Truyen30h.Net

[ABO/HOÀN][DM] NGHE NÓI CẬU CHỈ XEM TÔI LÀ BẠN

Chương 27: Không phải đồ tình nhân

Hydrangea_5810

Chương 27: Không phải đồ tình nhân

Hôm sau là Chủ nhật, phải tham dự tiệc sinh nhật người bạn nối khổ của Phong Tiến và Khổng Lập Ngôn. Khổng Lập Ngôn trải vài cái áo lên bàn, phân vân mãi không biết chọn cái nào để mặc.

"Vãn Vãn, cậu xem giúp tôi với, tôi mặc cái nào đẹp nhất?" Khổng Lập Ngôn gọi Quý Vãn: "Hôm nay ông phải làm người đẹp nhất trong số họ!" Quý Vãn ló đầu ra khỏi giường, nghiêm túc đánh giá mấy chiếc áo trên bàn Khổng Lập Ngôn, cho ý kiến: "Đều đẹp, nhưng cái giữa thích hợp mấy dịp họp mặt, cậu mặc vào cũng đẹp."

"Hế hế, vậy à." Khổng Lập Ngôn khoái chí lấy chiếc áo khoác trench coat ở chính giữa, đứng trước gương ướm thử lên người, ăn mặc chải chuốt kiểu tóc mình trông thật đỏm dáng, cảm thấy mình là người đẹp nhất trần đời.

Người đẹp nhất trần đời nháy mắt phóng điện với Quý Vãn, còn điệu đà vén tóc, Quý Vãn bị ghẹo cho bật cười.

"Cậu là người đẹp nhất trần đời?" Phong Tiến hỏi. Khổng Lập Ngôn phản ứng ngay, cậu ta nhanh chóng tìm cớ, hùng hồn rằng: "Đúng đó, anh Phong là anh trai, là người đẹp trai nhất, đừng tham gia vào bảng xếp hạng người đẹp nhất của bọn này chứ."

Phong Tiến: "..."

Phong Tiến thật sự không muốn nhìn Khổng Lập Ngôn đứng đó lắc lư õng ẹo nữa, hắn rướn qua khoảng trống giữa hai chiếc giường, kéo áo Quý Vãn, dời sự chú ý của Quý Vãn từ Khổng Lập Ngôn sang mình.

"Sắp tới giờ rồi, chúng ta cũng xuống chuẩn bị đi." Phong Tiến nói. Quý Vãn gật đầu, xuống giường.

"Đúng rồi, các cậu mặc gì vậy?" Khổng Lập Ngôn rời mắt khỏi bản thân trong gương, nhìn hai người vừa rời giường.

Thật ra với hiểu biết của cậu ta về Quý Vãn và Phong Tiến, hai người họ ỷ có khuôn mặt đẹp nên thường ngày ăn mặc rất tùy ý.

Nên lần này chắc cũng mặc bừa một bộ nhỉ? Thời trang dựa cả vào nhan sắc, hai người này mặc gì cũng như đồ hàng hiệu siêu mốt cả.

Sau đó, Khổng Lập Ngôn thấy Quý Vãn xuống giường, lấy một chiếc áo khoác màu đỏ sẫm ra.

Khổng Lập Ngôn khen lấy khen để: "Đẹp phết! Màu này hợp với Vãn Vãn lắm, tôi xin tuyên bố cậu chính là người mặc chiếc áo này đẹp nhất!"

Quý Vãn: "..."

Vẻ mặt Quý Vãn rất lạ, cậu quay lưng về phía Phong Tiến, dốc sức nháy mắt ra hiệu với Khổng Lập Ngôn.

Nhưng sao Khổng Lập Ngôn biết hành vi cần trình độ cao này chứ, cậu ta chẳng hiểu mô tê gì, còn tưởng Quý Vãn cũng nháy mắt phóng điện với mình như ban nãy mình đã làm.

Thế là Khổng Lập Ngôn cũng đá lông nheo lại, còn đùa rằng: "Vãn Vãn và tôi đều có ý với nhau, chi bằng mặc áo cùng màu đến tham gia nhé."

