Truyen30h.Net

[ABO] Chưa Thấy Qua Omega Biết Đánh Nhau Sao?

Chương 10

MmmmNi0944

Diệp Lăng đã từng đọc qua một quyển sách, trong sách nói rằng lúc người sắp chết trong đầu sẽ không tự chủ được mà truyền phát tin sinh thời hồi đèn bão, vô luận là vui buồn yêu hận, cùng tất cả cảm xúc đều cho về hư vô. Nhưng mà…… Dự đoán đau đớn không có xuất hiện.

Cậu không dám tin tưởng mà quay đầu lại,  phát hiện tên sát thủ quay trở về kia đã ngã xuống bên trong vũng máu.

Một đám hắc y nhân vây quanh lại đây, người cầm đầu sắc mặt ngưng trọng mà bước lại gần, lúc ấy Tịch Dịch bắt Diệp Lăng đưa ra sau lưng, thủ hạ của Tịch Dịch là đội trưởng họ Mục, khi giải quyết hết đám người định vào xem Tịch Dịch. Mục đội khi nhìn thấy Diệp Lăng rõ ràng sửng sốt một cái: “Diệp tiên sinh?”

Tịch Dịch nhìn thấy Mục đội đã đến trong nháy mắt liền mất đi ý thức, nhưng mà tay hắn trước sau gắt gao mà bắt được ống tay áo Diệp Lăng.

……

Bên ngoài phòng giải phẫu, Diệp Lăng sắc mặt u ám mà ngồi ở ghế dài, nhắm mắt lại không biết suy nghĩ cái gì.

Mục đội xử lý xong thủ tục, dựa ở cạnh tường kế bên cạnh cậu, thấp giọng nói: “Xin lỗi, là thuộc hạ thất trách.”

“Không có,” Diệp Lăng nhìn hắn một cái, có chút mệt mỏi nói: “Nếu hôm nay không phải các ngươi tới kịp thời, tôi cùng Tịch Dịch đã chết.”

“……” Mục đội nghe vậy trầm mặc một lát, tiếp theo là như hạ quyết tâm nói: “Diệp tiên sinh, kỳ thật sự việc lần này, là bởi vì thiếu gia bỏ một nửa nhân thủ, dùng để bảo hộ ngài.”

“Cái gì?” Diệp Lăng ngây ngẩn cả người.

“Lần này người phái sát thủ tới ám sát thiếu gia người ở thành phố đối diện, là Long gia hùng hậu của thành phố S. Mấy năm gần đây bọn họ dã tâm không ngừng bành trướng, thậm chí còn muốn gom sản nghiệp của thế dễ tập đoàn ở H thị. Công trình cải biến bến tàu lúc trước chính phủ đã cùng Long gia lén đạt thành hiệp nghị, nhưng sau này chuyển giao cho thiếu gia phụ trách, thiếu gia đem này khối thịt này đoạt trở về, cho nên hoàn toàn chọc giận Long gia.” Mục đội giải thích nói.

“Thiếu gia thu được tin tức rất sớm, lần này Long gia là nhằm vào hắn mà tới, nhưng hắn không yên tâm ngài, cho nên kêu ta cắt một nửa lực lượng âm thầm bảo hộ ngài. Ngày mai công trình ở bến tàu phải bắt đầu rồi, không nghĩ tới nhóm người này ám sát buổi tối hôm nay, dùng điệu hổ ly sơn chi kế, đem thiếu gia bức tới bên trong bến tàu, muốn ở nơi đó hủy thi diệt tích.”

“……” Mục đội nói như nện thật mạnh trên người Diệp Lăng, làm cậu cảm thấy máu toàn thân mình đọng lại.

Cậu không dám tin tưởng mà nhìn cửa phòng giải phẫu, yết hầu từng đợt lên men.

