Truyen30h.Net

[ABO/HOÀN][DM] NGHE NÓI CẬU CHỈ XEM TÔI LÀ BẠN

Chương 77: Ngoại truyện - Hắc hóa chim trong lồng [1]

Hydrangea_5810

Chương 77: Ngoại truyện - Hắc hóa chim trong lồng [1]

Hôm nay, Quý Vãn vừa hoàn thành một ca phẫu thuật, định nghỉ ngơi thì nhận được cuộc điện thoại từ trợ lý của Phong Tiến.

"Anh Quý, không hay rồi!" Giọng trợ lý đầy lo lắng: "Sếp Phong gặp tai nạn liên hoàn trên đường đến công ty, hôn mê đến giờ vẫn chưa tỉnh lại!" 

Quý Vãn sửng sốt, bàn tay luôn vững vàng bắt đầu run, nghe trợ lý nói Phong Tiến đang được đưa đến bệnh viện của mình, cậu vội chạy ra cửa chờ. Chẳng bao lâu sau đã gặp Phong Tiến đang hôn mê.

Phong Tiến nằm trên cán, vết thương ngoài da không nghiêm trọng lắm, nhưng hai mắt vẫn nhắm chặt. Quý Vãn theo sát phía sau, nhìn Phong Tiến làm kiểm tra với đủ loại thiết bị, sau đó được đưa lên giường nằm, cậu thở phào nhẹ nhõm.

Theo kết quả kiểm tra, Phong Tiến không gặp nguy hiểm gì đến tính mạng cả, một lúc sau sẽ tỉnh lại thôi.

Cửa phòng bệnh bị gõ, giọng của bác sĩ Trương – người vừa kiểm tra sọ não của Phong Tiến vang lên: "Bác sĩ Quý, tôi có việc muốn trao đổi với cậu."

Quý Vãn dém kỹ chăn cho Phong Tiến, bước nhẹ chân ra ngoài: "Bác sĩ Trương, anh ấy thế nào?"

"Sau cú va chạm, một khu vực trong não của cậu ấy trở nên khác với người thường." Bác sĩ Trương đẩy gọng kính: "Tôi nói vài điểm cậu cần chú ý sau khi cậu ấy tỉnh lại, cậu nhớ nhé." Quý Vãn tập trung lắng nghe những lời bác sĩ Trương nói.

Theo những trường hợp trước đó, người bị va đập ở khu vực não này sẽ bị rối loạn ký ức khi tỉnh lại. Người ngoài không được phép bác bỏ những ký ức 'giả' đó mà phải phối hợp với chúng, không thì rất có thể sẽ làm tổn thương não bộ, gây rối loạn ký ức lần hai.

"Ví dụ nếu Tổng giám đốc Phong tỉnh lại, cảm thấy tôi và cậu là người xa lạ thì cậu cũng phải phối hợp với cậu ấy, vờ như không quen, chỉ mới gặp lần đầu." Bác sĩ Trương giải thích, đồng thời an ủi Quý Vãn: "Cậu đừng quá lo, với mức độ va đập của cậu ấy, chỉ cần khoảng một tuần là khỏi hẳn và nhớ ra mọi việc."

Quý Vãn hít sâu: "Tôi hiểu rồi, cảm ơn bác sĩ Trương." Quý Vãn đứng một lúc, trầm ngâm giây lát mới mở lời: "Anh... có nước xịt át mùi pheromone không?"

Che đi mùi pheromone của Phong Tiến trên người mình xong, gọi thêm vài cuộc điện thoại cho trợ lý và những người mà ngày thường Phong Tiến hay tiếp xúc, bấy giờ Quý Vãn mới về phòng bệnh.

Lần này cậu chờ chưa bao lâu đã thấy hàng mi Phong Tiến run run, hắn mở mắt. Vì không biết bây giờ mình đang mang thân phận gì, Quý Vãn thận trọng không bắt chuyện trước.

Phong Tiến nhíu mày có vẻ không thoải mái lắm, hắn nhìn sang Quý Vãn: "Tôi hơi chóng mặt."

