Truyen30h.Net

2️⃣ [ĐM/EDIT] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c200-c399)

Chương 201: Nhà máy Hoa Hồng (44)

nhaso611

Fanart Lục Dịch Trạm - Artist: 阿窨

Chương 201: Nhà máy Hoa Hồng (44)

Bạch Liễu là người cho nổ tung nhà máy Hoa Hồng!

Edit: Huyên

Cánh cửa sắt lảo đảo mở ra, Đường Nhị Đả đứng trước cửa không nhúc nhích.

Dường như trong máy mắt hắn đã biến thành một tác phẩm điêu khắc làm từ gỗ, hoặc tại thời điểm này hắn hy vọng hắn chỉ là một tác phẩm điêu khắc làm từ gỗ.

Công nhân nhà máy nghi ngờ đẩy hắn hai cái, nhưng thân hình Đường Nhị Đả to lớn nên gã không đẩy được, lúc này 'giấy thử hương' trong lồng giam bỗng nhiên di chuyển ngón tay, nhẹ nhàng đi từng bước về phía hắn.

Hai mắt 'giấy thử hương' tan rã dựa vào tường cố gắng tập trung nhìn về phía Đường Nhị Đả, anh phát ra âm thanh rất yếu ớt và nghi vấn, khàn khàn: "... Đội trưởng?"

Chỉ một tiếng gọi nhẹ nhàng ấy, Đường Nhị Đả vốn đang bị cố định tại chỗ giống như bị một phát súng bắn trúng, đau đến nỗi hắn gần như muốn nghiến răng nghiến lợi, vẻ mặt dữ tợn mới có thể khống chế được biểu cảm của mình.

Hai mắt Đường Nhị Đả đỏ tươi, vịn vào tường mới có thể ổn định cơ thể của mình, hắn nhìn người trong lồng giam, hoặc là giấy thử hương.

Có thứ gì đó hút khô sức lực của Đường Nhị Đả, làm hắn kiệt sức, vết thương chồng chất, vẻ mặt hoàn toàn thay đổi, làm hắn chỉ có thể dựa vào vật bên ngoài chống đỡ cơ thể mình, lảo đảo đi từng bước một vào lồng giam vẫn luôn nhốt hắn, nhốt Tô Dạng.

Đường Nhị Đả đi tới trước mặt giấy thử mùi nước hoa, vào giờ khắc này, hắn mới nhìn thấy rõ đối phương.

Cả khuôn mặt Tô Dạng đều "nở rộ", hoa hồng trong mắt tươi tốt như trong cánh đồng hoa, trên mặt đầy đường vân máu thịt tràn ra ngoài, người mặc bộ đồng phục đội phó Cục Quản Lý Dị Đoan Nguy Hiểm kia, ngay cả thẻ công tác vẫn còn đeo.

Ảnh chụp trên thẻ công tác của Tô Dạng dính vết máu, trông có vẻ bẩn thỉu.

Khuôn mặt này và bức ảnh trên thẻ công tác làm Đường Nhị Đả nhớ lại khi Tô Dạng bị Tên Hề bắn chết, lúc đó tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế của các thành viên trong đội dường như còn vang vọng bên tai hắn.

Mà Đường Nhị Đả như một người mất đi linh hồn, nét mặt trống rỗng nhìn video ghi lại cái chết của Tô Dạng, đầu óc như trục trặc, chỉ lặp đi lặp lại một câu —— nếu lúc này tôi ở bên cạnh Tô Dạng thì tốt quá.

Nếu người bị tra tấn là tôi, chịu đau đớn là tôi, người chết là tôi thì tốt biết mấy.

- Tại sao mỗi một lần, mỗi một lần, đều phải là Tô Dạng?

Sao không phải là hắn, một tên hèn nhát dù có đi qua bao nhiêu dòng thời gian đi chăng nữa cũng không dám nhìn thẳng, không dám nhìn nhiều nói nhiều thêm một câu với người quan trọng của mình?

