Truyen30h.Net

[ 12CS ] Những tảng băng nổi

14; đồng thỏa thuận

Synqry

Đêm ngày 1 tháng 7 năm 865 theo lịch Ruglidel.

Đến một độ tuổi nhất định, rồi Leo cũng phải tự đưa ra đề xuất cho chuyến du ngoạn bên ngoài lãnh địa của mình. Việc thuyết phục Aries khó khăn lạ thường, nhưng điều còn lạ lùng hơn khi Aquarius đã ngang nhiên xen vào cuộc tranh luận của họ.

"Được mà Aries, dù sao cũng là Leo gánh vác sau này, cô cũng nên xem thành quả buổi đầu tiên thị sát của thằng bé chứ."

Riêng mình Leo dừng lại cuộc trò chuyện thì lấy đâu ra điểm nhấn cao trào trong những lúc bão giông. Điều làm nên cái bất lịch sự của Aquarius mới khiến Leo bỡ ngỡ ngoài mặt và lòng lâng lâng cảm giác vô vàn hân hoan.

Aries dừng nhịp đầu lưỡi định sẵn từ bật âm, cô trầm ngâm rồi hướng mọi điều cần nói về Leo. Không muốn tiếp tục những bất đồng với đứa trẻ, cô cho phép sự rời đi của cậu gần như là bắt buộc. 

Trở về với căn phòng riêng và Aquarius rất ngóng chờ câu trả lời tốt hơn đến từ cô.

"Không thể được, quá nhiều rủi ro vào đêm mai. Số lượng lính đi tuần cũng tăng lên, sự kiểm soát người dân cũng trở lên gắt gao hơn. Chưa kể đứa con gái điên nhà Belacqua nữa, dính vào sự cả ngờ của nó là y rằng sẽ khó về."

"Mục đích của hoàng tộc là khôi phục lại đế quốc sau chiến tranh mười năm trước, bọn họ sẽ không để người dân vô tội bị thương đâu. Lời ra tiếng vào sẽ làm ảnh hưởng đến thanh danh người nắm quyền bất kể quý tộc hay hoàng tộc."

"Vậy càng không được. Cứ cho thoát khỏi việc nghi ngờ, chưa chắc chúng đã để yên, việc lợi dụng người mới gây chuyện chưa chắc đã không thể. Scorpio không phải thiên tài nhưng công sức cô ả bỏ ra để triệt hạ mục tiêu còn phiền phức nữa."

Ngẫm đi giây lát, ngay cả anh cũng chẳng thể lay chuyển hoài nghi cùng tính cương quyết của cô. Voi đòi sự nhượng bộ của Aries là xuẩn ngốc, biết rõ vậy và anh vẫn muốn cho những đứa trẻ được giải phóng khỏi những mong muốn thuở nào vẫy cánh.

"Cô đâu thể bắt chúng mù tịt về thế giới bên ngoài được."

"Tôi càng không thể đẩy chúng vào nguy hiểm."

"Nó là đứa trẻ do cô nuôi kia mà."

"Nó không giống tôi."

"Vậy chỉ cần cô đi cùng là được chứ gì?"

"Quá dễ gây sơ hở nếu đi đôi."

"Thì tách riêng ra."

"Khác gì?"

"Tôi sẽ cho Capricorn đi cùng, tiện thể cho con bé làm quen."

Aries chống tay lên bàn, áp mặt nằm trên mu bàn tay. Lạ lẫm gì sự cố chấp của kẻ làm chức tham mưu, dẫu Aquarius chỉ có cười nói bất chấp những đúng đắn trong luật của cô, cô dễ dãi quá sẽ cho họ thừa nước đục làm càn. Vậy nên Aries lý trí, đi thẳng vào trọng tâm câu chuyện.

"Rốt cuộc anh muốn gì?"

"Có gì đâu. Cô làm được, tôi làm được, không lý gì chúng không làm được. Nếu chúng thất bại là do chúng quá yếu. Với lại, cùng nuôi chúng lớn, tôi với cô đều đồng nhất quan điểm phải hoàn trả thứ đã lấy. Cô không muốn đối diện sao?"

Người con gái trầm ngâm đột nhiên mỉm cười. Anh đúng đến phân nửa rồi đoạn cuối lại chỉ biết một đường trượt dốc thẳng xuống bãi ngầm. Aries chấp nhận điều khoản của Aquarius, cho đến sáng hôm sau anh lại bước vào. 

Tức ngày 2 tháng 7 năm 865, vẫn giữ nguyên quan điểm nhưng Aquarius không còn niềm nở nữa.

Đến sau cô, người con gái bận với cả đống việc trên dưới mà đó cũng là một cách sống thoải mái khi những con dân chỉ chăm chăm đùn đẩy mọi việc cho ngài lãnh chúa. Chẳng than vãn hay trút giận vô cớ, thúc đẩy cô đi đến nước này là phục vụ không hưởng thụ, Aries hài lòng với cố gắng chính mình.

Aquarius, bằng cái giọng bình thường đến nhạt nhòa, nói với cô không cung cách cợt nhả. Cuộc sống khuôn khổ bấy lâu nay anh tỏ ra nhàm chán bỗng chốc thay đổi hoàn toàn cái niềm hân hoan anh tạo ra giữa đời. 

Anh mở lời dẫn dắt, "Aries, chúng ta cần nói chuyện riêng một chút."

Để tránh việc nhảm nhí xao nhãng cô, giúp câu nói thêm trọng lượng, anh đế thêm vế sau, "Về buổi thị sát tối nay."

Không chút hành động dư thừa, cô nhanh gọn giao lại công việc dở dang. 

Khi bóng người trở lên thưa thớt và sự riêng tư được đề cao, cô ngồi trước và theo ý nguyện chính mình, anh đứng và cuộc trò chuyện thông minh không cần quá nhiều lời để hiểu.

"Tôi vừa nhận được thư bên trinh sát. Phiền phức nhất của cô đấy."

"Chẳng lý gì lại mất công đến vậy, vấn đề phát sinh sau đó kìa."

Đôi lông mày gã tham mưu nhíu lại, và trên trán anh nhấp nhô nếp nhăn chồng chất. Thông minh đến vậy, anh luận ngay câu trả lời, "Là Đế quốc."

Muốn xem phản ứng của nữ thần chiến tranh, anh thấy cô quay mặt về nơi vô định, song cũng chẳng thấm vào đâu khi người con gái ngẫm nghĩ rồi tủm tỉm cười. Ngửa mặt, cô nhìn anh, thong thả dù rằng đôi mắt lờ đờ mệt nhoài, điềm nhiên nét phảng phất tàn tạ ngày thu lá rụng.

Nhờ anh, mong mỏi hơn là những gì anh làm được, cô muốn anh cố luôn cả phần cô kìa.

"Xem ra, tiếp theo Aquarius không thể ngồi yên được nữa rồi."

...

Đêm ngày 2 tháng 7 năm 865 theo lịch Ruglidel.

Dù rằng thời gian buổi thị sát chưa bao giờ thiếu, nhưng cơ hội trà trộn trong lễ hội thì chẳng mấy khi được dịp, và Aquarius biết anh không thể khuyên can quyết định thay đổi lúc bấy giờ. Vì thế, gạt bỏ những nỗi bất an bên cạnh, Aquarius tiễn ba người ra khỏi thành trấn Yonork.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net