Truyen30h.Net

[12CS] Dạo Quanh Hogwarts

Chap 9. Ninth Steps

_lunari_

Lang thang trong Rừng Cấm với chiếc đèn lồng trên tay, Libra bước từng bước thật chậm rãi, lặng lẽ quan sát cảnh vật xung quanh mặc kệ hoàn cảnh không thích hợp. Rừng Cấm vốn là một nơi bị giới hạn với mọi học sinh, là nơi trú ngụ của rất nhiều loài sinh vật lạ thường. Nơi đây luôn lạnh lẽo, âm u và rất tối, thậm chí còn được nói rằng là cực kì nguy hiểm nữa, tưởng chừng như cơ hội sống sót ở trong này 1 đêm quả thực rất mỏng manh. Nhưng hiện tại, Libra và một vài phù thủy nhà Gryffindor khác lại đang phải lang thang trong này. Chả là có một vài Gryffindor đã vi phạm lệnh giới nghiêm của trường nên bị phạt tới Rừng Cấm, và vì một vài lí do nào đó mà Libra lại phải đi theo giám sát những người này cùng bác Hagrid. Nói là đi theo giám sát nhưng chỉ mới lúc nãy thôi, có vẻ như họ đã lạc nhau trong khu rừng này. Và vì thế, Libra và bác Hagrid phải chia nhau ra đi tìm họ. Libra cá chắc rằng Blair và hội của cô lại không nghe lệnh mà đi khám phá lung tung khắp nơi rồi.

Libra cảm thấy chán ngắt cái công việc mà cậu đang làm. Đáng nhẽ giờ này cậu nên ở bên Cancer và an ủi cậu ta vì cậu ta mới thất tình, nhưng thay vì ở trong căn phòng Cần Thiết thì bây giờ đây, Libra lại phải ở trong khu Rừng Cấm lạnh lẽo mà chứa đầy rẫy những sinh vật nguy hiểm. Đương nhiên là Libra không sợ chúng, hơn cả vậy, cậu còn thuộc làu làu đường đi trong khu rừng này rồi. Libra cũng vốn không phải dạng chỉ biết răm rắp nghe lời nên một nơi thú vị như này sao cậu có thể không đi khám phá chứ? Chính xác là vào năm nhất, cậu cùng Capricorn, Cancer và Gemini đã không dưới 10 lần tới thám hiểm nơi này, và cho đến năm hai thì Rừng Cấm đã trở thành nơi "cắm trại" thường niên của bọn cậu. Cho đến tận bây giờ, thỉnh thoảng 4 người họ cũng vẫn trở lại nơi đây. Không ít lần Libra đã gặp phải những "con cháu" của Aragog hay những Nhân Mã, Bằng Mã, Kì Lân,... nhưng cậu vẫn sống sót đấy thôi.

Libra ngó nghiêng một hồi, sau khi chắc chắn không có ai ở khu vực này cậu mới đi tiếp. Rừng Cấm đêm nay lạnh thật. Gió cứ không ngừng thổi từng cơn lạnh đến thấu xương, rít liên hồi bên tai Libra, khiến cho những tán cây xung quanh kêu lên xào xạc. Thỉnh thoảng có một vài con chuột nhắt nhảy ùm vào bụi cây khiến lá rụng lả tả. Không chỉ có vậy, xung quanh Libra hiện giờ quả thực là rất tối tăm. Nếu không nhờ ánh sáng tỏa ra từ cây đèn chắc Libra cũng chẳng thể nhìn thấy gì. Bất chợt, gió ngày càng thổi mạnh hơn. Ngọn lửa trong lồng đèn giờ đây lại trở nên quá đỗi yếu ớt, nó lay động liên hồi, dần dần nhỏ lại rồi biến mất hẳn.

"Lumous Maxima!"

