Truyen30h.Net

HOÀN - [12 chòm sao] Người Tôi Vẫn Chờ

Chap 33

Thuyetlanhsam

Lạnh vầy chút tình cảm cho ấm áp hén.
Sự chờ đợi của mọi người sẽ được đền đáp bằng cẩu lương.
Cảm ơn bạn vì vẫn còn theo dõi truyện.
++++++++++++++++++++++++++++++++

- Đến giờ vẫn chưa có cách giải quyết!

- Không phải không có cách giải quyết, tôi đã nghĩ ra được cách dẹp loạn phía Hà Cự Giải rồi còn chuyện của phía Huỳnh Song Tử xem chừng chưa tìm được cách.

Ngồi trong quán nước Ma Kết và Xử Nữ vẫn bâng quơ nghĩ cách giúp đám bạn mình thoát khỏi rắc rối họ tự mang tới, tuy rằng là chuyện đó chẳng liên quan gì đến họ nhưng mà vẫn muốn tìm cách giải quyết dù sao cũng bạn bè với nhau mà không thì lại réo nhau mà làm phiền nữa.

- Cái gì? Cách gì? - (Xử Nữ)

- Phức tạp! Nói cô cũng chẳng hiểu nỗi!(Ma Kết)

- Dương Ma Kết chết tiệt! Phải chi tôi biết tin trước thì tôi đã đi về giải quyết một mình rồi, cần gì phải đi chung với anh!

- Vậy sao!?

Ma Kết làm bộ dạng thất vọng khiến cho Xử Nữ một phen tò mò, mà cô sẽ không hỏi đâu, cô biết chắc tên khó ưa này sẽ nói gì đó chăm chọc cô nên kệ anh ta đi.

- Thật ra thì tôi muốn về đây giải quyết chuyện của mọi người trước khi quá muộn. Tôi không nghĩ mình có thể giải quyết được mọi chuyện một mình. Tôi hầu như không còn nhiều thời gian nữa (Ma Kết)

- Hả!? Ý anh là gì? (Xử Nữ)

- Em xin lỗi làm phiền hai anh chị rồi, hai anh chị có thể mua giúp em bó hoa không ạ?

Giữa lúc họ nói chuyện thì có một bé gái đi đến, cô bé đó có đôi mắt lấp lánh chút ánh dương, trang phục có phần hơi bẩn, cánh tay em chi chít vết bầm, trên tay mang theo giỏ hoa hồng còn rất tươi và đẹp. Có thể dễ dàng đoán được là em đang bị bóc lột sức lao động và bạo hành đây mà.

- Đúng là không thể tha thứ được.

Xử Nữ nhóm người dậy khỏi ghế nhưng rồi Ma Kết lại giữ lấy vai nhấn cô xuống. Chưa để Xử Nữ phàn nàn Ma Kết tỏ ra niềm nở, anh cười rồi lấy một nhành hoa trong giỏ.

- Em bán bao nhiêu một nhành như vầy?

- Dạ...tất cả, tất cả đều có giá 20 ngàn một cành ạ!

Sau khi nghe xong Ma Kết tỏ vẻ suy nghĩ, tay xoay xoay cành hoa.

- Hơi mắc đấy! Anh biết chỗ bán rẻ hơn em đó!

- Nhưng đây là hoa tươi ạ!

Cô bé đó khẩn trương khi nghe Ma Kết phàn nàn về giá tiền, thật ra thì cũng mắc thật nhưng nếu không bán hết với giá đó thì em sẽ gặp chuyện.

- Với lại nó chỉ vừa mới được hái thôi anh!

- Em lấy gì chứng minh đây?

Cô bé nghe thế liền nín chặt môi trong vô cùng lo lắng, thấy thế Xử Nữ cũng liền bỏ chút khó chịu trong lòng mà quay ra nói chuyện với cô bé.

- Hay như vầy đi! Em dẫn anh chị đến nơi trồng hoa xem, nếu thật là hoa mới hái chứ không phải em mua về bán thì anh chị sẽ mua hết hoa ở đó cho em, đồng ý không?

Lời đề nghị của Xử Nữ khá hời cho cô bé vì thế mà cũng chẳng nghĩ nhiều cô bé ấy liền đồng ý dắt hai người họ đi.

- Này, lát cô tự bỏ tiền ra mà mua, tôi không có hứa à!

