Truyen30h.Net

Aepete Fanfic Moi Tinh Dau

Pete

Những tia nắng ban mai đầu tiên xuyên qua tấm rèm cửa trắng tinh, len lỏi vào những khe hẹp rất nhỏ của ô kính cửa sổ lớn trong căn phòng ngược nắng nơi ngôi nhà đẹp đẽ sang trọng tựa lâu đài đối nghịch với ánh mặt trời, chiếu rọi trực tiếp xuống chiếc giường xám tro rộng lớn phản quang hình ảnh hai chàng thanh niên tràn trề sinh lực ở cái tuổi 23 đầy hoài bão vẫn còn say nồng một giấc mộng đẹp tươi.

Vô vàn những ánh sáng tạp lẫn sắc màu không nhân nhượng tiến thẳng đến gương mặt tôi như một cách thức chào buổi sáng cực kì tàn nhẫn, bất giác tôi chớp mắt hai cái gắng gượng mở to đôi hàng mi đang khép chặt, sụp xuống đầy mệt mỏi. Trong phút chốc theo quán tính, bàn tay trái vươn lên che đi tầm nhìn hạn hẹp, phóng tầm mắt xuyên qua từng kẽ tay bé xíu lẳng lặng ngắm nghía mấy chùm sáng lấp lánh đầy thơ mộng bên trong căn phòng ngủ quen thuộc của mình.

Một ngày mới lại sắp bắt đầu...

Gió nhẹ thổi làm tấm rèm cửa khẽ bay bay phấp phới, thoảng trong không khí là một mùi hương thanh mát thân thuộc của cỏ dại bìa rừng đầy nam tính tỏa ra từ chàng trai phong trần đó còn đang khép mi trĩu nặng không có dấu hiệu tỉnh giấc.

Trong một khắc tôi chợt nhận ra, bản thân vốn dĩ đã chẳng còn đơn độc như chuỗi ngày mệt mỏi của ba năm về trước, cam chịu trải qua mỗi ngày trong lẻ lỏi khắc khoải. Là một buổi sáng trong hàng tỷ buổi sáng ở tương lai, tôi tỉnh giấc, thứ đầu tiên nhìn thấy tuy không đẹp đẽ đến chói mắt lại đứng ở một vị trí ít rực rỡ nhất nhưng đích thực là thứ tôi muốn đánh đổi cả đời để tìm kiếm.

Cõi lòng tôi bỗng dưng nổi lên từng đợt sóng hạnh phúc nho nhỏ, cơn gió hạ nóng bức gắt gỏng thổi tung kí ức biến thành những cánh hoa tường vi tím nhạt, rãi rác khắp nơi rồi nhẹ nhàng ôm ấp làm bừng sáng cả một tâm hồn yếu đuối.

Tôi khẽ nghiêng đầu, rũ mắt ngắm nhìn gương mặt góc cạnh đẹp đến không chút tì vết, ngũ quan tuy không có khía cạnh nào thực sự đặc biệt ngoài đôi mắt sâu hút hồn đang đóng chặt nhưng kết hợp cùng nhau lại tạo ra một tuyệt tác vốn dĩ có một không hai trên đời, chi phối mọi giác quan của người đối diện đến tê liệt tâm hồn, ép buộc họ phải khắc cốt ghi tâm loại vẻ đẹp khó cưỡng này.

Tại sao khi ngủ cũng có thể đẹp trai như thế nhỉ ?

Chàng thanh niên đang nhẹ nhàng từng hơi thở nồng ấm phả đều ra bầu không gian tĩnh lặng, bờ ngực màu đồng phập phồng lên xuống đều đặn, bình yên tưởng chừng như sẽ chẳng có bất kì một sự việc gì đủ lớn lao khiến cậu ấy phải phân tâm hay lo lắng, từ bao giờ đã không còn là cậu sinh viên Kĩ Thuật kém cao, đem nhẻm và bốc đồng năm đó nữa rồi.

Thời gian thoắt cái chỉ nhanh như chớp mắt. Ba năm tưởng chừng như rất dài, nhắm mắt mở mắt đã vỡ tan thành cát bụi. Mọi thứ từng trải qua, tất cả rồi chỉ còn là hoài niệm...

Ae của ngày hôm nay hoàn toàn khác hẳn với cậu cầu thủ đá banh cục súc chỉ biết dùng hành động thô lỗ để giải quyết mọi chuyện ở năm 18 tuổi, Ae 23 tuổi đã thực sự trưởng thành trong cả dung mạo lẫn cách thức xử sự đối với xã hội bên ngoài.

Cậu ấy thật ra chẳng cố gắng để thể hiện bất kì điều gì, chỉ là ông trời có vẻ ưu ái cho người này quá nhiều khi Ae chỉ thở thôi cũng đủ mê hoặc người đối diện đến thần hồn điên đảo. Ae trải qua một khoảng thời gian 3 năm ròng rã đầy đắng cay đã tôi luyện thành một con người sâu sắc biết nhẫn nhịn cảm xúc của chính mình, kìm nén mọi thứ giấu nhẹm nó vào đáy mắt rồi tự mình dằn vặt chứ chẳng còn bộc lộ trực tiếp ra bên ngoài như ngày trước nữa.

Ba năm, thực rất dài...

Đối với tôi, đắn đo mãi cũng không tự mình khẳng định được sự thay đổi từ cậu ấy là tốt hay xấu. Tôi sợ những tổn thương tôi gây ra cho Ae đã khiến cậu ấy trở thành một con người chai sạn về cảm xúc, tạo ra cho chính bản thân một chất miễn dịch với niềm đau rồi dần hình thành sự vô cảm vô hình. Cậu ấy chẳng thổ lộ cậu ấy đang nghĩ gì, đang muốn gì, hay đang mệt mỏi thế nào mà tự mình dày vò gắng gượng sẽ khiến cho khoảng cách của chúng tôi bị kéo dài đến ngày càng xa xôi vời vợi. Sợ rằng đến một lúc nào đó tôi ngoảnh đầu nhìn lại, khoảng cách đã lớn đến mức chẳng thể nào cứu vãn.

Vậy nên xin Ae - một lần trong rất nhiều lần mình khẩn cầu bằng việc đánh đổi tất cả lòng tự tôn cao ngạo của bản thân mình...

Xin Ae đừng bao giờ lìa xa khỏi những kỉ niệm đẹp đẽ đã từng trải qua cùng nhau khắc sâu như máu thịt.

Xin Ae đừng nhẫn tâm bỏ lại một đoạn thanh xuân còn dang dở.

Và xin Ae đừng tự mình nhận hết mọi niềm đau để rồi mệt mỏi buông xuôi những cố gắng đã từng dựng xây mà gìn giữ mối tình mộng mơ như cổ tích.

Bởi lẽ một thằng yếu đuối và nhu nhược như mình sẽ thực sự gục ngã đến mức không gượng dẩy nổi nếu như một ngày nào đó đẹp trời Ae đột nhiên biến mất như làn sương mù khói tỏa chẳng còn để lại chút dấu vết nào, những kí ức rồi chỉ còn lại trong tiềm thức.

Mình biết phải sống tiếp thế nào ?

Thật ra một chữ "yêu" đơn giản thế này không đủ để diễn tả được thứ tình cảm thiêng liêng tôi trao trọn cho người con trai đó. Là một loại cảm giác cao cả khó giải thích, chỉ biết là mỗi ngày trôi qua với những khoảnh khắc bình yên bên cạnh cậu ấy thế này, mê đắm hít sâu thứ mùi hương thoang thoảng đã trở thành hồi ức khó phai trong tâm trí, tôi lại không ý không thức mà để cho tim mình đập loạn vì một người.

Chỉ vì duy nhất một người mà rung động. Người nắm giữ mọi cảm xúc, ảnh hưởng và chi phối hoàn toàn trái tim tôi. Ngay bây giờ rồi cả một đời.

Cuộc sống vốn dĩ không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió theo ý nguyện của riêng mình, rồi ngày mai một ngày mới lại đến biết đâu được chuyện gì sẽ xuất hiện trong tương lai. Vậy nên, hãy sống cho ngày hôm nay thật trọn vẹn từng phút giây còn được sống, hối tiếc chính là thứ tuyệt đối không được xảy ra trong cuộc đời.

Còn cơ hội, còn cố gắng. Còn yêu, xin đừng bỏ cuộc.

Tôi đột nhiên bật cười ha hả thỏa mãn giễu cợt với sự mê muội của chính mình khi một định lí tuyệt không sai nảy ra trong đầu như tia sáng bất ngờ thổi bừng mọi tăm tối. Chẳng biết từ bao giờ, cuộc sống của tôi đã không dành trọn vẹn cho riêng tôi nữa, tôi đành phải bất lực chấp nhận rằng bởi vì sự xuất hiện của ai kia đã khiến cho mọi thứ lệch xa với quỹ đạo vốn có của nó rồi.

Tôi đã từng nghĩ bản thân mình thật sự vụng về đến mức không thể làm được việc gì ra hồn ngoài việc yêu say đắm người này đến không còn lối thoát, dù có lối đi giải tỏa cho trái tim mình cũng sẽ trở nên mờ nhạt chẳng thể nhìn rõ, hay lỡ mà tôi có nhận ra thì cũng giả vờ như không thấy được gì, bởi vì vốn dĩ trong thâm tâm chưa bao giờ có ý định muốn rời xa.

Yêu Ae chính là việc duy nhất mình có thể làm trọn vẹn và hoàn hảo nhất trên đời.

Ae bỗng dưng nhíu mày thật chặt, chép chép hai cánh môi quyến rũ như thể một đứa trẻ đang thèm ăn thứ gì đó rồi phụng phịu khó chịu quay người sang hướng ngược lại, là sự gợi cảm bộc phát ngay đến chùm ánh nắng rực rỡ ngoài kia cũng không thể nhấn chìm. Thời khắc này Ae không bao giờ biết được Ae lực lưỡng thường ngày lại đáng yêu đến thế nào đâu.

Tôi bất giác không thể cưỡng lại sức hấp dẫn nam tính chí mạng đó, nhẹ trở mình thật khẽ nhích sát lại gần chàng trai tôi yêu thương nhất, vòng cánh tay ôm lấy phần eo cứng cáp cùng săn chắc không một tí mỡ thừa, chầm chậm áp đôi gò má mềm mịn đang dần trở nên đỏ ửng vì ngại ngùng lên bờ lưng trần rộng lớn của người yêu.

Bình yên không ở đâu xa mà chính là tại giây phút này, thời khắc hai trái tim thổn thức từng nhịp đập chung hòa làm một, im ắng mà lắng nghe tiếng lòng của nhau. Bao nhiêu đấy thôi là đủ. Đủ đầy cho một tình yêu êm ả mà trôi qua từng ngày.

- Mình yêu Ae lắm đó... Rất, rất yêu.

Bàn tay thô ráp quen thuộc kia từ tốn chuyển động như một thói quen đã hằn sâu vào tâm trí, xoa nhẹ lên phần mu mềm mịn trắng nõn của tôi một cách ân cần và dịu nhẹ. Hành động ôn nhu này dường như phát ra từ một khoảng tiềm thức nào đó chỉ dành riêng cho tôi bởi vì hiện tại Ae vẫn còn thở đều đều chìm sâu trong giấc mộng. Có lẽ bất kì lúc nào, bất kể khi nào dù thức hay mơ, cậu ấy luôn vì tôi mà trao trọn một không gian đặc biệt theo bản năng tự phát của Ae, kẻ cộc cằn là thế đấy nhưng cũng có lúc phải chùng xuống mà dịu dàng hết mực khi đối diện với chàng trai yếu đuối cần được bảo bọc như tôi.

Tôi thiết nghĩ tôi cần phải tự mỉa mai kiểm điểm lại bản thân mình một cách thật triệt để khi đã trót mê muội cái tên hung hăng đó đến vô phương cứu chữa, chỉ vì một hành động vô thức của Ae cũng khiến cho tim mình nhảy nhót tán loạn như người bệnh. Chẳng thể ngăn nổi dòng sông ngọt ngào chảy siết mà xao xuyến không thôi, vô tình lại nhoẻn miệng cười đến thực vui vẻ kéo cao cả đôi gò má bánh bao láng mịn, để một tia ấm áp phủ đầy bừng tỏ trên gương mặt sáng lạn của chính mình.

- Ae khạp... Trời sáng rồi.

- Ưm. Để con ngủ một chút nữa đi mẹ. Hôm nay con được nghỉ mà.

Nhìn kìa, tôi cam đoan rằng sẽ chẳng có một ai đủ can đảm để tưởng tượng ra hình ảnh một tên cục súc lực lưỡng như Ae lại có những khi mơ màng mè nheo với mẹ đến mức hai hàng lông mày dính chặt vào nhau, đôi môi dày chu chu ra phía trước đầy hờn dỗi trong hoàn cảnh còn mớ ngủ thế này chứ. Đáng yêu thật sự luôn đó !

Tôi hắng giọng một chút, chỉnh sửa lại cao độ của mình một cách thật hợp lí. Rồi mới nén lại tràng cười ha hả đến nỗi gương mặt trắng trẻo đã trở nên đỏ ửng, ngậm chặt cánh môi mỏng manh mà quyết tâm chọc ghẹo Ae một lần hiếm hoi trong đời.

