Truyen30h.Net

12 Cung Hoàng Đạo - Lớp Học Của Các Học Bá

Chương 15: Chuyển biến

linaluxhefkus

Âm thanh xung quanh khiến Song Ngư choáng váng một chút.
Các bạn xung quanh cậu đứng lên hò reo, hân hoan bá cổ nhau nhảy cẳng lên. Bạch Dương cùng lúc hai tay khoác lên cổ cậu và Kim Ngưu.

"Cừu điên! Bỏ tao raaa!!" - Kim Ngưu bị kéo cổ đến nghẹt thở, dùng tay còn trống đánh lên vai Bạch Dương. Song Ngư chứng kiến cảnh tượng đó chỉ biết đưa miệng cười.

"Lớp đạt giải kìa! Lớp mình đạt giải rồi kìa!!" - Nhân Mã phấn khích ôm lấy Xử Nữ.

"Đi! Đi lên nhận giải nào!" - Ma Kết dẫn đầu, cùng kéo các bạn mình lên sân khấu.

Một tràng vỗ tay dài dành cho các lớp đoạt giải. Lớp 11/A1 kéo nhau đến bên sân khấu, Sư Tử kéo luôn Xử Nữ lên sân khấu. Hai cô nàng, Xử Nữ cầm tấm bằng hạng nhất, Sư Tử phất cây cờ hạng nhất. Cả hai cùng cười vui vẻ trước ống kính của máy ảnh.

Tấm một là lớp phó và lớp trưởng. Tới tấm thứ hai, tụi nó kéo lên sân khấu. Cả lớp cùng có một tấm ảnh kỉ niệm thành quả của mình.

Khung cảnh nhộn nhịp như ngừng lại trong tấm ảnh. Là khung cảnh Bạch Dương cười tươi bá vai Kim Ngưu đang hết cách đành để Bạch Dương quàng tay qua vai mình. Xử Nữ và Sư Tử xúm lại cười tươi dơ tay chữ V. Ma Kết đứng cạnh Bảo Bình, cả hai cùng cười vui vẻ. Thiên Yết, Cự Giải cùng tạo hình trái tim. Nhân Mã và Thiên Bình khoác tay với Song Tử, Song Ngư giơ nắm tay ra đằng trước.

Cô Châu đứng dưới sân khấu đưa điện thoại lên chụp lại khoảnh khắc quý báu này, miệng cười tươi roi rói.

"Cô Châu! Cô ơi! Cô lên với tụi con đi!" - Song Tử giơ hai tay lên cao vẫy vẫy.

"Cô Châu!!" - Bạch Dương nhanh nhảu nắm vai anh em mình. Cả dàn con trai chạy xuống sân khấu cùng kéo cô chủ nhiệm lên, hiện đang cười xấu hổ chịu thua trước bầy con của mình.

"Anh nhiếp ảnh ơi, thêm một tấm nữa nhé, anh đẹp trai lắm!" - Song Tử hét lớn về phía người đang được phân công làm nhiếp ảnh gia ngày hôm nay.

Đăng Khoa, Head của CLB Flash Nhiếp Ảnh cười mỉa mai nói lớn:

"Nhóc con! Nhận được lời khen từ cậu khiến tôi vinh hạnh ghê đó!"

Song Tử cười ngặt đáp lại.

Ngày hôm đó sân trường nhộn nhịp cả một sáng. Lớp 11/A1 vừa đi lên lớp vừa trò chuyện rôm rả. Toàn là các câu chuyện của ngày lễ hội hôm đó. Bảo Bình cầm cây cờ được nhận lúc sáng, còn Kim Ngưu cầm tấm bằng gỗ hạng nhất trên tay. Ai cũng thoả mãn vì công sức được đền đáp.

Cầu thang đầy ắp học sinh di chuyển đến các lớp. Tiếng nói hòa lẫn vào nhau tạo nên âm thanh rì rầm, ung chuyển trong không khí. Song Ngư đi giữa các bạn của mình, cậu bắt đầu thấy đầu đau âm ỉ, mắt lờ đi và phổi như bị thiếu không khí. Cậu muốn nhanh chóng ra khỏi chỗ ồn ào này ngay lập tức. Nhưng lại không thể mở miệng nói câu gì cả. Cậu tiếp tục im lặng, kiên nhẫn chịu đựng đi hết đoạn đường về đến lớp. Nhưng lúc này cậu chỉ muốn về nhà mà thôi.