Quý Vãn bất đắc dĩ, biết không thể ép buộc Khổng Lập Ngôn hiểu ý mình được, đành dời sang chủ đề khác, để Khổng Lập Ngôn không nói mấy câu như ai mặc đồ nào đẹp nhất nữa: "Cậu cũng mặc áo đỏ thì ba chúng ta mặc trùng màu luôn đó, may mắn."

"Ba chúng ta?" Khổng Lập Ngôn ngạc nhiên, cậu ta vô thức nhìn Phong Tiến: "Anh Phong cũng mặc màu đỏ..." Giọng của Khổng Lập Ngôn nhỏ dần khi nhìn thấy Phong Tiến lấy một chiếc áo gần như giống hệt áo Quý Vãn đang mặc, cậu ta nhìn Phong Tiến rồi lại nhìn Quý Vãn, cuối cùng đã chắc chắn.

Không phải gần như, mà là hai cái áo giống nhau như đúc! Phong Tiến kéo dây kéo, nhếch mép hỏi: "Cậu cũng mặc?" Nụ cười bên môi Phong Tiến nhìn sao cũng chẳng thân thiện chút nào, Khổng Lập Ngôn sửng sốt, lắc đầu nguầy nguậy.

Cậu ta đâu có ngu, mặc áo chung màu với Quý Vãn và Phong Tiến sẽ bị lu mờ, sao còn làm người đẹp nhất trần đời được nữa? Khổ tâm lắm, rõ ràng cậu ta cũng đẹp trai, nhưng nhan sắc chỉ đáng xách dép trong cái phòng ký túc xá này, ôi khó quá.

Nhưng khi thấy Quý Vãn và Phong Tiến đều mặc áo cùng kiểu dáng, chẳng hiểu sao Khổng Lập Ngôn đực mặt.

Phong Tiến nhìn khuôn mặt ngờ nghệch của Khổng Lập Ngôn, hỏi: "Nhìn gì?"

"... Không." Khổng Lập Ngôn lắc đầu: "Chỉ là có cảm giác, sau khi mặc áo vào, trông các cậu như cùng hội cùng thuyền vậy."

"Vậy à." Mắt Phong Tiến tối lại, nhìn sang Quý Vãn.

Bấy giờ Quý Vãn đang ngồi trên ghế buộc dây giày, nghe thấy những lời họ nói chỉ ngẩng đầu cười. 

Nụ cười rất nhẹ và trong sáng, chẳng hề có ẩn ý. Phong Tiến cũng cười, sau đó vươn tay đặt lên tóc Quý Vãn một cách tự nhiên, nhẹ giọng: "Vì bọn này... vốn là cùng hội."

Tiệc sinh nhật mùa đông đa phần đều sẽ chọn lẩu, lần này cũng không ngoại lệ. Đám bạn nối khố của Phong Tiến đã ngồi trong tiệm, gọi món sẵn cả, chờ ba người họ tới là xơi luôn. Bọn Phong Tiến chưa tới, mọi người tán dốc chờ họ.

"Hai người bên kia là một cặp nhỉ, ăn mặc giống hệt nhau." Nhân vật chính buổi sinh nhật – Phương Vi vừa ăn điểm tâm khai vị, sực nhớ đến một chuyện: "Hồi trước tôi có ngắm trúng một cái áo, Đại Hắc cũng thích nó, bọn này định đánh một trận để quyết định xem ai mới là người đủ tư cách mặc, các cậu đoán kết quả thế nào? Nhân viên kia lại bảo bọn này mỗi người mua một chiếc."

Phương Vi xỉa xói: "Ai thèm mặc áo cùng kiểu với cậu ta chứ! Nhỡ cùng ra ngoài, bị hiểu lầm là bồ bịch của nhau thì sao!" Những người khác nhốn nháo lên: "Nghe thấy chưa, người ta không muốn mặc áo cùng kiểu với cậu kìa!"

"Cút cút cút, nói cứ như tôi thèm lắm vậy." Là một Alpha thô lỗ, hễ Đại Hắc tưởng tượng cảnh có thể sẽ bị hiểu nhầm là một cặp với bạn thân mình, thì da gà da vịt lại nổi hết lên. 

