Truyen30h.Net

#4-Extra. Tống | Hero Playtime

,1, Duyên Cớ Xuyên Không

_ashca_

"Mất kiểm soát kosei? Không có khả năng." Kanakawa Tsukie lười nhác hất cằm nói.

"Nói gì vậy, lo xa quá." Dotea Adela cũng tự tin trả lời.

"Ha." Akarashi Akaya cười khẩy, một ánh mắt cũng không thèm cho.

[---]

Kaname Seita tuyệt vọng hét lớn "Cho nên mới nói đừng có lập flag được không??? Mắc gì mất kiểm soát kosei ba đứa cùng lúc vậy?!!"

Tsukie không chút nào tỏ vẻ hối lỗi, thậm chí còn lén quay đầu đi chậc lưỡi một tiếng.

Kazama Kotaro đứng gần đó nghe thế cũng cáu lên, tư thế chuẩn bị cãi nhau lớn đến nơi.

Shirosaki Midoru thở dài, tay day day trán, "Ngậm mồm hết lại."

Cả đám gần như lập tức nín thin thít.

Bọn họ đúng thật đều không ngờ tới bạn cùng lớp mình lại bỗng dưng mất kiểm soát kosei không báo trước như vậy, mà còn tận ba đứa cùng lúc. Cái này nếu không phải bị người dùng kosei đánh lén thì chỉ có thể là nghiệp chướng nặng nề không cứu nổi quá?

Mất kiểm soát kosei thì thôi, ba đứa nó còn dính chùm nhau, xé rách luôn không gian thời gian, rinh tận 20 cá nhân sang một thế giới khác. Bug cũng phải có hạn độ please???

Kawazaki Yujiro tay đỡ Akaya ngồi xuống dựa gốc cây gần đó, đảo mắt ngán ngẩm, than vãn "Lớp xui dữ vậy trời."

Hyuga Hakashi nhún vai, thêm dầu vào lửa "Tớ cảm thấy bọn mình hẳn là bị nguyền rủa."

Akarashi Akako phản ứng lại đầu tiên, đưa tay đánh Hakashi một cái, hằn học gằn "Đừng có nói xui."

Hakashi khịt mũi, không đáp.

Nói thật ra, xét về mặt logic thì khả năng cao là bọn họ bị villain dùng kosei lạ đánh lén, mà nếu là kosei thì dùng từ "nguyền rủa" cũng không sai. Nhưng sự tự tin ăn sâu trong máu khiến không ít người đều nhanh chóng phủ định trường hợp đó.

Vốn dĩ mỗi người bọn họ đều không yếu, lại còn gắn kết khăng khít từ năm nhất, cả đám 20 tụ lại như thế mà còn bị đánh lén? Sự ngạo mạn của bọn họ không cho là thế.

Nhưng nói là xui xẻo thì cũng hơi quá. Đến mức 3 đứa cùng mất kiểm soát kosei khi ngồi cạnh nhau, rinh thêm 17 đứa khác xuyên không, xui tận mạng mới được vậy chứ hả?

Thấy cả bọn có vẻ suy sụp, Rukawa Yotaro gượng cười hòa giải "Mà cũng may là cả đám rớt xuống cùng chỗ, ít ra không lo phải lạc mỗi đứa một nơi trên thế giới lạ lẫm này."

Inarima Chinoki bĩu môi, cất tiếng "Cũng không hẳn, đông người tức là dễ bị phát hiện hành tung. Hơn nữa..."

"Hơn nữa," Miyazaki Ichigo tiếp lời "Chúng ta cũng chưa chắc giấy tờ tùy thân và tiền bạc có sử dụng được không."

"Và bọn Hiiro đi lâu vậy vẫn chưa quay về nữa." Iwasaki Chiaki cũng hơi uể oải.

Bọn họ bị thả xuống tại một khu rừng vắng, kế bên một ngọn suối trong, trời giữa trưa nhiều mây. Hiện đã cử 4 người là Akihito Hiiro, Chiba Keitaro, Yu Ying Jun và Kagaki Aneko thử ra ngoài thăm dò tình hình thế giới nơi đây.

Ba kẻ gây chuyện lớn thì có Tsukie vẫn tung tăng khỏe mạnh, Akaya mệt mỏi ngồi dựa gốc cây và Adela vẫn đang bất tỉnh. May mà Tsukie chuẩn đoán Adela vẫn ổn, chỉ kiệt sức nên mới ngất, không thì bọn họ còn loạn nữa.

Cũng đúng, mất kiểm soát kosei thì Adela là nặng nhất, việc xé rách không gian đến thế giới này hết 45% là do Adela, cao hơn hẳn hai đứa kia nên mất sức cũng là nhiều nhất.

