Truyen30h.Net

「12cs/ABO/ Nhân thú」𝓛𝒾𝓂𝓮𝓇𝓮𝓃𝒸𝓮

40

Clino071306

Bữa trưa kết thúc, Sư Tử và Bạch Dương quyết định chọn một bộ phim để coi rồi mới ngủ trong khi Song Ngư và Xử Nữ lại quay về thư viện thành phố để tìm vài cuốn truyện tranh thú vị nào đó để đọc. 

Thoắt một cái, ánh chiều đổ xuống một cách thầm lặng, mặt trời chậm chạp ẩn nấp sau những cụm bông gòn lơ lửng trên trời. Sư Tử và Bạch Dương hăng hái tắm rửa thay đồ để cùng nhau dạo chơi phố bởi ở đây có một phố ẩm thực đường phố khá nổi tiếng nên cả hai muốn được trải nghiệm thử một lần. Kim phút và kim giây vừa vặn thẳng nhau trên một đường với điểm đầu là số mười hai và kết thúc cùng số sáu xinh đẹp, căn hộ lại ầm ĩ tiếng cười nói của đôi trẻ.

"Đi thôi! Bạch Dương!" Sư Tử gọi với vào trong và người được gọi tên lập tức chạy ào ra cùng gương mặt hớn hở

"Em xong rồi đây...Đồ của chị, em mặc không quen nên cứ phải ngắm nghía trong gương đã" Beta xoay qua xoay lại như đang minh họa cho câu nói của mình "Mà chị thấy em trang điểm thế này có đẹp không?"

"Người chị yêu lúc nào cũng xinh đẹp cả. Trang điểm thế này càng làm chị yêu thêm" Sư Tử đặt lên má Bạch Dương một nụ hôn cùng chút âm thanh sống động

"Sến sẩm" Bạch Dương đập nhẹ vào bả vai của đối phương và Alpha cười khúc khích "Đi dạo phố thôiiii"
______

Xử Nữ nằm dài lên bàn, mắt nhắm lại đầy vẻ mệt mỏi, những lọn tóc theo trớn mà rủ đầy trên mặt cô. Song Ngư chống cằm quay sang, nhẹ nhàng vén những đám tóc hư về lại sau tai của chủ nhân nó "Cậu muốn về không?"

"Ừmmmm..." Cô không mở miệng đáp, chỉ tạo âm từ cuốn họng rồi lại im bặt

"Thôi, cậu cứ nằm nghỉ tí đi. Khoảng chút nữa chúng ta về ha"

Thấy đối phương không hồi âm, cậu chỉ biết đánh cong khóe miệng rồi tiếp tục làm cho xong bài tập. Thời gian cứ âm thầm trôi qua cho đến khi màu trời đổi sang sắc xanh sẫm, cậu mới giật mình mà lay người Omega "Dậy đi, Xử Nữ. Ta trễ chuyến xe buýt rồi"

Cô dụi mắt, đầu óc chưa tỉnh táo hẳn đã lồm cồm dọn nhanh đồ đặc và theo sau Song Ngư rời khỏi thư viện. Cậu bạn Alpha tra điện thoại để tìm đường về bởi chính xác là cả hai đã lỡ chuyến cuối cùng. Xử Nữ kéo kéo tay áo của đối phương "Tớ nhớ đường, về thôi, theo tớ!"

Song Ngư cùng rảo bước kế bên Xử Nữ, cậu bạn kiếm một chủ đề gì đó để cả hai có thể trò chuyện "Cậu ôn bài cho kỳ thi chưa?"

"Cũng sắp ôn hết rồi...sau kỳ thi chúng ta có khá nhiều hoạt động thú vị"

Song Ngư hào hứng "Đúng vậy ha. Có ngày truyền huyết và kỳ nghỉ đông nữa"

"Nhưng chúng ta còn kỳ thi học sinh giỏi nữa. Môn Sinh của cậu ổn chứ?"