Ai biểu bình thường toàn ăn hiếp người ta không thôi. Rồi mình sẽ cho Ae biết thế nào là "Quân tử trả thù, mười năm chưa muộn !"

Haha.

- Mẹ đây này con trai cưng, ngoan nào dậy đi, mẹ thương nhé !

- Thôi mà mẹ, đã bảo là người ta được nghỉ rồi mà. Ngủ xíu nữa ha, 5 phút thôi. Nha, nha.

- Không được. Con trai hư mẹ quất vào mông đấy nha. Đừng có trách mẹ không báo trước.

- Nô nô. Ae muốn ngủ mẹ ơi.

- Coi kìa, coi trai lớn già đầu rồi còn làm nũng với mẹ như thế hử ? Chào bé Ae Intouch, bé con hung hăng dữ tợn của mọi ngày đâu rồi ta ?

- Đừng tìm Ae nữa. Ae của ngày xưa chết rồi...

Thật lòng xin lỗi Ae nha ! Mình thật sự không thể nhịn cười được nữa rồi. Ngay hôm nay khó khăn lắm mới chứng kiến được khoảnh khắc Ae dễ cưng hết phần thiên hạ thế này, nhất định cả đời mình sẽ không bao giờ quên đâu. Ae cứ yên tâm ha !

- Hahahahaha. Con trai của mẹ thấy cưng quá đi nè. Cho nựng má một cái đê bé con ơi !!!

Hình như tôi đã cười vang với một tông giọng khá lớn, khá véo von thì phải. Có lẽ như tôi đã thực sự hả hê hơi sớm rồi. Và chắc hẳn là một kẻ ngây dại như tôi vẫn chưa đủ sáng suốt để thấm thía sâu sắc nỗi đau mang tên "Gậy ông đập lưng ông".

Cơ thể người đối diện lập tức trở nên cứng ngắc sau một tràng cười không hề kiêng dè đến nắc nẻ của tôi, từng đốt tay thô to với những khớp xương nam tính đột nhiên nắm chặt bàn tay tôi đang đặt trên vùng eo nhẫn nhụi. Một khắc sau đó lật ngược tình thế, Ae xoay người ngược lại đối diện với gương mặt đỏ lựng vì nụ cười chưa kịp khép miệng của tôi, ấn cả người tôi xuống chiếc giường êm ái, đồng thời đè lên phía trên khiến tôi bị nhấn chìm trong chiếc chăn lông mềm mại, hoảng hốt đến không sao cử động được.

Ngay lúc này, khuôn mặt thân thuộc với ngũ quan hoàn hảo đó đang phóng to cực đại trước mắt tôi, khẽ nháy mắt với tôi một cái thật nhẹ rồi như có như không hiện lên một nụ cười ranh mãnh mang theo một chút ghê rợn khiến tôi không khỏi có một chút lo sợ mơ hồ lóe lên trong đầu. Cả thân hình cao lớn trần trụi đó đè sấp lên cơ thể yếu ớt đang dần trở nên run rẩy, bao bọc tôi trong một không gian bé xíu vừa đủ thở chen giữa cánh tay săn chắc với mớ cơ bắp màu đồng cuồn cuộn và chiếc giường to lớn bên dưới.

Hương thơm nam tính riêng biệt của chàng trai này hòa cùng hương nắng ban mai thanh mát khẽ đung đưa tấm rèm cửa mỏng manh, quyện với nhau rồi đồng loạt xông vào chóp mũi, đánh gục mọi phòng bị tôi đã thiết lập sẵn một cách hoàn toàn và triệt để.

- Chú em nghĩ có lẽ anh vẫn chưa tỉnh rượu đó nhỉ ? À không, phải là con trai cưng thấy rằng mẹ yêu hình như chưa thoát khỏi cơn say đêm qua đâu ha !

Tôi đờ đẫn nuốt ực xuống một ngụm nước bọt đắng chát trôi tọt dọc xuống cổ họng đang dần nóng cháy đến khô rát. Hàng triệu dây thần kinh trải đều trên gương mặt đều đồng loạt trở nên căng cứng toàn bộ trông phút chốc như hóa đá, ráng hết sức rặn ra một nụ cười theo tôi nghĩ là vô cùng, vô cùng gượng gạo.

- Ae... Ae... Dậy rồi hả ? Chào buổi sáng Ae nè. Chúc Ae có một ngày mới thật nhiều niềm vui. Haha.

- Ồ. Thank you.

- Ae khạp Ae... Tự nhiên mình thấy đau bụng quá. Aaa, chắc mình xin phép vào toilet trước nha. Yêu Ae.

Tôi cố gắng dùng hết sức bình sinh mình có được từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến giờ để nâng cả người ngồi dậy, hai tay chống lên bờ ngực lực lưỡng kia rồi đẩy mạnh sang bên cạnh. Đáng tiếc chút sức lực nhỏ nhoi này có đáng là bao so với chàng trai đô con kia chứ. Và rồi không quá khó khăn để Ae dùng một tay cũng có thể định hình lại cơ thể tôi vùi mình bên trong tấm chăn lông xám tro u tối. Ngay sau đó, cậu ấy lập tức trừng mắt với tôi một cái sắc lẹm thật đáng sợ, ghé sát vào gò má cao nhẵn mịn, phả ra từng hơi thở nồng ấm, bên tai vang lên một giọng nói dịu dàng như nước.

Hức, da gà da vịt thi nhau nổi lên rồi đây nè... Mình sai rồi, Ae ơi. Đừng có quá khích mà làm bậy đó nha.

- Anh yêu hãy nằm yên đó nếu còn muốn sống hết hôm nay ! Em nghĩ là chúng ta vẫn còn nhiều chuyện để nói với nhau lắm đó.

- Ae khạp Ae... Ae nói gì vậy mình không hiểu ?

- Mày không nhớ đêm qua mày đã làm gì hay sao ?

Đôi mắt đen láy sâu đến ngút trời đó nhìn xoáy vào lòng tôi như một tia lửa điện với cường độ khổng lồ đột ngột lướt qua đánh tan mọi suy nghĩ vẩn vơ còn lung tung trong đầu. Tôi nhớ đêm hôm qua tôi cùng Ae đến gặp anh Bom tại một nhà hàng lớn ngay trung tâm Bangkok, hình như người phục vụ đó có mời một loại rượu đặc biệt có vị rất ngon lành, ngay khi ngụm đầu tiên trôi dọc theo huyết quản, lập tức như có một ngọn lửa cháy âm ỉ bên trong dạ dày rỗng tuếch. Uống vào một ngụm liền không thể cưỡng lại mà muốn tiếp tục rót thứ chất lỏng đỏ chói sóng sánh cay nồng đó thêm một ít rồi lại một ít vào cuống họng khiến cho cả cơ thể đều lâng lâng theo sự ấm nóng nó lan truyền đi đến từng tế bào.

Sau đó thì... Tôi chẳng còn nhớ trời trăng mây nước gì nữa cả. Tư duy hằng ngày vốn dĩ rất nhanh nhạy của tôi tại sao lại bãi công ngay phân đoạn gay cấn thế này cơ chứ !

Có vẻ như, tôi đã trót bỏ sót một vài tình tiết kịch tính nào đó rồi nhỉ ?

- Mày không nhớ cũng không sao. Chỉ sợ mày nhớ ra rồi lại chẳng dám nhìn mặt tao nữa ấy chứ !

- Ae... Mình đã xưng anh với Ae rồi bảo Ae là chú em hay sao ?

- Mày đoán xem ?

Việc này còn cần phải đoán nữa sao ?!

Hãy nhìn vào ánh mắt kiên định đang hừng hực thổi bùng lên một ngọn lửa đỏ rực bên trong đó đi, không có vẻ gì là nối dối cả. Tôi nhìn thấy rồi, nhìn thấy được tương lai chẳng mấy sáng lạn của mình sắp tới đây, bất giác lại mím môi thật chặt đầy vẻ ăn năn cùng hối lỗi.

Ngọc Hoàng Đại Đế, Phật Tổ Như Lai đó ơi... Con - Pete Pichaya đã thực sự chơi lớn đến vậy luôn hả ?

- Ae khạp. Là tại mình say mà, không lẽ Ae đàn ông thế này lại đi chấp nhất với một kẻ nửa tỉnh nửa mơ làm điều xằng bậy như mình cơ chứ !

- Đương nhiên là không rồi. Lẽ ra tao đã định bỏ qua nếu như không phải sực nhớ ra là tao cần gửi một lời cảm ơn đến người mẹ yêu dấu giả danh giả mạo của mình.

- Aaa... Ae, mình sai rồi. Mình không cố tình đâu mà. Ae hãy tha thứ cho mình đi. Đừng đùa nữa mà.

- Nhìn kĩ mặt tao đi, xem có giống đang đùa giỡn với mày không ?

Dường như là không...

Hơi thở nóng hổi của Ae nhẹ nhàng phả đều lên hai cánh môi hồng hào đang mấp máy lo sợ, tưởng chừng như hôn nhưng không phải là hôn. Ae chỉ từ tốn đùa giỡn như một thú vui tao nhã, chậm rãi mà vờn quanh liếm khẽ một đường cong tròn trĩnh, ướt át đến ngây dại.

Tiếp xúc ở một khoảng cách gần đến sát sao như muốn trảm thân mình vào trong cơ thể quyến rũ của đối phương như thế tuy không phải quá xa lạ đối với chúng tôi nhưng tại loại tư thế ám muội kiểu này, một dòng máu nóng kỳ lạ lại dâng lên trong lồng ngực phập phồng của tôi, khiến các chức năng ngôn ngữ lập tức gặp trở ngại, năng lực suy nghĩ nhạy bén thường ngày trở nên khó khăn, tôi bỗng chốc cũng quên mất tay chân cần phải cử động thế nào cho hợp tình hợp lí, thậm chí có những phút giây hình như tôi quên cả thở.

- Nếu đã là mẹ yêu của con rồi, thì có nên cho em bé xin tí sữa không mẹ nhỉ ?

- Aeee... Nói năng kiểu lưu manh máu chó gì vậy hử ? Ưm, đừng mà Mình không có sữa đâu, huhu. Cứu với, có ai từ bi cứu lấy thân xác đáng thương của Pete không ?

- Xem ra, không có ai đến cứu mẹ rồi. Đành phải để con trai giải quyết mẹ thôi. Mẹ xong đời chắc rồi !

Kêu trời, trời không thấu.

Kêu đất, đất không thưa.

Không cho tôi một giây phút ngắn ngủi nào để nghĩ suy, trong nháy mắt Ae chặn ngay cái miệng nhỏ xinh đang phản đối mấy câu chửi rủa bằng hai ngón tay thô to với lớp da sần sùi cứng cáp, tiến thẳng vào bên trong khoang miệng ấm nóng mà dây dưa với đầu lưỡi mềm mại, trơn tuột dần trở nên ướt át. Mấy đốt tay thuần thục mang theo ma thuật lùng sục khắp mọi ngõ ngách không bỏ sót một nơi nào trong vùng vòm họng đỏ hon, ầng ậng từng dòng nước trong suốt theo khóe miệng mà chảy dài xuống phần cằm thon gọn, phản chiếu với chùm nắng vàng tươi rực rỡ một màu sắc trong trắng càng trở nên lộng lẫy.

Tôi như một kẻ mất hồn, bị dục vọng đốt cháy sợi dây lí trí cuối cùng, vô thức thuận theo sự di chuyển nhàn hạ mà mút mát mấy ngón tay như một món ăn tinh thần mê đắm thổi vào lòng người từng cơn gió thanh mát đến ngẩn ngơ.

Một cảm giác đê mê lần hai lại đột ngột tràn tới như vũ bão khi đầu lưỡi ướt át nham nhám của Ae mang theo một dòng lửa nóng bóng thiêu rụi đến từng làn da tấc thịt, ngậm lấy một bên hạt đậu nhỏ đã trở nên cương cứng rồi thư thái liếm mút từng chút, từng chút một, bên trong khoang miệng ấm nóng mà giải tỏa cơn thèm khát của chính mình. Hai sự tấn công đột ngột trên dưới một cách mãnh liệt ập xuống không kịp thời gian để đại não tôi hoạt động thì cung bậc sung sướng mê say đã lấn át toàn bộ tế bào ,đập tan đi những nghĩ suy miên man còn đang chạy tán loạn trong đầu.

Lúc này đây, ngoài khoái cảm đang dần hình thành một ngọn đuốc nóng rực cháy tan tành những mảnh lí trí rải rác còn sót lại, đầu óc tôi thật sự trở nên trống rỗng đến hư không, chơi vơi không biết tựa vào đâu.

- Ae... Đừng, mình khó chịu lắm.

- Để con trai mẹ xin tí sữa thôi mà. Chẳng phải là "tình mẹ bao la như biển Thái Bình, dạt dào" hay sao ? Keo kiệt thế này làm sao coi cho được !

- Aeeeee !!!