Đường Nhị Đả nhắm mắt lại, trên mu bàn tay đang vịn tường nổi đầy gân xanh, cả người gần như sắp đứng không vững nữa.

Trong mắt Tô Dạng có một tia sáng rất yếu ớt, dường như anh không cảm thấy hiện giờ mình đang đau đớn, nét mặt với làn da không đều rất thuần khiết, ấy là sự tín nhiệm và niềm vui khi gặp được đội trưởng Đường Nhị Đả , dường như anh muốn mỉm cười.

Nhưng làn da và cơ bắp bị cắt đứt đã ngăn cản động tác mỉm cười của Tô Dạng.

Thế nên khóe miệng anh cong đến một nửa đã bất lực hạ xuống, chỉ có giọng điệu vẫn còn vui vẻ: "Đúng là ông rồi, đội trưởng!"

Tô Dạng rất muốn với tay nắm lấy góc áo của Đường Nhị Đả, nhưng làm mấy lần vẫn không thành công, ngược lại còn run rẩy thêm vì dùng sức.

Lúc cánh tay Tô Dạng sắp rơi xuống một lần nữa, Đường Nhị Đả cuối cùng cũng im lặng ngồi xổm xuống, hắn nhẹ nhàng giơ bàn tay đang run rẩy của mình lên phủ lên mu bàn tay của Tô Dạng.

Tô Dạng suy yếu thở hổn hển vài cái, tựa vào tường lấy lại hơi, nửa nhắm mắt mỉm cười nhìn hắn, đột nhiên xoay tay lại cầm tay Đường Nhị Đả.

Đường Nhị Đả hít sâu một hơi ngăn chặn cảm xúc cuồn cuộn kia, lần đầu tiên hắn ở dòng thời gian này không từ chối sự thân cận của Tô Dạng, mà là nắm lại tay Tô Dạng. Giọng nói khàn khàn khó khăn: "Ừm, đội trưởng đến rồi, đến cứu ông ra khỏi nơi này."

"Không, không thể... Cứu tôi ra khỏi đây! Khụ khụ khụ ——" Trên mặt Tô Dạng xuất hiện cảm xúc tức giận, lại bất đắc dĩ buồn cười.

Anh giống như mỗi lần hợp tác với Đường Nhị Đả, tựa hồ cảm thấy khổ não vì quyết định thô lỗ của đội trưởng, nhưng cuối cùng vẫn nhẫn nại khuyên giải đối phương.

Giọng nói của Tô Dạng bởi vì hít thở dồn dập, nghe có vẻ đứt quãng: "Ông cứu tôi ra ngoài, cũng vô dụng, tôi thật sự sắp không chịu được rồi."

Đôi mắt của Tô Dạng cụp xuống, giọng điệu cũng sa sút: "Gia đình tôi, cha mẹ, các thành viên trong đội đều không chịu nổi nữa, tất cả đều héo rũ, bây giờ chỉ còn lại tôi, nhưng tôi cũng chẳng chịu đựng được bao lâu."

"Tôi chỉ không cam lòng mà thôi, không cam lòng trước mặt thứ này mà gì cũng không làm được, tôi vô dụng quá." Giọng điệu Tô Dạng rất hoảng hốt, anh ngẩng đầu lên, trong con ngươi màu sáng màu hoa hồng đặc biệt rõ ràng, anh nắm chặt tay Đường Nhị Đả đang muốn rút về, "Nhưng đội trưởng ông thì khác! Ông là người được Tiên Tri lựa chọn! Ông nhất định có thể thay đổi tất cả!"

Ngay lúc này, dường như ký ức của tất cả các dòng thời gian mà Đường Nhị Đả xuyên qua được đọng lại trong câu nói này.

[Đội trưởng! Ông chắc chắn có thể làm được!]

[Đội trưởng, tôi tin ông!]

[Đội trưởng, khụ khụ, miễn là ông còn sống, chúng ta đã có hy vọng rồi!]