Trương Dương Lý phê bình: "Xem các cậu suy nghĩ bậy bạ chưa kìa, chỉ biết nhìn thành đồ đôi tình nhân à? Không biết xem nó là đồ đôi bạn thân sao!"

"Ai nghĩ bậy bạ chứ, đồ bạn thân giống hệt nhau đã lỗi thời từ đời tám hoánh rồi! Đồ bạn thân đang mốt bây giờ là kiểu dáng tương đồng, nhưng vẫn có chút khác biệt, phù hợp với phong cách từng người đấy!" Phương Vi cười gõ bồm bộp lên người Trương Dương Lý: "Cậu không chịu cập nhật xu hướng thời trang, tư tưởng dậm chân ở mười năm trước, lạc hậu quá!"

Đang cười đùa sôi nổi, có người tinh mắt thấy bọn Phong Tiến vào tiệm, thế là giơ tay vẫy họ.

"Bên này bên này!" Đại Hắc huơ tay: "Anh Phong, sao hôm nay mặc màu đỏ tươi tắn thế... hơ?"

Đường đi trong tiệm lẩu không rộng lắm, không thể bước sóng vai nhau. Thế nên ban đầu mọi người chỉ nhìn thấy Phong Tiến đi trước nhất. Tận khi họ đến gần, cuối cùng mọi người đã thấy rõ áo Phong Tiến đang mặc, và cả chiếc áo trên người Quý Vãn đang đi phía sau.

Mọi người: "???"

Những lời trò chuyện ban nãy như còn văng vẳng bên tai, bỗng chốc ba chữ 'đồ tình nhân' cứ chạy quanh não, khiến mọi người nhũn cả nhân.

Quý Vãn chưa từng quan tâm tới sự khác biệt giữa đồ đôi tình nhân và đồ đôi bạn thân, cũng không rõ tại sao mọi người lại tự dưng hốt hoảng như gặp ma vậy, thế là nhìn sang Phong Tiến với vẻ khó hiểu.

Phong Tiến đón nhận ánh mắt của Quý Vãn, lười nhác rằng: "Làm gì vậy, không chào đón bọn tôi?"

"Sao thế được, mau ngồi xuống nào, cố ý để lại chỗ tốt cho các cậu đấy!" Nhân vật chính Phương Vi hoàn hồn, nhiệt tình bảo họ vào chỗ. Lúc bọn Phong Tiến ngồi xuống rồi. 

Phương Vi đã chẳng tài nào nén được lòng hiếu kỳ của mình nữa, sau khi vòng vo một lúc, cậu ta hỏi: "Sao các cậu trùng hợp mặc cùng một kiểu áo thế? Vì thích nó à?" Phong Tiến không đáp, chỉ cúi đầu nhấp ngụm trà.

Quý Vãn chẳng thấy có gì xấu hổ cả, chỉ tưởng Phong Tiến khó mở lời do không muốn nhớ lại cuộc so sánh xem ai mặc áo này đẹp hơn vào ngày hôm qua. 

Cậu giấu chuyện mà Phong Tiến muốn giấu, đưa ra câu trả lời cho những người bạn đang nghiêm túc dỏng tai lắng nghe, rằng: "Ừ, bọn tôi cùng thích một cái áo, nên dứt khoát mua luôn." 

Ồ, thì ra chỉ là đồ bạn thân thôi!

Mọi người đồng loạt thở phào. Không phải họ chê Quý Vãn, mà là họ thật sự chẳng tài nào tưởng tượng được chuyện Phong Tiến rơi vào bể tình.

Tên Phong Tiến này mà cũng yêu đương hẹn hò á? Hắn hoàn toàn không có hứng thú với con người, cũng chưa từng nảy sinh tính chiếm hữu với con người, nhìn thế nào cũng chẳng có chuyện yêu đương hẹn hò bình thường, còn mặc đồ đôi tình nhân lãng mạn như vậy.

Nếu ép họ phải tưởng tượng, thì trong đầu họ, nếu Phong Tiến yêu đương, ắt hẳn sẽ để mặc người yêu của mình thích gì làm nấy, còn hắn mặc kệ.

