Truyen30h.Net

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 33. Ngoảnh đầu

ardsann

Chương 33 Ngoảnh đầu.

Gió thoảng qua tóc nàng, nhẹ bay bồng bềnh. Nàng ngoảnh đầu lại nhìn, cổ thụ đầy lá vàng tầng tầng lớp lớp. Đã bao lâu từ giã chốn này, lại bao lâu trở về chốn này?

Dòng người đông đúc, Giản Xử Nữ đội mũ có màn che, tay vác thanh kiếm màu lam luồn lách khắp nơi.

Nàng may mắn thoát chết dưới sự truy lùng của bọn ám sát, lại gặp được Na Lạp Thiên Bình nằm vất vưởng trong cánh rừng tịch mịch.

Nàng đã đưa nàng ta đi chữa trị, săn sóc cho nàng ta hết mực chu đáo. Sau đó lại đi tìm Kham Ma Kết, nhưng đều không chút manh mối nào. Vực thẳm đó, căn bản là con đường đến địa ngục. Rơi vào rồi, làm sao có thể quay đầu nữa.

Nhưng bằng cách nào đấy, nàng vẫn hi vọng chàng còn sống. Cận kề bên nhau bấy nhiêu năm, nàng thật sự không cam tâm để chàng chết như thế. Đại nghiệp còn chưa thành, có chết cũng chết trong sự oanh liệt, người đời ngưỡng mộ.

Với tình cảnh trước mắt, thứ mà nàng lo là cảm xúc của Na Lạp Thiên Bình. Nàng ta mạnh mẽ, nhưng không có nghĩa là nàng ta không có mặt yếu đuối. Và điều khiến nàng ta dễ dàng rơi vào bất ổn, là khi phải chứng kiến người quanh mình vì mình mà chết đi.

Tiểu muội của nàng ta là Sát Diên Cát Viên đã bị bức đến con đường cùng, và nàng ta nghĩ rằng đó là do nàng ta gây ra. Vậy nên, nàng ta không thể chịu đựng nổi việc có người quanh mình chết vì mình.

Hôn mê đã tròn mười ngày, nàng ta vẫn chưa chịu tỉnh dậy. Giản Xử Nữ chỉ biết bất lực đứng nhìn, vừa truy tìm tung tích của Kham Ma Kết, lại vừa nghe ngóng tin tức ở Duệ Thành. Theo chuỗi thông tin mà nàng biết được, Thái Tử Kham Thiên Yết đã nhận lệnh đến tìm kiếm Kham Ma Kết. Nhưng ắt hẳn bên cạnh còn có tai mắt của Duệ Song Tử, thế nên bây giờ vẫn chưa là lúc để nàng đánh đổi sự mạo hiểm tìm tới Kham Thiên Yết.

Giản Xử Nữ không muốn động tới Duệ Song Tử. Nói cách khác, nàng không muốn để chàng ta biết đến sự tồn tại của mình. Mấy năm này, nàng vẫn luôn sống dưới sự bảo vệ của Kham Ma Kết. Ít nhất thì chàng đã đồng ý mọi yêu cầu của nàng vô điều kiện. Nàng tránh né chàng ta, lắm lúc mong mãi mãi về sau cũng không bao giờ gặp lại.

Nhưng hơn ai hết, nàng hiểu bản thân cần làm gì. Thế nên lúc nghe chính miệng Kham Ma Kết đã nói rằng chàng ta thay đổi, không còn là người mà cả hai từng quen biết nữa. Nàng thoạt đầu không tin, cố chấp đến Trung Ca. Và rồi nàng thật sự đã hiểu những gì Kham Ma Kết hoàn toàn là sự thật, chỉ một chút bịa đặt cũng không có.

Sau cùng, Giản Xử Nữ đầu quân cho Kham Ma Kết với hi vọng một ngày nào đó, nếu bắt buộc phải giết Duệ Song Tử, nàng muốn bản thân là người giết chết chàng ta.

"Sát Diên Thiên Bình."

Nàng khẽ gọi. Ánh mắt mang vài phần trầm tư. Nhìn nét mặt của nàng ta kìa, nhợt nhạt biết mấy. Đôi vai này của nàng ta đã gồng gánh quá nhiều thứ. Mà đôi mắt này của nàng, là thứ đã chứng kiến hết thảy những sự việc đấy.