Ma Kết nghe câu "mua hết chỗ đó" là liền tiếc tiền mà nhắc nhở trước Xử Nữ.
Nghe vậy Xử Nữ bĩu môi cái rồi chẳng nói nhiều với anh làm gì mà cứ đi theo cô bé, thấy cô lại im lặng Ma Kết lại mắc nói.

- Sao cô biết hoa đó mới hái?

- Cái giỏ hoa còn dính chút phân trộn, mà người ta dùng phân trộn chủ yếu để trồng các loại cây cũng như hoa dễ hơn.

Nghe vậy Ma Kết liền cười rồi gật đầu, ừ thì anh cũng thấy thế nên mới không để Xử Nữ tức giận làm bừa. Nếu làm quá lên dẫn cô bé đến đồn cảnh sát thì cũng chẳng tìm được kẻ nào đánh cô bé này đâu. Vẻ lanh lợi của em ấy không dễ gì là khai ra người đánh em đâu, không ruột rà chắc người này cũng là thân thít hay đại loại là người thân duy nhất chẳng hạn nên em ấy chắc sẽ không khai đâu, nên là tìm đến tận nhà tìm hiểu nguyên do là tốt nhất.
Lúc đầu Ma Kết anh còn cho rằng Xử Nữ chưa hiểu đâu nhưng ai ngờ cô lại hùa theo anh cũng khiến anh một phen bất ngờ đó chứ.

- Mà này Dương Ma Kết, nếu lỡ có đánh nhau anh đánh lại được không?

- Đương nhiên là không!

- Gì hả?

- Trông tôi giống giỏi đánh nhau à? Sao cô không đi hỏi Triệu Sư Tử xem?

- Rồi rồi, đồ bánh bèo! Anh chỉ giỏi mỗi ba hoa thôi!

- Tôi nghe đấy!

- Tới rồi nè! Anh chị xem, em thật sự nói thật đó (cô bé)

Họ dừng lại ở một thửa ruộng trồng rất nhiều hoa hồng tươi và đẹp. Cô bé đó khẽ khịt mũi đầy tự hào mà khoe rằng tất cả hoa ở đây đều do em trồng, rồi vui vẻ kể lại quá trình trồng hoa. Vẻ mặt rạng rỡ của em lúc này khác hẳn cô bé bán hoa bịn rịn lúc nãy.

Thấy em vui như vậy Ma Kết và Xử Nữ chẳng lơ là, hai người chăm chú nghe em kể.

- Con nhóc! Sao mày còn đứng đây? Bán hết rồi sao?

Từ trong một căn nhà gỗ nhỏ một người đàn bà mặt trông khá dữ tợn đi ra. Nghe thấy tiếng bà ta cô bé chỉ lắt nhắt không dám lên tiếng, gương mặt vui vẻ kia cũng chẳng biết từ lúc nào mà biến mất nữa.

- À, mày trốn việc chạy ra đây à?

- Con không có!

Cô bé đó chạy tới nấp phía sau Xử Nữ, từ lúc đó người đàn bà kia mới nhận ra có thêm hai người ở đây. Tuy nhiên bà ta cũng chẳng hề hiền hơn được chút nào.

- Lũ nhà nước nữa à? Muốn lấy lại đất và nhà thì bước qua xác bà đây này!

- Nhà hả? Chẳng lẽ mảnh đất này nằm trong diện quy hoạch? (Xử Nữ)

- Có lẽ là vậy!

Nói mới biết mảnh đất nhà của cô bé và người phụ nữ này nằm trong khu quy hoạch vì thế phía tỉnh có lẽ đã cử nhiều người đến để thu hồi đất nhưng chắc cũng với thái độ này của bà ta mà họ không lấy được và chắc phía tỉnh đến nhiều lần lắm rồi nên mới khiến bà ta hiểu lầm hai con người ăn mặc chỉnh tề phía trước là người đến thu hồi đất.

Chưa để họ kịp nói gì, bà ta liền từ trong góc nhà lấy ra một cái gậy rất to trông khá cũ kỹ giơ ra trước hai người nhóm Ma Kết.

- Có ngon thì tới đây! Hôm nay tao cho bọn bây thấy cướp đất tao sẽ có hậu quả gì!

Nói đôi ba câu bà ta liền lao tới, cũng không màng phía đó có người của mình. Bà ta vung gây vô tội vạ, cũng may không trúng được Xử Nữ, Ma Kết và đứa bé kia. 

- Dì à, họ không phải đến thu đất đâu!