"Ừm, hiện tại vẫn rất trơn tru. Còn môn Ngữ Văn của cậu thì sao? Xử Nữ"

"Tớ không nghĩ sẽ tệ đến nỗi không được giải nào"

______

Bạch Dương hí hửng cầm hai tờ vé chạy về phía Sư Tử. Cả hai đâu ngờ lại trùng hợp có sự kiện âm nhạc diễn ra ngay tại phố ẩm thực đường phố này, cảm giác như bao nhiêu vận may đều dồn về phía hai người.

"Vào trong thôi!! Mùi đồ ăn bay ra làm em cồn cào lắm rồi"

Cả hai hòa vào dòng người đang tất bật đi qua đi lại trên phố. Ca sĩ lên sân khấu và âm nhạc bắt đầu khuấy đảo không khí xung quanh. Khi mà đã kiệt sức trong đám đông hăng hái với nhạc điệu, cả hai phải luồn ra và kiếm chỗ để ngồi.

"Ra ngoài chơi hôm nay có vẻ đúng đắn" Sư Tử ngồi phịch xuống chiếc ghế đá ở góc khuất, chiếc ghế đá duy nhất không ai ngồi vì lấp ló trong một không gian có vẻ vắng vẻ và yên tĩnh hơn ngoài kia.

"Em đồng ý!!!" Bạch Dương cười toe toét  và lập tức bù nước vào cơ thể

"Chị tính để em ngồi đây nhưng thấy không an tâm lắm" Sư Tử ngó nghiêng xung quanh xem xét vị trì "Em đi mua đồ ăn thêm đi, chị ở đây canh đồ"

"Cũng được. Nhưng để em ngồi nghỉ chút đã" Beta đóng nắp chai nước suối "Chị muốn ăn gì không? Em sẽ mua đồ nướng...aa...bạch tuộc nướng mãi đỉnh"

"Chị thèm bánh gạo cay, nhớ lấy nhiều chả cá nha"

"Em sẽ mua hết" Bạch Dương mở túi xách lấy tiền ra "May là nãy có chỗ để rút tiền mặt, không thì cầm thẻ đen của chị chắc bị ăn đòn quá"

"Có thẻ đen mà nghe khổ quá ha" Sư Tử xoa xoa chiếc thẻ quyền lực trong tay mình, nhiều lúc đúng là thấy bất tiện thật.
__________

Sắc trời chuyển xấu lúc nào không ai hay, mây kéo về dày đặc trên nền trời đen rồi dần dần khẽ khàng rơi vài giọt lệ xuống nhân gian. Song Ngư và Xử Nữ vẫn hăng say trò chuyện mà chẳng để ý  sự chuyển biến xung quanh. Mãi đến khi ông trời bật khóc nức nở, cả hai mới phát hiện ra.

"Tớ không có mang dù hay áo mưa gì cả!!" Song Ngư bối rối

"Tớ...tớ cũng vậy" Xử Nữ che tay lên trên trán "Cứ chạy tạm về phía trước đi"

Cả hai vội vã chạy dọc theo vỉa hè nhưng chẳng có nơi nào để trú mưa cả.  May thay được một đoạn lại xuất hiện một cửa tiệm đóng cửa có mái che. Cả hai vào được dưới mái che mà thở phào nhẹ nhõm, tuy cả người cũng đã ngấm không ít nước mưa, có chỗ trú vẫn là tốt hơn.

"Cậu kiểm tra xem sách vở có ướt gì không?" Song Ngư nhắc nhở cô bạn

Xử Nữ sực nhớ liền mở túi vải ra xem "May quá, ướt mỗi cuốn vở nháp"

"Còn của tớ thì chỉ dính đến mép sách Ngôn ngữ"

Cả hai nhìn nhau bật cười, đột nhiên đèn điện xung quanh tắt ngủm, để lại khoảng vùng tối om. Mưa càng lúc càng nặng hạt lại thêm gió gào, tạt dồn dập vào bên dưới mái hiên. Song Ngư cởi chiếc hoodie của mình để cho túi của cả hai vào bên trong, cuộn thật kĩ và đặt sát vào sát cửa. Xử Nữ dán tầm nhìn vào những hạt mưa nặng nề trút xuống, tâm trạng thật cũng phần nào ảnh hưởng, mở lối cho sự u sầu lại tràn đến.

