Truyen30h.Net

[12CS] Dạo Quanh Hogwarts

Chap 22. Twenty Second Steps

_lunari_

- Này, biết gì chưa?

- Hả? Biết gì biết gì?

- Taurus Calliope và Oz Irish chia tay nhau rồi đấy!

- Hả? Còn chưa được một tháng mà?

- Chưa được một tháng từ lúc công khai thôi, chứ hình như họ đã hẹn hò suốt ba tháng hè rồi.

- Chia tay từ bao giờ thế?

- Mới ban nãy thôi, tôi nghe được lúc đi ngang qua văn phòng Thủ Lĩnh Nam Sinh.

- Vậy sao họ lại chia tay?

- Ai mà biết, chỉ biết là anh Oz đá thôi!

- ...

Dù không biết vô tình hay cố ý, nhưng lại một lần nữa, Capricorn đã phải nghe những điều không nên nghe thấy! Lần đầu tiên là khi nghe tin Taurus và Oz đến với nhau, và bây giờ là tin cô và hắn ta đã chia tay, trớ trêu nhỉ? À mà hình như hai cô nữ sinh kia cũng là hai người hôm nọ đúng không?

Nhưng lần này đã có sự thay đổi, bởi thay vì chạy ra xác minh với hai cô nữ sinh kia, Capricorn đã không làm. Và cũng thay vì đi kiếm Taurus, cậu cũng không làm nốt. Bởi vì đối với Capricorn mà nói, tin này chẳng có gì bất ngờ cả, cậu đã được biết trước từ đêm qua rồi, tức là còn trước khi hai người họ chia tay. Còn tại sao cậu lại biết ư? Là Libra đã nói cho cậu, hơn nữa còn khẳng định chắc nịch. Tuy đã cố gặng hỏi Libra tại sao cậu ta lại biết thông tin này, nhưng tên đó vẫn không chịu hé răng thêm nửa lời. 

Trong trí nhớ của Capricorn, Libra Nightray chưa bao giờ tốt ở bộ môn tiên tri cả. Capricorn cũng không hề ngờ tới việc lời nói của cậu ta sẽ thành sự thật. Có vẻ như Huynh Trưởng nhà Gryffindor lại có thêm một bí mật rồi.

Chà, giờ Capricorn nên làm gì đây nhỉ? Đi tìm Taurus để an ủi, hay cứ vậy mà đi học tiếp? Tình cảm của Capricorn dành cho Taurus lớn đến mức đã không thể gói gọn chỉ trong một chữ yêu nữa rồi, nên mặc dù những suy nghĩ này của Capricorn xứng đáng để cậu ta lao thẳng xuống địa ngục, Capricorn thừa nhận rằng bản thân đang cảm thấy vui vẻ vô cùng khi biết tin cô chia tay. Nếu vác cái tâm trạng này đi an ủi người thương vừa mới thất tình, Capricorn được Taurus tặng cho một cái bạt tai cũng chẳng phải điều gì bất ngờ. Nghĩ vậy, Capricorn liền tặc lưỡi, hướng đôi chân về lớp học Cổ Ngữ Runes của Bathsheda Babbling. Thôi nào? Capricorn Cyrus là Huynh Trưởng nhà Slytherin đó? Slytherin không làm những việc độc ác, họ chỉ làm những việc họ cho là tốt nhất thôi.

o0o

Tiếng chuông báo hiệu giờ học đã vang lên được một lúc, nhưng thay vì yên vị trong lớp học Bùa Chú của thầy Filius Flitwick, Taurus lại chọn cách vùi mình trong tấm chăn của mình và khóc.