Mặc dù cậu ấy vẫn dùng một giọng điệu giễu cợt kèm theo chút thở dốc mơ hồ để đáp trả, nhưng Ae cũng nhanh chóng rời khỏi hai hạt anh đào đã trở nên ướt sũng bởi nước bọt mà lấp lánh trong ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài khung cửa sổ rọi vào. Ae ngẩng đầu nhìn xoáy vào tâm can, cười ranh mãnh rồi mới nháy mắt với tôi một cái thật kêu.

Lưu manh thật sự !?

Nhưng tại làm sao tôi lại thấy gợi cảm đến thế chứ ? Cần viện trợ máu gấp, tôi xịt máu mũi rồi.

Cảm giác trống trải khi đôi môi ma thuật kia rời khỏi vị trí mẫn cảm đang dâng trào nơi đáy lòng kịch liệt đến thống khổ, bất giác lại vặn vẹo cả cơ thể đòi hỏi sự chăm sóc đụng chạm môi lưỡi của cậu ấy lên làn da trắng nõn đã hóa một màu đỏ kiêu sa ở mỗi vị trí Ae nhấn nhá mà lướt nhẹ qua.

Hai cánh môi căng bóng vì được thấm ướt bởi dòng nước trong suốt tiết ra từ những lần va chạm trên da thịt của tôi lại chậm rãi di chuyển xuống dưới, càn quét đến đâu cơ thể tôi lại căng cứng đến đó. Dừng lại nơi bụng dưới mềm mịn trắng trẻo nhất trên cơ thể, Ae vươn đầu lưỡi ướt át mà vẽ loạn mấy hình thù khó hiểu, chốc chốc lại mút mạnh một phát đến nhói đau, cắn xé nhẹ tênh trên đó để lại chi chít những dấu vết đỏ ửng kích tình đến đáng xấu hổ.

Chơi đùa chán chê mà không hề có dấu hiệu sẽ đi đến vấn đề trọng tâm, trí não thông minh của tôi như được tiếp thêm năng lượng mà sáng suốt hẳn ra, chắc chắn Ae đang cố tình lờn vờn không chủ đích để trừng phạt tôi chuyện tối qua đây mà. Cậu ấy bình thản leo xuống khỏi cơ thể ửng hồng vì dục vọng của tôi, nằm sang bên cạnh chống một tay lên mái đầu lòa xòa mấy lọn tóc rũ xuống quyến rũ đến cực đại, nghiêng đầu ngắm nhìn tôi đang hô hấp khó khăn mà chẳng có một chút thương xót nào. Thậm chí tôi còn nghĩ tiêu cực rằng Ae đang có chút hả hê với loại biểu cảm đê mê không ý thức của tôi khi chìm đắm nơi biển tình hừng hực bởi vì khóe mắt đó đang cong lại thật nhẹ, môi vẽ nên một nụ cười ẩn giấu, càng nhìn kĩ càng thấy nét hư hỏng hiện ra vô cùng rõ rệt.

- Ae... Ae cố tình. Ae đang bắt nạt mình có đúng không ?

- Tao nào có.

- Vậy thì tại sao tại sao lại đột ngột dừng lại như thế chứ !

- Con chỉ định xin tí sữa thôi, xong việc rồi thì nghỉ ngơi chứ mẹ yêu còn muốn sao nữa ?

- Ae... Ae...

- Lẽ nào... Mày muốn ?

- Gì chứ ! Mình không có nha. Không thèm.

- Okay, tốt thôi.

Tại sao lời nói của cậu ấy bao giờ cũng đối kháng chan chát với hành động như thế này hả ? Vừa nói là muốn dừng lại công việc vận động buổi sáng còn đang dang dở, tôi cũng chỉ mới điều tiết lại cảm xúc dạt dào khoái cảm của mình chưa được bao lâu, vậy mà bây giờ lại mặt dày dùng đôi bàn tay thô ráp đó mơn trớn từ tốn trên làn da mịn màng dễ mẫn cảm của tôi. Một cái nhếch môi xấu xa đầy hài lòng khẽ lướt qua trên gương mặt điển trai đó rất nhanh chóng rồi tắt ngủm, nếu tôi không nhanh mắt có lẽ cũng chẳng thể phát hiện ra.

- Ae lại muốn làm cái gì ?

- Pete, tao muốn nói cho mày biết. Lần đầu để mày ức hiếp dày vò tao là lỗi của tao nhưng mày tiếp tục xỏ mũi dắt tao đi lần hai thì rõ ràng là lỗi của mày. Kẻ có lỗi cần phải bị phạt đúng không ?

- Mình không hiểu Ae nói gì cả.

- Được, vậy tao sẽ giúp mày nhớ ra nhanh thôi.

Ae cố tình di chuyển hai ngón tay theo kiểu bước chân từng chút một trên cơ thể mỏng manh như sương khói, cảm giác kỳ lạ mang lại ngứa ngáy nóng bỏng như hàng ngàn con kiến bò ngổn bò ngang trong cơ thể. Men theo sóng lưng thẳng tuột nhẵn bóng phủ lên một tầng mồ hôi nhễ nhại, xuyên qua lớp quần dài ngủ mỏng tanh, lấp tức sẽ chạm đến hai cánh mông căng đẩy của tôi. Một ngón tay thuần thục len lỏi vào khe hẹp nhỏ xíu ở giữa, chạm đến miệng cúc huyệt khép chặt đang hưng phấn mà mấp máy mời gọi vật lạ đến thăm hỏi.

Nhưng Ae không hề có ý định sẽ tiến vào lối đi bí hiểm ẩm ướt sâu bên trong đó, cậu ấy chỉ lờn vờn vẽ loạn bên ngoài kéo căng từng đường kẻ nhăn nhúm khiến tôi cực kì khó chịu, loại xúc cảm muốn được chà đạp lại len lỏi đến từng ngõ nhỏ nơi đại não đã căng cứng đến cực độ.

Đột nhiên cậu ấy dùng hai ngón tay miết thật mạnh nơi hậu huyệt mỏng manh, một cảm giác rát buốt trong nháy mắt truyền thẳng đến từng chân tơ kẽ tóc, đau đớn bức bối làm tôi phải rùng mình đến nhíu chặt hàng lông mày một chập trông rất khốn khổ. Cũng bởi thế mà như một quả tạ thụi thẳng vào đại não tôi đến tỉnh táo, kí ức đêm qua nhưng một thước phim mơ hồ quay ngược thời gian không bỏ sót một chi tiết nào, dù cho mỗi một phân đoạn đều chẳng thể nhìn rõ vì trước mắt chỉ là một bầu không gian trắng xóa đến mờ ảo.

Tôi dám khẳng định, loại đau buốt thế này rõ ràng là đêm qua có làm chuyện đó. Đúng, cơn tức giận trong lòng tôi ngay lúc này thổi bùng như một con sóng hung tàn muốn hất tung mọi thứ trước mắt kể cả người con trai không biết xấu hổ nhân lúc tôi say mèm mà làm trò đồi bại, khói lửa đã nghi ngút bay cao từng đợt trên đỉnh đầu. Ngọn lửa phẫn nộ cháy rừng rực bên trong huyết quản, càng lúc càng trở nên mãnh liệt.

- Sao ? Biểu cảm quái lạ như thế là nhớ ra rồi phải không ?

- Cái con khỉ khô nè. Ae xấu xa. Ae lưu manh. Ae biến thái. Tại sao trong lúc mình xỉn say không nhận thức được gì, Ae lại giở thói bậy bạ với mình vậy hả ?

- Cái gì ? Tao có nghe lầm không vậy ? Sao mày lại có thể "Gắp lửa bỏ tay người" một cách trắng trợn như thế ?

Ae nhìn tôi bằng một cặp mắt hốt hoảng kiểu như không thể tin những lời tôi nói là sự thật. Không lẽ, tôi nghĩ sai điều gì ? Rõ ràng rát buốt tột cùng nơi vùng kín thế này chắc chắc không chỉ là bị làm một cách thông thường mà là cực kì mãnh liệt.

Tôi dám thề luôn đó !

Trong tức khắc, Ae nhướn người tiến lại gần cơ thể tôi, cho đến lúc cả hai như không còn khoảng cách mà dán chặt vào nhau, cậu ấy mới nhẹ nhàng nói như khẽ hát vào tai tôi từng hơi thở nóng bóng đến rực lửa đốt nóng mỗi một lỗ chân lông bé xíu trên làn da trắng mịn màng. Nhưng bàn tay hư hỏng bên dưới vẫn chưa từng một giây nào rời khỏi bờ mông căng tròn của tôi, không chơi đùa cúc huyệt thì cũng thừa cơ hội mà xoa nắn nhè nhẹ phần thịt trắng nõn vừa tay.

Đáng ghét vô cùng ! Đúng là chỉ có chọc ghẹo rồi cám dỗ tôi là giỏi mà thôi.

- Tao còn đang tự vấn lòng mình rằng, ba năm ở phương Tây Pete nhà ta thật sự tiếp thu văn hóa mới lạ cũng nhanh đó chứ. Muốn hỏi mày là học khiêu vũ được bao lâu mà thành thạo như thế ?

- Ae nói gì ? Mình có học khiêu vũ gì đâu chứ !

- Thế sao đêm qua nhún nhảy trên người tao điêu luyện cực kì luôn đó, cứ như bậc vũ công chuyên nghiệp vậy. Pete biết không, tao xém chút nữa là chết ngất bên dưới cơ thể mày rồi đó...

- Aeeee !!! Cái đồ lưu manh này, ngôn từ thiếu đứng đắn. Mình không có như thế đâu mà. Ae nói gian mình. Aaaaa...

Tôi còn chưa kịp chửi rủa cho hết câu, một ngón tay thô to không hề báo trước cũng chẳng có một chất xúc tác trơn tuột nào đã chui tọt vào bên trong không gian ẩm ướt và ấm nóng kéo theo một trận đau nhức cực độ nhưng cũng không kém phần sung sướng thỏa mãn khó giải thích bằng lời. Có lẽ bởi vì Ae cứ lờn vờn chơi đùa một khoảng thời gian tuy ngắn ngủi nhưng tưởng chừng vô tận đã khiến cho dục hỏa cháy bỏng của tôi bùng nổ từ bao giờ mất rồi.

Khớp xương nam tính nhẹ nhàng cọ sát mấy vòng loạn xạ như tìm kiếm vị trí đã quen thuộc đến khắc sâu trong tiềm thức, như một bản năng mà cậu ấy đã vô cùng dễ dàng phát hiện ra dù nó đang ẩn nấp ở một nơi rất bí hiểm tận cùng bên trong mê cung đầy dụ hoặc. Vách thịt non mềm hồng hào dần trở nên thả lỏng để cho ngón tay phép màu đó tùy tiện mà làm loạn đùa bỡn tới từng ngóc ngách dù là nhỏ nhất, ra ra vào vào không một khắc nào ngừng nghỉ.

Nhưng tôi sực nhớ ra rồi, một tia sáng vàng chói chang lóe lên mập mờ bị nhấn chìm trong hàng loạt những tia dục vọng đỏ rực phủ đầy trong đại não. Hôm nay là thứ hai - là ngày đầu tiên tôi đến khách sạn đảm nhận công việc mới, tôi đã hứa với mẹ rồi. Thế thì ma lực nào còn níu kéo tôi ở lại trên giường mà tập thế dục hao tốn sức khỏe buổi sáng như vầy. Nếu tôi còn lưỡng lự không kiên định mà tiếp tục công cuộc đang dang dở thì đồng nghĩa với việc tôi sẽ đi muộn. Và nếu tôi thật sự đi muộn thì cũng đồng nghĩa với việc mẹ tôi sẽ giết chết tôi.

- Ae khạp... Dừng lại đã, mình muốn nói chuyện.

- Chết tiệt, Pete ! Giờ phút này còn có gì quan trọng hơn để nói nữa hả ?

- Ưm... Aee... Từ từ đã. Hôm nay là thứ hai đó, là ngày đầu tiên mình đến khách sạn để làm quen với công việc đó. Không thể đi trễ được đâu.

- Vậy thì tao nói cho mày biết. Tao cũng không thể dừng lại được đâu ! Nhanh thôi Pete, tao hứa đó. Tao lấy nhân cách của mình ra để thề với mày.

- Có trời mới tin lời Ae. Ngay cả khi Ae có nhân cách, mình cũng không tin... Huống hồ Ae làm gì có nhân cách. Nhanh của Ae cũng hết cha nó buổi sáng luôn rồi.

- Haha. Hiểu được độ lâu bền của chồng như thế là tốt. Nhưng xin lỗi mày, súng đã lên nòng thì chỉ có thể bắn phá chứ không thể đem cất lại được. Nếu không thì tao sợ, sau này đến cương cũng chẳng cương nổi. Mày có chắc là mày muốn thế ?

- Không thể như thế được. Aaaa... Phóng lao thì phải theo lao thôi chứ sao. Nhanh chóng một chút, tới luôn đi Ae ơi !!!

- Khạp Pete. Tuân lệnh !

Đành phải vậy thôi. Trận đã lâm đến nửa đường thế này thì làm gì còn cách nào mà quay đầu nhìn lại, dừng bước chính là thua cuộc thế nên chỉ còn một con đường duy nhất là tiến lên mà thôi. Giống như một kẻ ngu ngơ vô tình nhúng một chân xuống vũng lầy khó thoát, chỉ có thể bất lực mà cam chịu bước luôn cả chân thứ hai để toàn bộ cơ thể nhấn chìm trong biển lửa chứ không còn bất kì một lối thoát nào đủ lớn cho mình sống sót được nữa.