Giọng Phong Tiến rất thân thiết, Quý Vãn thở phào nhẹ nhõm, vội giúp Phong Tiến kê cao gối nằm: "Bác sĩ nói một thời gian sau sẽ khỏi hẳn, anh còn nhớ vì sao mình bị va trúng đầu không?"

"Hình như tôi đã đỡ cái gì đó giúp cậu, sau đó ngất đi." Phong Tiến nhíu mày nhớ lại: "Đúng không?"

Quý Vãn hùa theo: "Đúng, may nhờ có anh Phong đó." Phong Tiến nhếch môi: "Cậu xem có người bạn nào đối xử với cậu tốt như tôi không?" Quý Vãn sửng sốt, hiểu ra ngay, thân phận bây giờ của cậu là bạn Phong Tiến!

Có lẽ trong ký ức 'giả' của Phong Tiến, giữa họ chưa từng có lời tỏ tình hoặc hành vi mập mờ nào, mà chỉ tiếp xúc với nhau như hai người bạn. Chẳng phải chỉ là bạn thôi à, đơn giản mà, họ đã làm bạn với nhau bao lâu rồi, giờ muốn diễn cũng chẳng có gì khó khăn cả.

"Anh Phong là người bạn tốt nhất của tôi, không ai sánh bằng." Quý Vãn chân thành đáp.

Phong Tiến mỉm cười, bàn tay dưới chăn siết chặt.

Bạn, ai muốn làm bạn chứ? Nhưng Quý Vãn không nhận ra tình cảm của hắn, Quý Vãn không hề thích Alpha. Nhưng lúc này Quý Vãn chưa thích ai cả, hắn vẫn là người duy nhất đặc biệt nhất bên cạnh Quý Vãn, không gì có thể thay thế.

Thả lỏng nắm tay, Phong Tiến nghe Quý Vãn hỏi: "Ăn táo không?"

Phong Tiến vô thức tưởng tượng cảnh ngón tay trắng trẻo thon thả của Quý Vãn chuyển động trên nền vỏ đỏ thắm như máu, sự đối lập màu sắc đầy sức hút, mới nghĩ đến thôi mà máu đã dồn hết xuống bên dưới rồi.

"Ăn, muốn quả đỏ nhất." Phong Tiến liếm răng.

Quý Vãn bèn đến văn phòng mình lấy táo và dao, ngồi cạnh giường Phong Tiến gọt vỏ táo. Phong Tiến híp mắt thích chí, đang định tập trung ngắm người đẹp thì nhác thấy một thứ khiến mắt hắn tối lại.

Ở giữa vỏ táo đỏ au và ngón tay trắng trẻo là một thứ vô cùng chướng mắt – nhẫn kim cương được chế tác tinh xảo. Chiếc nhẫn ấy đang được đeo trên ngón áp út tượng trưng cho hôn nhân, vừa khít.

Nụ cười tắt ngấm trên mặt Phong Tiến, Quý Vãn ngờ ngợ, bèn nhìn theo tầm mắt Phong Tiến lên tay, giật cả mình. Đây là nhẫn kết hôn của cậu và Phong Tiến, ban nãy quên lấy xuống, nay cậu và Phong Tiến chỉ là bạn, chiếc nhẫn này không thể xuất hiện trên tay cậu được!

Nhẫn của Phong Tiến đã được cởi xuống lúc kiểm tra, bấy giờ vẫn còn trong túi Quý Vãn. Thế nên chỉ mỗi Quý Vãn đeo nó.

Giọng của Phong Tiến trở nên lạnh lùng: "Nhẫn ai tặng cho cậu?"

"À..." Cái khó ló cái khôn, Quý Vãn đáp: "Tôi thấy nó đẹp nên mua đeo chơi thôi."

"Mua đeo chơi?" Phong Tiến nhẹ giọng lặp lại.

