Truyen30h.Net

[ABO|EDIT] Tình địch em ấy vừa đẹp vừa ngọt - Thiển Vô Tâm

Chương 1: Đời này, không có khả năng hòa bình

yanjingjia

Beta lần 1 11/12/2021

Beta lần 2 16/12/2021

Khí trời thành phố S sáng sủa, thời tiết vào tháng ba ở phía Nam vẫn còn lạnh lẽo. Thẩm Tư Phi trùm áo khoác, đứng trước cửa cảm ứng của bệnh viện, ngửi thấy được mùi thuốc sát trùng phả vào mặt.

Hơi gay mũi, cậu khẽ nhíu mày.

Đại sảnh bệnh viện rất yên tĩnh, phủ kín một màu trắng ảm đạm. Thẩm Tư Phi không đi đăng ký mà đi thẳng lên tầng, vào một phòng khám bệnh đặc biệt.

Cậu lấy điện thoại di động ra chứng minh hẹn trước, cô y tá ở quầy thu ngân nhìn thấy cậu, liếc mắt cười nói: "Thầy Thẩm, hôm nay tới lấy thuốc hả?"

Thẩm Tư Phi cúi đầu xác minh danh tính, không nói gì, chỉ gật đầu mỉm cười.

Thân hình của cậu gầy gò thon thả, mặt mày thanh tú, lúc không cười thì lãnh đạm lạnh như băng, lúc khẽ mỉm cười thì cả khuôn mặt dường như trở nên xinh đẹp hơn hẳn, đôi mắt sáng như sao, toát lên vẻ đẹp phi giới tính thu hút người khác. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Tờ mẫu xác minh và chứng minh thư được nắm trong đầu ngón tay trắng nõn thon dài, hình dáng bàn tay cũng rất đẹp, làm người nhìn mà sung sướng. Cô y tá làm việc ở quầy lễ tân đặc biệt này bảy năm, cũng ngắm đối phương bảy năm, lúc này vẫn rung động mà má hơi nóng như trước.

Mặt mũi không hề góc cạnh, vẫn có khí khái và phong độ của đàn ông. Hơn nữa cô từng nghe nói người đàn ông trước mặt này dạy học ở trường cấp ba trọng điểm trong thành phố S, tiền lương không thấp, công việc rất ổn định. Nhân phẩm tướng mạo rất tốt, cử chỉ lễ phép, hiển nhiên xuất thân cũng tốt. Người đàn ông như vậy nhất định có không ít phụ nữ theo đuổi.

Chỉ tiếc, là Omega.

Nhân loại phân hóa giới tính thứ hai vào lúc mười tám tuổi, Beta gần với trạng thái người bình thường nhất, mà Alpha và Omega thì đều cần thuốc ức chế để kìm lại kỳ phát tình giấu trong bản năng.

Đây là năm thứ bảy Thẩm Tư Phi tới lấy thuốc ức chế. Mỗi quý hai chai, đều do chính phủ nghiêm ngặt phát cho Omega, chỉ có thể lĩnh ở bệnh viện chính quy, tác dụng của thuốc ức chế cũng cực kỳ cao.

Chính phủ luôn tuyên truyền hôn nhân tự do cho nhân loại, ủng hộ Omega đi tìm tình yêu đích thực thuộc về mình, đồng thời nghiên cứu thuốc ức chế hiệu suất cao mà vô hại để tăng cường ủng hộ.

Thẩm Tư Phi quanh năm dựa vào thuốc ức chế, cũng không ý thức được kỳ phát tình là chuyện làm người ta khổ sở thế nào. Cậu nhận hai chai thuốc ức chế được bọc kín từ quầy, "Cảm ơn. Nhưng mấy ngày nay tôi hơi cảm, dùng thuốc ức chế có kỵ không?"

"Không có ảnh hưởng gì. Toàn là thành phần thuốc dịu nhẹ. Nếu như anh không yên lòng thì hẹn trước bác sĩ để hỏi cụ thể nhé. Tháng ba chuyển mùa, chú ý giữ ấm." Cô y tá mỉm cười, "Bây giờ thầy Thẩm định đi đâu thế?"

Thẩm Tư Phi cẩn thận cất đồ đi, "Tôi đi tìm bác sĩ Trần."