"Tay tớ lạnh quá!" Omega chà sát hai bàn tay vào nhau trước khi chìa về phía cậu bạn

Cậu mỉm cười vươn bàn tay phải đến nắm lấy bàn tay bên trái cô và đan những ngón tay của mình vào rồi cậu cũng chủ động đứng mép về phía đối phương. Những ngón tay đang thẳng của cô chầm chậm cong lại bao lấy tay người kia. Dù thế, Xử Nữ lại chẳng cảm thấy vui nổi. Hành động này, cả hai làm đến quen tay rồi; tuy nhiên, tim cô vẫn đập những nhịp nhanh hơn bình thường và vành tai sắc đỏ cũng dần chuyển. 

Song Ngư bắt đầu luyên thuyên gì đấy Xử Nữ không rõ, khoảng không gian xung quanh cô vận hành theo cách bất thưởng của tâm trí, cả cơ thể lẫn đầu óc đều rơi vào thế giới đờ đẫn và tĩnh lặng. Chợt, từ trong màn nước dày đặc lại xuất hiện một giọt mưa lạc đàn, ngang nhiên bay đến và nằm lên bờ môi của Song Ngư; cậu bạn bất ngờ chạm ngón trỏ của bàn tay còn lại vào nó và nở nụ cười thật tươi. Xử Nữ khẽ thở dài, tách bàn tay mình khỏi cậu và khoanh tay trước ngực.

"Phải chi tớ là nước"

Song Ngư ngơ ngác nhìn cô và đối phương thì tiếp tục câu hỏi khó hiểu của mình "Ít nhất tớ có thể làm hàng lệ ôm lấy mặt cậu, hoặc màn mưa cuồng nhiệt vui đùa trên môi cậu và dòng nước ấm bao trọn cơ thể cậu"

Nhìn thấy dáng vẻ đơ ra của Alpha, Omega ước bản thân đã không ngu ngốc thốt ra mấy lời xấu hổ khi nãy "Tớ...tớ xin lỗi...đừng để tâm đến...ừm...khi nãy tớ bị khùng đấy, đừng để vào đầu" Xử Nữ bối rối lắp bắp liên hồi trong khi Song Ngư vẫn cứng đờ như tượng.

"Đó có được xem là một lời tỏ tình từ cậu không?"

"Hả?" 

"Đó có được xem là một lời tỏ tình từ cậu không?"

"Không...à ừm...thật ra là..."

"Đó có được xem là một lời tỏ tình từ cậu không?"

Cô mím môi, ánh nhìn đặt xuống mặt đường "Có lẽ"

"Xin lỗi cậu"

Đầu Omega cúi gầm xuống, cơ thể như bất động "Ừm. Tớ hiểu, cậu có quyền lựa chọn người mà bản thân yêu nên là..."

"Không! Không phải vậy. Xin lỗi cậu, đáng lẽ việc tỏ tình này phải là tớ làm mới đúng" Song Ngư nâng mặt cô bạn lên nhìn mình "Đó đã định sẽ bày tỏ sau khi chúng ta thi xong...nhưng cậu làm tớ bất ngờ quá"

"Vậy là cậu cũng...thích tớ? Cậu chấp nhận tớ, đúng chứ?" Khóe mắt cô bắt đầu hình thành giọt pha lê đầu tiên

"Tớ đã sợ rằng chúng ta chỉ có thể làm bạn thế này mãi chứ!" Song Ngư mỉm cười hạnh phúc "Sao lại nói là tớ có chấp nhận hay không! Phải nói rằng tớ thật may mắn khi được cậu để ý đến mới đúng! Điều này thật tuyệt, Xử Nữ. Tớ thích cậu nhiều lắm"

Cuối cùng hàng lệ cũng không ngăn được và hạnh phúc lăn xuống "Tớ cũng vậy"

Song Ngư chầm chậm cúi xuống và ấn lên môi cô một nụ hôn nhẹ nhàng. Màn mưa cũng vừa vặn kéo lên và đèn điện vụt sáng khiến cả không gian như tỏa bừng chúc mừng cả hai. 