Libra đưa chiếc đũa thần đang tỏa sáng lên trước mặt. Cậu dừng hẳn lại, không bước tiếp nữa. Nãy giờ cậu cảm thấy rất lạ. Sau khi cơn gió to đó nổi lên, không còn một cơn gió nào tiếp tục thổi nữa. Không còn những tiếng rít của gió, không còn những tiếng xào xạc của cây, không gian xung quanh nơi Libra đứng trở nên yên tĩnh lạ thường, hoặc là nó đã từng như thế... Tiếng bước chân ngày một gần hơn. Libra cảnh giác hướng đũa phép của mình về nơi tiếng bước chân đó phát ra. 

- Là ai?! 

Libra lớn giọng. Đằng sau bụi cây kia có người, và cái bụi cây to lớn ấy đã chắn mất tầm nhìn của Libra, ngăn cản cậu nhìn thấy con người bí ẩn kia là ai. 

Người đó nghe thấy giọng nói của Libra thì càng bước nhanh hơn về phía cậu. Rồi một bóng dáng dần hiện ra. Libra nãy giờ đều đoán xem người đó là ai. Đương nhiên người đó chắc chắn không phải bác Hagrid bởi bác ấy cao hơn cái bụi cây kia, vậy nên Libra đã mong người đó là một trong những Gryffindor đi lạc, chí ít là Blair bởi có lẽ cô sẽ trở nên gấp gáp hơn khi nghe thấy giọng nói của Libra. Nhưng trái với mong đợi của cậu, không phải là mái tóc đen nhánh, suôn mượt đáng tự hào của Blair, cũng không phải là màu đỏ quen thuộc của nhà Gryffindor mà thay vào đó lại là một mái tóc bạch kim cùng bộ đồng phục màu xanh lá của nhà Slytherin, một con người mang dáng vẻ hoàn toàn trái ngược với Blair - người mà cậu đang mong đợi.

Libra quan sát dáng vẻ người đó một lúc lâu. Quần áo luộm thuộm, xộc xệch, bùn đất dính đầy trên chiếc áo choàng nhà Slytherin và trên cả khuôn mặt của người đó nữa. Đôi mắt xám xanh của người đó thật... vô hồn!

- Xem nào? Hình như chúng ta có trẻ lạc ở đây nhỉ? - Libra lập tức thay đổi sắc mặt, trưng ra nụ cười ấm áp quen thuộc mà nói.

Người kia không đáp lại, cắn chặt môi, tránh ánh mắt của Libra.

- Scorpio Oswald? Phải không nhỉ? - Libra nói tiếp. Đáp lại, Scorpio chỉ khẽ gật đầu.

- Có thể cho tôi biết lí do đàn em có mặt ở đây không? Đã vậy còn là giờ này nữa? - Libra vẫn tiếp tục cất lời hỏi thăm với tư cách là một bậc đàn anh. Nhưng có vẻ đàn em kia lại không biết cách cư xử nhỉ?

- Tôi bị lạc - Scorpio thật thà đáp, nhưng lại ngoảnh mặt đi, tay phải vén lại lọn tóc lòa xòa trước mặt. Libra thở dài một hơi. Có lẽ cậu nên giúp cô bé này ra khỏi đây đã, còn lí do thì cậu không nên quan tâm, nó vốn không phải việc của cậu mà là của Capricorn - Huynh Trưởng nhà Slytherin.

- Vậy đi cùng tôi, tôi sẽ giúp đàn em về trường - Libra ngỏ lời giúp đỡ, nụ cười quen thuộc vẫn chưa hề phai đi.