Mà người yêu của hắn có ra ngoài mập mờ với ai khác không, có thân thiết cận kề với Alpha khác không, với cái tính lười ghen tuông của Phong Tiến, nếu thật sự phát hiện thì chắc chỉ bình tĩnh chia tay, chứ không phải kiểu chiếm hữu mạnh, giám sát từng hành vi cử chỉ của người yêu, lúc nào cũng bám sát bên cạnh người yêu.

Rõ ràng chỉ mỗi chuyện đơn giản thế mà họ cứ suy diễn tưởng tượng lung tung làm gì? Hai học sinh giỏi không quan tâm mấy chuyện bên lề chẳng ai chứng thực, nên không biết mặc vậy sẽ bị hiểu lầm là một cặp, chẳng phải bình thường lắm à?

Mọi người thả lỏng xong lại bắt đầu ăn uống thoải mái chuyện trò rôm rả, Quý Vãn im lặng ăn, chợt có thêm vài thứ được gắp vào chén cậu, người gắp cũng vô cùng lộ liễu, chẳng kiêng kỵ gì.

"Món này ngon, cậu nếm thử xem." Phong Tiến nói giọng hời hợt.

"Ừ." Hôm qua Quý Vãn đã được trải nghiệm sự săn sóc của Phong Tiến, hôm nay không còn kinh ngạc với hành vi của hắn nữa, chỉ xem như Phong Tiến đang chăm sóc mình, giúp cậu không phải ngại trong hoàn cảnh xa lạ này.

Cậu mỉm cười, nhấm nháp dần đồ Phong Tiến gắp cho.

Những người khác cùng bàn chứng kiến cảnh tượng này đều ngạc nhiên há hốc mồm. Rõ ràng Khổng Lập Ngôn cũng đang cướp thịt chia cho Quý Vãn, tình bạn trông thắm thiết làm sao, nhưng cứ thấy nó khác với chuyện Phong Tiến gắp cho Quý Vãn. [WATT BY SMERELDO]

... Tất nhiên khác rồi, ngày nào Khổng Lập Ngôn cũng giành giật đồ ăn, nhưng đây là lần đầu tiên họ thấy Phong Tiến gắp đồ cho người khác đấy!

Trời ơi, đây là tình bạn cùng lớp sao? Khiến Phong Tiến đổi tính luôn á?

Quý Vãn vừa ăn vừa nghe mọi người trò chuyện, thi thoảng xen vào đôi ba câu. Ăn lẩu với mọi người, giây phút hồi hộp nhất là mỗi đợt thức ăn sắp chín.

Khi ấy mọi người đều xắn tay áo rục rịch, chực chờ đồ chín là bắt đầu ngay một trận cướp giật nhau.

Người thắng ăn thịt, kẻ thua cạp đất, ngậm ngùi chờ đợt tiếp theo. Nhìn vào biết ngay sức chiến đấu của Quý Vãn không mạnh, nhưng chén cậu chưa bao giờ thiếu thức ăn.

Đôi khi Phong Tiến không ăn, cũng sẽ gắp cho cậu. Quý Vãn không nói gì, nhưng đã lén quan sát sở thích ăn uống của Phong Tiến, cũng nhen nhóm ý định cướp một ít cho Phong Tiến.

Bấy giờ, Quý Vãn chợt phát hiện.

Trên bàn đặt một đĩa điểm tâm nhỏ, điểm tâm này có lớp vỏ lành lạnh, nhân bên trong ngọt thanh vừa miệng, cậu đã ăn vài cái, cảm thấy khá ngon. 

Nhưng các Alpha cùng bàn dường như chẳng hề thấy hứng thú với nó, tất cả đều rình rập những miếng thịt, chỉ có mỗi cậu và một Beta khác tên Trương Dương Lý ăn điểm tâm này.

Tầm mắt của Phong Tiến thì thi thoảng lại liếc đến đĩa điểm tâm nọ, vẻ mặt khinh thường, cứ như chẳng hề hứng thú với nó.