"Húuu, cuối cùng cũng về đến lớp rồi. Máy lạnh yêu dấu!" - Nhân Mã vươn tay, khoan thai hít thở bầu không khí mát mẻ.

"Dưới sân nóng bá cháy." - Kim Ngưu cũng cảm thán, tay cầm cổ áo vẫy cho gió lùa vì nực.

Xử Nữ và Sư Tử cầm phần thưởng để lên bàn giáo viên, để mọi người ổn định chỗ ngồi, Ma Kết và Bảo Bình vào sau cùng cẩn thận đóng cửa lớp rồi kéo rèm lại. Cô Châu còn đang dưới sân với các thầy cô, lúc sau có việc phải đi họp nên chúng nó được một tiết trống để tự quản.

"Được rồi, mọi người ổn định chỗ ngồi rồi chứ?" - Sư Tử đứng trên bục giảng, cao giọng hỏi.

"Cô Châu đi họp rồi, tiết này chúng ta tự quản, nhưng mà trước khi để mọi người thả lỏng thì chúng ta sinh hoạt nội dung tuần này một chút nhé."

Xử Nữ mở xấp tài liệu từ trong cặp ra, đứng lên đưa cho lớp trưởng rồi ngồi ngay ngắn xuống ghế.

"Sau một tuần ăn chơi thì tuần này của chúng ta sẽ khá bận rộn, đặc biệt là đối với bạn nào tham gia đội tuyển. Tuần này thầy cô sẽ bắt đầu chạy bài nặng hơn một chút, và các đội tuyển sẽ bắt đầu hoạt động ôn tập, tuy vậy mong mọi người cũng đừng quá áp lực nhé. Nỗ lực một chút, tuần sau bài vở sẽ nhẹ hơn." - Sư Tử nhìn qua tài liệu, sau đó cầm nam châm đính lên bảng phấn.

"Tuần này sẽ là tuần ôn tập, thứ sáu tuần này chúng ta sẽ hoàn thành bài vở. Đầu tuần sau, vào thứ hai, chúng ta bắt đầu thi giữa kì. Vậy nên cô Châu dặn mọi người chú ý bài vở, có câu hỏi gì thì cứ mạnh dạn hỏi bài nhé."

Bây giờ được đính trên bảng đen là một tờ giấy khổ A4, ghi lịch thi giữa kì cho tuần sau.

"Quào, cũng không bất ngờ là mấy, nhưng mà cũng ít nhất cho học sinh mấy ngày nghỉ đi chứ." - Song Tử quàng tay ra sau gáy, miệng mệt mỏi nói.

"Ôi lại thi nữa à~ Sao lại thi lắm thế." - Cự Giải lười biếng đáp lời.

"Thôi, đừng nhác nữa. Đây mới kì thi đầu tiên trong năm thôi đấy!" - Ma Kết nói với âm giọng trầm ấm, nhưng ai nghe cũng thấy cậu chàng đột nhiên phấn khích lạ kì.

"Đúng đúng! Song Tử yêu dấu đừng có sợ, anh đây sẽ ôn bài cho cậu mà." - Bạch Dương hăng hái nói.

"Gớm, này là ông nói đấy nhá." - Song Tử nổi da gà tránh né.

Sư Tử phì cười sau đó bước xuống bục giảng, để cả lớp tự quản.

Mọi người bắt đầu lôi bài vở ra học, có người chỉ lấy điện thoại rồi cắm tai nghe vào, có người chỉ lăn xuống bàn ngủ. Tấm màn được vén ra một nửa để lấy ánh sáng tự nhiên, còn lại không khí trong lớp bắt đầu yên ắng, ai cũng đang làm việc của mình.

Song Ngư bắt đầu bắt được nhịp thở, nhẹ nhàng điều hòa lại cảm xúc của cậu. Trong góc lớp, lén lút cắm tai nghe màu đen với điện thoại, nghe nhạc một chút chắc sẽ đỡ hơn. Những lúc như thế này cậu luôn không muốn để ai thấy mình giống như sắp òa khóc đến nơi. Da cậu lại khá trắng, thiên về lạnh, nên chỉ cần rưng rưng nước mắt một chút và vầng mắt đã đỏ hoe, mũi và cả tai cũng vậy.