Vô số, tất cả, Tô Dạng khác nhau nhìn hắn với gương mặt đầy máu, vỡ vụn, nhợt nhạt, đầy vết bầm tím, hoặc be bét máu thịt, tất cả đều nhìn hắn với ánh mắt chăm chú và sáng ngời, tràn ngập hy vọng và giải thoát, gọi hắn là đội trưởng.

Sau đó, sau nụ cười chết đi vì hắn, linh hồn lập tức biến mất trong ánh sáng, không thấy bất kỳ dấu vết nào.

Đường Nhị Đả ý thức mơ hồ nhìn Tô Dạng đang lo lắng nhìn chăm chú vào mặt hắn, trong nháy mắt, hắn cảm thấy mình không còn nhận được lời nhắc nhở và tin tưởng của Tô Dạng nữa, mà là một loại nguyền rủa và rời xa.

Tô Dạng gian nan dời thân thể về phía trước, anh dựa vào bả vai Đường Nhị Đả, hạ thấp giọng nói: "Đội trưởng, nghe này, cứu tôi ra ngoài đã không còn ý nghĩa nữa, ông đến được đây, hẳn là đã sắp thăng chức làm công nhân nhà máy, ngay sau đó là thăng chức đến vị trí nhà điều chế nước hoa, nước hoa hoa hồng có thuốc giải, nhưng thuốc giải chỉ có giám đốc nhà máy mới biết thôi."

"Chỉ cần ông từ một nhà điều chế nước hoa thăng lên làm giám đốc nhà máy, ông sẽ biết thuốc giải độc là gì." Nói đến đây, Tô Dạng có chút khó thở, anh dựa vào vai Đường Nhị Đả ngửa đầu nghỉ ngơi, sau đó nhanh chóng nói tiếp, giọng nói của anh chứa đựng ý cười, "Lúc đó, ông có thể cứu những người bị ô nhiễm này."

Đường Nhị Đả không rõ mình rốt cuộc đã im lặng bao lâu, mới khàn khàn mở miệng: "... Còn ông thì sao?"

Tô Dạng không nói gì, chỉ im lặng tựa vào vai Đường Nhị Đả, nhắm mắt lại lồng ngực phập phồng rất nhẹ.

Sự ăn ý giữa bọn họ đã không cần bọn họ nói thêm gì, hai người đều hiểu Tô Dạng đưa ra quyết thế nào —— Tô Dạng quyết định hy sinh bản thân cho Đường Nhị Đả làm kiểm tra, để Đường Nhị Đả thành công thăng chức lên làm công nhân nhà máy.

Điều này tương đương với việc để Đường Nhị Đả tự tay giết Tô Dạng, cứu những người khác trong trò chơi này.

Cho dù Tô Dạng này cũng chỉ là một nhân vật trong trò chơi, chỉ là một Tô Dạng giả, nhưng Đường Nhị Đả không thể ra tay được.

"Nhưng đội trưởng..." Tô Dạng tựa vào vai Đường Nhị Đả mở đôi mắt hư vô mờ mịt, giống như lẩm bẩm nhỏ giọng nói, "Tôi đã không còn khả năng cứu chữa được nữa, tôi nghiện rồi."

"Đội trưởng, làm người phải nhìn thoáng một chút, cái chết ... Con người đều phải chết." Trong giọng nói của Tô Dạng mang theo một chút ý cười tùy tiện, giống như anh đang dỗ dành Đường Nhị Đả, "Nếu như tôi nhất định phải chết, tôi hy vọng cái chết của tôi có ý nghĩa với ông."

"Thật ra tôi rất vui khi được gặp ông trước khi hoàn toàn khô héo, bởi vì điều này ít nhất đại diện cho việc tôi giãy giụa trong đau đớn như một kẻ ngốc lâu như vậy, không muốn khuất phục trước nước nước hoa hồng vẫn còn có ý nghĩa." Tô Dạng quay đầu trên vai Đường Nhị Đả, nhìn hắn rất đỗi dịu dàng, "Ý nghĩa của việc tôi làm chính là đợi ông đến đấy, đội trưởng à."

