Truyen30h.Net

12cs

Rất nhanh, mọi người liền ít đi, đột nhiên cả năm người nghe được câu nói trong trẻo, nhẹ nhành: “Em đã bảo anh chờ một chút mà không nghe, thấy chưa Gem, chẳng phải lại làm phiền người khác sao”

Đó là một cô gái rất xinh đẹp, cô ấy có mái tóc vàng rất dài, đôi mắt xanh, gương mặt co phần giống với chàng trai đang đứng cùng bọn họ.

-“Anh cũng chỉ là không muốn đến quá muộn thôi mà, Pis. Cảm ơn mọi người nha, tôi đi trước đây”_ Chàng trai được gọi là Gem đó nói xong liền khoác vai cô gái xinh đẹp kia rời đi. Còn cô gái sau khi gật đầu với bọn họ liền rời đi.

- “Cô ấy đẹp thật đấy”_ Aries sau khi thoát khỏi sức hấp dẫn của cô gái kia mang đến liền cùng ba người kia vừa đi vừa nói

- “Đúng vậy nha”_ Cancer đồng tình.
Bọn họ đi ra ngoài, tập trung cùng với mấy người năm nhất còn lại, theo chân bác Hagrid, người giữ cổng của trường. Năm nhất đi vào trường bằng thuyền, băng qua Hồ nước Đen, còn lại đã sớm vào trường bằng xe ngựa do bọn vong mã.

Đã 25 năm sau ngày Voldemort bị  đánh bại, tuy nhiên các tín đồ tôn thờ hắn vẫn còn rục rịch trong suốt các năm qua. Và hiệu trưởng trường Hogwarts hiện giờ vẫn là giáo sư Minerva McGonagall. Trong trường,một số giáo viên còn giữ nguyên nhưng cũng có một số đã bị thay đổi vì nhiều nguyên nhân (vậy nên đôi khi xuất hiện ra có tên lạ, ko trong nguyên tác). Điều đặc biệt là giáo viên bộ môn <Phòng chống phép thuật hắc ám> vẫn thay đổi mỗi năm một lần như cũ, và Harry Potter nghe nói thi thoảng vẫn sẽ đến Hogwarts để giảng dạy.

Khi vào được lâu đài, các học sinh từ năm thứ hai trở lên tiến thẳng đến Đại Sảnh Đường, trong khi học sinh năm thứ nhất phải đứng lại ở Tiền Sảnh để tiến hành công việc phân loại Nhà cho mình. Ngay khi các học sinh năm nhất xếp hàng xong, hiệu trưởng hiện giờ, giáo sư McGonagall đi đến, với chiếc nón phân loại trong tay.

Chiếc nón lại lần nữa cất lời ca, đây là phần không thể thiếu trong khai giảng tại Hogwarts. Tất cả dường như báo hiệu một năm mới lại bắt đầu tại nơi đây:

“Người nào vô Gryffindor
Cái lò luyện trang dũng cảm
Người nào vô Hufflepuff
Nơi đào tạo kẻ kiêng trung
Khó khăn chẳng khiến ngại ngùng
Đáng tin, đúng người chín trực
Ai vào Ravenclaw được
Nơi đào luyện trí tinh nhanh?
Vừa ham học lại chân thành
Hoặc Slytherin cũng thế
Dạy cho ta đa mưu túc trí
Làm sai miễn đạt mục tiêu"

Sau khi chiếc nón hát xong, giáo sư McGonagall lên tiếng, bắt đầu lễ phân loại thường niên của trường:

- “Bây giờ, ta sẽ lần lượt đọc tên các trò, nhiệm vụ của các trò là khi nghe thấy tên của mình sẽ lên đây, và đội chiếc nón này, các trò đã rõ rồi chứ?”

- “Trò Zane Brown”_ “Hufflepuff”
Sau khi được gọi tên, cậu bé hơi mũm mĩm với mái tóc đen đi lên cầm chiếc mũ và đội lên. Ngay khi cậu bé đội, chiếc nón nói ra một từ. Đồng thời, từ vị trí của nhà Hufflepuff vang lên một loạt tiếng vỗ tay.

- “Trò Aries Jones”

Aries nghe thấy tên của mình liền đứng lên và tiến lên đội chiếc nón lên, sau đó, cô nghe thấy tiếng “Hmm” vang lên trong tâm trí mình, cuối cùng, nghe tiếng chiếc nón nói: “Gryffindor”.