Ngoài ra, trừ Tsukie chỉ trầy da nhẹ ra thì cả Adela và Akaya đều có nội thương. Akaya đã hộc máu rất nhiều, cả chảy máu mũi, Adela thì nặng hơn, máu thậm chí chảy ra từ mắt. Mizuma Ryoki với 1 trong 2 kosei là điều khiển chất lỏng đã lập tức dồn sức giúp bạn mình dừng chảy máu.

Có vẻ như thế giới này không quá thân thiện với kẻ ngoại lai, tác dụng kosei của bọn họ giảm đáng kể, ít nhất 20 lần, cũng bởi thế nên Ryoki rất khó khăn trong việc cứu trợ hai người kia. Giây phút Akaya ngưng chảy máu mũi là khi Ryoki cũng kiệt sức gục xuống. Hiện cậu ta đang nằm kế Adela, được Kazeha Daiki canh chừng bên kia.

Nhưng việc Ryoki bất tỉnh đã dẫn đến một vấn đề lớn, chủ yếu là...

Kotaro hơi ngẩng đầu lên, nói ra tin tức không mấy lạc quan "Keitaro tốt nhất nên quay lại sớm, chúng ta sắp hết nước sạch rồi."

Cả đám trầm mặc.

Kurosawa Kazuo thân làm lớp trưởng vốn nên làm gì đó, nhưng việc xé rách thời không sang thế giới khác là việc chưa hề có tiền sử. Hiển nhiên, tình hình lớp 2B hiện giờ có chút tuyệt vọng.

Lúc này 4 người ra ngoài thăm dò kia đã quay lại, cầm theo nước khoáng cùng chút đồ ăn vặt. Aneko đưa túi đồ ăn trên tay cho Chiaki và Seita, giọng điệu trầm trọng báo cáo "Tiền không sài được, chứng minh thư cũng thế."

Keitaro chia nước trên tay cho mấy người gần nhất, đầu thì quay về hướng Daiki hỏi "Adela và Ryoki sao rồi?"

"Vẫn chưa tỉnh."

Kazuo gỡ kính xuống, nhận bánh từ Ying Jun, nhưng cậu ta chưa mở ra vội mà lại nhìn Hiiro, "Thế giới này?"

"Rất khác nơi chúng ta." Hiiro đáp gần như ngay lập tức, "Không có kosei, tựa như nơi của chúng ta rất lâu về trước, toàn thế giới đều là vô kosei."

Kazuo hơi gật gù, "Không ngoài dự đoán."

Dù sao Ryoki bị áp chế sức mạnh nhiều như vậy, không đoán ra mới lạ.

Midoru lại hỏi vấn đề khác thực tế hơn, "Tiền không dùng được, thế các cậu mua mấy thứ này như nào?"

Ying Jun lặng lẽ đi qua ngồi trên một tảng đá sạch, nhẹ giọng đáp "Cầm đồ, đôi hoa tai của Aneko."

Chinoki suýt xoa. Đôi hoa tai của Aneko là hàng limited chỉ bán 100 đôi, được nhãn hàng tặng nàng thơ tóc tím mới hôm qua đây thôi. Mang đi cầm đồ, tiếc thật sự.

"À ngoài ra," Hiiro đi đến ngồi phịch bên cạnh Hakashi, giọng điệu thản nhiên nhưng nội dung lại không như thế, "Tớ suýt bị xem là dị loại đấy."

"Hả?" Hakashi hỏi lại.

"À, cái đó..." Aneko cũng ngập ngừng, "Bởi vì tai của Hiiro nhọn khác với người thường, lúc bị nghi ngờ bọn tớ đã phải lấy cớ đang cosplay."

Akihito Hiiro có một đôi tai nhọn như yêu tinh, khá dài, thuộc về loại cho dù có thả đống tóc dài của cậu ta xuống cũng không che được. Ở thế giới bọn họ, điều này không quá lạ lẫm, bởi lẽ có nhiều người còn dị hơn thế nhiều.

Nhưng nếu nơi đây không chấp nhận đôi tai đó, thì hẳn còn nhiều thứ khác nữa của bọn họ khó mà dung hợp với nơi đây.

"Thế tiêu chuẩn người thường của họ là?" Seita nhướng mày hỏi lại.

Aneko hơi khựng lại, trầm ngâm, Ying Jun thấy thế đành trả lời thay "Không có tai tinh linh nhọn, không có tai đuôi thú, không có sừng, không có cánh, mắt chỉ có hai con, cũng không có dị màu."

Hiiro Akaya Akako tai tinh linh nhọn, tai đuôi thú có Daiki, sừng thì Ichigo, cánh có Hakashi Ryoki, Yujiro thì 5 mắt, anh em nhà Akarashi lại góp mặt trong vế mắt dị màu. Daiki có thể thu lại đuôi tai, Hakashi Ryoki cũng có thể thu cánh, nhưng những đặc điểm dị loại của mấy người khác thì không.