Trời ơi, chết tôi rồi...

Người xưa nói quả không sai mà. Đàn ông chính là một loại động vật chỉ sống hoàn toàn cùng với việc suy nghĩ bằng nửa thân dưới mà thôi, mặc dù tôi cũng không hoàn toàn là đàn ông chính thống.

- À, hình như tao quên một chuyện đó Pete à...

- Aaaa... Ae quên chuyện gì mặc kệ Ae chứ, có cần phải nhanh và mạnh đến thế không hả ? Ưm, đau mình mà.

- Ủa, tao đâu xem đây là một chuyến cưỡi ngựa dạo chơi. Đây là trừng phạt. Là trừng phạt đó hiểu chưa ?

- Ae khạp... Mình sai rồi. Ae hãy tha thứ cho mình đi mà. Hức

- Sau này có còn nhân lúc tao ngủ say mà làm trò chọc ghẹo quậy phá không hả ? Có muốn làm mẹ của Ae Intouch này không ?

- Mình không dám... Thật sự không dám nữa đâu. Ưm... Ư... Nhưng mà, mình muốn làm bà nội của Ae đó. Ahihi.

- Được, bà nội thì bà nội. Tao luôn đội mày lên đầu mà sống đó, mày không biết hả ?

- Giờ mình mới biết đó. Quân tử nhất ngôn đó nha. Aaaa... Đau người ta nè, thả nhẹ tốc độ lại xíu đi mà... Năn nỉ Ae nha, nha.

- Không thể nhân nhượng. Nhưng chuyện gì ra chuyện đó. Kể từ bây giờ cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, tao cấm mày một giọt chất lỏng nào có tồn đọng cồn trong đó, đặc biệt là rượu thì nhất định không được động vào nhớ chưa ? Nếu không, viễn cảnh hôm nay sẽ lặp lại và tăng cấp độ theo cấp số nhân đó. Mày có dùng bộ não thiên tài hay máy tính với hệ điều hành cao cấp mượt mà lướt web cực đỉnh cũng không tính ra nổi đâu. Bởi vì con số đó là vô tận...

- Khạp Ae... Mình xin thề. Một lần đã đủ sợ hãi lắm rồi... Ưm... Chuyện cần nhớ cũng nhớ rồi, đánh nhẹ tiết tấu lại xíu đi, huhu... Hỏng của mình luôn mốt Ae nhịn cả đời thì đừng có khóc.

- Từ bao giờ lại nói nhiều như vậy trong lúc làm chuyện đại sự mà không hề đỏ mặt thế hả Pete ? Là ai dạy mày yêu nghiệt thế này, mau nói !

- Là Ae đó, tại Ae rèn luyện ra một con người đổi thay không biết xấu hổ giống Ae là mình của ngày hôm nay nè. Aaa... Ai rồi cũng khác mà Ae ha. Ưm... mình thoải mái.

- Được, không thành vấn đề. Tại vì tao thích thế !

Hai chàng trai. Độ tuổi 23 trần đầy sức sống. Buổi sáng tinh mơ một ngày nắng hạ trời quang mây tạnh. Chim reo ca vui thích cũng không đủ sức át đi loại thanh âm ám muội đầy lửa tình nóng bỏng của dục vọng kịch liệt trào dâng.

Yêu và được yêu. Hai thứ cung bậc xúc cảm thiêng liêng nhất của cuộc đời này đã đủ mạnh mẽ để phá bỏ mọi giới hạn, mọi rào cản mà trở thành kiệt tác tuyệt vời không thể thiếu vắng khắc sâu vào trái tim của mỗi một con người còn tồn tại.

Ae

Thấm thoát cũng đã hơn một tuần trôi qua kể từ khi tôi rời khỏi tổ ấm của người yêu bé nhỏ, trở về với gia đình thân thương rồi vùi đầu vào một mớ công việc ngổn ngang còn tồn đọng chất chồng chất đống cao ngất ngưỡng tới đỉnh Phanxipang - nóc nhà của Đông Dương, do cái tên giám đốc Tam biến thái chết tiệt đó ban xuống để cố tình làm khó tôi.

"Ae yêu của anh chịu khó một xíu nhé. Chỉ là công việc của 3 tháng sắp tới đây dồn lại thôi mà, em kêu ca cái gì. Rõ ràng là em vô trách nhiệm rời bỏ anh giữa chừng như thế, phải cho anh thời gian tìm được nhân lực mới chứ nhỉ ? Hơn nữa, làm thế này thì cả đời Ae sẽ khắc cốt ghi tâm mà không thể quên được anh Tam đáng yêu ngày nào. Bé yêu ơi, anh ưu ái cho em lắm rồi đó nha !"

Mẹ nó ! Chẳng cần anh ta phải dùng quyền lực để ép chết tôi đâu, bởi lẽ dù tôi có đầu thai thêm ngàn lần nữa cũng không thể nào quên được cái tên bệnh hoạn thích ngắm ngía mấy bác trung niên châu Phi đen bóng khỏa thân như anh ta đâu.

Và kết quả là, cục cưng khó chiều của tôi, nữ hoàng của tôi, thiên thần của tôi và là tôm nhỏ bướng bỉnh của tôi đã phụng phịu giận dỗi đến mức ba hôm rồi còn chẳng thèm ngó ngàng đến tôi một lần nào. Tôi gọi điện thì không thèm nhấc máy, lì lợm mặt dày call thêm vài cuộc thì chẳng hề nhân nhượng mà trực tiếp ngắt luôn ngay hồi chuông đầu tiên vừa mới ló đầu nhen nhóm. Tôi nhắn Line thì seen một cách thật tàn nhẫn. Mặc dù tôi chẳng có hứng thú gì với trò đếm chữ nhưng thật sự là chỉ trong 72 giờ đồng hồ ngắn ngủi tôi đã nhắn cho Pete hơn mười ngàn tin rồi và không được bao dung nhận lấy một lời hồi đáp nào dù chỉ là một chữ "Ờ" hay là một icon mặt hung dữ.

Haizzz ! Cha mẹ tôi nói quả thật quá chính xác mà. Đời là bể khổ, qua hết bể khổ là qua đời.

Thật ra cậu ấy như thế một phần cũng là do lỗi của tôi nếu như không muốn nói trắng ra là hoàn toàn tại tôi đó. Sở dĩ lúc mới trở về nhà còn ấm êm hạnh phúc lắm, ngày đầu tiên chẳng biết đã gọi cho nhau bao nhiêu cuộc điện thoại, call video bao nhiêu lần, nhắn bao nhiêu tin Line mùi mẫn tim bay ngập trời, thậm chí đi toilet cũng vác theo cái điện thoại để dòm mặt nhau, không biết mục đích chính của chúng tôi là ngắm dung mạo của đối phương hay là ngắm cái thứ "ấy ấy, dài dài, to to" khác nữa. Đến nỗi mẹ tôi còn phải ngứa mắt mà đòi tống tôi lên lại Bangkok, chửi rủa chính con trai mình đứt ruột đẻ ra là thần kinh điên loạn.

Tôi nói rồi mà, tôi đích thực là nghiện cậu ấy như một thằng xì ke nghiện thuốc phiện nồng độ cao, sắp chết đến nơi luôn rồi. Nếu phải so sánh Pete bằng một thứ gì đó trên đời này, tôi lập tức nghĩ đến hai từ "kịch độc". Là một loại thuốc độc ngọt ngào nhất chuốc say tôi đến đảo điên quay cuồng trong tình yêu. Nhất định, nhất định sẽ có một ngày tôi phải hỏi rõ xem Pete Pichaya có cố tình bỏ bùa tôi hay không ? Ở Thái những chuyện bùa ngãi tình duyên thế này rất phổ biến. Tôi hơi lo...

Nhưng, cho đến khi tôi bước chân đến phòng Kĩ thuật thân thương gắn liền hơn mấy năm trời cùng những người đồng nghiệp tốt tính nhất hành tinh, núi công việc như một cái búa tạ cực lớn đập thẳng vào mặt tôi đến suýt ngã ra sàn nhà lạnh ngắt. Còn cái con người điên khùng đứng bề trên chỉ tay dòm xuống thì luôn mồm cười hả hê như thể đang chiêm ngưỡng một vở kịch hài hước được bán vé ngàn đô tại sân khấu Opera Sydney vậy đó.

Nếu không nể anh ta là cấp trên của tôi, một cái đấm trời giáng này sẽ không ngại mà đáp thẳng lên gương mặt đạo mạo với ngũ quan hoàn mỹ đó đâu !

Mỗi ngày trôi qua, tôi vùi đầu hoàn toàn vào những con số tán loạn bay nhảy trên màn hình máy tính đến tóc tai bù xù, hai mắt thâm quầng như một con ma đói khát tiễn biệt linh hồn từ tám trăm năm về trước, một giọt nước cũng không hề có để rót vào mồm huống chi là rảnh tay để xoa dịu hai bên thái dương nhức nhối thành từng đợt khó chịu, đại não bừa bộn như một đống rác thải sau nhà, chẳng biết dây thần kinh số 7 có đang chập lộn qua dây thần kinh số 8 hay không nữa.

Thế đấy, kể cả ăn còn không đủ thời gian thì làm sao có thì giờ rảnh rỗi để tán gẫu từng phút từng giờ với người yêu bé bỏng thích suy diễn lung tung được chứ.

Thật ra tôi cố tình bận rộn như thế cũng chỉ vì muốn nhanh chóng xử lí hết hàng vạn công việc còn tồn đọng cần phải giải quyết thì mới rút ngắn được khoảng thời gian quay về Bangkok, dù là một khắc ngắn ngủi cũng hy vọng sẽ có thể bay thật nhanh đến bên cạnh mà ôm chầm lấy chàng trai xinh đẹp với một nụ cười dịu nhẹ buổi hoàng hôn nhưng rạng rỡ còn hơn cả ánh tà dương đỏ màu như máu. Pete làm sao biết được khi mỗi một giây một phút trôi qua, nỗi nhớ nhung sâu đậm trong lòng tôi mãnh liệt như từng cơn sóng biển ngày bão tố càng lúc càng dâng lên gấp bội, cố gắng kìm nén cách mấy cũng không thể xóa nhòa.

Tôi vẫn chưa nói cho cậu ấy biết việc tôi quyết định sẽ vượt qua khoảng cách địa lí gần mấy trăm cây số để lập nghiệp tại Bangkok vì rất mong chờ biểu cảm bất ngờ xen lẫn vô vàn những tia sung sướng tỏa ra từ gương mặt đẹp như thiên sứ đó khi tôi xuất hiện đột ngột trước mắt mà không hề báo trước. Thật ra cái lí do lập nghiệp cũ xì và vô cùng tầm thường đó cũng chỉ là ngụy biện che mắt thiên hạ mà thôi, bởi vì mục đích chính xác của tôi chỉ đơn giản là muốn ở cùng nhau, trải qua mỗi ngày thật êm đềm cùng người tôi yêu thương nhất.

Điều quan trọng hơn là trong thâm tâm tôi từ bao giờ đã bộc phát không kiểm soát một sự khát khao nồng cháy được chăm sóc Pete từng phút từng giây, mặc kệ xã hội ngoài kia có xì xầm to nhỏ những thứ tồi tệ thế nào cũng chỉ muốn bao bọc lấy cơ thể yếu ớt đó vào lòng mà bảo vệ, mà chở che cả một đời. Thậm chí đôi khi tôi còn chiếm hữu đến mức độc đoán khi tham lam muốn dán chặt cậu ấy bên mình để có thể quan sát gìn giữ cho thật kĩ, tránh khỏi những ánh mắt lang sói ngập tràn ngoài kia.

Sáng thức dậy người đầu tiên tôi muốn nhìn thấy là Pete, đêm trước khi chìm vào giấc mộng tôi muốn người duy nhất tôi ôm trọn vào lòng để sưởi ấm, để cưng chiều là Pete. Chỉ có thể là Pete, bởi vì ngoài cậu ấm đó ra, không một ai đủ tư cách để bước vào con tim gập ghềnh sỏi đá của tôi.

Thế nên, mấy ngày liên tục tôi bù đầu bù cổ với bút giấy, với chữ kí, với con số đã trót bỏ quên một chàng thanh niên to xác 23 tuổi đã lớn phổng phao nhưng cứ thích suy nghĩ vẩn vơ rồi tự buồn phiền lung tung như mấy đứa trẻ lên ba lên bốn. Mặc kệ tôi giải thích thế nào, cậu ấm vẫn quyết tâm lạnh nhạt với tôi sau hơn 4 ngày tôi kém quan tâm tới cậu ấy.