"Đúng vậy, tôi còn nhân tiện mua thêm một chiếc cho cậu nè, cậu đeo thử xem có vừa không?" Quý Vãn lấy nhẫn của Phong Tiến trong túi ra, đeo vào cho hắn xong thì giả vờ mừng rỡ: "Vừa như in, tốt quá!"

Mắt Phong Tiến tối lại, không sốt ruột trả lời mà chỉ ngắm nghía chiếc nhẫn này ở khoảng cách gần. Độ tinh khiết của nhẫn rất cao, đơn giản nhưng không tầm thường, dù chỉ nhìn thoáng qua thôi cũng biết chắc nó rất có giá trị.

Quý Vãn không thích đeo trang sức, cũng chẳng ham đồ xa xỉ, tại sao lại đột nhiên mua thứ này?

... Thay vì bảo là Quý Vãn mua, chúng giống quà của kẻ khác tặng Quý Vãn hơn.

Không chừng đây là cặp nhẫn đôi mà Quý Vãn đã dốc lòng chuẩn bị để tặng cho ai đó, nhưng bị hắn phát hiện nên mới cho hắn, hòng che đậy sự thật.

Tim Phong Tiến nặng trĩu, ngoài mặt vẫn tỏ ra vui vẻ, đùa rằng: "Tặng chiếc nhẫn đắt như vậy, cậu muốn cầu hôn tôi sao?"

Quý Vãn vẫn còn nhớ thân phận bạn bè của mình, vội phủ nhận: "Anh Phong đang nói gì thế, đừng đùa như vậy."

Phong Tiến im lặng, ăn xong hai miếng táo, hắn đứng lên: "Hiếm khi được gặp mặt, tối nay đến nhà cậu ăn chung nhé, tối tâm sự một lúc."

Quý Vãn đang mừng thầm vì đã vượt ải khó thuận lợi, nghe thế lại nín thở: "... Nhà tôi?" Nhà nào, chẳng phải cậu đang sống chung nhà với Phong Tiến sao? [WATT BY SMERELDO]

"Ừ." Phong Tiến nén giận, nhếch môi cười: "Từ sau khi tốt nghiệp, cậu nói ở chung với nhau bất tiện quá nên tự mua một căn nhà ở gần bệnh viện, sao, giờ ngủ chung với tôi một đêm cũng không chịu à?"

Phong Tiến dừng một lúc, bồi thêm: "Còn là anh em nữa không?"

Quý Vãn: "..."

Rốt cuộc trong ký ức 'giả' của Phong Tiến, cậu là Beta thẳng cỡ nào vậy!

Lo nghĩ cho bệnh của Phong Tiến, Quý Vãn chẳng tài nào phản bác được, chỉ đành chiều theo lời hắn. Trước đây do đôi khi tan làm muộn quá, cậu quả thật có mua một căn hộ ở gần bệnh viện, nhưng không ngờ trong ký ức 'giả' của Phong Tiến, nó lại trở thành nhà cậu ở.

Quý Vãn định ngăn Phong Tiến sang đó, nhưng Phong Tiến cương quyết vô cùng, cứ xuống giường nằng nặc đòi đi. Quý Vãn hết cách, đành dẫn Phong Tiến về căn hộ gần bệnh viện.

Cậu và Phong Tiến khá ít đến đó, lần gần nhất là vài tháng trước, cũng may có người quét dọn thường xuyên, chắc không dơ bẩn gì đâu. Đến trước cửa, Quý Vãn chợt thấy có người đang chờ sẵn ở đó. 

Trông hơi quen, hình như là cấp dưới của Phong Tiến. Người nọ cười với họ, đoạn đưa túi thức ăn trong tay cho Phong Tiến rồi nhanh chóng rời đi.

"Như vậy không cần phiền phức." Phong Tiến nói.

"Đúng đó, tốt thật." Quý Vãn đáp, mở cửa dẫn Phong Tiến vào trong. 

Vừa bước vào, Phong Tiến đã thấy lạ. Trên kệ có hai đôi dép, một đôi không phải số mà Quý Vãn mang.

