Truyen30h.Net

「12cs/ABO/ Nhân thú」𝓛𝒾𝓂𝓮𝓇𝓮𝓃𝒸𝓮

45

Clino071306

Cự Giải vui vẻ mỉm cười trong khi khoan khoái viết các công thức nấu ăn vừa nảy ra trong đầu vào cuốn sổ ghi chú của mình. Đâu chỉ riêng cô mà có lẽ tất cả học sinh trong trường đều cực kỳ yêu thích những giờ tự học giống thế này. Bởi vì trong những tiết này, học sinh được cấp quyền thoải mái lựa chọn tự do sinh hoạt hay xuống thư viện hoặc ngồi ở lớp làm bài tập. Có điều những tiết tự học không diễn ra thường xuyên, hiếm nhất là ba lần trong một kỳ mà thôi.

Lúc sáng sớm, ngay sau khi giáo viên thông báo sẽ có hai tiết tự học cho ngày hôm nay vào đầu giờ của tiết thứ nhất, gần như đồng loạt các lớp đều reo lên tiếng hò hét vui sướng, làm náo động cả trường. Dĩ nhiên để Cự Giải, Ma Kết và Xử Nữ được tụ lại với nhau và tiện việc ôn bài thì cả ba đã quyết định chọn xuống thư viện trường cùng học chung.

Cự Giải nghĩ kiểu gì cũng thấy trong lòng rất vui miệng xinh luôn kéo trên môi một nụ cười. Nhưng đối lập với trạng thái hứng khởi của cô bạn, Ma Kết ngồi kế bên lại chống cằm không ngừng thở dài. Chuyện này buộc đôi mắt tò mò của Cự Giải phải liếc sang "Cậu sao vậy? Điều gì có thể khiến tiểu thư của tớ sầu não đây?"

Ma Kết nghiêng khẽ đầu, nhìn chằm chằm cô bạn, được khoảng hai mươi giây thì lắc đầu rồi lại ngơ ngẩn dán tiêu điểm vào hư vô. Xử Nữ đang ngồi ở hàng ghế sau, hiếu kỳ ngó đầu lên khỏi cuốn sách bài tập dày cộm của mình "Không biết Cự Giải có để ý không mà nay thấy Ma Kết cứ ôm cái áo khoác đen này hoài nhé! Nhưng nhìn lạ lắm, chắc cậu ấy mới mua"

Cự Giải ồ lên, hỏi lại thêm lần nữa để khẳng định câu hỏi của Xử Nữ "Cậu mới mua à?" Rồi giơ tay ra như muốn mượn "Tớ xem chút được không?"

Ma Kết gật gật, cẩn thận đưa sang "Đây..."

Như nhận được bảo vật, Cự Giải nghiêm túc tỉ mỉ ngắm nghía. Xử Nữ cũng tò mò, đặt cuốn sách lên mặt bàn cho ngay ngắn xong liền hí hửng chêm vào hàng ghế trước và ngồi vào kế bên Cự Giải. Cả hai nhích vào để cô bạn có chỗ ngồi thoải mái hơn "Tớ cũng muốn coi nữa"

"Úi chà, thơm quá đi!!!"

Ma Kết mỉm cười, vừa quan sát hai người vừa lên tiếng giải thích "Tớ dùng nước xả ấy, cái loại tụi mình từng ngửi thử trong siêu thị năm ngoái!"

Xử Nữ nghệch ra, đôi mày hơi châu vào nhau như cố gắng lục tìm đoạn băng ký ức "Tớ không nhớ rõ nữa"

Cự Giải nghe vậy lập tức đề xuất "Thế đợi Thiên Bình về, tụi mình cùng đi lại cái trung tâm mua sắm đó ha. Ôn kỷ niệm xưa"

"Chốt luôn"

Ma Kết vừa cười được một chút lại thở dài "À mà...cái này không phải của tớ. Nó là của Thiên Yết đấy"

"Ờ, vậy hả..." Xử Nữ và Cự Giải thản nhiên đáp trong khi vẫn đang mân mê

Nhưng chợt nhận ra điểm bất thường trong câu nói của cô bạn kia, cả hai khựng lại, nghi hoặc nhìn nhau "Cái gì!??? Khoan...đã nào"

"Suỵt! Đang ở thư viện đấy" Ma Kết hốt hoảng nhào lên bịt miệng cả hai "Khẽ thôi..."

Cự Giải và Xử Nữ chớp mắt rồi đảo láo liên, Ma Kết thấy vậy mới từ từ hạ tay xuống "Để mình kể cho nghe...nhưng phải yên lặng"

"Bọn tớ biết rồi, cậu kể đi, kể đi" Cự Giải thì thầm và Xử Nữ phụ họa theo bằng những cú gật đầu lia lịa

Cả ba chụm đầu vào nhau và Ma Kết bắt đầu thuật lại từ đoạn 'vô tình' gặp Thiên Yết ở trước tiệm thịt nướng ấy và đến lúc chở tới trước cửa nhà.

"Thần tình yêu nhắm cậu rồi!!" Xử Nữ cười tươi "Vậy là tiểu thư nhà ta đang điên đầu nghĩ cách gặp lại anh ấy hả?"

"Đúng rồi"

"À, hay là cậu thử hỏi Thiên Dương đi?"

Ma Kết vội lắc đầu gạt phắc đi ý tưởng đó "Tớ ngại lắm! Không muốn phiền cậu ấy vì chuyện tầm phào này đâu"

"Ừm, mối quan hệ giữa hai anh em đó cũng không được tốt..."

Hai cô bạn bắt đầu suy nghĩ, trông gương mặt đăm chiêu hệt như quân sư đang tìm cách đánh trận.

"Nhắn tin trên mạng xã hội..." Xử Nữ nảy ý

Cự Giải liền đáp "Nghe nói anh ta không trả lời người lạ. Hay dùng danh nghĩa hội học sinh gọi anh ta lên phòng của hội..."

"Đâu có lý do chính đáng gì, với lại trong phòng đông người vậy, Ma Kết mà dám nhúc nhích mới lạ" Xử Nữ thở dài

Hàng loạt ý kiến nghiêm túc được đề ra và bị bác bỏ, thành ra dần dần chúng biến thành toàn toàn những ý kiến phi thực tế. Dẫu vậy cũng khiến cả ba có những giờ phút vui vẻ bên nhau.

"Cuối cùng là nói chuyện tới hết giờ luôn!! Hic, bài tập chưa xong nữa" Xử Nữ lửng thửng ôm cuốn sách cùng hai cô bạn rảo bước trên hành lang để trở về lớp "Sợ quá! Cô Loan khó lắm!"

"Không sao, không sao!" Cự Giải vỗ vỗ vai bạn "Còn nửa tiết lận, tụi mình về lớp tự xử cho tập trung nè"

Ma Kết ngoáy đầu ra sau "Với Xử Nữ thì xong cái rẹt"

Đến lớp của Xử Nữ rồi nên cô vẫy tay chào trước "Thôi, xíu gặp lại nha"

"Tạm biệt"

Hai cô bạn còn lại cũng nhanh chóng về lớp vào chỗ của mình để giải quyết nốt bài tập cho các môn của buổi chiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net