Truyen30h.Net

12 Cung Hoàng Đạo - Lớp Học Của Các Học Bá

Chương 7: Avril Café (P2)

linaluxhefkus

Chỉ còn 3 ngày nữa là tới lễ hội trường. Hạ Nhất Trung cho phép các lớp đăng ký bán gian hàng được trống các tiết buổi chiều để có thể trang trí kịp ngày diễn ra lễ hội. 

Tuy vậy nhưng các lớp buổi sáng cũng vô cùng náo nhiệt chuẩn bị ở trong lớp riêng của mình. Bây giờ nhìn ai cũng không còn tâm trí học hành nữa rồi, giáo viên cũng cho học sinh hoàn thành bài vở đầu giờ, còn lại cho các lớp tự sinh hoạt. 

Xử Nữ rất hào hứng mang theo bản thiết kế của mình, đứng cạnh lớp trưởng Sư Tử, vừa chỉ đạo các bạn làm việc vừa nhìn xuống bản vẽ trên Ipad của mình:

"Song Ngư để cái vạt cao hơn một xíu nữa. Kim Ngưu với Bạch Dương kéo tủ đông để vào góc lớp đi. Thiên Bình với Cự Giải lên trang trí bảng menu đi kìa."

"Còn Song Tử cậu mang poster đã in lên dán ngoài cửa đi." 

Mọi người trong các lớp đều tất bật chuẩn bị, chỉ còn 3 ngày nữa là tới lễ hội rồi. 

Lúc này Nhân Mã, Bảo Bình, Ma Kết và Thiên Yết đang đứng dưới bãi đậu xe ở cổng phụ của trường. Đứng đây để làm gì? Đương nhiên là để lấy bàn ghế đã thuê rồi. 

Xe tải đỗ ở bên lề của cổng phụ, chú tài xế từ trên xe bước xuống:

"Hạ Nhất Trung, thuê bàn ghế đúng chứ?" 

"Dạ đúng ạ, lớp 11/A1 đặt hôm chủ nhật tuần trước ạ." - Thiên Yết lễ phép trả lời, tay đón lấy tấm hóa đơn, cô cầm vừa ký xác nhận vừa nói. 

"Tự cầm bàn ghế lên nhé, có làm được không?" - bác tài xế của chỉ tay vào đống bàn ghế được chở đến trên xe, vừa nhìn vào Ma Kết và Bảo Bình. 

"Dạ chắc là được ạ..." - Bảo Bình với Ma Kết vòng ra đằng sau xe, nhìn đống bàn ghế chất chật chội ở trong đó không thể không trầm ngâm một lúc. Giời ạ, cái này biết bao giờ mới bưng lên được hết đây.

"Để hai đứa tụi tao giúp một tay cho." - Nhân Mã chạy lại sau lưng hai cậu chàng. Thiên Yết đằng sau cô.

"Mã với Yết cầm mấy cái ghế được rồi, bàn nặng để tụi tao bưng cho." - Ma Kết bắt tay vào gỡ mấy chiếc bàn gỗ cồng kềnh xuống xe, mặc dù thế vẫn không thể để con gái làm việc nặng như thế này được.

Bảo Bình cùng với Ma Kết phải cùng khênh một cái bàn mới đi được lên lầu. Bàn gỗ này mặt gỗ khá dày nên nặng hơn mấy đồ nội thất khác nhiều. Thiên Yết bưng một chồng ghế gỗ sau lưng hai cậu, Nhân Mã cầm mấy cái hộp đựng chén, tách, to che lút cả mặt cô nàng. 

Cả bốn đứa đi vào trường, trên hành lang ai cũng ngoái lại nhìn, lên tới cửa lớp ở lầu 3 đã thấm mệt. Lúc đó Bạch Dương từ trong lớp bước ra mới khẩn trương giúp một tay:

"Ối trời, đưa đây tao phụ cho!" 

Kim Ngưu và Song Tử cũng ra tới cửa lớp, nhào vô mỗi đứa giúp một tay. 

Sau cùng vẫn cho mọi người xuống khênh đống đồ nội thất lên, chỉ còn Song Ngư và Cự Giải ở lại lớp tiếp tục trang trí menu. 

Cả bọn con trai vác một đứa không 1 cái bàn thì cũng 1 chồng ghế. Bọn con gái thì cầm mấy tấm bạt vải, các hộp đựng tách, chén. 

Tới trưa thì hầu hết tất cả công tác trang trí đã xong. Chỉ còn đợi buổi chiều sau khi ăn bán trú, tiếp tục dựng nốt ki-ốt ở dưới sân trường nữa là xong. 

"Ngày mai và ngày mốt thì sẽ họp nốt với nhà trường, vì lễ hội còn lễ chào đón nữa nên bên nhà trường còn nhiều công tác chuẩn bị. Hôm nay chủ yếu xong phần trang trí, ngày mai sẽ bắt đầu mang nguyên liệu lên cất vào tủ đông, riêng mấy đứa nam sẽ mang vật dụng dựng lều ki-ốt. Chiều nay chỉ mới kê ba cái bàn theo sơ đồ chỉ dẫn thôi."

Sư Tử đứng trên bụng giảng, dùng phấn vẽ sơ nét qua sơ đồ lều ki-ốt. Lớp 11/A1 sẽ dựng bàn ở gần dưới tán cây mận. 

