Truyen30h.Net

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 39. Hỗn loạn

ardsann

Chương 39. Hỗn loạn

Gió nhẹ thoảng qua, Vệ Bạch Dương trầm ngâm nhìn cảnh vật trước mắt. Thời hạn một tháng mà Hoàng Đế đã ban xuống, chính là ngày hôm nay.

Vậy mà đến hiện tại vẫn chưa có tin tức gì từ Duệ Thành truyền đến. Tức là Kham Ma Kết vốn đã không xong.

Nàng nhận thức được tình thế hiện tại là gì, nhưng lại không muốn tin. Nàng đang chờ đợi một thứ gì đấy sẽ xảy ra, và người ta vẫn thường gọi là kỳ tích.

"Nương nương, tin cấp báo truyền tới Hoàng cung, nội trong nay mai đoàn người của Thái Tử điện hạ sẽ trở về."

A hoàn điềm đạm cất tiếng, nàng hơi hững một nhịp. Có lẽ, nàng sớm nên đối diện với loại chuyện có thể khiến nàng trở nên suy sụp. Dẫu vậy đi nữa nàng cũng muốn tin lấy rằng, chàng vẫn còn sống và đang lưu lại nơi nào đó trong thiên hạ rộng lớn này. Chàng không phải là người dễ dàng chết thế.

Kham Ma Kết từng nói: Nếu không ai cho nàng chốn dung thân, vậy ta sẽ là điểm tựa duy nhất của riêng nàng.

Kham Ma Kết cũng từng nói: Giả dụ như lòng ta không yêu nàng đi chăng nữa, ta nhất định sẽ không khiến nàng phải chịu thiệt thòi nào. Ta sẽ thương yêu nàng, cưng chiều nàng hết mực.

Vậy nên ngay lúc này đây, khi mà đại nghiệp chưa thành, lời nói năm nào chưa vẹn tròn, chàng căn bản không được phép rời đi, không được phép bỏ nàng hiu quạnh một chốn Vương phủ.

"Nương nương..."

A hoàn nọ cúi gầm mặt, nhỏ giọng lại có đôi chút ấp úng không nói nên lời.

"Chuyện gì?"

Thấy nàng nhẹ giọng đáp, nàng ta chỉ biết mím chặt môi, chần chừ mãi mới chịu lên tiếng: "Duệ Vương... đang đợi người. Nô tì đã từ chối tiếp đón bất cứ ai như lời người căn dặn. Nhưng... Duệ Vương một mực muốn vào, nô tì thật sự không thể cản. Hiện tại... đang chờ ở đại sảnh, mong người ra tiếp đón..."

Vệ Bạch Dương nắm chặt bàn tay, cố lấy hết mọi sự bình tĩnh bộc lộ ra bên ngoài. Nàng không nghĩ chàng ta có ý đồ gì tốt. Lần trước gặp riêng đề nghị nàng, lần này lại là loại chuyện gì chứ.

Không lâu sau đó, đoàn người Kham Thiên Yết trở về kinh thành trong bầu không khí ảm đạm. Khắp nẻo đường luôn có lời bàn tán cho rằng Kham Ma Kết đã thật sự chết. Bọn người dưới trướng Duệ Song Tử như thể được cởi gông, lộng hành lại càng lộng hành. Với sự việc ấy, kẻ ngồi trên ngai vàng như lão Hoàng Đế chỉ lẳng lặng quan sát thời cuộc. Người như Duệ Song Tử cũng chẳng có động thái gì bạo dạn. Chẳng qua gần đây chàng ta luôn vờ cưng chiều Hàm Song Ngư, khiến cả kinh thành nghĩ chàng ta là phu quân tốt. Hàm Song Ngư lại thật có phúc.

Nay triều chính hỗn loạn, Dưỡng Tâm Điện lời ra tiếng vào, mong lão Hoàng Đế cố nén đau thương, tổ chức tang lễ cho Kham Vương. Mà những kẻ dưới kia, đằng sau lớp mặt nạ là tràng cười sảng khoái. Tô Thượng Thư nghe hết thảy bèn nhếch miệng, khiến những người nhìn thấy đều phải lưu tâm. Có suy nghĩ thế này, cho rằng lão ta chả còn hậu thuẫn nên bắt đầu phát điên.

"Ta chưa chết, há có thể bàn tán xôn xao muốn tổ chức tang lễ?" Kham Ma Kết từ ngoài cửa điện, hiên ngang đặt chân vào. Từng bước đi đều khiến đôi ba con mắt của những kẻ tưởng bở phải mơ hồ nhìn theo. Bọn chúng dụi mắt mấy cái, nhìn lại thật kĩ, thật sự một phen hú vía. Màn hay cuối cùng cũng bắt đầu, sự biến mất đây không uổng phí, chỉ thuận lợi thanh tẩy hết.

Kham Ma Kết từ trước đã tính toán kĩ lưỡng. Nếu quay về Duệ Thành, đoàn tụ với Kham Thiên Yết. Những người thuộc phe Duệ Vương không cần nói cũng sẽ gửi tin cấp báo ngay lập tức.

Lại còn chưa biết nước đi tiếp theo là gì. Chàng đây cũng sợ lắm, sợ bị chết thêm lần nữa đó. Vậy cho nên, chàng đành một mình một ngựa trở về kinh thành trước cả đoàn người của Kham Thiên Yết. Biết Thượng Thư Phủ hẳn chỉ toàn sự rình rập bủa vây, thế nên chàng tìm cách lẻn vào bằng được. Kế đó liền nương nhờ ở đậu, chốn chui chốn rủi dăm ba hôm, chờ đến ngày hôm nay để có thể xuất đầu lộ diện.

Duệ Song Tử chẳng mảy may quan tâm tới, cũng chẳng để lộ biểu cảm đặc biệt gì cho cam. Chàng ta từ đầu chí cuối vẫn luôn giữ im lặng, không nóng vội kết luận. Bằng không người chịu thiệt thòi không ai khác ngoài chàng ta cả. Chưa thấy xác của Kham Ma Kết, chàng ta khẳng định chàng vẫn còn sống. Cho nên, sự im lặng lúc này chính là đang ngấm ngầm quan sát mọi thứ để dễ bề đi bước kế tiếp.

"Thần tham kiến Hoàng thượng!"

Lão Hoàng Đế vẫy tay ý miễn lễ, hai mày cũng bắt đầu dãn ra, không mang vẻ căng thẳng như mới đầu nữa. Bọn quan văn quan võ, hết kẻ này đến kẻ kia đều tranh nhau nói. Thật sự nhức nhói đầu óc, thiếu điều muốn cho hết thảy bọn chúng chịu chút hình phạt.

Kham Ma Kết sau khi đứng vẻ nghiêm chỉnh, thuật lại những sự việc không may xảy ra tại Duệ Thành. Hoàng Đế nghe xong bèn phái cẩm y vệ cật lực điều tra, nhất định phải tìm cho ra kẻ phía sau thâu tóm những việc này. Có điều, Duệ Song Tử không ngờ tới việc Hoàng Đế lại cử cẩm y vệ điều tra vấn đề ấy. Đây là việc nằm ngoài dự đoán, kế hoạch bắt đầu có chút thay đổi lớn.

san.130422

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net