Quý Vãn đưa nó cho Phong Tiến trước khi hắn kịp lên tiếng: "Cậu mang đôi dự phòng này đi, vốn chuẩn bị cho cậu mà."

"... Ừ." Mang dép xong, Phong Tiến nhìn Quý Vãn mở thức ăn đặt trên bàn ra xem, có cả vài thực phẩm tươi nữa.

"Tôi muốn ăn đồ cậu nấu nên bảo họ đừng chỉ mua đồ chín." Phong Tiến cụp mắt xuống, hàng mi dày khiến hắn mang nét tiều tụy của một người bệnh. Phong Tiến hỏi nhỏ: "Tôi được phép ăn đồ cậu nấu chứ?"

"Khờ quá, tất nhiên là được, khách sáo vậy làm gì?" Quý Vãn buồn cười vỗ vai Phong Tiến, thấy Phong Tiến ngồi trên sofa nhắm mắt nghỉ ngơi, cậu bèn xoay người vào bếp.

Quý Vãn và Phong Tiến đã bên nhau nhiều năm, quen việc không đề phòng hắn rồi, huống chi bây giờ trông cũng chẳng có gì phải đề phòng cả. Cậu đóng cửa bếp để ngăn mùi khói dầu.

Cửa bếp vừa khép lại, Phong Tiến đã mở choàng mắt, đi thẳng vào phòng ngủ. Phòng ngủ của Quý Vãn rất đơn giản, hai gối nằm một tấm chăn, dường như chẳng chứng minh được gì, có lẽ Quý Vãn thích dùng một cái để gối, một cái để ôm thôi.

Phong Tiến sải bước lớn vào buồng vệ sinh phòng ngủ, thấy bàn chải và khăn đều có đôi có cặp đặt cạnh nhau, rất gần, rất khắn khít.

Đây cũng là đồ cậu chuẩn bị cho hắn ư?

Sự ngờ vực thoáng qua trong lòng Phong Tiến, hắn lại bước nhanh ra phòng ngủ, mở tủ quần áo. Quần áo bên trong không nhiều, ngoài của Quý Vãn ra còn có vài món kích cỡ lớn hơn mấy số. Phong Tiến lấy áo cỡ lớn ra nhìn, xụ mặt buông tay khiến nó trượt xuống dưới.

Mọi thứ đều trở thành bằng chứng chứng minh nơi này có hai người đang sống chung. Hoặc là Quý Vãn luôn nghĩ đến hắn, muốn tiện cho hắn mỗi lần ghé chơi nên chuẩn bị mỗi thứ hai phần.

Hoặc là... thật sự có một người đang sống ở đây, ngay trong nhà Quý Vãn. Phong Tiến run rẩy đóng cửa tủ lại, ngồi phịch lên giường.

Đáp án là gì?

Phong Tiến cũng chẳng biết mình đã ngồi bao lâu, ước chừng Quý Vãn sắp ra, hắn mới đứng dậy. Đang định rời đi thì nhác thấy ngăn kéo đầu giường đang khép hờ, hé lộ chiếc hộp có màu sắc mập mờ. Phong Tiến lập tức kéo ra, thấy rõ vật bên trong thì trợn trừng mắt.

Đó là một hộp bao cao su. Một hộp bao cao su đã dùng được phân nửa. Sức lực toàn thân bị rút cạn, vẻ mặt Phong Tiến đã trở nên vô cảm.

Phong Tiến chẳng biết mình ăn cơm trong trạng thái gì, hắn cố tỏ ra ôn hòa, nói giọng tự nhiên như đang hỏi thăm tiết trời ngày hôm nay: "Khăn và bàn chải trong phòng vệ sinh là của ai?" Quý Vãn nhìn thoáng qua hắn, trả lời rất tự nhiên: "Chuẩn bị cho cậu đó." Phong Tiến rũ mi, sự căm hận và đố kỵ như muốn nhấn chìm hắn.