Chiaki chậc lưỡi rõ to, Ichigo cũng bị tức đến bật cười một tiếng nhạt nhẽo. Nói như vậy thì lớp bọn họ chẳng phải bị loại mất gần nửa rồi sao?

Thế giới này bọn họ sống không nổi.

Lúc này, Akaya ngồi nhắm mắt bên kia nãy giờ bỗng lên tiếng, "Không sao."

"Huh?"

"Tớ bảo, tớ lo việc đó rồi." Akaya mở mắt ra, trông còn mệt mỏi hơn cả trước khi ngồi nghỉ ngơi.

Akako thận trọng hỏi lại "Ý anh là...?"

"Anh vừa nói chuyện với chủ thần của thế giới này. Họ đồng ý tạm thu lưu chúng ta." Akaya mệt mỏi đáp lại cô em song sinh.

Vừa dứt lời, một ánh sáng chói mắt chẳng biết đâu ra khiến cả bọn phải nhắm chặt mắt lại. Mở mắt ra, cả bọn liền biến đổi.

Đồng tử dị sắc của anh em nhà Akarashi thành mắt trắng tròng đen, tai tinh linh của cả hai và Hiiro cũng trở thành tai người thường. Đồng thời, cánh của Hakashi và Ryoki đều hóa bụi mịn mà tan biến, tương tự với sừng của Ichigo và đuôi tai của Daiki. Thần kì nhất là cả ba con mắt trên má trái Yujiro cũng mờ dần và mất đi.

Akaya lúc này uể oải nói tiếp, "Đương nhiên, là trao đổi bình đẳng, nên những thứ mất đi họ sẽ tạm giữ, đến lúc chúng ta rời đi sẽ tự trả lại."

Một khoảng trầm mặc kéo dài. Thật lâu sau, Yujiro mới rũ mắt lên tiếng, "Thật ra khá tốt, cũng không đến nỗi lấy hết đi."

Mấy người còn lại cũng lục tục báo tình trạng. Hóa ra kosei họ vẫn còn đó, chỉ là bị hạn chế nhiều hơn hẳn thôi. Nếu cả lớp ban đầu bị giảm tác dụng kosei 20 lần, thì 8 người bọn họ hẳn là 50 lần.

50 lần, tức kosei của bọn họ có mà như không, các chức năng chỉ hơn người thường một chút.

Lần đầu tiên từ lúc sinh ra đến nay, bọn trẻ lớp 2B thảm đến thế.

"Có lẽ chúng ta vẫn nên cảm ơn họ." Keitaro bỗng nói, rồi xoay màn hình điện thoại ra cho đồng bạn xem, "Sử dụng lại được rồi, ID cá nhân cũng có hiệu lực, tài khoản ngân hàng hẳn cũng thế."

Lời này hiển nhiên tăng sĩ khí của lớp lên hẳn. Đổi kosei lấy cơ hội sinh tồn trong thế giới lạ mặt tạm chưa thể quay về này, cực kì không lỗ.

Điều lành nối tiếp nhau, Adela và Ryoki dần chuyển tỉnh. Tiếng reo hò bỗng chốc bao phủ sự tuyệt vọng ban đầu.

Trong cái rủi có cái may nhỉ?

Akarashi Akaya cười nhẹ, mệt mỏi rũ mắt. Thật ra cái giá phải trả không chỉ như thế, hiển nhiên rồi, nhưng Akaya sẽ không nói ra.

Tương tự thế, những người đã lờ mờ đoán được điều đó cũng sẽ không lên tiếng hỏi cậu ta.

Không cần thiết.

[ 29.01.2023
by Avieca ]

; ; ; ; ; ; ; ;

chưa beta, viết bởi con ả bị deadline bài tập tết dồn sát nút nhưng vẫn cố chấp dành ra 3 tiếng vì bọn oc thân yêu.

btw tôi vẫn phân vân chưa biết nên cho bọn trẻ đến thế giới nào đầu tiên. hy vọng các bạn có thể cmt vài cái ý tưởng cho tôi với. manga anime nào cũng được, nếu tôi biết tôi sẽ viết.

Bổ sung 11/04/2023:

Bối cảnh extra if là đám trẻ lớp B vừa mới tốt nghiệp được 1 năm, tức là cả bọn 19 tuổi.

Thế giới extra if bên fic này không có diệt vong hay big war, vậy nên lớp B có người chọn làm hero, có người chọn học lên đại học.

Hôm xuyên qua lần đầu, lớp B đang tổ chức tiệc họp lớp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net