- Thôi nào Taurus, hắn ta không đáng để chị phải trốn tiết và ngồi khóc thu lu như vậy đâu! - Đó là Virgo, một người nữa cũng đã bỏ tiết để ở lại an ủi người chị thân thiết. Chả là hôm nay Virgo ngủ dậy muộn, lúc tỉnh dậy thì ngoài cô ra, kí túc xá nhà Hufflepuff trống trơn không còn một ai. Một lát sau thì Taurus chạy về, gương mặt đẫm nước mắt. Lúc bấy giờ Virgo mới biết, là do số trời đã định không cho cô đi học rồi. Thôi thì lần này, Virgo nguyện nghe theo sự sắp xếp này của ông trời.

- Em không hiểu đâu Virgo, cái cảm giác này... nó đau lắm - Taurus vừa nói, vừa nghẹn ngào trong tiếng nấc - Con gái khi chia tay ai cũng sẽ như chị thôi!

"..." Em đã chia tay bao giờ đâu mà hiểu.

- Aquarius cũng trải qua năm bảy mối tình rồi mà sao em chưa từng thấy cậu ta như chị? Còn rất bình thản là đằng khác, chẳng nhẽ cậu ta không phải con gái? - Virgo ngây thơ nói. Lời nói của cô khiến cho Taurus đang úp mặt xuống gối cũng phải nhổm lên lườm cho mấy cái.

- Vì chị còn tình cảm, còn Aquarius thì không...

Nói đến đây, tâm trí của Taurus lại trôi dạt về một khoảng thời gian nào đó, khi mà Oz Irish buông lời chia tay.

"Taurus, chúng ta... dừng lại thôi!"

Khi anh ấy nói câu đó, Taurus không hề tin. Nói đúng hơn là... cô không muốn tin. 

"Thôi nào Oz, mới sáng sớm đùa như vậy không vui đâu!"

Taurus sẽ nhớ mãi cái khoảnh khắc ấy, cái khoảnh khắc Oz rời bàn làm việc của mình và đến trước mặt cô, ép cô nhìn sâu vào đôi mắt của anh, đôi mắt không hề có nổi một tia lừa dối nào, để chứng minh rằng những lời anh ta nói là thật.

"Tại sao...?"

Dù biết là không nên, nhưng Taurus vẫn quyết định hỏi câu đó, để rồi hối hận.

"Đơn giản là hết tình cảm, vậy thôi!"

- Hắn ta dám nói như vậy với chị thật sao? Cái tên này... em sẽ cho hắn biết tay! - Virgo cau mày, sự bất bình hiện diện rõ qua giọng nói.

- Vậy em làm gì được anh ấy đây Virgo? Anh ấy là phù thủy sinh xuất sắc nhất trường, tức là còn giỏi hơn cả Cancer và mấy người khác, là thiên tài của thiên tài đó Virgo! - Taurus cười buồn đáp. Cô vừa phải buông tay một người ưu tú đến như vậy cơ mà?

- Đến giờ này chị vẫn còn ca ngợi anh ta được sao Taurus? Chị u mê hắn đến mù quáng rồi! 

- Đó không phải ca ngợi, chị chỉ nói sự thật thôi Virgo! - Taurus thở dài. Virgo là một con bé nóng tính, hơn nữa còn vừa mới chập chững tiến tới mối quan hệ đầu tiên, tâm sự chuyện tình cảm với Virgo quả thực không phải là một ý hay. Ừ đúng rồi đấy, sáng nay Virgo và Cancer đã chính thức yêu nhau rồi, đúng hôm cô chia tay, thật cay đắng làm sao...

- Thôi tùy chị vậy, nhưng chị cũng phải ổn định lại tinh thần mà tới lớp học đi, còn trốn thêm tiết nữa anh Cancer không gánh nổi hai chị em mình đâu! - Virgo nói, khuôn mặt lộ rõ sự lo lắng.

- Sao? Bắt đầu xót người yêu hả? - Taurus cười châm chọc, nụ cười đầu tiên từ sau khi chia tay. 

- Đâu.. Đâu có! - Virgo lắp bắp đáp - Em không biết đâu thôi chị mau nín khóc rồi đi rửa mặt đi!