- Im đi con nhóc chết tiệt, tao biết mày ghét bà già này lâu lắm rồi nên hôm nay đưa bọn chúng tới chứ gì?

- Không phải, con không có ý đó!

Bà ta thậm chí còn không màng đến lời cô bé nói, vung gậy về phía cô bé. Xử Nữ thấy được lao tới đỡ cho cô bé. Cây gậy của bà ta va mạnh vào vai trái của Xử Nữ khiến cô sụp người xuống. Tuy đánh trúng người nhưng bà ta vẫn chưa chịu dừng tay tiếp tục đà đó đánh Xử Nữ mấy cái nhưng cũng may Ma Kết kịp phản ứng cố gắng đỡ mấy cái cho cô, hai người chật vật vô cùng để thoát khỏi người đà bà đó.

- Dương Ma Kết đi trước đi! Anh không thể mang theo tôi chạy đâu.

Thấy Ma Kết sức cùng nhưng vẫn cố chắn giúp cô lòng từ bi của Xử Nữ trỗi dậy, cô cố gượng khuyên Ma Kết chạy trước nhưng người phía trước giống như điếc vậy chẳng nghe cô nói gì.

Người đàn bà kia có lẽ đánh mệt rồi liền dừng một nhịp để nghĩ. Thấy thế Xử Nữ liền ở phía sau tìm cách đẩy Ma Kết khỏi vòng vây, biết thế Ma Kết liền xoay người lại nói với vẻ tức giận hiếm có.

- Cô bị điên rồi sao?

- Mau đi đi!

- Nếu không thể cùng đi thì tôi thà ở lại đây còn hơn

Nghe anh nói vậy cô cảm động lắm, cô cũng không ngờ Dương Ma Kết này nghĩa khí vậy bởi vì chuyện anh ta có thể lực kém thì ai mà chẳng biết. Ừ thì ngoài cô ra ở đây còn một cô bé nữa nhưng dù sao thì cô bé đó có vẻ nhưng là công cụ kiếm tiền của bà ta nên chắc bà ta không giết cô bé đây, còn cô chắc là không được nương tay đâu nên tên chết tiệt này ở lại làm cô cảm động lắm, chắc vậy!

- Dương Ma Kết! Cẩn thận!

Đang lúc bận tâm đủ chuyện thì bà ta lại vung gậy tới, Ma Kết không thấy, anh ta sẽ bị đánh trúng mất. Tuy rằng anh ta vốn có thể chịu được nhưng chẳng hiểu sao Xử Nữ vẫn cảm thấy lo lắng cho anh ta.

Nhưng tình hình hiện tại đúng là Ma Kết sắp bị "đánh sụp" giống Xử Nữ rồi.

Ma Kết quay lại đúng lúc cây gậy của bà ta ở ngay trước mặt anh, ngỡ ngàng và không kịp phản ứng. Ma Kết trợn mắt, lúc ấy cô bé kia chẳng biết nghĩ gì lao ra và lãnh trọn đòn đánh của bà ta.

Gậy đã vung lỡ đà, bà ta trơ mắt ra đứng đó nhìn "công cụ kiếm tiền" của mình ngã trên vũng máu. Chớp lấy thời cơ đó Ma Kết liền bế cô bé lên, kéo theo Xử Nữ chạy. Cũng may Xử Nữ còn đi được và người đàn bà kia cũng không đuổi theo.

- Bà ta không đuổi theo? (Ma Kết)

- Không! Chắc bà ta sợ phải gặp cảnh sát hoặc là phải trả viện phí (Xử Nữ)

- Cô còn nghĩ được vậy chắc vẫn tỉnh nhỉ!?

- Hơn cả anh!

Nghe thấy thế Ma Kết tỏ ra an tâm vô cùng, lúc nãy anh còn sợ Xử Nữ sẽ gục nhưng cô gái này mạnh mẽ vô cùng đã "ăn" một gậy rồi mà vẫn chạy được quả là đáng khâm phục và giờ thì anh còn một nỗi lo khá là cô bé trên tay anh. Máu đổ nhiều quá!

- Tôi sẽ gọi cấp cứu! (Xử Nữ)

- Ờ! (Ma Kết)

Mấy tiếng sau ở bệnh viện. Phòng bệnh mà Xử Nữ đang dưỡng bệnh.

- Hai người không phải người giám hộ cho cô bé này à?

Bác sĩ bệnh viện ngạc nhiên khi nghe họ nói học không phải người giám hộ của đứa bé gái này, lúc nãy vị bác sĩ này còn tưởng học là vợ chồng nữa mà.