“May mắn lúc ấy ngài cũng ở bên trong bến tàu, bởi vậy một nữa người bảo hộ ngài thu được mệnh lệnh mới có thể kịp thời đuổi tới,” Mục đội nói, hơi hơi nhẹ nhàng thở ra: “Nhưng tôi không nghĩ tới ngài cũng ở hiện trường, hơn nữa lúc nhất thời nguy cấp dùng thân bảo hộ thiếu gia —— này có lẽ đều là ý trời đi.”

“Diệp tiên sinh” Mục đội nhìn Diệp Lăng hốc mắt đỏ lên, tiếp theo có chút do dự mà nói: “Có lẽ những lời này tôi không nên nói -- thiếu gia hắn tuy rằng không hiểu biểu đạt, nhưng là hắn thật sự…… rất để ý tới ngài.”

“……” Cái gì. Diệp Lăng ngẩng đầu lên, nỗ lực kiềm chế nước mắt chảy ra.

Rõ ràng từ sau khi ba mẹ qua đời, cậu đã không còn khóc, hôm nay là muốn đem nước mắt mười năm trước trở về sao?

Tịch Dịch cậu cái đại thiếu gia này EQ bằng 0, tìm nhiều người giúp đỡ như vậy, nhiều người tới hỗ trợ như vậy, nhưng cậu không nói cho tôi biết?

Dùng sức hít hít cái mũi, Diệp Lăng âm thầm ở trong lòng quyết định, mặc kệ Tịch Dịch lần sau còn cầm hai từ “Bao dưỡng” lấy cớ hay không, mình phải đáp ứng hắn.

.

Cấp cứu giải phẫu qua đi, Tịch Dịch chẩn bệnh là bụng cùng đùi trúng đạn bị thương, may mà không có thương tổn đến nội tạng, nhưng bởi vì mất máu quá nhiều, vẫn ở ICU nằm một thời gian sau khi tốt lên mới chuyển nhập vào phòng bệnh bình thường.

Tịch Dịch tỉnh lại là buổi chiều, Diệp Lăng vừa lúc đi xuống cửa hàng tiện lợi dưới lầu mua chút trái cây, vừa lên lầu lại phát hiện Mục đội đang đứng ở ngoài cửa phòng bệnh mồ hôi đầy đầu mà gọi điện thoại cho cậu.

“Diệp tiên sinh! Ngài đã trở lại!” Vừa thấy Diệp Lăng đã trở lại, Mục đội tựa như thấy cứu tinh chạy tới: “Thiếu gia vừa rồi tỉnh, la hét muốn gặp ngài!”

“Tịch Dịch tỉnh?” Diệp Lăng mắt sáng ngời, ba bước cũng làm thành hai bước đi vào.

Ai ngờ cậu đi vào phòng bệnh, mới phát hiện bên trong đúng là một mảnh gà bay chó sủa —— Tịch Dịch kêu muốn đi tìm cậu, đã đem mặt nạ bảo hộ tháo ra, thậm chí còn nghĩ đem kim tiêm trên người rút ra. Mà ở bên người hắn, một đám bảo tiêu cao to tất cả đều đổ mồ hôi đầm đìa, ăn nói vụng về mà khuyên bảo thiếu gia nhà mình đừng tùy hứng.

“Khụ khụ.” Diệp Lăng cố ý ho khan một tiếng.

Một tiếng ho khan này có thể nói là hiệu quả kinh người, trong lúc nhất thời trong phòng bệnh một mảnh lặng ngắt như tờ.

Bọn bảo tiêu vừa rồi còn bị tra tấn mà nửa chết nửa sống, giờ phút này toàn bộ lại cực có ánh mắt lặng lẽ lui ra ngoài. Trong lúc nhất thời, trong phòng bệnh chỉ còn lại có hai người Tịch Dịch cùng Diệp Lăng.

“……”

Tịch Dịch vừa rồi còn khí thế kiêu ngạo, hiện giờ nhìn thấy Diệp Lăng, ngược lại lẳng lặng mà nằm ở trên giường một chữ cũng không nói, không chỉ có như thế còn cố ý đem tầm mắt dời đi, không có nhìn cậu.