- Ờ, tranh cãi với cô xong tôi cũng hết hứng khóc rồi! - Taurus giả vờ trách móc. Thấy vậy, Virgo thầm mỉm cười. Tuy vẻ bề ngoài có hơi yếu đuối, nhưng thực chất Taurus lại mạnh mẽ vô cùng. Bằng chứng là khi bị đám phù thủy thuần chủng nhạo báng do là con lai, Taurus đã không ngần ngại mà nhuộm cho mình bộ tóc hai màu để thể hiện rõ con người của mình, còn tại sao lại là bạch kim và cam thì là bởi đó là màu tóc của Aries và Leo - hai người bạn thân nhất của Taurus. Một người là thuần chủng, còn một người là muggle. 

- Thôi chết, quên mất cho Pepe ăn rồi!? - Taurus chợt la lên, bật dậy khỏi chiếc giường êm ái khiến Virgo giật mình.

- Pepe? 

- Con thỏ của chị, chị nuôi thỏ mà nhớ chứ? - Taurus vừa nói, đôi tay thoăn thoắt bỏ đồ ăn vào trong chiếc bát gỗ rồi bỏ vào lồng thỏ. Bấy giờ Virgo mới có cơ hội quan sát. Sao con thỏ luôn ở đây mà giờ cô mới nhìn thấy nhỉ? Là một cô thỏ cái với bộ lông hai màu trắng và vàng. Không hiểu vì một lí do nào đó, Virgo lại cảm thấy Pepe giống Taurus đến lạ thường, chủ nào tớ nấy chăng?

À đấy, lại thêm một câu chuyện nữa để kể về Taurus. Hồi nhỏ, Taurus đã bị một con thỏ cắn chảy máu đến phát khiếp, khiến cho cô nàng ám ảnh. Vì vậy vào năm học đầu tiên tại Hogwarts, Taurus đã quyết tâm nuôi một đứa để khắc phục nỗi sợ của mình. Cũng tình cờ là con thỏ năm nào đã cắn cô luôn, và con thỏ ấy vẫn đang được cô nuôi cho đến tận bây giờ.

o0o

Tin tức loan đi ngày một nhanh. Chẳng mấy chốc thông tin Hoa Khôi nhà Hufflepuff cùng Thủ Lĩnh Nam Sinh đã chia tay đã đi khắp cả cái học viện rộng lớn này. Có người tiếc cho họ, nhưng cũng có những người cảm thấy hả hê vui mừng. Và số người cảm thấy vui ấy lại chiếm đa số, bởi vì ngay từ đầu mối tình này vốn không được ủng hộ rồi. Không chỉ có vậy, tin tức Pisces Patrick và Aries Audrey thành đôi, Cancer Zinc và Virgo Cheshire yêu nhau cũng khiến cả Hogwarts được một phen chấn động. 

Hôm nay quả thực là một ngày của những cú sốc. Khi mà Taurus và Oz tưởng chừng như rất mặn nồng nhưng lại chia tay một cách chóng vánh, khi mà Virgo - người luôn luôn xua đuổi Cancer - nay lại trở thành người yêu của cậu, khi mà Pisces với Aries luôn luôn gây sự với nhau nay lại trở thành tình nhân, toàn truyện trời ơi đất hỡi. Mấy con người đó nay ăn phải bùa lú hết rồi à?

Khỏi cần nói cũng biết, nội bộ Zodiac sốc cỡ nào, đặc biệt là Aquarius và Leo. Thậm chí ngay cả Gemini và Sagittarius cũng bị đơ người ra một chút khi biết chuyện. Quả nhiên chuyện gì cũng có thể xảy ra. 