- Ờ không! Người giám hộ là người đánh em ấy ra nông nỗi này

Ma Kết bình tĩnh trả lời khi vị bác sĩ đó hỏi tới.

- Vậy hai người đã báo cảnh sát chưa?

- Rồi! Chắc giờ họ sắp bắt bà ta rồi! (Xử Nữ)

- À, vậy cảm ơn hai người nhiều, cũng may là đưa em ấy tới kịp không thì khó cứu.

Vị bác sĩ đó chợt cuối đầu thay cho lời cảm ơn hai người, dù gì đây cũng là cứu mạng người nhỉ. Lúc đó có người từ cửa đi vào.

- À bác sĩ Trương! 

- Anh Tiến, đang trò chuyện sao? (Song Ngư)

- À không, tôi xong rồi! Nhường lại cho cô đấy! Một lần nữa cảm ơn hai người!

- Hai người xây được mười cái chùa rồi! (Song Ngư)

- Vậy à? Chắc tôi nên chuyển sang làm công nhân rồi! (Ma Kết)

- Anh không nỗi đâu, coi chừng bao xi măng đè anh đấy! (Xử Nữ)

Mới tới đây khi nghe tin có đứa bé bị đánh nhập viện nhưng lại được chứng kiến tình cảm người ta bồi đắp dần dần như vầy quả nhiên là hơn cả ấm lòng mà.

- Trông cô có vẻ buồn, Trương Song Ngư?

Lời hỏi thăm đột ngột của Ma Kết khiến Song Ngư hơi bất ngờ nhưng cũng gợi lại cho cô một chút nhói lòng. Thì chuyện buồn gì ngoài chuyện với Nhân Mã nữa, từ hôm đó Song Ngư thất vọng vô cùng còn khóc thêm một trận nữa, nói là bỏ được anh nhưng chắc chỉ nói cho hả dạ thôi còn sự thật thì không hề giống vậy.

- Cãi nhau với Trịnh Nhân Mã hả?

Lời tiên đoán của Xử Nữ trúng phóc làm Song Ngư ngạc nhiên. Thấy ánh mắt ngỡ ngàng nhìn mình Xử Nữ liền biết mình đoán trúng rồi.

- Tại tôi cũng thấy Nhân Mã trông cũng buồn y chang cậu vậy (Xử Nữ)

- Anh ta? Anh ta mà trông buồn sao? Buồn cười thì có! Haiz~ quên anh ta đi!

Giọng buồn bực của Song Ngư đồng thời lọt vào tai cả Xử Nữ và Ma Kết, làm hai người không hẹn mà cùng thở dài. Nhắc đến Nhân Mã chắc hai người này còn lạ còn Ma Kết thì không hề, anh ngồi cạnh Nhân Mã mấy năm liền tính khí thờ ơ trước người quan tâm mình và bám đuôi người ghét mình là cái mà cậu ta hay làm nhất, vậy mà còn tự khen mình là đang có sách lược thông minh, chắc giờ nó thành thói quen luôn rồi cũng nên.

- Mà Ma Kết này, anh đúng là không có chút khí chất của nam nhi nhỉ!? Ở cùng anh đồng thời có phụ nữ và trẻ em mà hai người họ đều bị thương còn anh thì không nhỉ? (Song Ngư)

- Không có đâu, anh ta cũng đã giúp hai người bọn tôi thoát khỏi gãy xương và chết đó chứ, tính ra thì cũng không vô dụng lắm.

Xử Nữ liền biện minh khi nghe cô bạn chê bai Ma Kết, nghe thế Ma Kết anh ta liền tỏ ra mình lập công lớn cà rởn lại cô.

- Cảm ơn nhưng cô ta đâu phải phụ nữ, cái chí nam nhi gì đó không tính! (Ma Kết)

- Ờ, tôi đâu phải phụ nữ, tôi là con gái mà! (Xử Nữ)

- Nhưng dù sao cũng có cứu đúng không, còn hậu tạ thì sao? (Song Ngư)

- À, quên mất! Tôi không lấy hậu tạ nhiều đâu, toàn bộ tài sản của cô được rồi! (Ma Kết)

- Không đời nào! (Xử Nữ)

- Tôi có cách khác giúp anh lấy được tài sản của Xử Nữ danh chính ngôn thuận không cần đau thương mất mát đấy. Anh chỉ cần lấy cậu ấy được rồi! (Song Ngư)

- Song Ngư!!! (Xử Nữ)

- Vậy thì tôi thà làm không công thì hơn. Nhưng mà nếu cô ta chịu xin tôi thì tôi sẽ xem xét lại việc đó (Ma Kết)

Đúng là ngồi không sẽ gặp chuyện nên Ma Kết hùa theo Song Ngư chọc Xử Nử một phen nhưng đều này có ích vô cùng. Xử Nữ vì thẹn quá mà hóa thành giận hò hét chửi rủa rùm beng. Hai người kia ngồi cười như sắp chết vậy!