Diệp Lăng không nghĩ tới Tịch Dịch lại không nhìn cậu, ngược lại trở nên có chút ấu trĩ, vì thế chỉ có thể cố nín ý cười đi qua, đem mặt nạ bảo hộ nhặt lên cho hắn mệnh lệnh nói: “Mang lên.”

“Không mang.” Tịch Dịch nhỏ giọng nói: “Mang giống người chết.”

“Cái gì mà giống người chết?” Diệp Lăng cảm thấy mình giống như đang dỗ tiểu hài tử, tính tình ôn hoà mà khuyên nhủ: “Bộ dáng thật muốn chết của anh tôi đã thấy qua, hiện tại biệt nữu cái gì?”

Tịch Dịch nghe vậy liếc mắt nhìn cậu, không tình nguyện mà tiếp nhận mang lên, sau đó dường như giận dỗi nghiêng đi thân mình.

Hắn không chủ động mở miệng, Diệp Lăng cũng cố ý không đi trêu chọc hắn, chỉ là an tĩnh mà ngồi ở bên giường gọt trái cây. Tịch Dịch đợi nửa ngày cũng không nghe Diệp Lăng mở miệng, chỉ có thể tự mình xoay trở về.

“Nguôi giận rồi?” Diệp Lăng có chút buồn cười mà nhìn hắn một cái.

“Miễn cưỡng.” Tịch Dịch hừ hừ nói.

Diệp Lăng thấy thế bất đắc dĩ mà cười cười, xem hắn hút xong rồi sương mù hóa liền giúp hắn đem mặt nạ bảo hộ tháo xuống, thuận tay đem miếng xoài bỏ vào miệng hắn.

Tịch Dịch trong miệng nhai miếng xoài ngọt ngọt, trong lòng rốt cuộc cũng thoải mái. Hắn yên lặng nhìn Diệp Lăng bận việc xung quanh, sau một lúc lâu mới hỏi nói: “Quần áo lúc trước trên người tôi đâu?”

Diệp Lăng nghe vậy sửng sốt, Tịch Dịch nằm viện quần áo lúc trước một thân đã sớm dính đầy máu, còn bị viên đạn bắn xuyên hai lỗ, lúc trước cậu nghĩ là trực tiếp ném, nhưng bọn bảo tiêu không cho làm, cho nên vẫn luôn ném ở trong phòng vệ sinh, không nghĩ tới Tịch Dịch thật đúng là mở miệng muốn.

Tuy rằng khó hiểu, Diệp Lăng vẫn lấy quần áo từ trong phòng vệ sinh xách ra cho hắn.

Chỉ thấy Tịch Dịch tiếp nhận áo khoát tây trang, ở bên trong túi áo thật cẩn thận mà sờ soạng một lát, cuối cùng móc ra một tờ giấy mỏng. Trên mặt giấy còn viết ba chữ to non nớt —— “Giấy ước nguyện”.

“Anh ——” Diệp Lăng ngây ngẩn cả người, cậu đã sớm đem tờ giấy ước nguyện này quên sau đầu, lại không nghĩ rằng lại ở chỗ này lại lần nữa thấy nó.

“Em đã nói, dùng cái này có thể ước nguyện.” Tịch Dịch ngẩng đầu nhìn về phía Diệp Lăng, hai mắt lại luôn luôn sáng ngời có chút lập loè, “Hiện tại còn tính không?”

“…… Tính.” Diệp Lăng cảm thấy yết hầu chính mình có chút khô khốc.

“Diệp Lăng” Tịch Dịch nghe vậy ngồi ngay ngắn lên, lại một lần nghiêm túc kêu tên Diệp Lăng: “Chuyện này tuyệt đối không phải là lần cuối cùng tôi trải qua nguy hiểm, có lẽ về sau tôi còn sẽ đem em cuốn vào loại chuyện này, cho nên lần này tôi ước nguyện, em có thể lựa chọn cự tuyệt.”

