Truyen30h.Net

[ 12CS ] Những tảng băng nổi

12; bồ câu trắng

Synqry

Năm 865 theo lịch Ruglidel.

 [ AUNC ]

Cộng hòa Aunc hình thành muộn nhất khu vực Đông Bắc lục địa. Gồm hơn bảy mươi bộ tộc hợp nhất vào 372 năm về trước để đẩy lùi cuộc đánh chiếm của Ruglidel. 

Nói qua về đất nước này thì Aunc theo chế độ chính thể quân chủ chuyên chế, mọi quyền lực tập trung chủ yếu vào tay nhà vua. Dưới nhà vua là các cá thể thành viên có chính phủ riêng tập hợp lại thành hội đồng, cùng thảo luận, thống nhất và chịu trách nhiệm trước điện hạ.

Bởi trước đây liên bang của Aunc là các bộ tộc nhỏ theo truyền thống chăn nuôi, trồng trọt nên vào thời bình sau khi hình thành cộng hòa, người dân dành phần lớn cuộc đời để thưởng thức nghệ thuật. Đây cũng là nơi khai sinh của các bậc thầy về hội họa, thơ ca. Những kiệt tác xuất đi với giá cao ngất hoặc được đặc cách nhà vua trưng ở triển lãm hoàng gia.

Nhìn vào sự sung túc phồn thịnh của Aunc, có buông những lời dối trá về đất nước này cũng chẳng kiếm đâu cơ sở chứng minh là đúng. Đồng thời Aunc có quan hệ hữu hảo rất tốt với các nước khu vực đi theo con đường đối ngoại.

Aunc rất coi trọng mối quan hệ giao thương, coi đó là một cách tiến đến hòa bình dài lâu. Đến ngay cả công chúa Cộng hòa Aunc là Cancer Galaley Montergomery còn mang một đức tin to lớn về hòa bình, sự đề cao đó khiến nàng được ngàn vạn người ngợi ca là sứ giả hòa bình. 

Nàng công chúa đó xấp xỉ tuổi đức vua Virgo, thừa hưởng cái thân hình bé nhỏ khiêm tốn của người mẹ, cách suy nghĩ vô tư của người cha. Quanh nàng ta luôn toát lên sắc trong ngần thuần khiết, lý giải bởi cách này cũng là một phần khiến lũ bồ câu tự nguyện thuần phục trước nàng. Chúng vây quanh nàng cùng màu trắng muốt, mà cái tên kiêu sa con người hay đặt cho những đấng kiến tạo là "thiên thần", nàng Cancer dưới nắng chính là phước lành của Aunc được thiên đường mở cửa gửi gắm trần gian. 

Người con gái phàm tục giữ nghiêm trang cùng tấm lòng khoan dung vô tận , ngày ngày vẫn theo hành lang trải thảm đến quan tâm người thân giờ còn lại một. 

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu rằng hôm nay nàng vẫn nhẹ vui tựa gió thoảng, cùng chung trên một con đường mà nó lại chia hai ngả. Kẻ đó là cận thần của đức vua Montergomery, cha nàng sẽ chẳng mấy khi gặp họ ngoài buổi họp nếu không có gì quan trọng, nhưng tên tham mưu trưởng đã giành quyền đến sớm với nàng. Bắt gặp trên cùng một con đường mà lão đã quay về, không quên kính cẩn cúi mình chào nàng.

"Công chúa điện hạ."

"Tham mưu Auriga, đã lâu ta không gặp ngài."

Lão nhìn nàng, thận trọng đến từng lời. Trầm ngâm thật ngắn ngủi quan sát nàng công chúa càng thêm mềm mại thướt tha mỗi khi đưa tay làm điểm đợ loài bồ câu trắng.

"Quả là như vậy. Thần nghe nói đàn bồ câu người nuôi đang đến kỳ sinh nở."

"Ngài tham mưu có hứng thú sao?"

"Thần nghĩ loài bồ câu rất thích hợp để gửi thư gấp."

"Ngài cần ta có thể tặng ngài vài con. Nhưng ngài biết đấy, ta không mong muốn trong hòa bình phải khiến chúng gặp nguy hiểm."

"Danh hiệu "sứ giả hòa bình" quả nhiên ngoài người ra không ai thích hơn công chúa cả."

"Danh hiệu gắn với trách nhiệm, đem lại hòa bình cho Aunc là mong muốn lớn nhất của ta."

"Vâng, thần cũng mong là vậy."

Nàng rực sáng trước lý tưởng của những cánh bồ câu, và nàng mỉm cười với tất cả thảy nét dịu dàng. Đây là một đất nước của nét đẹp kỳ công, nàng công chúa của họ sinh ra bằng tất cả những gì tuyệt đẹp nhất của đất trời giao chung một lối. 

Lúc đó, nàng Cancer đón lấy con chim nọ, vuốt ve, thầm thì chút niềm vui nho nhỏ. 

Còn thú vui to lớn của buổi hôm sau chẳng đâu xa bên những đàn bồ câu nàng cất công nuôi lớn. Từng con cho đến hàng tá, ngả la liệt trên một sàn thẫm màu đỏ chót. Mở cánh cửa ra sẽ chẳng còn những sợi lông rủ trước mắt, mọi thứ đọng lại trên nền đất sực mùi tanh tưởi, nàng đứng mà ngỡ tưởng lao xuống vực thẳm.

Nàng công chúa lịm đi, cả người dần đổ vào lòng tay những cung nữ ở phía sau tái mặt hốt hoảng.

... 

Tháng Carsare năm 372 theo lịch Aunc.

Có kẻ đã tuyên chiến với hòa bình của công chúa Cancer. 

Aunc bắt đầu mở to mắt ra nhìn cục diện.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net