Y tá nói: "Hôm nay không nhiều bệnh nhân, bác sĩ Trần chắc là đang ở trong phòng nghỉ ngơi."

Thẩm Tư Phi cảm ơn một tiếng, y tá nhìn bóng lưng cậu biến mất.

Thầy giáo Toán cấp ba Thẩm Tư Phi có ý với bác sĩ khoa ngoại của bệnh viện Trần Kim, trên dưới bệnh viện ai cũng biết. Trần Kim tính tình ôn hòa, thiện lương chính trực, lấy giúp người làm niềm vui, xử sự săn sóc tỉ mỉ, tựa hồ chẳng bao giờ tức giận, rất dễ thân thiết. Mọi người rất có thiện cảm với anh. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Mà sao cứ cảm thấy khi hai người này đứng cạnh nhau, khí chất không xứng lắm.

Thẩm Tư Phi và Trần Kim là trúc mã trúc mã gần hai mươi năm, tình cảm sâu sắc, biết gốc biết rễ nhau. Lúc học đại học năm thứ ba, lần đầu tiên Thẩm Tư Phi bày tỏ tâm ý của mình với Trần Kim. Trần Kim sợ hết hồn, chỉ coi là cậu đang đùa giỡn. Thẩm Tư Phi quyết định nước ấm nấu ếch, từ từ vậy.

Trần Kim là Beta, mà giới tính thứ hai cũng chẳng có ảnh hưởng gì, Thẩm Tư Phi chỉ muốn tìm một người bạn đời hợp ý mà thôi. Huống chi Trần Kim ở cạnh cậu lâu nhất. Thẩm Tư Phi cố chấp cho là không có ai thích hợp hơn Trần Kim.

Trong tâm cậu vẫn cố thủ một số thứ quen thuộc thân thiết nhất, như một đứa bé lớn rồi mà vẫn giữ con búp bê đầu tiên, bởi vì sợ thất vọng mà không tiếp xúc với sự vật mới nữa.

Thẩm Tư Phi thường xuyên đến bên này, quen cửa quen nẻo tìm được phòng nghỉ ngơi, đẩy cửa đi vào. Đúng lúc Trần Kim đang gọi điện thoại, nhìn thấy cậu, anh khẽ mỉm cười.

Trần Kim có gương mặt thanh tú đẹp trai, lưng cao chân dài, vóc người cao hơn Thẩm Tư Phi một chút, tóc ngắn gọn gàng, đôi mắt sáng ngời, mặc áo blouse trắng, giọng nói lanh lảnh lộ ra cảm xúc vui vẻ, "Ừ, ừ, sau này hẹn lại nhé. Tạm biệt."

Anh cúp máy, "A Phi, sao em tới thế?"

Thẩm Tư Phi cười nói: "Tới đón anh tan làm, cùng đi ăn cơm không?"

"Được đó." Trần Kim liếc nhìn thời gian, "Mấy ngày trước hơi bận, hôm nay cuối cùng cũng được rảnh rỗi."

Thẩm Tư Phi nói: "Vừa vặn em đến đây giám sát anh ăn cơm. Chú Trần suốt ngày lải nhải với em anh bận là ăn cơm không đúng giờ, nhờ em đốc thúc anh ăn cơm. Công việc bận rộn cũng đừng bỏ ba bữa, không thì nếu anh ốm, bệnh nhân biết làm sao giờ?"

"A Phi em tốt thật." Trần Kim cởi áo blouse ra treo lên móc, mặc áo khoác của mình vào, "Chơi với em bao nhiêu năm như vậy, anh thật sự rất vui."

Thẩm Tư Phi khẽ cười, liếc mắt nhìn trong góc bàn dài, ở đó có một bó hoa hồng đỏ tươi, nổi bần bật.

Thẩm Tư Phi lấy ra xem, rút tấm card bên trong ra, trên đó là hàng chữ in ——

"Con đường này dài dằng dặc vô hạn. Anh đi trước em, hồ đồ vô hạn; em đi sau anh, có từng nhìn thấy vết chân của anh, từng giẫm phải chiếc răng sứt rơi mất lúc anh đấu vật, từng tìm thấy bông hoa héo tàn anh cắm ở ven đường khi hái xuống từ làn tóc mai hay không? Cuối cùng có một ngày, em sẽ cảm nhận được toàn bộ cảm giác của anh."