Pete gọi tới tôi cũng chỉ có thể trả lời qua loa vài câu khi tay trái đang lật tung loạt xoạt mấy trang hợp đồng quan trọng, tay phải đặt lên bàn phím máy tính bấm liên tục không ngừng nghỉ loại văn kiện chi chít những con chữ bay nhảy khắp màn hình, còn điện thoại thì phải nghiêng đầu kẹp chặt giữa vành tai với bờ vai đã trở nên mỏi nhừ cứng nhắc vì hoạt động quá độ nhiều giờ liền. Cậu ấy nhắn Line, tôi không đủ thời gian để trả lời một câu chữ thật dài cùng tim nhỏ tim lớn bay phấp phới, may mắn lắm cũng hồi đáp vài từ cùng với icon đơn giản thôi. Có lẽ Pete cũng nhận ra được sự khác lạ rõ rệt từ tôi, vậy là càng ngày càng ít lại những lần thăm hỏi.

"Ae bận quá thì thôi đi. Mình không làm phiền Ae nữa đâu !"

Và đó, là tin nhắn cuối cùng tôi nhận được từ cậu ấy cho đến lúc này dù cho tôi đã sực tỉnh khỏi cơn mơ rồi chạy theo đuôi năn nỉ xin lời tha thứ. Pete giận thật sự luôn rồi...

Thôi thì để ngày mai tôi quay lại Bangkok, đem cái người bướng bỉnh kia một phát ném lên giường thì ắt hẳn sẽ hết giận thôi. Trong trường hợp đó, có trời cũng không thể nổi điên với tôi được huống chi là Pete - người yêu dấu mà tôi đã nắm trọn trong lòng bàn tay.

- Ae cứ thế mà bỏ tụi chị đi hay sao hử ? Chị với Min sẽ buồn lắm đó !

- Thôi được rồi mấy bà, nước mắt cá sấu quá, vừa phải thôi để thằng nhỏ đi cho thanh thản nữa. Ae này, lên đó làm việc cho tốt rồi lâu lâu quay lại đây thăm anh chị nhé. Phòng Kĩ thuật luôn luôn chào đón em đó !

- Dạ, em biết rồi. Nhất định sẽ thường xuyên về thăm mọi người ạ. Em đi đây. Tạm biệt !

Anh Tum - một người anh thân thiết và cũng là người tôi kính trọng nhất vì trong suốt khỏang thời gian làm việc ở đây, anh ấy đã dạy bảo cho tôi rất nhiều kinh nghiệm đáng quý từ công việc cho đến cuộc sống, tiến tới vỗ lấy vai tôi vài cái đầy mạnh mẽ, đôi mắt sắc lạnh của anh một thoáng hiện nên vẻ nuối tiếc khôn nguôi.

Tôi cười khổ, chắp tay vái chào mọi người thật lễ phép rồi mới luyến tiếc quay lưng lại rời đi.

Nếu hỏi tôi có hối hận không, có nuối tiếc không khi rời khỏi một nơi cực kì thân thuộc mà tôi đã từng gắn bó hơn 730 ngày cùng những con người vô cùng tốt đẹp và nhân ái, tôi nói không chính là nói dối.

Bởi vì sự có mặt của họ đã hoàn toàn phủ định ngược lại với cái định lí muôn thuở của người đời vẫn luôn truyền tai mà răn đe lẫn nhau: "Môi trường làm việc ngoài xã hội chính là một chiến trường khốc liệt, chỉ có đao kiếm tàn khốc chém giết lẫn nhau, không có tình người và không có ngoại lệ", khi họ luôn mang đến cho tôi rất, rất nhiều niềm hy vọng về thứ tình cảm mong manh giữa người với người vẫn còn tồn tại song hành cùng sự ganh đua cấp bậc cao thấp trong xã hội.

Trước khi khuất dạng sau cánh cửa lớn đính bên trên một tấm bảng gỗ thật to ba từ vàng óng "Phòng kĩ thuật", tôi ngoái đầu lại một lần cuối nhìn ngắm những gương mặt thân quen đang mỉm cười thật nhẹ, vẫy tay phấp phới cùng những nỗi niềm tiếc nuối mơ hồ không sao diễn tả nổi, kĩ càng như muốn khắc sâu hình ảnh động lòng này vào thẳng đáy tim thăm thẳm, lưu giữ ở đó những con người tốt đẹp còn hơn cả thiên sứ trên bầu trời cao vợi đằng xa.

Tôi lướt ngang qua bóng hình sừng sững cao lớn không thiếu đi vẻ điển trai nghiêm nghị đứng ở một góc hành lang rất khuất, chỉ thở thôi cũng toát ra một loại khí chất thu hút mãnh liệt đủ làm cho người đối diện phải khuất phục không cần lí do. Anh ta nhìn tôi, ánh mắt xoáy sâu đến tận xương tủy một cảm giác hoàn toàn tự tại nhưng chân thành đến lạ kì, khác xa cái loại vẻ mặt bỡn cợt thiếu đánh thường ngày.

- Làm việc thật tốt. Chúc cậu có nhiều may mắn và thành công trên con đường cậu đang chọn. Cậu sẽ ổn vì cậu thật sự có năng lực.

- Cảm ơn anh. Tôi nhất định sẽ thường xuyên quay trở lại đây. Anh cũng vậy, hãy cố gắng hơn nữa cho sự nghiệp đỉnh cao của mình.

- Thời gian qua cậu đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Nếu không có cậu, chẳng biết tôi rồi sẽ còn khổ sở bao nhiêu. Cảm ơn cậu...

Một làn gió hạ nóng ẩm nhẹ lướt qua mang theo mùi hương đặc biệt dịu ngọt của nắng thổi bay đi cả những từ ngữ êm ả cuối cùng, vô tình làm mờ nhạt thanh âm thoát ra từ người đàn ông lạnh lùng đó khiến chúng trở nên hư không khó nhìn nhận.

Anh ta mỉm cười. Một nụ cười ấm áp không hề pha lẫn một chút đùa cợt nào. Trong bóng tối, hình bóng cao lớn của anh ta bị nuốt chửng dần trở nên cô độc. Một không gian thê lương bao trùm...

Tôi mỉm cười. Một nụ cười thấu hiểu không vướng bận bất kì tạp nghĩ nào, không tức giận cũng không chán ghét. Chỉ đơn giản là đồng cảm và xót thương.

Ai rồi cũng có cho mình những khoảng trời riêng bị vùi chôn không bao giờ dám nói.

Cuộc vui nào dẫu có nồng nhiệt đến mấy rồi cũng phải đến lúc lụi tàn. Giống như bất kì một sự gặp gỡ nào, một mối quan hệ nào dù có sâu sắc đến đâu cũng phải có lúc nói ra lời tạm biệt.

Tạm biệt chị Nun, một người chị bao la lòng nhân ái và sự khoan dung vô độ với tất cả mọi người xung quanh. Một người mẹ hai con đầy vĩ đại.

Tạm biệt chị Min, một người chị vô cùng xinh đẹp và đáng yêu. Nhưng trong công việc lại cực kì tài giỏi và quyết đoán. Nhất định trong tương lai, người đàn ông nào có thể lấy chị làm vợ chính là sự may mắn nhất mà ông trời ban tặng cho anh ta, hoặc là anh ta đã phải tu luyện mười kiếp rồi mới được vinh dự đem chị về nhà.

Tạm biệt anh Sang, một người anh rất ít nói và trầm tính nhưng bao giờ cũng âm thầm giúp đỡ tôi rất nhiều từ phía hậu phương, tạo cho tôi một bức tường thành vững chắc sau lưng để chèo lái con thuyền phòng Kĩ thuật luôn thuận buồm xuôi gió cho đến ngày hôm nay. Con trai của anh nhất định sẽ tự hào vì bản thân có một người bố tuyệt vời như thế.

Tạm biệt anh Tum, một người anh đã không còn đơn thuần là đồng nghiệp, từ rất lâu rồi đã trở thành một người thân thật sự trong gia đình. Anh ấy luôn là một nguồn động lực rất lớn để tôi tiếp tục cố gắng, đứng bên cạnh tiếp sức cho tôi rất nhiều để đạt được những hoài bão lớn lao như hiện tại. Mong rằng, anh sẽ mãi mãi thành công tốt đẹp trên con đường sự nghiệp của riêng mình. Anh xứng đáng với một tương lai rộng mở cùng với người vợ sắp cưới xinh đẹp của mình. Khi nào kết hôn, em nhất định sẽ đến chung vui với anh đó.

Và cuối cùng là tạm biệt, anh Tam. Mặc dù tôi chẳng có gì để nói với anh ta đâu, nhưng phép lịch sự tối thiểu vẫn nên gửi đến một lời chào. Những gì tôi cần giải bày, tôi nghĩ chỉ cần thông qua ánh mắt anh ta đã hiểu hết rồi. Sẽ có một ngày nào đó không xa, anh nhất định sẽ tìm được một thứ thật phù hợp chỉ dành cho riêng mình bởi vì anh xứng đáng.

Cảm ơn mọi người đã xuất hiện trong tuổi trẻ của Ae rồi mang lại thật nhiều màu sắc tô vẽ cho bức tranh thanh xuân đơn điệu trở nên rực rỡ mặc dù đó chỉ là một khoảng thời gian khá ngắn ngủi đối với cả một hành trình còn rất dài sau này.

Một lần nữa, cảm ơn cho sự tình cờ gặp nhau rồi đi chung trên một đoạn đường chông gai của cuộc đời.

Cảm ơn... Không vì điều gì cả.

Và cảm ơn... Vì tất cả.

...

- Hey hey, mọi người tập trung một chút nào.

- Có chuyện gì vậy sếp ? Tháng này được nghỉ mấy ngày hả ? Hay là có thưởng thêm ? Hở, không lẽ có ai bị sa thải ?

- Tào lao quá. Nhốn nha nhốn nháo cả lên như ong vỡ tổ là sao ? Trật tự xíu đi. Tôi muốn giới thiệu một người.

Khung cảnh trước mắt tôi thật sự quá sức nhộn nhịp và bừa bộn, nếu như không muốn nói phiến diện là y hệt một cái chợ trời chứ chẳng hề ra dáng vẻ cần có của một văn phòng làm việc tí nào. Trong căn phòng lớn có hơn mười mấy nhân viên hầu như đều khá nhỏ tuổi, tôi đoán không chừng tất cả đều dưới ba mươi cái xuân xanh, kẻ đứng người ngồi thậm chí là bay nhảy lung tung từ bàn này qua ghế nọ. Giấy tờ, dụng cụ ngổn ngang khắp nơi trên mỗi khu vực làm việc cá nhân có vẻ như chưa từng được sắp xếp gọn gang, đống này đống kia chất chồng cao như núi.

Thanh âm hỗn tạp cười nói vô cùng ồn ào và náo nhiệt, chẳng ai nhường ai mà cứ lao nhao lên như đàn ong vỡ tổ, chen lấn nhau để hỏi tới tấp vị sếp lớn tuổi đang đứng ngay kế bên khiến cho vô số tạp âm vốn dĩ đã khó nghe lại càng trở nên rối rắm, không thể hình dung ra chính xác mỗi người trong số họ đang nói cái gì. Tôi bất giác gãi đầu khó hiểu rồi thầm tự hỏi thật sự là trong không khí thế này cũng có thể làm việc được hay sao ?

Đột nhiên, một tờ giấy phủ kín những con chữ thẳng thớm từ đâu chẳng biết bay phấp phới nơi không gian trắng xóa rộng lớn của căn phòng, không hẹn mà đập thẳng vào mặt tôi một cách bất ngờ khiến tôi không kịp trở tay, trong phút chốc che hết mọi ánh nhìn bao la trước mắt. Tôi vươn tay gỡ cái vật kia ra khỏi ngũ quan bất đắc dĩ không thể làm gì ngoài cứng đờ và giữ vững nụ cười giả tạo này vì hàng loạt những cảm xúc không thể gọi tên, một trong số đó là sự hỗn loạn tột cùng như một gáo nước lạnh hất thẳng vào người tôi đến tỉnh táo. Tôi chầm chậm đưa mắt nhìn vào tờ giấy đang cầm trên tay, đọc qua những hàng chữ rắn rỏi đầu tiên, tôi lại có thể khẳng định rằng.

"Tôi đến đây chính là một sự sai lầm. Công ty này căn bản không chỉ một mình tên Tam là biến thái đâu. Nó chính xác là một tập đoàn của những con người kì lạ."

Trên đó hiện diện mấy con chữ nhẹ tênh đen láy với phông chữ rõ ràng, cỡ chữ vừa phải dễ tiếp thu. Đập vào mắt tôi đầu tiên là 4 từ ngữ khá tế nhị khiến bất kì ai nhìn vào đều sẽ có một cảm giác hơi nóng mặt "A... nhẹ một chút...". Sau đó là hàng loạt những câu từ biến thái khác nữa chỉ dành riêng cho chuyện ban đêm khó nói kiểu như là...

"Bé cưng rên nhỏ thôi, bên ngoài người ta nghe thấy thì sao ?"

Rồi thì là...

"Ai biểu anh chứ, đã bảo không thích làm ở đây rồi mà"

Và...

"Chẳng phải cảm giác lén lút như vầy mới kích tình gấp bội hay sao ? Em nhìn xem, chú rồng nhỏ của em đã trưởng thành thế này mà miệng mồm cứ từ chối là sao ? Không thành thật, phạt !".