Đường Nhị Đả có thể nhìn thấy vết nứt trên mặt Tô Dạng dần dần sâu rồi tróc ra, máu chảy ra từ rìa, Tô Dạng phản chiếu trong đồng tử của hắn càng ngày càng giống một đóa hồng.

Càng lúc càng giống như một con quái vật.

Hắn chưa bao giờ thấy mạng sống của một người trôi qua nhanh chóng như lúc này đây.

Tô Dạng khẩn cầu nhìn Đường Nhị Đả.

Đường Nhị Đả dần dần buông đôi tay đang nắm tay hắn của Tô Dạng, sau đó lại nắm chặt bàn tay mà hắn chủ động buông ra, hắn cúi đầu không thấy rõ nét mặt, giọng nói khàn khàn gần như không nghe rõ: "... Kiểm tra, phải làm những gì?"

Tô Dạng nở nụ cười từ trong lòng: "Cảm ơn ông, đội trưởng."

"Đúng rồi." Dường như Tô Dạng nhớ ra chuyện quan trọng gì đó, sắc mặt nghiêm trọng đi, "Đội trưởng, ông còn nhớ dị đoan hình người Bạch Liễu mà lúc trước ông bắt được rồi để chạy trốn không? Chờ ông rời khỏi đây, nếu có cơ hội tìm được tên đó thì nhớ kỹ phải giết kẻ này."

"Chính kẻ này, vào ngày cậu ta chạy trốn khỏi Cục Quản Lý Dị Đoan Nguy Hiểm, đã nổ tung nhà máy mà bọn tôi đi kiểm tra."

------------------

Một lồng giam khác cách nhau một bức tường.

Lục Dịch Trạm vất vả lắm mới làm rõ được Lưu Giai Nghi trước mặt mình là Bạch Liễu biến thành, bầu không khí giữa hai người không hề căng thẳng, trò chuyện câu có câu không.

Bạch Liễu mở mắt nhìn thoáng qua Lục Dịch Trạm ngồi đối diện mình: "Tôi nổ tung nhà máy Hoa Hồng?"

"Ừm." Dường như Lục Dịch Trạm cũng không cảm thấy mình đang nói về một chủ đề rất quan trọng, cơ thể và giọng điệu đều thoải mái, nằm trên giường, hai tay gối sau đầu, "Tôi và các nhân viên khác của Cục Quản Lý Dị Đoan Nguy Hiểm đều nhìn thấy, tôi lấy mười năm quen biết với ông ra để đánh cược, người đứng trên nhà máy Hoa Hồng, nói muốn cho nổ tung cái nhà máy này chắc chắn là ông."

"Ông nói ông muốn gây ra một vụ nổ, rò rỉ khí ga cánh hồng khô, phá hủy thế giới, tôi còn nói mấy câu với ông, cuối cùng xác định người đó chính là ông mà tôi quen biết." Lục Dịch Trạm ngửa mặt lên nói.

Dòng thời gian của trò chơi《Nhà máy Hoa Hồng 》này là mười năm sau trong thế giới thực.

Bạch Liễu sắp xếp lại dòng thời gian Lục Dịch Trạm nói với mình.

Vụ nổ dẫn tới sự lan rộng của khí ga cánh hồng khô ra toàn thế giới, xảy ra sau một ngày Bạch Liễu trốn khỏi Cục Quản Lý DỊ Đoan Nguy HIểm.

Mà ngay trong ngày hôm đó, đội phó đội Ba Tô Dạng của Cục Quản Lý Dị Đoan Nguy Hiểm và Lục Dịch Trạm đều đến nhà máy Hoa Hồng cùng ngày, điều tra nhà máy bị cưỡng chế đóng cửa nhưng âm thầm mở cửa trở lại —— đây là chuyện về nhà máy mà Bạch Liễu đọc được trên báo, cũng phù hợp với sự thật mà Bạch Liễu suy đoán ra, cũng giống lời Lục Dịch Trạm đã nói với cậu lúc nãy.

