Truyen30h.Net

12cs Nhung Tang Bang Noi

Năm 855 theo lịch Ruglidel.

Virgo mới chính thức lên ngôi, có một buổi thảo luận giữa những kẻ thuộc tầng lớp quý tộc về việc chọn cho ngài một bạn học, một hiệp sĩ hay đúng hơn, kẻ bầy tôi trung thành. Tất cả ý kiến cùng sự quyết định đều được chọn lọc bởi con người đứng sau hậu thuẫn cho ngài. Cuối cùng, tất cả các quý tộc đều thất thế trước lý luận người bảo hộ ngài đưa ra và chọn Taurus nhà Defoe.

Taurus Defoe nhập cung năm mười tuổi. Ở một cái tuổi còn nhỏ và chưa có chiến công nào khiến tầng lớp quý tộc bên dưới không ít người soi mói nhà Defoe. Không riêng các gia tộc khác, chính ngay nhà Defoe còn không hiểu vì sao đứa trẻ như Taurus lại được chọn làm hiệp sĩ cho nhà vua. Thằng bé không có gì nổi bật như các anh chị em của mình. 

Dẫu vậy, ngày Taurus ra mặt nhà vua và lập lời thề vẫn không thể thay đổi.

Ngày 7 tháng 9 năm 855, Ophiuchus nhận lệnh dẫn đường Taurus đến diện kiến nhà vua.

Cung điện Cevinuel ngày hôm đó bình yên và nghiêm trang, tất cả thảy đám binh lính không dám lơ là dù chút. Họ cảnh giác như thể thần chết sẽ đoạt mạng nếu như sai lầm hóa hiện thực. Những căng thẳng đấy cứ theo hướng nắng dải thẳng mà căng cứng, mọi thứ đều nghẹn lại thành bức tường cố thủ bất bại.

Tầng lớp quý tộc, hoàng gia đều có mặt tại sảnh điện Pha Lê Xanh. Chúng nào coi trọng nhà vua non trẻ với thằng nhóc hiệp sĩ bé con, thứ chúng đợi chờ chính cái vẻ diễm lệ từ những dát bụi nghiền từ đá quý rải xuống khi tên hiệp sĩ lập lời thề giữa sảnh điện.

Lòng tham che mù đôi mắt, đưa chân ráo bước vào địa ngục rực soi, giúp trên cả đường đi dài rộng Taurus không bắt gặp bất cứ ánh nhìn gièm pha nào. Nhưng cũng không hẳn đám quý tộc kẻ nào cũng ngu đi vì chút màu mè hoàng gia sẵn sàng điểm vào buổi lễ. 

Hành lang vắng bóng vang lệch bước kẻ đi ngược đường. Một đứa trẻ đi trước một lão già, đứa trẻ huênh hoang cũng chẳng đúng, nói nó tự cao lại lệch sai, nét cười và ánh mắt nó hoang dại chẳng thuần ai. Trong cái vị trí giàu sụ của lão già lẽo đẽo theo sau, phong thái một quý tộc không đời nào khiến chúng chịu cúi đầu nếu địa vị còn đó và không, lão chỉ là một thằng già mất hết uy quyền trước con bé đằng trước.

Ophiuchus dừng lại cúi đầu chào, dĩ nhiên Taurus cũng phải nối gót làm theo.

"Ngài Gemini." Ophiuchus bày tỏ niềm tôn kính.

Đứa trẻ dừng bước và ngạo nghễ cười, "Ngươi đem tên hiệp sĩ đến rồi thì đi luôn đi, ta sẽ sớm quay lại với nhiệm vụ hoàn thành mà điện hạ giao."

Ophiuchus là kẻ khôn ngoan, không dùng dằng mà tránh sang một bên đường, "Nếu đã vậy, mời ngài đi trước."

Đứa trẻ khuất dạng sau ngã rẽ, mất bóng vào bí mật khiến nó hả hê cười. Taurus nhìn lên Ophiuchus đầy toan tính và những điều vô nghĩa không cần bận tâm, hỏi rằng.

"Kia là tiểu thư Gemini của nhà Belacqua? Vậy người đi sau hẳn là bá tước Lacerta Belacqua. Nhà Belacqua có truyền thống trưởng nam kế thừa gia tộc, bá tước Lacerta cũng không yêu quý gì tiểu thư Gemini. Sao giờ lại thành ra vậy?"

Ophiuchus liếc qua Taurus rồi quay lưng dẫn đường tiếp. 

Trên những bước cuối cùng tiến về cánh cửa sáng chói của quyền lực mà Taurus sẽ vĩnh viễn không thể quay đầu được. Ophiuchus dần dà cũng ưng được thằng nhóc bé con nhà Defoe liền cho hay biết.

"Tất cả những quý tộc cũ theo phe đức vua Hyfluzz quá cố đều là những kẻ thối nát, chúng muốn giữ được mạng thì chúng phải chấp nhận tuân theo quy tắc của điện hạ. Về điểm đó, nhà Belacqua vốn dĩ chẳng cần phải đưa tiểu thư Gemini lên kế thừa thật nhưng trưởng nam nhà Belacqua chẳng khác gì bá tước Lacerta, vì thế điện hạ đã loại bỏ tất cả những kẻ bất tài vô dụng. Từ cái lúc điện hạ đứng ra bảo hộ cho tiểu thư Gemini, quyền hành nhà Belacqua đã chuyển nhượng hết sang cô ấy rồi, chẳng có gì lạ khi tiểu thư muốn sử dụng người trong gia tộc ra sao tùy ý. Còn lý do khiến bá tước Lacerta cúi đầu, hẳn bởi chức vụ đương nhiệm của cô ấy. Nhìn thế chứ Gemini tiểu thư kém cậu có tuổi đấy nhưng đã được phong làm thống đốc hoàng gia. Rèn luyện cho tốt và tôi sẽ gợi ý điện hạ về chức vụ cho cậu, để không thua kém gì tiểu thư nhà Belacqua. Cậu Taurus cũng thấy vậy đúng không? Khi tất cả đám quý tộc chết mục trong tư tưởng thống trị cũ nát đó phải cúi không được ngẩng, cảm giác thật tốt."

Được dạy dỗ trên cương vị một quý tộc, Taurus hoàn toàn hiểu được cái lợi trong chế độ mới.

Cũng bởi vì quyền lực là ma thuật thần bí chứa đầy sức mạnh, Taurus chấp nhận gạt bỏ cái đúng trong thế giới tiềm thức, đồng thuận mọi lý lẽ của nhà vua.

Nên khi đó, Taurus đã im lặng, như một sự đồng nhất quan điểm.

"Tôi đã nói hơi nhiều. Còn giờ mừng cậu đến với điện Pha Lê Xanh, mời cậu bước tiếp từ đây."

Ngay sau, khi bậc thang trải dài dẫn lối lên điện Pha Lê Xanh hiện ra trước mắt.

Ophiuchus tôn kính cậu như một vị hiệp sự thực thụ, cung cách mời bước thuần thục lễ nghi. Taurus thẳng tiến một đường hướng vào trung tâm sảnh.

Buổi lễ diễn ra trái ngược hoàn toàn so với mường tượng. Và sự thật của Đế quốc chính là khai màn cho bức họa kiệt tác kẻ mù không hiểu.  

...

Khi đứa trẻ quỳ gối và trao lời thề, không một ánh mắt dám lung lạc khỏi tâm đích. Tất cả đều do một tay người gây dựng lên sự đổi mới tàn bạo.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net