Cái chuyện chó má gì đang xảy ra ở đây vậy nè ? Mặc dù chuyện đó tôi đã từng làm rất nhiều lần và thường xuyên đến mức không thể nào đếm xuể, nhưng trực tiếp in ra thành giấy, thành văn thế này thì phải hiểu ra làm sao ? Tôi nghĩ mặt tôi lúc này đã thực đỏ ửng đến nỗi chỉ cần cho tôi thêm một ít dầu ăn thì ngay lập tức có thể chiên chín một cái trứng luôn đó.

Trong phút chốc, vị sếp lớn tuổi đã lấm tấm vài cọng tóc bạc phơ, toát ra một loại phong thái đĩnh đạc và nghiêm nghị rất tinh mắt nhìn thấy được biểu hiện kì lạ của tôi. Một khắc sau đó giật phăng lấy tờ giấy quái đản kia khiến tôi không kịp giữ lại, và cũng rất nhanh thôi, biểu cảm ông ấy biến hóa như tia chớp tạo thành một bảng sắc màu phong phú và lung linh.

Ông lia mắt đọc kĩ càng từng dòng chữ bay nhảy trên đó, đầu tiên là khuôn mặt trắng bệt cắt không còn một giọt máu chầm chậm rỉ ra từng đợt mồ hôi lạnh ngắt. Sau đó chuyển sang đỏ ửng ngượng ngùng như một kẻ xấu đang lén lút làm việc tày trời, có vẻ như trong một thoáng tôi còn thấy ông đó nuốt khan một ngụm nước bọt, yết hầu rất khẽ khàng mà di chuyển lên xuống.

Cuối cùng đúc kết tại một gương mặt đen xì tựa bầu trời tăm tối trước cơn bão giông quay cuồng, sự phẫn nộ dâng trào tới đỉnh điểm khi tôi không quá khó để cảm nhận được khói lửa đang bốc lên nghi ngút bên trên chóp đầu của ông ta tạo thành những làn sóng hung hang ớn lạnh. Một người điềm đạm chững chạc như ông ấy kết quả cũng không thể chịu đựng nổi loại tình huống kì quắc kiểu này, dẹp hẳn luôn vẻ lịch thiệp mà quát tháo rền vang bằng một tông giọng khủng khiếp như đấm thẳng vào màng nhĩ của những người còn bận rộn rạng nô đùa bên dưới.

- Các cô các cậu dừng hết lại cho tôi. Cái quái gì đang diễn ra vậy hả ? Tờ giấy này của ai, lập tức ôm đồ ra khỏi công ty. Mau !

- Sếp ơi sếp, là hiểu lầm, hiểu lầm thôi mờ. Sếp bớt giận đi nhé. Tụi em tập trung rồi nè, sếp thông báo đi nào. Chúng em yêu sếp.

- Đủ rồi. Công ty tuyển các người vào đây để làm việc, không phải để đùa bợt kiểu này. Một lần nữa còn tình trạng như vậy, tất cả thu gọn đồ đạc rồi để lại đơn xin nghỉ việc cho tôi.

- Dạ.

Tất cả mọi người bên dưới một giây trước còn hả hê vui vẻ như liên hoan hội nhóm, ngay lập tức đứng trở lại vị trí của mình, nghiêm chỉnh cúi thấp đầu rồi đồng thanh hô vang thật đoàn kết làm sao.

Xem ra, cách trị người này cũng hay đó chứ ! Tôi sẽ rút kinh nghiệm.

Trong khi tôi còn miên man với những nghĩ suy của riêng mình, vị sếp lớn tuổi mới vươn tay tới kéo lấy bả vai tôi sát lại gần bên cạnh ông ta, vỗ vỗ vài cái rồi mới trịnh trọng giới thiệu. Nhìn ánh mắt ngỡ ngàng mở to như chiêm ngưỡng một thú vui quái lạ nào đó trong sở thú của mấy con người dưới kia, tôi mới chợt nhận ra một điều ngỡ ngàng là từ nãy đến giờ tôi đứng tại căn phòng lớn này hoàn toàn chỉ như người vô hình. Căn bản họ còn chẳng thèm đếm xỉa đến tôi, để tâm tới sự hiện diện của tôi dù chỉ là một chút nhỏ nhoi.

- Mọi người chú ý. Đây là Ae Intouch, là trưởng phòng kĩ thuật mới vừa được chuyển công tác đến.

Ông ấy huých lấy bả vai tôi một cái rồi nháy mắt như kiểu nhắc nhở tôi cần phải gửi đến mọi người một lời chào mở màn thật đặc sắc. Vốn dĩ tôi chẳng hề có chút cảm tình nào với bầu không khí vô phép vô tắc thế này, khác xa với môi trường làm việc nhàn nhã của tôi ngày trước, dù vậy lịch sự tối thiểu thì vẫn nên thăm hỏi một lời. Tôi cúi đầu một góc 90 độ, chắp tay vái chào một cái thật lễ phép trước khi mở mồm.

- Xin chào tất cả mọi người. Tôi là Ae Intouch, sắp tới sẽ là trưởng phòng kĩ thuật ở đây. Thật ra tôi vẫn còn trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm và cũng còn nhiều thiếu xót. Mong rằng khoảng thời gian sau này sẽ được mọi người hướng dẫn thêm nhiều và cùng nhau hợp tác thật tốt ạ.

Bầu không khí bỗng chốc lặng im như tờ. Tất cả những con mắt phía dưới phóng thẳng vào gương mặt tôi một loại biểu cảm vô cùng lạ lùng như thể đang nhìn một sinh vật lạ từ hành tinh khác xuống. không hề có một lời hồi đáp nào cho đúng phép lịch sự, kể cả nụ cười mỉm còn không thèm hé môi. Tôi chột dạ nâng tay sờ lên khuôn mặt cứng đờ của mình. Chẳng lẽ, tôi vừa nói sai gì rồi sao ?

Nhưng không, những con người đó trong phút chốc đã có thể đưa tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi vì họ chỉ im lặng trong vòng 3 phút thôi, ngay sau đó thì tất cả bật cười ha hả giống như đang xem một bộ truyện tranh hề hước dân gian, chỉ chỉ chỏ chỏ rồi rộn ràng những âm thanh to nhỏ không một chút ngại ngùng nào. Không gian tĩnh lặng lại bị đánh tan ngay tức khắc, quay trở về sự ồn ào náo nhiệt vốn có của nó. Hai gò má tôi dần trở nên nóng cháy, tim đập thình thịch như muốn rơi ra ngoài lồng ngực rồi chạy trốn khỏi cái nơi quái quỷ này, mặc dù không phải cố tình nhưng tôi vẫn vô ý nghe được những lời bình luận hào hứng như mũi kêu chim hót văng vẳng bên tai.

"Chị ơi, đẹp trai quá ! OMG, lâu lắm rồi mới có hàng hiếm thế này vào ổ của bọn mình đó nha. Nhất định là ông trời có mắt ban tặng cho chị em mình rồi."

"Ê mày, cao to, lực lưỡng, nước da ngăm màu đồng nam tính, trẻ tuổi như thế đã là trưởng phòng, chuẩn soái ca luôn đó. Không biết có người yêu chưa ta ?"

"Mày nghĩ tao quan tâm điều vô bổ đó hả ? Có người yêu thì sao ? Chẳng lẽ khung thành đã có thủ môn thì chúng ta không được ghi bàn à ?"

"Chế ơi, nhìn menly quá không biết có thuộc hệ của em không chế ? Nhưng mà kệ đi, em lỡ bị tiếng sét ái tình đánh trúng rồi. Phải làm sao đây mấy chế ơi. Cứu em !"

Wowww !!! Ngay tại thời khắc này, tôi quay lưng trở về chốn cũ liệu có còn kịp không ? Tôi thật sự hơi hối hận rồi đó, không biết quyết định của mình là đúng đắn hay là chôn vùi tương lai tại nơi này kinh hoàng này nữa đây.

Tôi chầm chậm lia mắt nhìn xuống cơ thể cường tráng của mình, bất giác nuốt ực một ngụm nước bọt mắc nghẹn nơi cổ họng, tôi sợ rằng tôi sẽ không thể nào toàn thây mà thoát khỏi sự cắn xé vồ vập để bước ra an toàn khỏi cái động hồ ly ngàn tuổi này đâu.

- Thôi được rồi đừng ồn ào nữa. Kể từ hôm nay Ae sẽ làm việc tại đây. Mọi người giữ chừng mực một chút đi.

- Dạ, sếp. Nhưng mà sếp cần tìm gì mà đảo mắt lung tung thế ạ ?

- Con bé thực tập sinh tên Lime đâu rồi. Lại đi trễ nữa phải không ? Trời đất ơi, một tháng có 31 ngày mà nó đi trễ hết 29 ngày là cái kịch bản khó hiểu gì vậy ?

- Sếp ơi, em không có đi trễ nhaaaaa. Em mới đi lấy tài liệu về nè, huhu. Sếp né ra chứ em ban vào người sếp bây giờ, em không có thấy đường đi luôn.

Từ đằng sau bóng lưng của vị sếp lớn tuổi vừa nhích sang bên trái một chút, chồng tài liệu chất cao khỏi đầu lơ lửng trong không trung khiến tôi suýt chút nữa là giật mình té ngã, cứ tưởng là đống giấy tờ đó tự di chuyển bay nhảy không hà. Thì ra là có người cầm nhưng tại thân hình nhỏ bé quá nên bị tảng núi chót vót đó che lấp.

- Ê cẩn thận Lime. Có người !!!

Lời cảnh báo của một chị nhân viên trong phòng cũng không đủ mãnh lực để níu kéo lại hình dáng nhanh nhẹn đang thoăn thoắt chân bước chân chạy một đường thẳng hướng về phía tôi, và rồi chỉ còn hơn vài chục centimet nữa là chạm đến cơ thể lực lưỡng, người con gái nhỏ bé với giọng nói lảnh lót đáng yêu đó dường như không hề có dấu hiệu dừng lại.

Cuối cùng, đâm sầm vào người tôi đến choáng váng nhưng vì tôi vốn rất mạnh mẽ, lại gần như biết trước sự việc sẽ xảy ra nên vẫn kiên định như tượng đá mà đứng im thin thít chẳng hề nhúc nhích một phân nào, duy chỉ có cô bé đó là loạng choạng rồi ngã cái oạch xuống dưới đất, có vẻ rất đau. Giấy tờ, tài liệu bay tứ tung trong không trung rồi vươn vãi khắp sàn nhà, bừa bộn lại càng thêm hỗn tạp.

Dù bản thân cô bé mới là người bị té ngã, nhưng hành động đầu tiên của em ấy khiến tôi khá bất ngờ khi lập tức phủi mông đứng dậy, gập thấp đầu gửi đến tôi một lời xin lỗi. Con cái nhà ai mà nuôi dạy kĩ lưỡng ngoan hiền thật đó !

- Thành thật xin lỗi anh. Em vô ý quá. Tại không nhìn thấy anh ạ.

- Không sao. Nhặt đồ lên đi.

Cô bé ấy ngẩng đầu nhìn tôi, nhoẻn miệng cười, loại nụ cười rạng rỡ nhất như ánh nắng ban mai tôi từng bắt gặp ở một ai khác ngoài Pete ra lại khiến tim tôi bỗng dưng chao đảo, dấy lên một thứ xúc cảm quen thuộc đến dị thường.

- Em...

- Anh...

Cô bé ấy không hề nghĩ ngợi mà lập tức dùng ngón trỏ chỉ thẳng vào khuôn mặt đang há hốc mồm của tôi, kể cả biểu cảm bất ngờ đến hoảng loạn trên gương mặt đó cũng có thua kém gì tôi đâu chứ.

- Em là cô bé kẹo mút trên xe bus năm đó !

- Ồ ! Trùng hợp vậy, anh chàng ngớ ngẩn, ngu ngơ năm nào đây mà.

- Gì chứ ? Nói năng cho lễ phép đi bé !

- Xí, tôi nghĩ tôi không cần lịch sự với anh đâu. Liuliu.

Nhìn cái mỏ hồng hào chu lên rồi trân gân cổ mà cãi lại lời tôi đi, vẻ đáng yêu khi nãy đã theo mây khói mà thổi bay đi hết rồi. Nhưng, trường hợp hy hữu thế này tôi có thể gọi đây là nhân duyên tiền định không nhỉ ? Một cô bé đặc biệt tôi tình cờ quen biết trên chuyến xe bus năm nào, cái tên còn chưa kịp hỏi lại gặp nhau lần nữa giữa một thành phố đông đúc phồn hoa mà mỗi ngày trôi qua chúng ta đều có thể bắt gặp hơn một trăm người thế này.

Đúng như lời em ấy từng nói:

"Có duyên ắt sẽ gặp lại."

Tôi với em ấy thật sự là có duyên rồi.

- Đúng là duyên phận anh nhỉ ? Anh tên gì, hôm đó hình như vẫn chưa hỏi tên.

Đây đích thực là cô bé cá tính ngời ngợi năm đó. Câu nói phổ biến của người đời "ai rồi cũng khác" có lẽ không được áp dụng lên con người đang đứng trước mặt tôi đây, em ấy của một năm về trước và em ấy của ngay bây giờ hoàn toàn là một, kể cả gương mặt hay dáng vóc thậm chí là biểu cảm xấc xược bất cần đời vẫn chưa hề mờ nhạt dù chỉ là một chút.