Mà chuyện xảy ra sau đó qua lời kể của Lục Dịch Trạm, Bạch Liễu chỉ nghe vài câu đã nhướng cao lông mày.

Lục Dịch Trạm nói khi bọn họ đến nhà máy, họ đã tìm kiếm các dụng cụ bị nghi ngờ dự trữ khí ga cánh hồng khô ở khắp mọi nơi trong nhà máy, toàn bộ nhà máy rất kỳ lạ, dụng cụ thì đầy đủ, nhưng mọi người dường như biến mất, không biết đã đi đâu.

Bọn họ không ngủ không nghỉ tìm kiếm đến rạng sáng, ngoại trừ một số chảo sắt và thiết bị chưng cất hoa hồng thì không thu hoạch được gì.

Lúc này Bạch Liễu như từ trên trời giáng xuống, đột nhiên xuất hiện trên nóc của nhà máy Hoa Hồng, cầm một đại lạt ma không biết lấy từ đâu ra, một tay đút túi lười biếng nói vọng về phía đám người phía dưới ——

Lục Dịch Trạm vừa nói, vừa giơ tay so với một lạt ma lớn để bắt chước tình cảnh lúc ấy: "Tôi là phần tử phản xã hội Bạch Liễu, bởi vì tôi đã bị sa thải hơn một tháng, tôi không tìm được việc làm, cũng không kiếm được tiền, tôi rất buồn, cảm thấy thế giới nên bị hủy diệt chung với tôi đi thôi, vì vậy lát nữa tôi sẽ kích nổ nhà máy này, để khí ga cánh hồng khô rò rỉ, tất cả mọi người phải chơi với tôi."

Bạch Liễu im lặng một cách kỳ lạ một lúc lâu, sau đó hỏi ngược lại: "Sau đó, nhà máy Hoa Hồng phát nổ?"

Lục Dịch Trạm thành thật gật đầu: "Ừm, sau đó ông hoàn toàn biến mất, bởi vì chuyện này, có một thời gian Cục Quản Lý Dị Đoan Nguy Hiểm đã treo thưởng lệnh truy nã ông lên đến 16 triệu, tới tôi cũng có chút chút động lòng."

Bạch Liễu liếc mắt nhìn Lục Dịch Trạm đang nằm trên giường: "Ông không nghĩ là do tôi làm đúng không?"

Nếu Lục Dịch Trạm thật sự cho rằng Bạch Liễu là người làm nổ nhà máy, chỉ cần anh còn có thể nhúc nhích, Bạch Liễu vừa đi vào đây, bảo đảm tên này sẽ nhảy lên từ trên giường đánh chết Bạch Liễu tại chỗ.

Nhưng bây giờ Lục Dịch Trạm vẫn bình tĩnh nằm trên giường nói chuyện phiếm với Bạch Liễu, chứng minh Lục Dịch Trạm cảm thấy chuyện nổ tung không liên quan đến cậu.

Lục Dịch Trạm im lặng một lúc rồi mới mở miệng: "Tôi chắc chắn rằng người đứng trên nóc của nhà máy Hoa Hồng nói sẽ nổ tung nhà máy là ông, tôi chắc chắn rằng sau khi ông nói xong, chưa đầy mười lăm phút nhà máy Hoa Hồng đã phát nổ, vụ rò rỉ nước hoa này đã gây nguy hiểm cho tất cả mọi người."

Sau đó, Lục Dịch Trạm cho ra một suy đoán rất mất não: "Nhưng tôi cảm thấy việc này không phải là ông làm."

Bạch Liễu hứng thú hỏi ngược lại: "Tại sao?"