Nhẹ nhàng lún mặt sau vào trong chiếc áo hoodie, cậu nhắm mắt lại, thiếp đi một lúc.

Câu chuyện của Song Ngư bắt đầu từ năm lớp 9, trải dài đến năm lớp 10, đến bây giờ vẫn còn ám ảnh. Tuy nhiên, mới đây, cơn ám ảnh đó đã trở lại, khiến quá trình hồi phục khó khăn.

Song Ngư trong giấc ngủ của mình, mơ lại về chiều ngày hôm đó.

"Lớp 11/A1 là cái quái gì mà được thiên vị hơn tụi tao chứ! Bây có cái quỉ gì ngoài điểm số không!"

Tiếng gào thét của người nam sinh phá tan không khí ảm đạm ngày mưa hôm đó, trên hành lang trường trống vắng, sau giờ học. Song Ngư nhăn mặt vì tiếng hét chói tai, một tay giữ lấy cổ áo đã bị người đó nắm. Cậu không phản kháng, cậu không thể.

Hai năm sinh nữa lao vào cản cậu ta lại trước khi nắm đấm của cậu ta vươn tới mặt Song Ngư.

"Này! Mày điên à! Sao lại thọc một đấm vào bụng nó như thế!"

"Nó là học sinh danh dự đấy! Mày đi gây với A1 làm gì!"

Hai học sinh hét lên. Cố gắng kìm đứa bạn của mình đang chuẩn bị hành hung người khác.

"Mày có cái quỉ gì ngoài cái đó à. Mày ngon chắc?" - nam sinh đó vẫn không ngừng gào thét vào mặt Song Ngư.

Song Ngư lúc này đang ở dưới sàn, tay ôm lấy bụng nơi vừa bị đấm một cú vào. Đầu óc cậu choáng váng, mắt mờ đi, nhưng cậu nhớ rõ vẻ mặt của người đang hét vào mặt mình.

"Mày điên rồi à. Ngậm cái mồm mày vào đi!" - một học sinh hét lên.

" Mày chỉ là thằng đứng bét A1 thôi mày hiểu chưa! Đừng tưởng mày hơn tụi tao một bậc, mày chẳng là cái gì cả!"

Song Ngư nhớ rõ những lời sỉ vả của tên đó. Nó khiến cậu rùng mình, ghê sợ trước những hành động đã xảy ra. Nó khiến cậu nhớ tới cái bụng dưới vẫn còn trướng vì nó đang hiện rõ một mảng bầm tím, kết quả của ngày hôm đó. 

Cậu đau, nhưng không run sợ. Việc này cậu lại không thích tùy tiện nói ra, luẩn quẩn trong phòng cả chiều hôm đó, tay cầm chiếc điện thoại, không biết nên nói ra với ai. Ba mẹ của Song Ngư có vẻ đã không để ý tới dáng vẻ khập khiễng của con trai mình khi về đến nhà, đôi mắt u ám như bầu trời bão ngoài kia. Họ chỉ thấy chiếc áo hoodie trắng quen thuộc dính ít nước mưa, tóc tai bù xù và nụ cười của con mình khi chào cả nhà. 

Cậu cắn móng tay theo thói quen, lướt lên xuống một hồi thì thấy hiển thị một cái tên. Song Ngư tuy không nói chuyện nhiều với cô, song cậu lại luôn cảm thấy tin tưởng và cảm giác an toàn bên người đó. Tay ấn xuống bàn phím, cậu soạn một mẩu tin nhắn gửi cho Sư Tử. 

Tin nhắn đó chính cô nàng đã không đọc tới tận 3 giờ sáng ngày tiếp theo. 

Song Ngư không biết cô định làm gì. Nhưng vì Sư Tử đã thông báo trước lớp về kế hoạch kiểm tra giữa kì, nên cậu biết chắc rằng cô nàng vạch ra cách giúp cậu vào tuần sắp tới. 

Chiếc áo hoodie lại bắt đầu có cảm giác an tâm và ấm áp. Song Ngư yên vị trên ghế, đầu và lưng tựa vào tường, trong không gian yên tĩnh cậu nhẹ nhàng thở phào. 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net