Chẳng hạn như cái chìa tay thoải mái muốn bắt lấy tay tôi tựa một người bằng hữu lâu ngày gặp lại ngay lúc này làm cho hình ảnh cô bé năm đó hiện lên vô cùng rõ rệt trong trí nhớ, thậm chí khi ấy hương gió thoảng thơm một mùi hoa bỉ ngạn động lòng người đến thế nào, tôi vẫn còn thấm đượm như in.

Không hề chối từ ngại ngùng như chuyến xe bus kỉ niệm ngày đó, tôi vươn tay bắt lấy bàn tay búp măng nhỏ xinh của em ấy, mặc dù không thể so sánh với Pete nhưng cũng thật mềm mịn đem đến cho đối phương một cảm giác dễ chịu xoa nhẹ cõi lòng đang bức bối nãy giờ.

- Ae Inotuch - tên tôi. Đúng là nhân duyên đó. Còn em, tên gì ?

- Lime. Lime trong tiếng Anh có nghĩa là chanh. Không ngọt ngào vì nó bản chất vốn dĩ là chua chát. Nhưng đủ mãnh lực khiến cho người khác phải cau mày xót xa khi chạm môi vào.

Tôi không hỏi, là em ấy tự nói. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ thể hiện được sự gai góc như một chậu xương rồng cứng rắn sống đơn độc giữa hoang mạc khô cằn và rộng lớn, ẩn sâu bên trong người con gái với thân hình bé nhỏ này rồi.

Tôi đảo mắt một vòng, ngắm ngía dung nhan mỹ miều của cô bé đang đứng ngay đối diện. Vẫn là mái tóc màu ánh kim cá tính buộc đuôi ngựa cực kì nhí nhảnh phù hợp với độ tuổi của em ấy, ánh mắt tĩnh lặng tinh ranh và lãnh đạm như nước hồ không một gợn sóng mùa thu, thoáng chốc vài tia buồn tủi rất nhẹ lại ẩn hiện bên trong khuất sâu đến nỗi phải quan sát kĩ lắm mới có thể mơ hồ nhận ra.

Ánh nắng vàng hẳm hiu ngoài khung cửa sổ nhỏ, bất chợt chạy sượt qua gương mặt vốn dĩ khá đáng yêu mơ mộng nhưng luôn cố tỏ ra mạnh mẽ lì lợm một cách hư vô vùi lấp đi những đau thương giấu kín, phản chiếu khóe môi một nụ cười trong vắt đến lấp lánh sương mai, không vướng bận lấy một chút tạp niệm nào. Mùi hương thanh mát thoang thoảng của cọ dại ven đường luôn ung dung tự tại, vốn dĩ rất dễ dàng bắt gặp đâu đó khắp mọi nơi ta đi qua nhưng lại khác biệt đầy tươi mới mang đến một cảm giác lâng lâng khó tả siết.

Chỉ có khác một điều là không còn trên mình chiếc áo thun form rộng thùng thình cùng quần jeans rách gối nổi loạn năm nào. Lime khoác lên người bộ trang phục công sở nửa kín nửa hở, váy đen tuyền ôm sát đôi chân ngắn cũn, một chiếc áo kiểu trắng tinh nữ tính đầy ngọt ngào, nhìn qua nhìn lại trông cũng thật phù hợp đó chứ !

Rõ ràng có những thứ con người ta vốn dĩ có thể làm rất tốt, nhưng vẫn luôn ích kỉ tự ép buộc mình phải tuân theo khuôn khổ do chính mình áp đặt ra. Như thế quả thực rất ấu trĩ.

Mọi thứ đều hoàn hảo cho đến khi tôi nhìn xuống phía dưới, không kìm chế được sự chán nản mà chép miệng đầy tiếc nuối hai lần, đúng là "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời". Cha mẹ sinh ra với cốt cách cực kì cá tính, thì dù có uốn nắn đến cỡ nào cũng phải lòi ra một sự kì quặc mới chịu được. Haizz...

Trên đời này có ai mặc đồng phục công sở mà đi giày thể thao lại còn cổ cao chất lừ, hơn nữa phải là một đôi màu đỏ chói chang máu lửa thế này như em ấy không ? Đáng thương cho một slot thời trang mềm mại.

Tôi bất lực buồn bã thở dài. Em ấy muốn thay đổi, trừ khi đi đầu thai...

Bởi vì không có thời gian trò chuyện quá lâu, tôi trở về một góc phòng khá khuất nhưng thoáng mát và sang trọng nhất trong khu vực này, là vị trí làm việc của trưởng phòng danh dự khi chỉ mới kịp chào hỏi vài câu với người quen cũ kia. Tôi bắt tay vào tìm hiểu những bản hợp đồng gần đây, những tài liệu quan trọng của công ty cần phải xem qua để hiểu thật rõ mới có thể nắm trọn quyền quyết định trong tay được. Kim giây kim phút cứ thế chầm chậm trôi qua nhanh như thác đổ, nuốt chửng mọi không gian thời gian đến chóng mặt, thoáng chốc tôi cũng chẳng biết đã trải qua được bao lâu rồi.

Cho đến khi một cảm giác nhói đau như có vật thể gì đáp ngay giữa trán, tôi mới giật mình tỉnh giấc khỏi cơn mơ với những con số dòng chữ quay vòng trong trí não, lấy hai ngón tay xoa xoa chỗ vừa mới bị va chạm tuy không mạnh nhưng cũng khá đau đó, có vẻ người ném dùng lực hơi quá tay thì phải. Tôi liếc mắt nhìn xuống cục giấy đang vo tròn như một rác thải trên bàn, từ tốn mở ra, miết thẳng lại rồi mới tiếp thu nét chữ viết nghiêng nghiêng cực kì nắn nót và bay bổng trên nền giấy trắng tinh. Lần đầu tiên tôi công nhận rằng vẻ đẹp của con chữ thật ra cũng có thể khiến cho con người ta say đắm đến thất thần.

Người nào có được nét chữ đẹp đẽ đến nao lòng thế này, có lẽ là một con người cực kì hoàn hảo và được ông trời ban cho cái tâm vô cùng lương thiện.

"Anh chàng ngẩn ngơ, lát nữa anh mời tôi cơm trưa đó nha. Dù sao anh cũng là ma mới mà, hơn nữa tôi cũng muốn dẫn anh đi tham quan khuôn viên một tí trong lúc nghỉ trưa. Hehe. Cảm ơn trước nha, vì tôi biết anh không dám từ chối đâu !"

Xin phép mọi người tôi rút lại câu nói sến sẩm phía trên nha. Người này đích thực là lương tâm chó gặm chứ thiện lương cái mẹ gì ?

Ủa đâu ra cái kiểu bá đạo như thế hả trời ? Muốn ăn chực thì nói đại mẹ đi, bài đặt hóa cao sang giở cái giọng nữ hoàng bắt ép tôi mời cơm nữa chứ !

Đúng là con gái như em ấy còn sống sót trong thời đại này thì nên bỏ vào viện bảo tàng để chiêm ngưỡng đi thì hơn. Hay là vốn dĩ em ấy không phải là con gái ?

Tôi ngẩng đầu, trong phút chốc bắt gặp ánh mắt hả hê của Lime đang nhìn chằm chằm về phía tôi. Chẳng chút ngại ngần, tôi liếc xéo một cái rõ dài bảo đảm không đủ sắc lạnh đến gai góc thì không lấy tiền, ấy vậy mà em ấy làm lơ xem như tôi là kẻ vô hình, cười hề hề ngả nghiêng nghiêng ngả, trông đến phát ghét.

Nhưng chẳng hiểu sao ngay tại khoảnh khắc tôi thu hút mọi biểu cảm trên gương mặt non trẻ đó vào đáy mắt, tôi chợt nhận ra đó mới chính là em, không một chút muộn phiền bi thương, hoàn toàn chỉ còn lại vẻ ngây ngô của một cô bé mới lớn còn chưa qua hết độ tuổi của thanh xuân đầy mơ mộng đáng lẽ em xứng đáng được thanh thản bình yên.

- Anh Ae. Đồ ăn ở đây có hợp khẩu vị với anh không ? Tôi thấy là ngon tuyệt cú mèo luôn đó.

- Cũng được. Đúng rồi, em thấy ngon vì đó là đồ chùa mà. Thứ gì thơm mùi nhang thì sẽ ngon hơn gấp bội đó.

- Haha, cũng đúng.

Sau khi em ấy ăn hết 3 phần cơm của một người bình thường trước ánh mắt ngỡ ngàng của tôi, Lime mới dẫn đường đưa tôi đến khuôn viên rộng nhất, thơ mộng nhất ở cái nơi chỉ toàn là áp lực công việc thế này. Tôi tự hỏi, em ấy liệu có phải là con gái không, hay là heo nái tu luyện ngàn kiếp rồi biến hóa thành người ? Dã man thật.

Tôi hoàn toàn choáng ngợp đắm mình trong khung cảnh như thiên đường trước mắt. Một cảm xúc mơ hồ đang lớn dần nơi đáy lòng sâu thẳm. Tại sao ở một toà nhà cao ốc hơn 40 tầng nằm lọt thỏm trong trung tâm Bangkok lại có được một nơi xinh đẹp đến thế ?

Là một bãi cỏ xanh mướt phủ rộng khắp không gian rộng lớn, ánh nắng vàng óng gắt gỏng chiếu xuống từng chiếc lá tán rộng nghiêng che đón nhận cái nóng bức do thiên nhiên đem đến, đọng lại mấy giọt sương mai trong suốt còn lấp lánh khẽ nhỏ giọt xuống mặt đất khô cằn. Như bức tranh sơn dầu tuyệt mỹ tô vẽ bởi đủ loại sắc màu lung linh rực rỡ của cỏ cây hoa lá, chim reo hót những thanh âm lảnh lót vui tai thổi vào lòng người một làn gió xuân vô cùng thanh tĩnh, bừng sáng nơi tâm hồn ẩn chứa những lo âu phút chốc lại trở nên yên bình đến lạ. Là mùi hương thanh tao thuần khiết của tạo hóa ban tặng hòa cùng sắc thơm say mê nồng đượm từ vô vàn cánh hoa mỏng tanh đầy quyến rũ đồng loạt phảng phất xung quanh chóp mũi, bất giác không thể cưỡng lại mà hít sâu vài cái thật lâu.

- Nơi này thật sự rất đẹp.

- Đúng rồi đó anh. Trong một lần tôi tình cờ đi dạo quanh thì tìm thấy được đó.

- Em có ổn không ?

- Ý anh là sao ? Hỏi lưng chừng như thế ai mà biết đường trả lời.

- Ý tôi là chuyện gia đình của em. Đã thực sự ổn chưa ?

Tôi không biết liệu đó có phải là ảo giác hay không khi nhẹ nghe được em ấy thở dài rất khẽ, đôi mắt lanh lợi thoáng chốc đã phủ đầy một màn sương mờ ảo, dáng vẻ thương tâm tràn lên từ đáy mắt nhanh như chớp mà cướp lấy toàn bộ linh hồn, nhấn chìm chúng trở lại với những kí ức bi ai.

Em ấy bước đi, tôi nối đuôi theo sau. Được một lúc, đến khi cả hai song song cùng nhau trê con đường mòn nhỏ giữa bãi cỏ xanh mướt màu ngọc bích, Lime mới quay sang nhìn tôi rồi mỉm cười thoáng nhẹ tênh, chẳng còn là nụ cười rạng rỡ của ban sáng nữa. Đây đích thực là cười ra nước mắt mà nhân gian hay ví von ẩn dụ, bởi vì khi gượng ép cánh môi vẽ lên một nét cười không thành thật, ánh mắt em bao giờ cũng ngập tràn tầng tầng lớp lớp những đắng cay.

- Xin lỗi, hình như tôi hơi nhiều chuyện phải không ? Chỉ là cảm thấy tò mò vì câu nói lấp lửng năm đó thôi.

- Không sao. Tôi cũng định kể cho anh nghe đó, dù sao có được một người biết, nỗi đau sẽ chia bớt làm hai đúng không ?

Ngay khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt trong veo chứa đầy sầu bi của em ấy, tôi bỗng nhiên bất động. Vì trong đó chôn vùi quá nhiều sự uất ức đau thương và vô vàn xúc cảm đan xen khiến tôi không thể đoán ra rằng Lime đang thực sự nghĩ gì trong đầu.

Một ngày hè trời trong xanh không một gợn mây, hoa tường vi tím nhạt trong vườn lớn nở rất rực rỡ, bóng hình em ấy đứng ngược nắng với bầu trời xanh thẳm trên cao. Không gian rộng lớn nuốt chửng lấy cơ thể nhỏ bé càng tô đậm thêm vẻ đơn độc sầu thương. Nhìn tầm mắt em ấy đang phóng xa ra một khoảng vô định hư không phía trước, đôi bàn chân nhỏ bé dừng lại giữa con đường chông gai, tôi thật sự không nén nổi sự xót xa như bão tố kéo đến trong đáy lòng, bất giác không dám tưởng tượng đến những nỗi đau về tinh thần cô bé nhỏ mỏng manh này đã từng phải chịu đựng.