- Cảm ơn! - Scorpio gật đầu đáp rồi liền bước đi cùng Libra. Scorpio vốn chẳng ưa những vị Huynh Trưởng chút nào, nhất là cái tên đang ở bên cạnh nó bây giờ đây - Libra Nightray. Nếu không phải do tình thế ép buộc, Scorpio chắc chắn sẽ chạy đi thật xa ngay khi nghe thấy giọng của tên đó. Trước khi tìm thấy Libra, Scorpio đã phải đi rất lâu rồi, và cơn gió to lúc đó đã khiến nó rẽ hướng về nơi Libra. Nhưng dù sao Scorpio cũng đang bị lạc, và nếu không đi cùng anh ta, chắc chắn cô sẽ chết vì lạnh hoặc bị thú dữ ăn thịt mất. Thôi được rồi, Scorpio ghét phải công nhận điều này nhưng hiện tại Libra chính là "Đấng Cứu Thế" của cô. 

Hai người đi song song với nhau, đương nhiên là với khoảng cách bất khả xâm phạm mà Libra đã đặt ra, nhưng thậm chí, Scorpio càng ngày càng đứng xa Libra dần nữa. Cả Libra và Scorpio đều không nói với nhau câu nào. Libra đã không nói thì thôi, còn Scorpio? Đừng mong nó mở miệng bắt chuyện với Libra. Khác với đám nữ sinh cùng lứa kia, Scorpio không phải là một trong đám người hâm mộ não tàn của Libra, hay Cancer, Gemini và bây giờ là còn cả Capricorn nữa. Có thể nói, nó thích sự im lặng như bây giờ. Nhưng dường như cái không gian im lặng đó lại bị phá bĩnh rồi.

- Bị bạn bè lừa vào Rừng Cấm, một trải nghiệm thú vị nhỉ? - Libra đột ngột cất tiếng chấm dứt sự yên lặng giữa cả hai người. Scorpio giật mình, khựng lại nhìn Libra?

- Triết Tâm Bí Thuật? - Scorpio nhướn mày. Nghe vậy, Libra nhún vai, cười cười đáp

- Một chút!

- Khoan đã, vậy là anh đọc được hết mọi suy nghĩ của tôi sao? - Scorpio có phần hoảng hốt nói. Nếu những gì cô nghĩ là đúng thì cô thề, cô sẽ tay không mà giết chết kẻ đáng ghét trước mặt. May mắn thay là không phải vậy.

- Không không, đàn em đừng lo lắng, tôi chỉ đọc được tầng thứ nhất thôi, tại em chỉ suy nghĩ về vấn đề đó nên tôi mới có thể đọc được. Mà em học tốt Bế Quan Bí Thuật lắm sao? Tâm trí em thật khó để đọc được đấy! - Libra giải thích. Anh cười xuề xòa, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của mình. Scorpio nghe câu trả lời của Libra liền thở phào nhẹ nhõm.

- Tôi không học được môn đó, là do năng lực anh còn yếu kém thôi! - Scorpio chẳng nể nang gì mà đáp lại. Tuy Libra là Huynh Trưởng, nhưng cũng chẳng phải Huynh Trưởng của cô - Và hơn nữa, tôi không có bạn!

- Em có vẻ ghét chúng tôi nhỉ? Tôi thấy rằng em đã từng thích Capricorn cơ mà, sao bây giờ lại quay sang ghét như vậy? - Libra vẫn tiếp tục hỏi. Thú thật là anh cảm thấy khá ngạc nhiên khi người trước mặt lại nói rằng cô không có bạn. Lạ thật đấy, ngay cả một người dữ dằn như Aries còn có nổi một cô bạn thân là Leo cơ mà?

- Từ khi nào mà anh lại quan tâm chuyện người khác như vậy? Hơn nữa chúng ta là người xa lạ mới gặp lần đầu đấy tiền bối đáng mến ạ! - Mày đẹp Scorpio khẽ cau lại. Cô vốn không thích chuyện riêng tư bị hỏi tới như bây giờ, nhất là khi người hỏi lại là Libra. Về phía Libra, anh cũng không hiểu tại sao anh lại hỏi những câu vô duyên tới như vậy nữa. Nhưng Scorpio làm anh ngạc nhiên bởi cô là nữ sinh duy nhất mà anh từng gặp không bám víu lấy anh, hay thậm chí là cô có vẻ ghét anh nữa? Ngay cả những thành viên nữ trong Zodiac cũng đã từng có một thời thoáng dao động vì bọn anh cơ mà? Đây quả là một trường hợp hiếm gặp cần phải nghiên cứu kĩ!