Sau đó, cô nghe một loạt tiếng vỗ tay, bỏ mũ ra, cô từ từ đi về phía nhà Gryffindor. Nhìn một lượt những gương mặt xa lạ, Aries thấy một chàng trai nhìn rất quen, sau khi nghĩ ngợi một hồi cô nhận ra là chàng trai đi cùng Libra ở Hẻm Xéo.

- “Trò Cancer Smith”_ “Hufflepuff”

- “Trò Taurus Johnson”_ “Hufflepuff”

- “Trò Libra William”_ “Hufflepuff”

Aries thấy ba người bạn mới quen Cancer, Libra và Taurus của mình được gọi tên, nhưng lại hơi buồn vì không được cùng nhà với ba người bạn này. Thật ra là rất buồn, cớ sao khi vào trường, bốn người cùng quen thì ba người vào chung một nhà, mỗi mình cô vào một nhà thế. Sau loạt vỗ tay chào mừng liên tiếp của nhà Hufflepuff, Aries lại thấy hai người bạn xinh đẹp mà cô gặp lúc mới đến trường.

- “Gemini Wright”_ “Slytherin”

Ồ, thì ra cậu ấy tên là Gemini Wright, cô bạn kia khá giống cậu ấy, hẳn cũng là Wright đi. Sau đó, chiếc mũ vang lên một tiếng, Aries liền không tin tưởng lắm, trông cậu bạn đẹp trai, hiền lành, giọng nói cũng hay nữa. Thật là, cô không nên nhìn mặt đoán hình dong nha. Sau loạt chào mừng của nhà Slytherin, Aries liền nghe thấy một cái tên.

- “Pisces Wright”_ “Ravenclaw”

Quả không sai mà, Pisces Wright, cậu ấy xinh ghê, trông hiền lành, dịu dàng ghê á. Sau khi biết cô bạn vào nhà Ravenclaw, cô liền một lần nữa lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Không phải cô ghét Slytherin hay gì đâu, tại cô nghe ba mẹ nói, Slytherin là nơi đào tạo các phù thủy hắc ám đó nên hơi kì thị xíu hoi. Cũng không phải ghét, vì cô có ấn tượng khá tốt về chàng trai tên Gemini kia, nhưng mà, tốt nhất nên tránh được thì tránh thôi.

Những cái tên sau đó, Aries chẳng thèm nghe nữa. Cô thấy chán ghê á, liếc quanh để tìm xem nhóm bạn mới quen của cô ngồi đâu, cô cảm thấy khá may mắn, vì sau trận chiến kia, quan hệ giữa các nhà trong trường trở nên khá tốt đẹp, dù gì thì vẫn phải tranh đua kiếm điểm cho nhà của mình mà, để còn lấy Cúp nhà nữa chứ. Sau khi xác định được ba người đó ngồi gần nhau, chỗ của Cancer cũng khá gần mình nữa, sự buồn chán của Aries tan đi chút ít.

Libra thấy được Aries đang nhìn về phía họ liền ra hiệu với Cancer và Taurus. Aries liền âm thầm cộng thêm một điểm cho Libra vì quá tâm lí rồi đi. Sau khi thấy Libra ra hiệu, Cancer quay lại thấy Aries ngồi đằng sau cô

- “Tiếc quá nhỉ, Aries, chúng ta không cùng nhà rồi”

- “Đúng vậy a, sao số tớ lại thế chứ, quen ba người các cậu thì cả ba vào một nhà, mỗi mình tớ vào nhà khác thui, ông trời thật quá đáng, huhu”

- “Thôi mà, không sao đâu, chúng ta vẫn có thể có tiết học cùng nhau, và có thể ngồi gần nhau trong bữa cơm mà”

- “Ừm:<<”

Sau một hồi phân loại nhà, 280 học sinh năm nhất được phân chia xong.  Giáo sư McGonagall nhắc nhở một vài điều đặc biệt như: không được vào rừng cấm, không được tự ý đi loanh trong đêm, …. Nói xong, cô phẩy chiếc đũa phép trong tay một cái. Lập tức, từ những chiếc đĩa đang trống không trên bàn xuất hiện rất nhiều món ăn. Nhìn thấy đồ ăn, Aries lập tức vứt truyện buồn ra sau đầu. Dù sao thì, làm gì có ai từ chối đồ ăn ngon đâu, đúng không? Cho dù có, người đó chắc chắn không phải Aries cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net