- Ừa. Nếu em muốn nói, tôi sẽ không ngại lắng nghe.

- Cảm ơn anh.

Con người ta đôi khi kì lạ lắm, có những bí mật được chôn chặt tận nơi đáy lòng sâu thẳm chẳng muốn nói cho những người thân cận của mình biết được, nhưng khi đứng trước một người hoàn toàn xa lạ lại toàn tâm toàn ý muốn giải bày, bởi vì có lẽ là người dưng không thân không thích nên bất kể họ có nói ra điều gì rồi cũng sẽ hòa tan theo mây khói.

Tôi im lặng chờ đợi giọng nói êm ả như gió xuân khẽ động phát ra từ phía em ấy.

Em ấy im lặng, ngắm nhìn bàn tay bé xíu của mình đang mân mê một khóm hoa tường vi tím nhạt màu thủy chung nở rộ. Cảnh vật bình yên nhưng lòng người dậy sóng. Cười ngoài mặt nhưng khóc ở trong tim.

Trong phút chốc, thời gian như ngừng đọng tại một điểm vô định không rõ ràng...

- Thật ra từ khi còn rất nhỏ, trong một buổi đêm mưa tầm tã mùa đông, bố tôi đã bỏ đi không một lời từ biệt. Kể từ đó mẹ con tôi cũng bỏ xứ quê hương nơi nghèo nàn cằn cõi để bon chen lên Bangkok phồn hoa kiếm sống qua ngày. Bà ấy làm đủ mọi công việc từ nặng nhọc nhất đến hèn hạ nhất. Mỗi ngày trôi qua bà bán lưng cho nắng, đội những cơn mưa trên đỉnh đầu đã lấm tấm bạc phơ, đứng khắp nơi ở đầu đường xó chợ, góc công viên, ngã tư đèn đỏ để bán từng món hàng rong ba cộc ba đồng mà người ta vẫn hay khinh thường gọi là "lũ nghèo hèn bần tiện" để nuôi sống tôi, cho tôi một con đường học vấn đàng hoàng suốt bao nhiêu năm trời. Có những lúc mệt mỏi đến mức tưởng chừng như chỉ muốn vứt bỏ hết tất cả để trở về sống bình yên tại vùng quê nghèo hẻo lánh không chút vướng bận lo toan, cuối cùng cũng chỉ vì hai từ "tương lai" của tôi mà gắng gượng ở lại nơi đây dày vò bản thân mình đến chết đi sống lại.

Em ấy bỗng dưng ngừng lại, hít sâu một hơi như tự trấn an chính mình. Tôi biết, em ấy muốn khóc nhưng lại không muốn cho người khác thấy được sự yếu đuối của mình, vì khi nãy tôi đã vô tình nghe thấy được một tiếng sụt sùi phát ra rất nhẹ từ phía đó.

Hỏi tôi có đau không ? Đau chứ !

Hỏi tôi có xót không ? Rất xót !

Nhưng tôi chẳng thể làm gì ngoài việc đứng phía sau bóng lưng bé xíu rũ xuống lẻ loi của Lime rồi hướng mắt nhìn về xa xăm, đặt tay lên bờ vai nhỏ nhắn đang khẽ run lên vì nhún nhường kìm nén cảm xúc của mình, vỗ nhẹ an ủi bằng toàn bộ sự chân thành tôi có được.

- Em ổn chứ ?

- Khạp, cảm ơn anh.

- Ừm...

- Rồi cái gì đến cũng phải đến thôi, vốn dĩ con người không đủ năng lực để chống lại số phận lại càng không có khả năng để thay đổi nó. Lại là một đêm mưa xối xả như bão táp, mẹ tôi ra đi cùng với gánh hàng rong mỗi ngày bà vẫn nặng nhọc mang vác trên đôi vai gày gò yếu ớt. Bà bị đột quỵ vì làm việc quá sức trong suốt một khoảng thời gian rất dài, gần như là nửa một cuộc đời. Khoảnh khắc bà nhắm mắt xuôi tay, vẫn không thể được bình yên tại mái ấm nhỏ lụp xụp nhưng tràn ngập tình thương của tôi và bà. Mẹ tôi gục ngã ngay bên đường đông đúc người qua lại nhưng không một ai đếm xỉa, lúc tôi đến thì chiếc áo mỏng tanh của bà đã thấm ướt lạnh tanh những hạt mưa tàn nhẫn. Bà ra đi trong giá lạnh cô đơn giữa một thành phố nhộn nhịp như thế đó. Là lỗi do tôi, tôi đã không kịp ôm lấy bà ấy vào lòng lần cuối khi bà vẫn còn hơi thở và cũng không thể biết được rốt cuộc tôi đã khóc đến đáng thương bao nhiêu dưới cơn mưa đêm ấy. Đau đớn nhất của đời người thật ra không phải là chết đi, mà là ngày họ biến mất hoàn toàn khỏi cuộc đời này lại không thể ở cùng với người thân cận nhất tại quê nhà nơi họ sinh ra, không một ai hay biết cũng không một sự nỗi xót thương. Anh xem tôi nói có đúng không ?

Em ấy quay ngoắt người trở lại nhìn tôi khiến tôi trong phút chốc không kịp suy nghĩ được gì, ngây ngốc với chính mình, chỉ vô thức gật đầu theo quán tính. Lime đang cười, nụ cười chua xót y hệt như cái tên của mình mà em ấy đã định nghĩa.

Cuộc đời của em ấy ắt hẳn đã rất chua chát. Rất đắng cay đối với một cô bé chưa đầy 21 tuổi.

Có những nỗi đớn đau luôn tồn tại song hành với hơi thở như một cái dằm trong tim khó gỡ xuống. Nói rằng con người ta có thể lãng quên, đó chính là nói dối. Bởi vì sở dĩ những nỗi niềm ấy vĩnh viễn chẳng thể nào nguôi ngoai.

Nét xấc xược không quan tâm đến thế sự đời thường, vô tư gai góc vào giờ phút này đã thay thế bằng một sự bi thương đến xé toạc tim gan người đối diện. Em ấy có lẽ đã từng lộng lẫy như một bông hồng kiêu sa ngẩng cao đầu đối chọi với thiên nhiên khốc liệt kể cả phong ba bão táp có ập đến bất ngờ. Nhưng dòng đời nghiệt ngã nhẫn tâm đã đưa đẩy rồi tôi luyện em biến thành một cành hoa dại đầy bản lĩnh và kiên cường trong sức sống mạnh mẽ trường tồn với thời gian sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách chông gai. Và rồi giờ đây, em ấy héo úa như một cành liễu mỏng manh rũ xuống mặt hồ yên ả, một chút sức lực cũng bị tàn phá theo năm tháng.

Ít nhất ra nếu ngay tại thời khắc này em ấy òa khóc thật to như một đứa trẻ có lẽ tôi sẽ thấy lòng mình thanh thản hơn rất nhiều. Kể cả Lime nữa, em ấy tại sao phải chịu đựng mọi thứ trong âm thầm để rồi tự mình dày vò những mất mác đau thương đến tan tành vỡ nát tâm can.

Chẳng lẽ em ấy từng khóc đến mức đã không còn đủ nước mắt để đau lòng những ngày sau này nữa ?

- Anh làm vẻ mặt gì thế ? Chuyện qua lâu rồi. Tôi không còn nghĩ đến nữa. Dù sao cũng cảm ơn anh, nói ra thế này đúng là lòng mình như thả bớt một nửa gánh nặng đó. Chẳng hiểu sao lại muốn kể hết mọi chuyện cùng anh, chỉ là khi nhìn thấy anh cảm giác có được một sự an toàn đáng tin cậy thế thôi.

Em ấy lại cười, trong một khoảng thời gian ngắn thế này Lime đã cười rất nhiều lần rồi đó và em cười rất đẹp. Lime nghiêng đầu, nhẹ nhún đôi vai gầy yếu cùng với gương mặt bất cần thanh thản như thể câu chuyện vừa rồi em kể không phải là của bản thân mình mà là của một người xa lạ nào đó hoàn toàn không liên quan đến em. Thật may là nụ cười rạng rỡ gạt bỏ mọi đớn đau đã tức tốc quay trở lại trong nháy mắt. Cũng thật may là em vốn dĩ mang bản chất của một cô bé ngây thơ và đầy giản dị, nhanh buồn rồi cũng nhanh thôi.

Không có nỗi đau nào đủ lớn, đủ quyền lực để nắm giữ tim người cả đời nếu người không cho phép.

Chẳng hiểu sao khi ngắm nhìn vẻ mặt vui tươi hồ nhiên đó, tôi cảm nhận được một nguồn năng lượng rất tích cực từ em truyền đến cơ thể mình, phủ đầy rồi lan tỏa làm ấm áp toàn bộ tế bào. Câu chuyện của em, tôi sẽ lưu giữ giúp em và chia sẻ cùng em.

Cảm ơn em vì đã nói ra những điều em hằng giữ gìn thầm kín, mong rằng khoảng thời gian sau này, kí ức bi thương đó rồi chỉ còn trong tiềm thức bị lãng quên dần theo năm tháng. Không nhớ, em sẽ không còn đau.

- Quá khứ không thể thay đổi. Nhưng tương lai là của em, em có quyền định đoạt nó. Những thứ vốn dĩ quá đau lòng, em không nhất thiết phải nhớ. Em hiểu ý tôi không ?

- Tôi biết rồi. Hôm nay thành thật cảm ơn anh.

- Vì điều gì ?

- Vì bữa ăn chùa thật ngon. Và còn vì khoảng thời gian này nữa. Đã rất lâu rồi, tôi không được thả lỏng lòng mình một cách chân thành như thế. Cảm ơn anh, anh Ae...

Câu cuối cùng, rất khẽ rất nhẹ. Theo làn gió chiều tươi mát thổi tung tán loạn những câu từ rời rạc lên bầu trời trong xanh rộng lớn.

Lime quay lưng, bước đi. Thấp thoáng một nét cười nở rộ trên môi.

Nắng chiều tà dần buông khiến bóng dáng của em trở nên mờ nhạt, đổ dài xuống con đường mòn trơ sỏi đá gập ghềnh khó bước, đọng lại vẻ cô đơn lạc lõng đến xót xa cõi lòng người.

Tôi không biết nên nói rõ cảm xúc của mình lúc này thế nào cho bao hàm tất cả những thứ hỗn loạn đan xen nhau một cách mịt mù khó gỡ. Chỉ biết là khi tôi nhìn ngắm bóng lưng bé nhỏ đó lẻ loi khuất dần sau mấy hàng cây cổ thụ thật lớn, tôi muốn dùng thứ tình thương cảm mong manh giữa người với người để xoa dịu đi nỗi đau em ấy đã từng gánh chịu một mình trong những oan nghiệt của đời mình. Tôi muốn xem Lime như một đứa em gái thật sự trong gia đình, dùng chính tình thân cao cả để phần nào vực dậy được con người em ấy đang gần như sắp ngã xuống hố sâu vạn trượng khi đứng loạng choạng nơi miệng hố điêu tàn.

Em ấy vốn dĩ xứng đáng có được một cuộc đời tươi đẹp hơn rất nhiều so với những thứ đen tối mờ mịt em từng trải qua. Lime đã phải bỏ lỡ một đoạn thanh xuân còn dang dở...

Tôi không biết mình có đủ kiên nhẫn hay không, chẳng hề chắc chắn liệu mình có thành công hay không nhưng nhất định một ngày nào đó không xa trong tương lai, tôi sẽ giúp em ấy tìm lại chính mình. Tôi sẽ thay ông trời trả lại cho em ấy một cuộc sống tươi đẹp vốn dĩ là nơi em ấy thuộc về, trả lại cho em ấy một đóa hồng đỏ thắm kiêu sa, trả lại cho em ấy một cốt cách bình dị và hồn nhiên sẵn có trong tâm hồn chứ không phải thứ cảm xúc luôn phảng phất đau thương khi gặm nhấm hoài niệm về hồi ức thế này.

Không nhắc đến tưởng chừng như đã quên nhưng chỉ cần động nhẹ vào liền có thể tức khắc như ly nước tràn li mà ồ ạt chảy vào lòng người dòng sông cay đắng một màu đỏ tươi của máu vô cùng, vô cùng khốc liệt.

Xin đừng hiểu lầm khi cái tình tôi dành cho Lime hoàn toàn không giống với tình yêu vĩnh cửu tôi dành cho Pete. Đó là một loại thương cảm xót xa cần có giữa người với người khi chung sống trong cùng một thế giới, huống chi tôi và em ấy còn hít thở chung một bầu không khí ngập tràn khói bụi ô nhiễm của Bangkok phồn vinh. Xã hội sẽ được tô thắm một màu hồng dịu nhẹ khi giữa người với người họ để tâm đến nhau bằng những loại tình cảm thật êm đềm như tình thân, tình đồng nghiệp, tình bạn bè hay tình đồng chí.

Bởi vì giản đơn thôi khi...

Chân lí cuối cùng của cuộc sống là yêu thương. Còn yêu thương là còn cuộc sống. Còn sống là còn yêu thương.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net