Chiều tới giờ về, sân trường vỡ òa huyên náo khi tiếng chuông vừa reng lên, báo hiệu kết thúc tiết cuối cùng buổi chiều. Hôm nay học sinh đi trên hành lang đặc biệt ồn ào, thảo luận sôi nổi về lễ hội sắp tới. 

Sư Tử và Xử Nữ đứng ở cổng gửi xe nói chuyện trước khi Sư Tử vẫy tạm biệt Xử Nữ, mẹ của Xử Nữ đã đến đón bằng một chiếc Yaris màu đỏ quen thuộc. Xử Nữ cũng từng nói rằng cô nhớ mẹ của Sư Tử hay đi một chiếc Vespa màu đen. 

Nhưng có điều hôm nay mẹ Sư Tử bận việc nên không đến đón, cô nàng chào Xử Nữ rồi đứng đó đợi "xe ôm".

"Đứng thần ra làm gì đấy. Lên xe nào." - Bảo Bình đỗ phịch chiếc xe máy điện, huơ huơ tay trước mặt cô. 

Đường đi về lúc chiều 4 giờ vẫn khá đông. Bảo Bình chạy xe, Sư Tử theo thói quen cắm tai nghe bật nhạc trên điện thoại. Cả hai đứa không nói gì, cũng không cảm thấy gượng gạo, thoải mái tận hưởng khí mát mẻ buổi chiều tháng tư. 

Về đến con phố dân cư, tiếng ồn cũng giảm đi nhiều phần, xung quanh chỉ có tiếng rì rầm trong không khí dễ chịu. Bảo Bình nhìn qua gương chiếu thì thấy mặt Sư Tử đang ngây ngốc đờ ra, mắt cứ nhìn đâu đó, dường như tận trên mây xanh. 

"Lại đờ ra rồi." - vừa nói cậu vừa ghé vào tiệm trà sữa ngay đó. Bước xuống xe, không nói không rằng, đi thẳng vào trong tiệm. Sư Tử cũng khá không hiểu vì cái tính khí bộc phát thất thường của cậu. 

"Đây, uống đi." - Bảo Bình trả tiền xong thì cầm một ly trà sữa đi ra xe, giơ trước mặt cô. 

"Cảm ơn." - Sư Tử cũng không khách sáo, cắm ống hút vào, thỏa mãn tu một ngụm. Cô nàng cũng hơi nghiện trà sữa nha. 

"Tối nay có đi học thêm với gia sư không?" - Bảo Bình thấy tâm tình cô nàng đã thoải mái, gợi chuyện nói với cô.

"Không, dời lại hôm kia, đã học rồi. Cuối tuần mới học tiếp." - Sư Tử vừa nhai trân châu trả lời.

Bảo Bình nhìn cô, một hồi không nói năng gì. Sư Tử không biết cậu đang nghĩ gì, chốc lát cũng bất động vì ánh nhìn chằm chằm mình. Bảo Bình bỗng dưng lấy hai ngón tay đẩy nhẹ vầng trán Sư Tử ra sau, búng một cái:

"Mày đó, cứ mỗi lần làm cái gì thì đầu óc cũng căng thẳng như dây đàn vậy." - Bảo Bình trở giọng trách móc, tật xấu của cô cậu còn lạ gì nữa. Ngoài mặt tuy không biểu hiện gì, nhưng những người chơi thân với cô lâu thì sẽ tinh ý nhìn ra được, cô nàng có tật xấu là rất hay căng thẳng, áp lực vì những chuyện nhỏ nhặt. 

Mỗi lúc như vậy, Bảo Bình để ý mặt cô nàng sẽ ngây ra, mắt lờ đờ nhìn vào một chỗ vô định, trông thật ngốc.

"Ừ thì tại mấy hôm nay cũng bận." - Sư Tử gãi gãi đầu, tay sờ lên vành tai theo thói quen. Công nhận vì dạo gần đây ngoài chuyện trong lớp ra, cô nàng còn phải đi giải quyết chuyện bên Hội học sinh, bên CLB rồi còn đi học gia sư với làm bài trên lớp, chạy dự án nữa nên tinh thần không phấn chấn được.

Mấy ngày nay không ngủ đủ giấc, ngày nào cũng thức tới 3-4 giờ sáng, hai mắt cô thâm quầng. Đầu óc lơ mơ, ánh mắt buồn ngủ muốn díu lại. 

Bảo Bình thân là thành viên trong hai đội tuyển, nhưng còn lại cậu không hứng thú tham gia CLB hay Hội học sinh, ngoài chuyện đi học và làm bài tập ra thì cậu vô cùng nhàn rỗi. Tối nào cũng cùng hội con trai chơi game đến khuya. 

Nhìn lớp trưởng chạy xui ngược như vậy, cũng thấy sốt ruột. 

"Ngốc. Còn 2 ngày nữa là tới lễ rồi, mày lo đi tịnh dưỡng đi. Tới chừng đó không chừng ngất luôn bây giờ." - Bảo Bình nhăn răng, sát mặt lại gần Sư Tử, giọng điệu dọa nạt. 

"Không nghỉ được, công việc được giao phải hoàn tất." - Sư Tử ương mạnh nói. Hai mắt sáng lên, như chỉ còn nói công việc là cô nàng lại có thêm năng lượng để chạy ngược chạy xuôi vậy. Vừa nói xong hút một hơi trà sữa, nhai trân châu.

Bảo Bình thở dài nhăn mày lại, tay vỗ nhẹ lên đầu cô nàng, miệng phun ra hai chữ:

"Cứng đầu."



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net