Bạch Liễu rất ít khi hoài nghi suy đoán của Lục Dịch Trạm với mình, Lục Dịch Trạm còn hiểu cậu hơn chính bản thân cậu, cũng chưa bao giờ nói dối cậu.

Lục Trạm Trạm nói người đứng trên nóc của nhà máy chính là Bạch Liễu cậu, Bạch Liễu đoán đúng là cậu thật.

Dường như Lục Dịch Trạm đang ngẩn người ngẩng đầu nhìn đỉnh lồng giam trong chốc lát, mới trả lời Bạch Liễu: "Phỏng đoán chủ quan không hề chuyên nghiệp, tôi tin rằng ông sẽ không làm chuyện này đâu."

Bạch Liễu nhìn anh: "Tôi còn không biết, ông vẫn có thể tin tưởng nhân phẩm của tôi?"

Lục Dịch Trạm chậm rãi "Ôi" một tiếng, nhẹ nhàng quay đầu lại nhìn Bạch Liễu: "Không phải vì chuyện này, tôi cũng không tin được nhân phẩm của ông."

Nếu không có những đường nét kỳ lạ trên mặt Lục Dịch Trạm, cuộc trò chuyện giữa bọn họ sẽ bình lặng như trò đùa thường ngày.

Lục Dịch Trạm nhìn Bạch Liễu: "Nhưng tôi tin tưởng đạo đức giao dịch của ông, hôm qua ông và tôi đã giao dịch bao lẩu mười năm, ông không thể hủy diệt thế giới khi còn chưa ăn được một bữa, rất thiệt thòi, tôi không tin ông có thể làm được chuyện này."

"Ừm." Bạch Liễu nhìn thoáng qua Lục Dịch Trạm, "Tuy rằng tôi cũng cảm thấy như vậy, nhưng những người khác sẽ không cảm thấy như vậy chứ gì?"

Lục Dịch Trạm mỉm cười, lại quay đầu về, giọng điệu cảm khái: "Đúng vậy, trong những người đến nhà máy Hoa Hồng ngày đó chỉ có một mình tôi cảm thấy như vậy, lý do suy đoán quá chủ quan, không thể thuyết phục bọn họ, cho nên sau này mới có lệnh truy nã ông với món tiền thưởng kếch xù."

"Đáng tiếc sau đó bọn họ không thể chịu đựng nổi nữa, từng người một rời đi." Vẻ mặt của Lục Dịch Trạm rốt cục trở nên phức tạp, anh thở dài một hơi, "Trên thế giới này còn có người có thể kiên trì tin tưởng ông và hận ông, hình như chỉ còn lại hai người."

Người tin tưởng Bạch Liễu hiển nhiên là Lục Dịch Trạm, dựa theo trò đùa ác của người thiết kế trò chơi này, nếu Bạch Liễu không đoán sai, người hận cậu hẳn là Tô Dạng —— Giấy thử hương của Đường Nhị Đả khả năng cao là Tô Dạng.

"Trong suốt mười năm ở đây, tôi đã suy nghĩ về mười năm mà tôi quen biết ông, cố gắng tìm ra manh mối về con người thật của ông, để chứng minh suy đoán của tôi rằng ông sẽ không cho nổ nhà máy Hoa Hồng, còn tên kia thì liên tục nhấn mạnh bằng chứng, nhấn mạnh rằng cậu ta đã tận mắt nhìn thấy ông kích nổ nhà máy."

Lục Dịch Trạm nhìn thẳng lên trần nhà, giọng điệu của anh trở nên rất nhẹ, giống như đang lẩm bẩm: "Rốt cuộc ông là loại người gì, biến thành lý do duy nhất để chúng tôi sống sót."

"Mà nhớ lại đến giai đoạn sau, tôi bắt đầu tự hỏi liệu ông có tồn tại hay không, ông có phải là một người bạn mà tôi đã quá cô đơn nên mới tưởng tượng ra không, một kẻ giết người, một sự cứu rỗi để giữ bản thân tỉnh táo - biết rằng có ông tồn tại, chí ít tôi cũng có một chút hy vọng."

