Truyen30h.Net

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 85. Người đồng hành

ardsann

Chương 85. Người đồng hành

Âu Kim Ngưu thở không ra hơi, ngước mắt nhìn người nọ dáng vẻ lãnh đạm.

"Ta nói này... Giản cô nương, cô có thể đừng dọa người khác sợ chết khiếp?"

Lúc mơ màng tỉnh dậy, Âu Kim Ngưu phát hiện Giản Xử Nữ không còn trên giường nữa. Chàng lập tức phi ngựa, lần theo dấu chân của ngựa còn lưu lại trên đường mà đến được đây. Vậy nhưng vẫn chưa hết kinh hỉ, từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác đều một phen trải nghiệm đủ. Suýt chút nữa đã bị đám sát thủ của Kham Vương phủ truy đuổi. Nàng đứng ngoài len lút nghe cuộc trò chuyện của Kham Ma Kết cùng một nam tử xa lạ. Cũng may chàng nhanh trí nên mới có thể đưa nàng lành lặn rời khỏi chốn đó.

"Không nhảy vào hang cọp, làm sao bắt được cọp con. Hơn nữa ta đã rời kinh thành lâu như vậy, những việc xảy ra ở đây ta đều không rõ gì cả!"

Chàng xoa vầng thái dương. Bản thân bất giác cảm nhận được sức nặng, bèn chậm rãi thốt: "Đại tiểu thư, đại tỷ tỷ, đại cô nương! Kinh thành nhiều người như vậy, cô không thể tùy tiện lôi một người vào ngõ hẹp, rút kiếm uy hiếp?"

Giản Xử Nữ nhanh chóng nhíu mày, đưa ánh mắt nghi ngờ nhìn chàng.

"Một lương y không giết người như ngươi có thể nói ra những lời này?"

Âu Kim Ngưu trong một thoáng liền trở nên im lặng. Không biết bao lần chàng vô thức trông thấy máu ướm đầy hai tay chàng. Mỗi lần như vậy, tâm chàng đều bị giằng xé. Chỉ việc cầm kiếm cũng khiến chàng đắn đo vạn phần. Trí óc chẳng ngừng nghĩ ngợi, càng không quên nhắc nhở Âu Kim Ngưu chàng chính là lương y.

Nhớ phụ thân khi xưa dạy bảo bao điều tầm thường nhất thế gian. Vậy nhưng đối với một số người sau khi trải nghiệm, đó cũng chẳng là điều tầm thường nữa. Phụ thân nói cho chàng nghe cốt cách lương y nên có, nói rằng thiện ác nằm ở tâm. Chỉ cần tâm chàng trong sạch và ngay thẳng, dùng tất thảy sự hiểu biết của mình cứu rỗi mạng sống từng người bất kể người đó lương thiện hay hung bạo.

Chàng ngây thơ hỏi phụ thân, bất kể người đó lương thiện hay hung bạo?

Chàng không hiểu. Vì sao người hung bạo vẫn phải cứu. Chàng thà cứu mỗi người lương thiện còn hơn. Nghe qua lời này, phụ thân chàng bèn phì cười.

Thiện ác nằm ở tâm, con có thể nhìn thấy tâm của một người sao?

Âu Kim Ngưu chợt tỉnh, ngừng nghĩ ngợi. Đây không phải là lúc chỉ nhớ đến những chuyện ngày xưa. Chàng vẫn còn nhiều việc cần giải quyết, lại càng muốn gặp người hằng nhớ đêm mong. Nhưng trước mắt, Giản Xử Nữ là một vấn đề vô cùng nan giải. Thân thể vừa mới bình phục, tỉnh dậy đã phi ngựa đến kinh thành, mười mạng cũng không đủ để nàng sống an yên.

"Giản cô nương trúng mê hương đến nỗi đầu óc chẳng còn nhanh nhạy!"

Chàng phủi phủi y phục, bình tâm nhắm mắt hưởng gió. Nghe được lời này, Giản Xử Nữ liền quét mắt sang nhìn chàng một cách vội vàng, rặng hỏi lại: "Mê hương? Ý ngươi là gì?"

"Túi hương trên người cô nương từ đâu mà có? Dược liệu bên trong đích thị mê hương. Cô nương sống được đến giờ phút này phải cảm tạ Diêm Vương thương tiếc không đòi mạng."

Nàng bừng tỉnh.

"Túi hương đó là của Vạn Cự Giải cho ta, bảo ta suốt dọc đường mang theo, nhất định sẽ gặp được một người."

Chàng tròn xoe mắt: "Một người? Là ta sao? Nhưng nàng ấy cũng không đến mức phải sử dụng thủ đoạn này."

Giản Xử Nữ ngẫm nghĩ một hồi. Nhớ lại ngày hôm đó Vạn Cự Giải quả thật có phần khác thường. Trông nàng cứ như đang bị điều khiển, sắc mặt còn vô cùng nhợt nhạt. Nếu lúc đó nàng nhận ra sớm hơn, liệu có phải sẽ phát hiện được một chút gì đó hay không.

"Bỏ đi! Chúng ta đến Túy Hương Lâu."

Âu Kim Ngưu chỉ chỉ trỏ trỏ, ngơ ngác hỏi: "Chúng ta? Đến Túy Hương Lâu?"

Nàng bèn cau mày: "Không phải ngươi muốn thu thập tin tức sao? Ngoài Túy Hương Lâu ra, còn có nơi nào tốt hơn để thu thập tin tức nữa chứ?"

"Là cô muốn thu thập tin tức, sao lại đổi thành ta rồi? Ta nào có ý định ấy."

Giản Xử Nữ à một tiếng.

"Vậy ngươi không muốn biết tung tích của Vạn Cự Giải. Thế thì chúng ta tách đường từ đây, không hẹn gặp lại!"

Nói rồi Giản Xử Nữ lập tức phóng lên mái nhà, đi mất hút. Âu Kim Ngưu bơ vơ một hồi mới nhận ra ý định, nhanh chóng đuổi theo sau. Túy Hương Lâu quả thật là chốn tốt. Hơn nữa chỉ một mình chàng hành động cũng có chút bất tiện, đi cùng nàng sẽ ổn thỏa hơn. Mục đích của nàng và chàng đều gần như tương đồng. Nàng muốn biết về mê hương và kẻ đứng sau sự việc này có phải như nàng nghĩ hay không. Còn chàng, đơn giản chỉ muốn biết tung tích của Vạn Cự Giải và động thái tiếp theo của Kham Ma Kết là gì. Vừa hay, bên cạnh có một người có thể đi cùng.

"Công tử! Công tử!"

"Công tử trông thật tuấn tú!"

"Đợi ta... Công tử đợi ta với!"

Âu Kim Ngưu ngờ nghệch, chưa từng nghĩ đến một nữ tử cải nam trang lại có thể thu hút nữ tử khác đến thế ấy.

Giản Xử Nữ vừa đặt chân vào. Không nói đến sự hiếu khách của đám kỹ nữ này, bọn họ vừa thấy đã túm y phục lên chạy đến bên cạnh. Thậm chí còn có nữ tử đứng như trời trồng, tựa như không tin nổi trước nhan sắc lộng lẫy.

Chàng vỗ tay tán thưởng: "Giản huynh đệ, không ngờ ngươi có sức hút đến như vậy. Ta đã mở rộng tầm mắt rồi!"

san.190323

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net