Truyen30h.Net

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 47. Sự trở lại của hắn

ardsann

Chương 47. Sự trở lại của hắn

Vài tháng sau đó, bệnh tình của Duệ Tướng quân mặc dù vẫn chưa thể ra ngoài nhưng đã có chuyển biến tốt.

Âu Kim Ngưu dưới sự giám sát của ả nha hoàn do Duệ Song Tử phái đến luôn thành thật chuyên tâm nghiên cứu dược liệu, hoàn toàn không có mánh khóe gì. Thỉnh thoảng Vạn Cự Giải hay đến tìm chàng ta, mặn mòi hỏi thăm. Xem ra mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của chàng.

"Lần này đến là đa tạ!"

Chàng ta khựng người. Nét mặt trầm ổn, tiếp tục việc xem thử thảo dược.

"Vương gia tốn công không ít."

Duệ Song Tử bèn cười. Nếu không sử dụng chút mưu kế, e rằng chàng sẽ bị bức đến đường cùng mà giết chàng ta mất. Cũng may vừa hay Vạn Cự Giải ở trong lòng bàn tay, với kẻ si tình như chàng ta thật dễ dàng đối phó. Bệnh của phụ thân nhất định phải chữa trị.

"Chút tài mọn này đã để Âu đại phu chê cười rồi, đều do ngươi ép ta."

Chàng ta dừng tay. Ánh mắt xa xăm nhìn một hướng. Bệnh nhân trước mắt không thể không chữa trị, đó là phương châm của người hành y. Vậy nhưng Duệ Tướng quân hay cả Duệ Song Tử đều chẳng tốt lành gì. Hà tất phải đem phương châm cao quý đấy với họ kia chứ. Cho nên chàng ta nhất quyết không muốn chữa trị. Thế mà đến phút chót Vạn Cự Giải lại mong chàng ta đồng ý, nếu không sẽ chẳng có con đường sống nào với loại người tàn ác như Duệ Song Tử được. Chàng ta bán tính bán nghi, thật sự sẽ tha?

Mặt khác, Vệ Bạch Dương bừng tỉnh. Nỗi ám ảnh về ngày hôm đó vẫn còn dai dẳng. Tuy nhiên nàng sẽ sớm tốt lên thôi. Với loại chuyện như thế, vốn dĩ không thể hạ gục tinh thần nàng.

Có điều thứ khiến nàng lo ngại chính là sự việc lần này. Kham Ma Kết phái người đi điều tra, lục soát khắp Vương phủ nhưng cũng không có chút manh mối nào. Mấy lời kỳ quặc của tên kia từng câu từng chữ luôn mỉa mai, rồi nhạo báng. Cho nên hôm nay nàng sẽ đích thân đi điều tra. Phàm là kẻ đe dọa đến tính mạng, nàng quyết không buông tha. Phải cho bọn chúng nếm thử hàng trăm hàng ngàn vị đớn đau.

Vệ Bạch Dương khoác lên người tấm áo choàng màu đen tuyền, rời khỏi phủ bằng cửa sau lúc đêm muộn. Bên ngoài hiu quạnh và lạnh lẽo, chỉ còn lác đác vài người đang dọn dẹp sạp hàng. Nàng từng bước chậm rãi, ánh mắt không nhìn ngừng xung quanh xem, liệu có ai đang theo dõi không.

Đến một ngõ cụt nàng bèn dừng chân lại, nhanh nhẹn tiến vào trong. Người nọ đã đứng đây chờ nàng. Hình như dáng vẻ của người trước mắt có chút là lạ. Nàng cau mày, đề cao phòng bị.

"Ngươi là ai?"

Vị trước mặt cũng khoác áo choàng đen như nàng. Vẻ ngoài cao ráo, mà người nàng muốn gặp dáng vẻ mảnh khảnh, cao cũng chỉ tầm nàng thôi.

"Dương tỷ, là ta!"

Người nọ vén nón của tấm áo choàng xuống. Dưới ánh trăng sáng bạt ngàn, ánh mắt sắc bén cùng ngũ quan tinh xảo lại càng tô thêm nét đẹp gian trá.

Vệ Bạch Dương đứng như trời trồng. Hai mắt tròn xoe vì ngỡ ngàng. Nhiều năm như vậy không nghĩ sẽ gặp lại. Hơn nữa nghe nói hắn mấy năm qua làm tên lãng nhân đi khắp muôn nơi trên đất Trung Ca. Lần này quay về gặp nàng là có ý gì. Người nàng cần gặp lại đang nơi đâu? Phải đối diện với người kia bằng tâm thế nào đây.

"A Hoan, đệ trở về làm gì? Không phải đệ đang có cuộc sống rất tốt sao?"

"Muốn gặp tỷ."

