá! (Song Ngư)

- Dùng lời lẽ để kiếm sống thì phát ngôn tốt hơn thật (Ma Kết)

Bảo Bình im lăng không trả lời lại nhưng có lẽ anh ta đã hiểu rồi cũng nên.

- Anh có thể giao Song Tử lại cho Bạch Dương mà, tuy giờ cô ấy gặp rắc rối với Phùng Thiên nhưng sẽ nhanh giải quyết được thôi nếu anh không cãi nhau với Bạch Dương. Với cả anh có biết ngày mai là ngày tri ân và trưởng thành của Bảo Yên không? Trường con bé mời người nhà các học sinh vào tham dự đấy, anh cũng nên dành ra thời gian cho con bé chứ

Lời Thiên Bình gợi lại cho Bảo Bình anh nhớ đến một chuyện, Bảo Yên em gái anh cũng đã học đến cuối cấp rồi, ngày lễ xem như tốt nghiệp của con bé cũng cần có anh tham gia chứ. Nhưng sao anh lại không nhớ có nghe con bé nhắc đến, chắc mãi vì những chuyện quanh anh mà quên mất rồi.
Biết vậy Bảo Bình liền  nhanh chóng đứng dậy.

- Ngày mai hả?

- Phải! Em biết là anh sẽ quên mà! Anh nên đi cùng con bé đi

- Được rồi! Anh biết rồi!

Thế rồi Bảo Bình đi vút ra ngoài, bỏ luôn hai người bạn nhiệt tình giúp đỡ anh nãy giờ.

- Haiz~ tội nghiệp làm dân thường cũng khổ (Ma Kết)

Hai người kia liền bĩu môi vì họ cũng là dân thường mà, nói vậy đụng chạm tùm lum.

- Nãy cậu tiếp khách đặc biệt nào thế? ( Song Ngư)

- À là giám đốc bệnh viện phía Tây, Thẩm Yên!

- Thẩm Yên? Ông ta, ông ta, ông ta kiện cái gì?

- Gì mà lắp bắp rồi!? Ông ta chỉ là hỏi mấy cái luật hiện hành thôi và nhờ tôi thầu mấy vụ kiện sắp tới nếu có của ông ấy!

- Cái gì!? Rồi cậu nhận chưa?

Thái độ thảng thốt của Song Ngư khiến Thiên Bình giật mình chỉ vội gật đầu một cái gương mặt vẫn còn ngơ ra đó, Ma Kết cũng chẳng khác gì.

- Không được nhận, tuyệt đối không được nhận bất kỳ vụ kiện của ông ta nếu không cậu sẽ gặp rắc rối đấy (Song Ngư)

- Hả!?

- Đã bảo là không được...

(Reng...reng)

- Tuyệt đối không được nhận đó biết chưa, alo?

Trong khi đang cảnh báo Thiên Bình, điện thoại Song Ngư vang lên và đầu bên kia là Xử Nữ.

- "Cự Giải đang ở nhà Hà Vĩ Long, bọn tôi không khuyên nó ra nổi, cậu nhanh chóng ra đó kêu nó ra"

- Cự Giải? Được, được! Tôi sẽ đến đó

- "Ờ, còn phía đó sao rồi?"

- À, anh ta về rồi có chuyện gia đình.

- "Vậy là không sao, đúng không!?"

- Ừm, vậy giờ tôi qua nhà Hà Vĩ Long luôn!

- "Ừ, Nhân Mã cũng đang đến đó hai người tìm cách khuyên nó ra với cả nói với Dương Ma Kết đợi ở chỗ Thiên Bình đi tôi sẽ qua đó bàn chút chuyện với anh ta"

- Ừm! Tạm biệt!

Song Ngư cúp máy rồi kể lại tình hình cho Ma Kết và Thiên Bình nghe rồi dọn đồ, rời khỏi văn phòng luật rồi gọi chiếc taxi đến đón và cũng không quên nhắc nhở Thiên Bình về Thẩm Yên.
Rồi xe đến Song Ngư ngồi vào taxi nhanh chóng đến nhà Hà Vĩ Long, trên đường đi xe chạy ngang qua nhà Thẩm Yên, Song Ngư cau mày khó chịu nhìn vào nhà nhưng rồi đột ngột từ chiếc xe đậu bên ngoài nhà một người bước ra đi vào, điều đó làm Song Ngư vô cùng bất ngờ bởi vì người đó khá giống anh trai hờ của cô Dương Nhất.

- Nhất ca? Chẳng phải anh ấy về Mỹ rồi sao? Sao, sao lại ở đây? Sao lại vào nhà của Thẩm Yên? Không không chắc là nhiệm vụ mới của anh ấy là điều tra Thẩm Yên cũng nên hoặc là mình nhìn nhằm, ừ có lẽ là vậy. Phù~ mình sẽ hỏi anh ấy sau, giờ đi giải quyết chuyện Cự Giải đã

Song Ngư tự trấn an bản thân rồi nhìn thẳng về phía trước nơi con đường dẫn đến nhà Cự Giải.

Cuộc gọi vô định...

- Sao rồi hả?

- "Đã sắp xếp xong rồi, chỉ cần ông muốn tất cả chứng cứ sẽ được tung ra và tên họ Dương đó sẽ không thoát được đâu"

- Ừm, tốt!

Sau đó người đàn ông đó cúp máy, ánh mắt nhìn về phía xa xa, khóe môi không nhịn được mà cong lên.

- Cán bộ liêm chính sao? Ở đây nếu ngươi vẫn còn cố cho là vậy thì ngươi sẽ nhận hậu quả, Dương Ma Kết!

================================

HAVE A GOOD ONE

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net