Được một lúc thì họ lại trở về bàn việc giải quyết mớ rắc rối lòng vòng kia của đám người trong lớp.

- Phía Cự Giải chắc chỉ có thể dùng cách đó mới cứu được, còn phía Song Tử thì chịu rồi! (Xử Nữ)

- Đầu dây mối nhợ chưa tìm được! (Ma Kết)

Nghe hai người có khả năng giải quyết được chuyện than phiền, Song Ngư cũng buồn lòng theo. Họ là tập thể mà, dĩ nhiên là muốn hòa thuận với nhau rồi. Cự Giải với Thiên Yết vì chuyện riêng của Cự Giải mà cãi nhau. Còn Song Tử thì vì tên Phùng Thiên đó mà từ luôn mặt mọi người kể cả Bảo Bình, thật là những chuyện này đi quá xa rồi. Mà...

- Phải rồi! Tôi có chút thông tin chắc giúp ích được đấy! (Song Ngư)

- Gì vậy?

- Có lẽ Phùng Thiên đã làm chuyện xằng bậy với Song Tử khiến cậu ấy có thai với hắn nên mới khiến Song Tử răm rắp nghe lời hắn vậy! (Song Ngư)

- Cái gì? Là thật sao? (Xử Nữ)

- Điều gì khiến cô nghĩ vậy? (Ma Kết)

- Hai ba ngày trước tôi đã thấy Song Tử với hắn đi ra từ khoa sản, tuy đã che mặt nhưng tôi chắc đó là hai người họ (Song Ngư)

Nghe thế hai người kia liền gật gù.

- Kết hợp với thái độ của Song Tử thì chuyện này có khả năng đó! (Xử Nữ)

- Ừ, rất có thể! (Ma Kết)

- Còn một chuyện nữa, công ty con của Phùng gia ở Mỹ, hằng tháng đều nhận vào tài khoản một khoản tiền lớn từ một tài khoản lạ, không phải doanh nghiệp hay cá nhân có tiếng tăm nào cả.

Liên tục Song Ngư cung cấp hai tin vô cùng có lợi cho nhóm Xử Nữ điều tra.

- Sao cậu biết được tin này? (Xử Nữ)

- Trùng hợp anh trai tôi rà soát tài chính giúp các ngân hàng thì phát hiện (Song Ngư)

- Anh Vĩnh Hòa? Chà! Đúng là trùng hợp thật! (Xử Nữ)

- Ông anh này, được trọng dụng ngay cả ở nước ngoài, hèn gì chẳng bao giờ thấy cô than phiền về tiền bạc (Ma Kết)

- Cảm ơn, sắp than rồi! Ổng đòi tiền thông tin kìa! Vậy thôi không nói nữa cậu dưỡng bệnh đi Xử Nữ, tôi đi qua xem cô bé kia như thế nào rồi! Mau hết bệnh đó!

Thấy bóng lưng cô bạn từ từ rời khỏi phòng bệnh, Xử Nữ không kiềm lòng mà thở dài một tiếng.

- Trong buồn vậy, tên Nhân Mã này đúng là không biết đều mà (Xử Nữ)

- Thái độ của nó từ xưa giờ vẫn vậy, tôi đang lo nó tìm cách moi lại chuyện Trịnh gia năm đó (Ma Kết)

- Chuyện Trịnh gia? Anh ta có thể sao? (Xử Nữ)

- Đừng quên trước đây nó đã từng xếp hạng trên cả tôi và cô đấy! Mà kệ đi! Nó lây nhây ở ngoài một thời gian rồi thì tự động sẽ thấy tiếc người cũ việc cũ thôi. Bây giờ thì chúng ta còn việc quan trọng hơn cần làm(Ma Kết)

- Cũng phải! (Xử Nữ)

++++++++++++++++++++++++++++++++

HAVE A GOOD ONE

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net