Thẩm Tư Phi nhìn hồi lâu, thầy dạy số khô khan như cậu chỉ thầm nghĩ đây là thơ con cóc từ chỗ nào tới chứ.

Phía dưới cùng viết chữ "To Trần Kim", cậu nhìn xuống, ký tên có chữ "Châu".

Ha.

Vụt một tiếng, bó hoa hồng bị ném vào trong thùng rác lớn. Thùng rác trong phòng nghỉ chứa đủ loại rác, xen lẫn các loại đồ ăn thừa, mùi vô cùng kỳ lạ. Trần Kim biết bó hoa này bỏ đi chắc luôn.

Trần Kim: "Aiz, anh còn chưa cả sờ vào bó hoa mà em đã ném đi rồi."

Thẩm Tư Phi trầm mặt nói: "Không thì sao, anh muốn ôm nó ra cửa chắc?"

Trần Kim: "Kỳ thực nếu em không phát hiện, anh cũng quên béng." Giữa ban ngày bệnh nhân đến, anh bận rộn không để ý tới cái khác, mấy câu sến sẩm trên đó chỉ mình Thẩm Tư Phi nhìn thấy.

Thẩm Tư Phi khẽ hừ một tiếng, trong mắt có lửa giận âm trầm. Cậu ở bên ngoài luôn lãnh đạm khó tiếp cận được, hiếm khi tâm tình lộ ra ngoài và lỗ mãng như vậy, hoàn toàn là bởi vì người tặng hoa tên là Hạ Tây Châu.

Thẩm Tư Phi vào viện mồ côi lúc bảy tuổi, lúc chín tuổi kết bạn với Hạ Tây Châu, khi đó hắn còn tên là Thẩm Xuyên. Đến bây giờ thành niên rồi, thù cũ của hai người theo có ý với Trần Kim mà dần dần sâu đậm thêm.

Kỳ thực đây chỉ là câu chuyện cũ khuôn sáo. Trần Kim là con của viện trưởng Trần trong viện mồ côi, từ nhỏ thiện lương dễ gần, quan tâm che chở thân thiết với người khác. Thẩm Tư Phi lúc đó là cậu nhóc đáng thương bị mọi người xa lánh, mà lúc Hạ Tây Châu đến cả người bẩn thỉu, giống như một con sói con được nhặt về. Không nghi ngờ gì, hai người đều được thiện ý lớn nhất từ nhà họ Trần. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Cuối cùng phần thiện ý này biến thành thiện cảm mơ hồ, hai người trở thành tình địch.

Thẩm Tư Phi trước kia đã không vừa mắt Hạ Tây Châu. Cậu đến viện mồ côi là bởi vì mẹ ruột qua đời, ba Thẩm tái hôn, trong nhà không có đất đặt chân.

Cậu nhớ lúc Hạ Tây Châu đến là vào một đêm mưa rào, nhóc con vết thương chằng chịt quần áo rách nát, đồng tử thâm trầm như bóng đêm, ánh mắt hung ác nham hiểm, mặt lộ vẻ tàn nhẫn và phòng bị, như một con sói con răng vẫn chưa mọc đủ mà đã bị kích thích lộ ra bản tính khát máu.

Hạ Tây Châu không phải cùng loại người với những đứa trẻ khác, hắn trời sinh có một loại hơi thở cố chấp và tàn khốc đẫm máu nào đó khắc vào xương tủy, khiến người sợ hãi lùi bước.

Thẩm Tư Phi vừa tới gần hắn là đã xù lông, cậu vừa đi vừa nói với Trần Kim: "Không được. Hạ Tây Châu không phải người tốt. Anh ta là tên hung tàn, khốn nạn, nhân phẩm quá kém. Anh tốt nhất là đừng tiếp xúc với anh ta nữa."

Trần Kim nói: "Em đừng nói Hạ Tây Châu như thế, cũng đừng vừa gặp nhau đã cãi cọ, y như thùng thuốc nổ ấy. Chúng ta ít nhất cũng sống chung trong viện mồ côi nhiều năm như vậy mà, hai người cố gắng hòa bình không được hả?"