Nhìn bộ dáng Diệp Lăng muốn nói lại thôi, Tịch Dịch ngăn trở hắn tiếp tục nói: “Nhưng tôi vẫn còn nghĩ muốn em chấp nhận nguyện vọng này của tôi —— Diệp Lăng, cho tôi bao dưỡng em đi?”

“……”

Hả?

Việc lúc trước mình đã quyết định, vô luận Tịch Dịch biểu đạt như thế nào mình đều sẽ đáp ứng hắn, nhưng lúc thật sự lúc nghe được hai chữ “Bao dưỡng”, Diệp Lăng vẫn cảm giác tâm tình của mình phi thường phức tạp —— rõ ràng sinh tử đều trải qua cùng nhau, đại thiếu gia này có thể tỏ tình lãng mạn một chút hay không?! Mệt chính mình vừa rồi còn có một chút chờ mong?!

…… Tính tính, lúc trước đã quyết định, nhịn!

Sửa sang lại cảm xúc lung tung rối loạn, Diệp Lăng hít sâu một hơi, vừa định đáp ứng, Tịch Dịch lại mở miệng:

“Tôi biết thời điểm này không nên nói loại lời nói này, phải nói thêm một ít từ thổ lộ thâm tình, chính là hiện tại tôi cái gì cũng không nhớ nổi.”

Lông mi hắn thật dài run nhè nhẹ, giống lông quạ chặn đi đôi mắt sao trời kia: “Tôi lúc trước không có thổ lộ qua ai, bên người cũng chưa từng có người nào dạy tôi biểu đạt như thế nào, cho nên chỉ có thể nghĩ đến hai từ ‘ bao dưỡng ’ bất kham như vậy.”

“Hơn nữa cảnh tượng hiện tại vừa không lãng mạn, cũng không có kinh hỉ nào.” Tịch Dịch khẩn trương hề hề bộ dáng giống như là một con tiểu cẩu phạm sai lầm sau đó không biết làm sao, hoàn toàn không giống bộ dáng trước kia.

Tà dương theo cửa sổ trút xuống, đem bóng dáng của hắn kéo rất dài rất dài, Diệp Lăng nhìn Alpha ngày xưa khí phách hăng hái này, tâm bỗng nhiên mềm nhũn —— tại đây không có hoàn cảnh lãng mạn cũng không có kinh hỉ, trái tim cậu cũng vẫn như cũ đập mạnh giống như muốn nổ tung.

“Nhưng là” Tịch Dịch bỗng nhiên ngữ khí kiên định mà nói: “Nếu em không muốn nói, vậy em ‘ bao dưỡng ’ tôi đi, tôi một chút cũng không ngại, chỉ cần có thể cùng em ở bên nhau, thế nào cũng đều được.”

“Diệp Lăng, đáp ứng tôi, được không?”

“……”

Này không cẩn phải nói được không.

Hoàng hôn tiếp tục lặn xuống, chiếu vào Diệp Lăng. Khóe miệng cậu khắc chế không được cong lên, từng bước một đi đến trước mặt Tịch Dịch, đem tờ giấy ước nguyện trong lòng bàn tay mà hắn nắm chặt lấy ra.

Tờ "Giấy ước nguyện" bởi vì Tịch Dịch quá khẩn trương đã bị mồ hôi hơi hơi làm ướt, Diệp Lăng nhẹ nhàng đem nó cất vào bình, cười nói: “Nguyện vọng của anh tôi thấy được, hiện tại tôi giúp anh thực hiện nó.”

Một cái hôn mềm nhẹ dừng ở trên thái dương Tịch Dịch, mùi hương tin tức tố dung hợp với ánh chiều tà, rải đầy toàn bộ căn phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net