Bạch Liễu bình tĩnh nghiêng đầu: "Cho nên?"

Lục Dịch Trạm oán giận nhìn sang Bạch Liễu: "Tốt xấu gì cũng đồng tình với tôi chút đi, tôi đã thảm thế này rồi."

Nói xong, Lục Dịch Trạm im lặng ngay, rồi anh bật cười: "Cho nên có một khoảng thời gian mỗi khi có người vào kiểm tra nước hoa, tôi đều hỏi bọn họ —— anh có biết Bạch Liễu không, anh cảm thấy cậu ta thế nào?"

"Có lẽ vì tôi rất hợp tác thử mùi nước hoa, bọn họ cũng trả lời lại, tôi đã nhận được rất nhiều câu trả lời về [Bạch Liễu], nhưng không ai trong số họ có thể thuyết phục tôi rằng ông thực sự tồn tại, cũng không một ai có thể mô tả đúng người mà tôi biết."

Lục Dịch Trạm gian nan chống mép giường ngồi dậy, anh hít sâu hai hơi, ngẩng đầu nhìn Bạch Liễu: "Bây giờ đến phiên ông trả lời tôi câu hỏi này, ông có biết Bạch Liễu không?"

Anh nhìn thẳng vào Bạch Liễu đang đứng bên giường: "—— Ông cảm thấy Bạch Liễu là loại người gì?"

"Bạch Liễu mà tôi biết." Bạch Liễu bình tĩnh nhìn Lục Dịch Trạm suy yếu thở hổn hển, nói, "Cậu ta là một người vô sỉ, hèn hạ, không có sự đồng cảm, không từ thủ đoạn, không có nhận thức xã hội thông thường và hướng đến giá trị quan bình thường, cũng không chấp nhận những quy tắc ngầm về đạo đức thông thường, nói một cách đơn giản, là một kẻ khốn nạn, cộng với một ham muốn tiền bạc rất mãnh liệt, là một nhân vật khá nguy hiểm về mọi mặt."

"Ừm." Lục Dịch Trạm nghiêm túc gật gật đầu, "Là Bạch Liễu tôi quen không sai, tiếp tục đi."

Bạch Liễu nhìn chằm chằm vào Lục Dịch Trạm một hồi lâu rồi mới nói tiếp "Bởi vì cậu ta là bạn của ông, vì vậy ngay cả khi cậu ta là một tên khốn nạn như vậy, cậu ta cũng sẽ hết lòng tuân thủ giao dịch với ông - tôi sẽ không cho nổ nhà máy, nếu người đứng trên nóc của nhà máy Hoa Hồng thực sự là tôi, thì sẽ có một tình huống nào đó buộc tôi phải nói như vậy, đưa ra lựa chọn như vậy, nhưng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì trái với giao dịch."

Lục Dịch Trạm giật mình trong chớp mắt, anh chân thành nở nụ cười: "Đúng vậy, tôi cũng tin như vậy."

Bạch Liễu tiến lên một bước: "Được rồi, nói nhảm với ông xong rồi, dạy tôi cách kiểm tra đi."

Lục Dịch Trạm ngẩn ra một lát, bất đắc dĩ cười thảm: "Ông tàn nhẫn quá à Bạch Liễu, tôi vừa nghe công nhân nhà máy kia nói, thiên phú của ông có thể sẽ giết chết tôi sau lần kiểm tra này!"

"Ông có thể chết ở đây." Bạch Liễu nhìn lướt qua Lục Dịch Trạm, "Nhưng ông sẽ không chết thực sự đâu, ông muốn giao dịch với tôi không? Tôi có thể ngăn chặn vụ nổ đã xảy ra, cứu ông và những người khác."

