Truyen30h.Net

12cs Nhung Tang Bang Noi

Tháng 7 năm 865 theo lịch Ruglidel.

Thủ đô Algengdor sau khi ăn mừng lễ hội mưa ngâu, hầu hết mọi người đều đắm chìm trong không khí vui chơi mà quên đi cái tệ nạn vẫn thường diễn ra bên con hẻm khu ổ chuột được tách riêng một tỉnh. Ngay trong lâu đài cổ kính là khuôn mặt của Ruglidel cũng thật thư thả. Vang qua mỗi bức tường dày có tiếng thở hổn hển sau cuộc vui dài. 

Riêng biệt và cũng chẳng có hứng thú tham gia chốn ồn ào, giữa khu vườn lớn của hoàng gia có vị vua nọ lẳng lặng đón lễ hội mưa ngâu một mình. Tên cận vệ đứng sau lưng và ngài vẫn luôn cảm thấy đơn độc, hắn canh chừng ngài đến từng bước, hắn bám sát và đưa lời khuyên bất kể khi nào, hắn phiền nhiễu lấn chiếm vào thế giới riêng tư của ngài. 

Hắn làm phiền ngài nhiều đến vậy, nhưng đặc quyền của ngài lại không để đuổi hắn đi. Sự tận trung của hắn độc nhất không thể đem ra so sánh và ngài sống được đến giờ là vì hắn luôn bên cạnh bảo vệ.

Virgo lấy làm quan tâm, môi cười mắt hướng nhìn xăm xa, tách trà tỏa ngát hương, lẫn trong khói mà giọng xóa nhòa.

"Taurus, ngươi trung thành với ai?"

Tên hầu cận Taurus trầm ngâm tưởng lâu lắm nhưng hắn lầm, hắn quyết định hướng đi nhanh hơn cả những gì đức vua mong đợi.

"Tôi trung thành với hoàng gia, trung thành với người làm vua của Ruglidel."

"Vậy ngươi có trung thành với ta không?"

"Đây là mệnh lệnh sao thưa ngài? Tôi có!"

Vị vua nọ điềm nhiên buồn đi đầy bất lực, tên cận vệ lạnh lùng không hiểu ý nghĩa hoặc giả chăng hắn đánh lừa ngài bằng những câu từ đầy lòng tận trung, ngài chẳng tìm được lý do đâu để tước đoạt đi mạng sống người dân vô tội vạ. 

Đất nước này là Đế quốc. 

Đế quốc của chiến tranh và tệ nạn. 

Để tìm ra một kẻ sống chết với hoàng gia Ruglidel thật khó và cạnh ngài chính điều bao vị vua trước mong muốn. Thay vì đòi hỏi thêm ở tên lính hầu, ngài im lặng chịu quản túc, không mưu cầu gì hơn.

Tên hầu vẫn dáng đứng nghiêm trang, khuôn mặt vô cảm tựa bức tượng tạc giữa đài phun nước trong vườn thượng. Hắn đóng băng mọi suy nghĩ lẫn cảm xúc để hòa cùng đất nước chung sống dưới một tiết trời khô lạnh. 

Ngày tháng 7 có gió heo may, 

Mưa tháng 7 rơi bông tuyết đỏ, 

...

Vườn rạng ướm màu thẫm cùng tiếng cấp báo vang lớn. 

Một tên lính vội chạy đến, gối quỳ gấp, thở hổn hển, kẻ đó ngắn gọn thưa, "Thưa đức vua điện hạ, trung đoàn hai của thống đốc Gemini đã bắt được lãnh chúa Aries thành Xicalio bang Yonork. Hiện giờ họ đang áp giải tù nhân về Cevinuel, chưa đầy nửa giờ nữa họ sẽ về đến đây."

...

Ngày hôm đó, lời thông báo đã khiến cục diện của đất nước đã hỗn loạn thêm phần hỗn loạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net