... Thái độ mất tự nhiên quen thuộc quá đỗi, thân thương vô cùng. Ngẫm nghĩ một lát, Quý Vãn bèn gắp cho mình một khối điểm tâm, sau đó lại gắp hai khối đặt vào đĩa Phong Tiến.

"Làm gì." Phong Tiến kéo dài giọng: "Tôi không ăn thứ này."

"Ừ, tôi biết cậu không ăn." Quý Vãn bảo: "Nhưng tôi thấy ngon quá, nên muốn cậu nếm thử."

Quý Vãn ngồi cạnh Phong Tiến, dưới bàn, cậu đưa đầu gối chạm nhẹ lên chân Phong Tiến, hạ giọng: "Anh Phong, nể mặt chút nhé?" Phong Tiến ngừng thở trong thoáng chốc, toàn thân cứng đờ, một lúc sau mới đáp: "Thôi được."

Thấy Phong Tiến mang vẻ cam chịu nhưng lại ăn nó rất chậm, cứ như sợ để sót cái gì vậy, Quý Vãn bất giác bật cười. Quý Vãn lại vùi đầu ăn đống thịt mà Phong Tiến đã cướp cho mình, vừa ăn vừa nghĩ.

Ban nãy dường như lúc cậu dùng đầu gối chạm vào Phong Tiến, phản ứng của Phong Tiến hơi quá. Là vì khá nhạy cảm nên không muốn ai động chạm sao? Chắc đúng thật, lần sau mình nên chú ý một chút.

Ăn lửng bụng rồi, mọi người chuẩn bị đi tăng hai, kéo vào KTV hát hò. Bạn bè Phong Tiến ai nấy cũng là trùm ôm mic, hát một lúc sẽ đánh mắng vui đùa chọn ra người giành quyền hát bài tiếp theo.

Tuy họ đều vô cùng tự tin, nhưng trình độ ca hát lại không đồng đều. Có người hát khá hay, nhưng cũng có người như đang tra tấn lỗ tai người nghe vậy. Quý Vãn ngồi trên sofa, Phong Tiến ngồi cạnh cậu.

"Cậu không hát à?" Quý Vãn hỏi. Phong Tiến nhíu mày đáp một câu. Nhưng trong căn phòng KTV vang vọng âm thanh ác quỷ này, Quý Vãn thật sự nghe không rõ hắn đang nói gì.

"Cậu nói gì?" Quý Vãn kề sát người sang. Yết hầu Phong Tiến chuyển động.

Đèn phòng KTV khá mờ, lại có nhiều tia màu mè lần lượt chiếu xung quanh, ánh đèn chỉ lướt thoáng qua mắt Phong Tiến rồi dời đi ngay.

Quý Vãn không thấy rõ cảm xúc nơi đáy mắt hắn, chỉ biết Phong Tiến bây giờ khác với ngày thường. Phong Tiến rướn người kề sát tai Quý Vãn, nhìn từ xa như đang cắn tai cậu vậy.

Lần này Quý Vãn đã nghe thấy giọng Phong Tiến: "Tôi nói, tôi nghe không rõ cậu nói gì." Hơi ấm lúc nói chuyện phả vào tai, khơi lên từng đợt tê dại. Quý Vãn không thích nghi lắm, tuy muốn lùi ra nhưng vẫn cố kìm lại.

Chờ Phong Tiến nói xong, Quý Vãn lại kề bên tai Phong Tiến, phát âm rõ từng chữ: "Tôi nói, cậu không hát à?" Phong Tiến cười lắc đầu. 

Quý Vãn và hắn đang ngồi cách nhau rất gần, vai chạm vai. Nếu Quý Vãn chịu nhích sang một chút nữa thôi, thì trọng lượng cơ thể cậu sẽ đặt cả lên người hắn.

Hắn đã trót yêu cách trao đổi này rồi. 

Bởi nó có thể giúp họ tiếp xúc gần gũi một cách trắng trợn, còn là khoảng cách an toàn nhất. Con mồi vô cùng thận trọng và cảnh giác bước vào lãnh địa của hắn, nhưng vẫn thả lỏng và bình thản, vô tư hồn nhiên, không hay biết rằng nguy hiểm đang cận kề đến mức nào.