"Để làm gì?"

Hắn im lặng một hồi. Có lẽ là đang nghĩ ngợi nên nói với nàng như thế nào thì ổn. Kết quả hắn vẫn thẳng thắn huỵch toẹt mọi thứ. Như vậy nàng mới không thể trách móc hắn.

"Ta không thể nói, nhưng ta cam đoan bản thân sẽ không dính líu gì đến Duệ Song Tử càng không đặt chân tới cung cấm thêm lần nào. Lần này trở về đột ngột, trước tiên ta muốn gặp tỷ xem."

Nàng thở dài. Đầu óc bắt đầu có chút rối mù, căn bản không thể định hình được cục diện trước mắt. Nhưng nếu hắn không quay về hoàng cung thì tốt. Bằng không mọi thứ nhất định sẽ đảo lộn. Duệ Song Tử không ngại giúp Đan Thành hạ bệ Vân Thành xuống vực.

"Vạn Cự Giải đâu?"

"Tỷ ấy nói có việc. Nếu ta muốn gặp tỷ thì đến điểm hẹn này là được. Tỷ ấy đã nhờ ta nói với tỷ, chuyện mà tỷ muốn biết tỷ ấy đã tra được. Là Vương phi."

Nàng ngơ ngẩn: "Na Lạp Thiên Bình?"

"Đúng vậy. Giải tỷ nói không ai khác ngoài Vương phi. Còn việc liệu tỷ tin hay không, nên xử trí thế nào đều do tỷ tự quyết định, sẽ không can thiệp."

Vệ Bạch Dương phút chốc như đứng hình. Tự nhủ không thể là nàng ta. Vậy nhưng từng câu từng chữ thốt ra từ miệng của A Hoan như đánh đổ toàn bộ lý trí nàng có, khiến nàng lập tức phát rồ muốn đâm chết nàng ta.

Nhưng nghĩ lại tình cảnh trước mắt, nàng vẫn phải thăm dò hắn thì hơn.

"Ta có thể hỏi đệ, lần này trở về kinh thành là việc quan trọng lắm sao?"

Hắn trầm ngâm.

"Không hẳn. Ta từ Duệ Thành theo Âu Kim Ngưu đến đây. Nghe nói huynh ấy đã vào Duệ Vương phủ chữa bệnh cho lão già đó. Sợ rằng không bao lâu nữa, lão già ấy sẽ xuất hiện trong cung rồi."

"Âu Kim Ngưu không phải người Vạn Cự Giải thương sao? Lại là chủ ý mạo hiểm của nàng ta cho Duệ Song Tử?"

A Hoan không rõ. Nhưng nét mặt của chàng nhìn qua cũng đủ hiểu là đang miễn cưỡng, ép buộc chính mình phải chữa trị cho Duệ Tướng quân. Ấy nên cũng có thể xem như lời nàng nói là đúng. Tuy nhiên hắn không đồng tình, cho nên trước khi bước vào Vương phủ cùng chàng, hắn đã nói lời giã từ.

san.200722

ùa halo mọi người nha. nay xin phép nhảm nhí một tí. đã 47 chương kể từ khi bắt đầu và tui nhận ra nó chỉ mới đi xong giai đoạn một, chưa tới một nửa. chặng đường phía trước hẳn sẽ còn dài. plot cho các chương vẫn chưa hoàn thiện, tui chỉ mới build đến lúc hai em song tử và xử nữ gặp nhau ấy.

tuy nhiên vẫn muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người vì những chiếc vote, bình luận hóng truyện và những câu góp ý nho nhỏ về đất diễn. có lẽ ban đầu tui chú trọng đến nội dung quá nên không nhận ra, ở đây có sự thiên vị. tui không phủ nhận nhưng luôn muốn mọi người để ý đến cốt truyện hơn. về phần đất diễn tui vẫn đang điều chỉnh. tuy ít nhưng đóng vai trò lớn, đó không phải là cái thiên vị gì.

vậy nên mong rằng sẽ không có ai phàn nàn nữa, bởi vì chặng đường còn dài mà. sẵn đây sì poi một tí.

A Hoan là Tiểu tướng quân được nhắc đến trong chương truyện "Thánh chỉ". Hắn họ Đan, còn là nhi tôn của Đan lão Tướng quân. Tuổi hắn nhỏ hơn tất cả các nhân vật chính. Tuy nhiên hắn không muốn có bất kỳ liên can gì đến Duệ gia và hoàng cung. Tất cả nguyên nhân đều có liên quan đến Duệ Tướng quân. Giữa Duệ và Đan bề ngoài thân thiết nhưng bên trong đang tính kế.

Cảm ơn vì đã lắng nghe và chúc mọi người một buổi sáng tốt lành:33

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net