Taurus cùng Virgo khi đi dọc hành lang, ngạc nhiên vì ai ai cùng xì xầm bàn tán về mình. Virgo khẽ cau mày vì bỗng dưng trở thành tâm điểm, còn Taurus chỉ biết thở dài vì đã hiểu được phần nào vấn đề. Mặc dù không biết tại sao mọi người lại biết chuyện, nhưng cô đã sống trong sự bàn tán và soi mói đủ lâu để thích nghi với chúng rồi.

- Virgo, Taurus, hai người đây rồi!

Cancer bất chợt từ đâu chạy tới, khiến mọi con mắt đổ dồn về phía cậu.

- Anh Cancer! - Khỏi phải nói, Virgo trông vui vẻ cỡ nào. Khuôn mặt đang nhăn nhó bỗng cười ngay được luôn cơ mà! 

- May quá, anh đang định đi gọi hai người đây. Tiết vừa rồi anh phải cố lắm mới xin không cho nhà Hufflepuff bị trừ điểm đấy! Virgo thưởng cho anh đi! - Cancer trìu mến nhìn Virgo, nhõng nhẽo nói khiến Taurus nổi hết cả da gà.

Nghe vậy, Virgo liền nhón chân lên, tặng cho Cancer một chiếc thơm vào má. Taurus ở bên cạnh chỉ biết cười khổ, hai con người này là biết cô mới chia tay nên cố tình đúng không? Không chỉ có Taurus, những người đang đứng dọc hai bên hành lang cũng được một phen bất ngờ, bởi họ vốn dĩ không tin là hai người này đã đến với nhau.

- À hai người biết tin gì chưa? - Cancer tiếp tục cuộc trò chuyện. Nói là "hai người" chứ thực ra Cancer chỉ nhìn mỗi Virgo mà thôi.

- Tin gì? - Virgo ngơ ngác nhìn người con trai trước mặt

- Ừ thì - Cancer cúi xuống, nói thầm chỉ đủ ba người nghe - Pisces với Aries hẹn hò đó!

- Hả?! - Taurus và Virgo không hẹn mà cùng đồng thanh hét lên.

- Suỵt!!!!! - Cancer giơ ngón trỏ lên trước miệng ra hiệu. 

- Hai người họ có thích nhau đâu sao lại yêu nhau? - Taurus khó hiểu nói. Aries thân với cô, cô ấy yêu ai thích ai đương nhiên cô phải biết chứ?

- Ừ đấy mới là vấn đề - Cancer cũng gật đầu đồng tình.

- Thôi kệ đi, có gì hỏi sau cũng được, giờ tôi đi trước, hai người hẹn hò vui vẻ, chào! - Taurus vội nói, rồi đôi chân thoăn thoắt bước đi thật nhanh về phía ngược lại trước sự ngỡ ngàng của Cancer và Virgo. Cả hai đều cùng chung một thắc mắc tại sao Taurus lại phải vội vàng đến thế? Nhưng ngay sau đó, sự thắc mắc ấy đã được giải đáp ngay, bởi Oz Irish đang tới gần.

Giây phút Oz Irish đi qua hai người họ, Virgo bất chợt cảm thấy lạnh sống lưng khi đôi mắt hồng ngọc của cô lướt qua khuôn mặt hắn, khi đôi mắt hắn liếc xuống phía cô trong thoáng chốc. Hắn vẫn trông như vậy, không có gì là khác cả, chẳng nhẽ là do suy nghĩ của cô bây giờ về hắn đã khác trước sao?

- Virgo? Virgo? Sao thế? - Tiếng Cancer khiến Virgo bừng tỉnh, nhưng đôi mắt của cô vẫn nhìn theo bóng lưng của Oz đang khuất dần sau dãy hành lang dài hun hút.

- Không, không có gì đâu!

o0o 

End Chap 22

P/s: :Nếu chap này có không được hay, xin mọi người hãy thông cảm vì tôi đã viết nó trong tình trạng bản thân sắp chết đói:((((( Mọi người nhận xét cho tôi nhéee, còn tôi đi nấu mì đây=)))))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net