Thẩm Tư Phi ho nhẹ một tiếng, cảm giác cuống họng vừa ngứa vừa đau, vì bệnh cảm của cậu vẫn chưa khỏi, "Vậy thì làm sao, giờ anh ta vẫn ở nước ngoài, có ở đây đâu. Huống hồ em với anh ta ba chữ là bất hòa, số mệnh đã định là một mất một còn." Thẩm Tư Phi nói chắc nịch, "Đời này, tuyệt đối không thể hòa bình."

Đầu tiên trực giác nhìn đã không vừa mắt, khi còn bé oán hận chất chứa, hơn nữa hai người đồng thời theo đuổi Trần Kim nên là tình địch của nhau. Đời này Thẩm Tư Phi cũng không thể ngồi cùng bàn cơm nói chuyện nghiêm túc với Hạ Tây Châu được.

"Huống hồ họ Hạ kia ở nước ngoài mãi, lâu chưa về nước. Anh ta ở nước ngoài ăn chơi thuận buồm xuôi gió cũng được, tốt nhất là vĩnh viễn đừng về, để em nhìn mà phiền lòng."

Thẩm Tư Phi cùng Trần Kim sóng vai đi ra bệnh viện, ánh nắng hoàng hôn rải khắp mặt đất, tiếng chim gấp gáp cao vút vang bên tai.

Một chiếc xe hơi màu đen đỗ trước cửa, một người đi ra, nhàn nhạt nhìn sang họ.

Vóc người hắn rất cao, khí thế hơn người, mặc dù không ngửi thấy mùi pheromone cũng có thể từ khí chất và thân hình mà đoán ra đây là một Alpha mạnh mẽ và ở địa vị cao. Sườn mặt hắn góc cạnh, mạnh mẽ có mấy phần hiếu chiến, đôi mắt âm u thâm thúy mà lạnh băng băng, vành môi mỏng lạnh lẽo, cực kỳ lãnh đạm.

Trần Kim sững sờ, lại vui vẻ nói: "... Tây Châu, cậu về rồi?!"

Thẩm Tư Phi ở cạnh lông xù hết lên.

Beta lúc thường không ngửi thấy pheromone của Alpha, trừ phi là Alpha và Omega trong thời kỳ phát tình, pheromone nồng đến một mức độ nhất định mới ngửi thấy được. Nhưng mà Thẩm Tư Phi là Omega thuốc ức chế sắp mất hiệu lực, vừa mới lấy thuốc ức chế vẫn chưa kịp tiêm, cấm dục bảy, tám năm!

Pheromone của Hạ Tây Châu nhàn nhạt, là mùi cây linh sam đăng đắng, tựa hồ nồng nặc trầm ấm như loại cây vạn năm, kỳ dị quyến rũ người ta muốn tìm tòi hư thực.

Ánh mắt Hạ Tây Châu thoáng dịu đi chút, "Sáng nay vừa mới xuống máy bay, sợ quấy rầy anh nên không nói. Cùng đi ăn cơm đi."

Trần Kim khẽ gật đầu, Hạ Tây Châu vừa về, anh mời khách tẩy trần, cũng nên tụ tập một bữa. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Thẩm Tư Phi lùi tới sau cây cột vội vàng bước lên kéo Trần Kim, mặt lộ vẻ hung hăng nhìn người đến, ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Anh còn biết về?"

Hạ Tây Châu: "Không liên quan gì đến cậu."

Thẩm Tư Phi lấy điện thoại di động ra: "Trần Kim, em gọi xe taxi đến rồi, chúng ta đi thôi."

Trần Kim nói: "Vừa hay ba chúng ta cùng đi ăn một bữa cơm tụ tập đi."

Thẩm Tư Phi không chút do dự: "Không được!"

Cậu không nể mặt đó. Không, mặc dù không nể mặt, đời này cũng sẽ không ăn cơm cùng một bàn với Hạ Tây Châu.

Hạ Tây Châu cười mỉa một tiếng.

Trần Kim: "..."

Tác giả có lời muốn nói: Hạ: Không liên quan gì đến cậu

Bộ này edit hoàn rồi, tranh thủ beta đăng gọn lẹ một thể vậy ~ đây là một bộ chữa lành mà tui rất rất thích

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net