Hai người lại tiếp tục di chuyển. Quả nhiên, con đường dẫn về Hogwarts đã hiện ra trước mắt. Scorpio toan định cúi chào bước đi thì một giọng nói lạ vang lên.

- Một Slytherin lại làm gì ở đây vậy nhỉ?

Scorpio và Libra đồng loạt quay ra. Là Blair! Nhưng không phải chỉ có cô, mà là còn có bác Hagrid và những thành viên Gryffindor khác nữa.

- Ôi dào, tưởng ai lạ mặt, ra là con dị hợm! - Một nữ sinh khác bĩu môi. Nữ sinh đó vừa dứt câu thì đồng loạt tiếng cười lớn vang lên. Libra nhíu mày. Anh nhìn Blair, rồi lại nhìn Scorpio, anh cứ nghĩ cô chắc hẳn sẽ buồn bực, hay tức giận. Nhưng không! Scorpio vẫn vậy, khuồn mặt tuy lấm lem bùn đất nhưng vẫn rất đỗi thản nhiên. Scorpio nhận thấy Libra đang nhìn mình. Cô liền quay sang, cúi chào với anh rồi nói:

- Cảm ơn tiền bối đã chỉ đường, từ giờ tôi đã có thể tự lo rồi, tạm biệt!

Nói rồi, Scorpio liền quay ngoắt đi, hướng thẳng về phía tòa lâu đài cổ kính trước mắt. Nhưng chỉ mới đi được vài bước, Scorpio lại nghe thấy giọng nói của Blair văng vẳng bên tai:

- Một Slytherin thì đừng có nên đi cùng với Gryffindor, hai nhà này vốn dĩ chỉ là hai đường thẳng song song, sẽ mai chẳng thể giao nhau. Một con cún thì cũng đừng mong trèo cao, cẩn thận ngã đau đấy!

Scorpio đứng khựng lại. Hít một hơi thật sâu, cô quay về phía Blair, nở một nụ cười đặc trưng rồi cúi đầu, bình thản đáp:

- Cảm ơn tiền bối đã có lời nhắc nhở!

Scorpio không biết phản ứng lúc đó của Blair ra sao bởi ngay sau khi nói xong, Scorpio đã đi thẳng một mạch vào trong Hogwarts. Thứ bây giờ nhỏ lo lắng hơn cả chính là cơn thịnh nộ của Aries. Lần này có nhiều Gryffindor chứng kiến như vậy, có lẽ cái mạng quèn này không được toàn thây rồi.

Sau khi Scorpio đã khuất hẳn khỏi tầm mắt, Libra mới quay sang nhìn những Gryffindor nọ. Anh quay sang nói vài câu với bác Hagrid sau khi nhận thấy những người bị lạc nay đã có mặt đầy đủ, đương nhiên, đi kèm với đó là một lời cảm ơn tới bác Hagrid. Bởi vốn dĩ người tìm được tất thảy bọn họ là bác ấy, còn anh thì chẳng làm được gì ngoài chỉ đường cho một con mèo đi lạc. Xong xuôi, Libra ra hiệu cho mọi người quay trở về lâu đài. Đêm nay lang thang trong rừng như vậy, có lẽ ngoại trừ Libra ra, ai cũng đều đã mệt lử. Sau khi chắc chắn mọi người đã ổn định trong kí túc xá, Libra liền lao tới khu vực nhà Slytherin, nơi mà Libra tin chắc rằng Capricorn và Aries đang ở đó. Có lẽ cũng nên thanh minh giúp cho cô đàn em lập dị kia chứ nhỉ...?

o0o

"Bước đầu... xem như đã thành công!"

o0o

Hết chap 9

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net