_____________

Sự kiện âm nhạc cũng dần chuyển sang những bản nhạc nhẹ nhàng hơn để mọi người tản ra và thưởng thức các món ngon ở đây. Bạch Dương lăng xăng chạy hết gian hàng này đến gian hàng khác để mua đồ ăn và đặt ở chiếc ghế đá có Sư Tử đang ngồi trông. Đồ ăn gần như lấp đầy chiếc ghế thì cô mới chịu ngồi xuống cùng ăn.

"Chúc chị ngon miệng"

"Em mau ăn đi, để xíu nó nguội lại mất ngon"

Cả hai cùng thưởng thức bữa tối với nhau trong giọng hát ngọt ngào của cô ca sĩ đang hát. Bài hát đầu tiên Bạch Dương nghe với Sư Tử, bài hát khiến trái tim Beta đập liên hồi khi ngồi kế bên nữ Alpha. Cũng ba năm rồi và giờ nghe lại khiến cô lâng lâng cảm xúc kì lạ, lúc đó chỉ mới kết bạn với nhau mà bây giờ nhìn về phía đối diện, lại đã trở thành người của mình.

Trông đối phương cứ nhìn mình tủm tỉm cười, Sư Tử biết ngay đối phương đang nghĩ gì "Hoài niệm nhỉ? Lúc đó Bạch Dương chỉ là một bé cừu trắng trắng tròn tròn, lúc nào cũng ngượng ngùng e thẹn...bây giờ em thành tinh rồi"

"Nào có!!"

Âm nhạc càng lúc càng hay, chợt lại thêm một bài hát kỉ niệm vang lên, Sư Tử vội đứng lên chìa tay về phía Bạch Dương "Ôn lại quá khứ với chị không?"

Beta cười phì trước khi áp tay mình lên bàn tay người kia. Cô đứng lên và vào tư thế khiêu vũ

"Em nhớ bài này không?"

"Dĩ nhiên rồi"

Ký ức trong cô lại ùa về. Lúc đó cô bị một người nam chơi xấu, mời đến buổi tiệc khiêu vũ của trường. Cậu ta là nam vương đêm đó nên được mở màn tiết mục khiêu vũ nhưng khi tiết mục đến, cô đã sẵn sàng đến giữa sảnh thì cậu ta lại dắt tay bạn nữ khác và cười cợt cô. Trước mặt rất nhiều người lại có một nữ Alpha tiến đến cúi người mời cô nhảy. Ban nhạc lập tức chơi nhạc và tiết mục cuối cùng lại thành của riêng hai người.

"Em không ngờ họ cũng bật nó ở đây" Bạch Dương dựa đầu vào vai đối phương

"Chị cũng vậy...nhưng khi nghe nó, cảm giác thật hoài niệm"

"Vâng"

Bản nhạc kết thúc với nụ hôn mà cả hai trao cho nhau, ngồi xuống lại chiếc ghế đá để cùng thưởng thức đồ ăn một lần nữa. Đường môi của Bạch Dương cứ cong mãi chẳng bẻ xuống được, trông mặt rõ sự hạnh phúc. Sư Tử tranh thủ lúc em người yêu tiếp tục lon ton chạy đi mua nước và tráng miệng mới nhắn tin cảm ơn cậu em trai đáng đồng tiền của mình.

20:48

Bạn

Quả là em trai cưng của chị!

Gâu gâu

Dĩ nhiên rồi!!!!!!!!

Chị thấy sự kiện hôm nay em dàn xếp ổn không?

Em phải nghiên cứu kĩ lắm đó! Hehe

Bạn

Ba mẹ khỏi chê được luôn ấy chứ!! Đỉnh đỉnh

Gâu gâu

Thôi, sắp 21h rồi, em chuẩn bị cho mọi người dọn tàn cuộc đây

Bạn

Còn chị thì về với chị dâu của em đây

Gâu gâu

Ẹo!! Gớm!!!!! Đi lẹ hộ em

Sư Tử khúc khích cười và cất điện thoại đi, vừa hay Bạch Dương quay trở lại cùng hai cây kem trên tay. Hôm nay quả nhiên rất tuyệt, Sư Tử nghĩ thầm chắc lâu lâu cũng phải ôn lại kỉ niệm với em người yêu nữa mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net