Kết thúc cuộc trao đổi, Phong Tiến đưa ly nước trái cây cho Quý Vãn, hai người ngồi đó nghe mọi người ca hát. Bấy giờ đang hát tới một bài nhạc rap, Quý Vãn nghe rất vui vẻ, thi thoảng sẽ vỗ tay khích lệ ca sĩ Khổng Lập Ngôn.

Khổng Lập Ngôn nhìn thấy, đứng trên sân khấu gửi cho cậu một nụ hôn gió thật vang.

Phong Tiến cố nén cơn cảm giác muốn quay mặt Quý Vãn sang nhìn mình, hắn dựa hẳn lên lưng ghế sofa, nhắm mắt điều chỉnh lại tâm trạng.

Giờ chưa phải là lúc. 

Chờ đến khi Quý Vãn cảm thấy ở bên hắn là việc thoải mái nhất, đến khi cậu bằng lòng trú ngụ ở lãnh địa này, đó mới là thời cơ để hắn ra tay.

Thời gian trôi nhanh, đã gần mười hai giờ, bánh kem được bưng lên, cắm nến. Chờ nhân vật chính ước nguyện rồi thổi nến, cắt bánh kem thành từng miếng nhỏ. Mỗi người đều được chia một phần, Quý Vãn đang định bắt đầu thưởng thức phần mình, thì chợt nghe một tiếng hô.

Tiếng hô này như hiệu lệnh chiến đấu nào đó, mọi người tức tốc hành động, đập thẳng phần bánh kem trong tay lên mặt người ngồi gần nhất.

Quý Vãn: "..."

Sơ ý quá, thì ra đây không phải đồ ăn, mà là vũ khí! Có người bị dính bánh kem đầy mặt, vác cái đầu đầy bơ của mình nhìn sang Quý Vãn.

Quý Vãn dâng lòng cảnh giác, tránh đi một nắm kem bơ đang bay tới chỗ mình. Cậu phản ứng hơi chậm, tuy tránh được đa số, nhưng vẫn bị dính một ít lên khóe miệng và cằm.

Quý Vãn cười trốn ra sau lưng Phong Tiến bấy giờ đã ngồi thẳng dậy. Cậu nhận ra chỗ của Phong Tiến mới an toàn nhất, những người khác không dám chơi đùa với Phong Tiến cho lắm.

Phong Tiến quay đầu, trông thấy dáng vẻ hiện giờ của Quý Vãn. Phần mép của đôi môi đỏ như cánh hoa trên khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp vương một ít kem trắng.

Vệt kem nọ không chỉ ở khóe môi, mà dưới cằm cũng lấm tấm mấy vệt trắng đục. Phong Tiến như ngừng thở, cố dặn lòng không được liên tưởng mấy thứ bậy bạ. Hắn rút vài tờ khăn giấy đang được đặt trên cái bàn bên cạnh, đưa cho Quý Vãn.

"Lau đi." Phong Tiến nỗ lực kiểm soát giọng nói mình. Quý Vãn nhận giấy, sau khi lau mặt sạch sẽ, cậu lại hăng hái muốn tham gia chiến đấu.

Nhưng cậu thật sự không phải đối thủ của các Alpha kinh nghiệm đầy mình. Chẳng mấy chốc lại bị ép cho lùi về, tìm kiếm sự che chở của Phong Tiến.

Phong Tiến lắng nghe tiếng cười của Quý Vãn. Quý Vãn đang rất vui, cũng không chú ý tới khoảng cách giữa mình và Phong Tiến.

Tiếng cười như dòng điện êm ái giật từng hồi tê dại lên tuyến thể sau gáy Phong Tiến. Phong Tiến vẫn chưa hoàn hồn khỏi đợt kích thích trước, đã lại phải chống đỡ đợt tiếp theo, khiến da đầu ngứa râm ran.

Hắn hít thật sâu. Nhân lúc mọi người đều đang mải mê chơi đùa không phát hiện, Phong Tiến đứng dậy ra cửa, rời khỏi căn phòng này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net