Thiên thu, Hiên Hải đại loạn, Giản Xử Nữ lưu lạc đến Đông vực trở thành nô lệ. Về sau nàng bị tra tấn một cách dã man. Thương thế hết sức nghiêm trọng, chưa kể phải chịu đói chịu lạnh, lại còn làm sai vặt cho cái tên Hãn tham sống sợ chết. Nhân lúc hắn ta vui chơi yến tiệc, nàng đã tìm cách chạy trốn.

Na Lạp Thiên Bình là người chìa tay ra cứu rỗi mạng sống nàng. Đó là lí do mà nàng thề sống nguyện chết vì nàng ta. Cả đời này, nàng chưa từng muốn phục tùng ai, lại càng không muốn mình bị ràng buộc bởi một người nào. Mặc dầu dưới trướng của Kham Ma Kết, nhưng nàng luôn tự ý hành động, không nghe theo sự sắp xếp gì.

Có lẽ một phần lí do xa xôi hơn nữa, lí do mà nàng nguyện phục tùng Na Lạp Thiên Bình, là bởi ở nàng ta, nàng thấy bóng dáng của bản thân. Trước đây nàng từng như nàng ta, mạnh mẽ và quật cường. Chỉ có điều, nàng ta biết mặt tối của mình, còn nàng cái gì cũng đều không màng đến, cứ mãi chạy theo một lý tưởng xa vời.

Ngày trước Giản Xử Nữ muốn yên vị trên lưng ngựa, đạp gió xông thẳng về phía trước, về chân trời bình yên mà nàng hằng ao ước. Nàng muốn là nữ Tướng quân của Trung Ca, càn quét bọn xâm lược.

Những tưởng như mọi thứ sẽ ổn, nếu như lòng nàng kiên quyết. Và rồi đại loạn Hiên Hải cướp đi tất cả những điều mà nàng trân quý.

Duệ Thành bị tấn công, phụ thân nàng ra chiến trường cùng Duệ Tướng không may tử trận. Mẫu thân nàng không chịu được cú sốc, vậy nên cũng từ giã cõi đời. Mà nàng lúc đó cái gì cũng không biết, theo chân những người bằng hữu lưu lạc đến Hiên Hải. Tưởng như mọi thứ êm đềm, nhưng đại loạn xảy ra khiến Hiên Hải thành bãi chiến trường như Duệ Thành.

Bọn hải tặc tràn vào bờ, cướp bóc rồi cưỡng bức, đủ loại chuyện đồi bại. Vạn Cự Giải lọt vào mắt xanh của bọn chúng, vậy nên nàng ta bị bắt. Duệ Song Tử muốn cứu nàng ta, người làm bằng hữu như nàng và Kham Ma Kết đành xông pha. Lại nói không thể đứng nhìn nàng ta bị bắt đi như thế được, dẫu sao trời định là bằng hữu của nhau.

Phi vụ giải cứu Vạn Cự Giải từ đó mà ra. Cả ba lẻn vào trong thuyền hải tặc, nhưng được một lúc thì thuyền ra khơi. Giản Xử Nữ thấy bất ổn, vậy nên nàng mau chóng kéo nàng ta ra khỏi ngục tù tăm tối. Vừa thoát khỏi lại bị tấn công, Duệ Song Tử yểm trợ cho nàng ta và nàng. Lên tới mũi thuyền thì bí bách. Một mình Kham Ma Kết dĩ nhiên không thể làm được gì, thế nên chỉ có thể xông ra chiến đấu.

Bị dồn đến đường cùng, Giản Xử Nữ không may bị tóm được. Bọn chúng đe dọa nếu không giơ tay đầu hàng sẽ giết nàng. Và rồi cũng không biết từ lúc nào mà nàng trở thành trò hề cho tất cả bọn chúng.

Duệ Song Tử đã nói: "Cứ việc giết đi, giết đến khi tay ướm máu."

Tên hải tặc cầm đầu nhận ra ánh mắt đó quá đỗi sắc bén, càng làm cho hắn ta thêm phần hứng thú.

"Được, ta cho ngươi chọn. Một là ngươi cứu con ả này rồi bị người của ta giết, hai là ngươi cứu con ả kia rồi mau chóng rời khỏi đây."

「san - 12.01.22」

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net