Lục Dịch Trạm kinh ngạc nhìn Bạch Liễu một lúc lâu, tuy rằng dường như anh không hiểu rốt cuộc Bạch Liễu đang nói gì, cũng không biết Bạch Liễu ngăn cản chuyện đã xảy ra bằng cách nào ——

--- Nhưng anh biết cái tên Bạch Liễu này đã nói là giao dịch, thì ít nhất hơn năm mươi phần trăm là chuyện cậu có thể làm được.

"Muốn!" Lục Dịch Trạm trả lời chắc chắn, ánh mắt anh sáng lên, "Nội dung giao dịch là gì?"

Bạch Liễu: "Mời tôi ăn lẩu hai mươi năm."

"Cộng với mười năm lần trước là thành ba mươi năm luôn đó! Nhiều quá rồi đấy! " Lục Dịch Trạm kêu thảm thiết, "Ông nhìn bây giờ tôi như này này, chưa chắc có thể sống lâu tới vậy!"

Bạch Liễu liếc anh: "Vậy thì hãy vì giao dịch này, cố gắng sống đến lúc đó đi."

Lục Phục Trạm ngẩn người, anh nhìn vẻ mặt lạnh nhạt của Nạch Liễu, không nhịn được nở nụ cười.

Quan tâm đến mọi người mà cũng quanh co như vậy - thực sự là chính chủ rồi..

————————

Tô Dạng nắm lấy tay Đường Nhị Đả, trên mặt anh hiếm khi xuất hiện nét hối hận như thế: "Đội trưởng, mỗi ngày tôi và các thành viên khác ở đây đều hối hận lúc trước không nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh của ông, nếu có thể giết chết Bạch Liễu vào cái ngày bắt cậu ta, rất nhiều người..."

Đôi mắt màu sáng của anh đong đầy nước mắt, giọng nói khàn khàn vỡ vụn: "Rất nhiều người, sẽ không chết vì sự trả thù của Bạch Liễu, chết vì thứ này bị rò rỉ lan rộng!"

"Đội trưởng, nếu lúc trước tôi có thể ngăn cản tất cả chuyện này xảy ra thì tốt quá rồi, tất cả là lỗi của tôi..."

Dường như Tô Dạng bị một loại trách nhiệm và cảm xúc cực kỳ nặng nề đè bẹp, anh chậm rãi uốn cong thân thể trước mặt Đường Nhị Đả.

Trong nháy mắt anh đã già đi chục tuổi bởi vì hối hận và tự trách bản thân, các khớp xương trên tấm lưng gầy đến quá đáng nổi lên như một chuỗi hạt, gầy đến trơ xương, không thể đứng thẳng được.

Đường Nhị Đả nắm chặt nắm đấm —— tất cả những chuyện này đối với Tô Dạng trước mặt hắn mà nói không còn kịp nữa rồi.

Nhưng đối với hắn, vẫn còn kịp.

Miễn là hắn qua ải kịp thời, tìm ra thuốc giải và giết Bạch Liễu - tất cả những gì mà Tô Dạng nhìn thấy, đau đớn đến nỗi muốn chết, tất cả những điều này, sẽ không xảy ra một lần nữa.

Trong lòng Đường Nhị Đánh tính toán thời gian tương ứng khi trò chơi này chấm dứt trong hiện thực, cùng với thời gian Tô Dạng nói cho hắn biết Bạch Liễu gây ra vụ nổ, ánh mắt hắn không tự chủ được nheo lại —— điều này tương đương với việc sau khi Bạch Liễu qua cửa, lập tức đi tới nhà máy gây ra vụ nổ.

Phải giết Bạch Liễu trong trò chơi mới được!

Hắn đã biết cách để đạt được thuốc giải sau khi trở thành giám đốc nhà máy, không thể để Bạch Liễu sống tiếp được nữa!

Tác giả:

Đến rồi nè!

Xin lỗi mấy chương trước tôi có viết sai, là mười năm! Tôi sửa rồi nhá! ! ! Lỗi tôi (quỳ xuống nhận sai)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net