Khăn và bàn chải được chuẩn bị cho hắn, vậy còn nửa hộp bao cao su còn lại cũng vậy à? Thậm chí lần trước Quý Vãn và kẻ đó còn vội vã đến mức chưa kịp đóng ngăn kéo lại.

... Báu vật của hắn đã bị kẻ khác chạm vào rồi.

Đêm hôm ấy, Phong Tiến ngủ lại một cách đường hoàng. Phong Tiến ngấm ngầm thăm dò, muốn Quý Vãn tiết lộ tên họ của gã đàn ông đã bước chân vào nhà cậu trước cả mình.

Nhưng đến tận khi ngủ, Quý Vãn vẫn chưa hề thốt ra cái tên ấy, thậm chí hoàn toàn không thừa nhận đến sự tồn tại của kẻ đó. Phong Tiến không nhắc về nửa hộp bao cao su trong ngăn kéo, hắn im lặng nghe nhịp thở dần đều đặn của Quý Vãn, có vẻ đã say giấc.

Phong Tiến đanh mặt vươn tay ôm eo Quý Vãn, Quý Vãn không hề phản ứng. Hắn đã không còn để tâm chuyện Quý Vãn có chấp nhận được tình cảm của mình hay không, nhẫn nại và thận trọng bao nhiêu năm qua để rồi đổi lại được gì?

Nực cười thật. Phong Tiến nhổm người dậy, cắn mạnh lên môi Quý Vãn.

Hắn những tưởng Quý Vãn sẽ giật mình tỉnh giấc, sẽ vô thức đẩy hắn ra, ấy thế mà Quý Vãn còn hôn ngược lại hắn với dáng vẻ như đã quen lắm rồi, mắt còn chẳng thèm mở, cậu chỉ hé môi đón nhận nụ hôn của hắn. Thậm chí còn đáp lại một cách đầy dịu dàng.

Động tác của Quý Vãn thành thạo đến mức như từng bị ai đó hôn như vậy hàng trăm hàng nghìn lần, khiến nó trở thành phản ứng bản năng của cậu. 

Phừng, ngọn lửa đố kỵ rực lên cao vút, nhưng trái tim lại bị nó đốt lạnh đi một nửa. Phong Tiến tha cho môi Quý Vãn, hôn dần xuống dưới.

Phong Tiến nghe thấy Quý Vãn hừ khẽ, vẫn chưa mở mắt, cậu chỉ nâng tay khoác hờ vai hắn, lúng búng rằng: "Đừng nghịch... chẳng phải hôm qua mới làm sao, em muốn nghỉ ngơi..." 

Lời Quý Vãn nói như một quả ngư lôi khuấy động mạch nước ngầm, tạo nên từng con sóng dâng cao nghìn mét. Nếu bảo rằng trước đó Phong Tiến vẫn còn giữ lại chút lí trí cuối cùng, thì giờ đây, sợi dây lý trí ấy đã bị ngọn lửa ghen tuông thiêu trụi. Hắn với tay mở đèn phòng ngủ.

"Hưm..." Choàng tỉnh bởi ánh đèn chói lòa, Quý Vãn giơ tay che mắt định ngăn lại ánh sáng.

Nhưng ngay sau đó, cậu chợt thấy người lạnh đi, có ai đó đang xé áo cậu. Ánh đèn sáng rực soi tỏ mọi ngõ ngách. Soi tỏ những 'vết yêu' mà kẻ khác để lại trên làn da trắng muốt của Quý Vãn. Chiếc cổ thon bị bàn tay to bóp lại, Quý Vãn khó thở, nghe thấy giọng Phong Tiến vang lên bên tai.

"Quý Vãn, tôi không nên để em được tự do." Giọng Phong Tiến chẳng còn độ ấm, hung tợn khiến người nghe ớn lạnh: "Từ nay về sau, em phải ở bên cạnh tôi, ăn mặc đi lại đều phải do chính tay tôi sắp xếp, chỉ được nhìn thấy tôi, nghe tiếng tôi, trở thành... chim trong lồng của riêng mình tôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net