Truyen30h.Net

All X Liuyu Chung Cu So 11


Chào mừng bạn đến với Chung cư số 11, vị khách thứ mười một thân yêu của tôi.

"Xin chào? Cho hỏi ở đây còn cho thuê nhà không ạ?"

"Xin lỗi, chung cư chúng tôi chỉ chọn người hữu duyên..."

Lời nói chợt ngưng bặt khi người ngồi trong quầy lễ tân ngước lên.

Cuối cùng tôi cũng tìm được một nơi phù hợp, vị trí đẹp, giá thuê phải chăng nhưng chẳng hiểu sao họ lại có yêu cầu thuê lạ lùng như vậy.

Lưu Vũ cúi đầu, ánh chiều tà hiu hắt phủ  lên sườn mặt một lớp nắng vàng mịn. Em khẽ nheo mắt, lông mi run nhẹ, bộ dạng vô cùng đáng thương.

Ít nhất, đó là những gì mà lễ tân nhìn thấy.

Trái tim chợt thắt lại.

"N-Người đẹp đừng lo lắng, để tôi call ông chủ xem ông ấy nói gì đã nhé."

Dù rất không hài lòng với kiểu xưng hô này nhưng Lưu Vũ đành chịu đựng chút vậy. Suy cho cùng, lợi ích trước mắt mới quan trọng nhất.

Lưu Vũ ngồi xuống chiếc ghế sô pha nhỏ bên cạnh, tò mò nhìn cách bài trí căn hộ, thầm cầu mong mình sẽ sớm nhận được một câu trả lời khả quan.

“Ding”, thang máy vang lên, và vài giây sau, có tiếng bước chân lộp cộp vọng lại từ phía dãy hành lang.

Người đó trông khá trẻ với cặp kính gọng đen cồng kềnh và mái tóc xoăn hơi dài rũ ngang mắt, sau lưng đeo một chiếc ba lô to oạch, có vẻ như đang chuẩn bị đi học. Đôi mắt thiếu niên lướt qua người Lưu Vũ. Em lịch sự gật đầu chào nhưng người kia cũng chẳng quan tâm, lững thững bước ra khỏi tòa nhà.

Lưu Vũ lúng túng thu hồi ánh nhìn, ngại ngùng đưa tay miết phẳng gấu quần tây.

------------

Cuộc điện thoại càng lúc càng lâu, nội tâm Lưu Vũ dần dần lo sợ.

"Xin lỗi vì để anh đợi lâu, không biết người đẹp có mang theo tờ lý lịch nào không, ông chủ chúng tôi muốn xem thử, nếu không phiền thì ..." Chàng trai ngồi ở quầy lễ tân cúi đầu bước tới, xấu hổ nhìn về phía Lưu Vũ.

Có người lại mang theo sơ yếu lý lịch để đi thuê nhà cơ à?

Đây là lần đầu tiên Lưu Vũ nghe đến điều đó. Nhưng may mắn là Lưu Vũ cũng đang tìm việc, vậy nên em đã chuẩn bị trước vài bộ hồ sơ.

"Được rồi anh chờ chút nhé, tôi sẽ chụp ảnh gửi rồi cho ông chủ. Sau khi ông ấy chấp nhận, việc thuê phòng của anh cũng sẽ ổn thôi."

Lưu Vũ vui vẻ cảm ơn, trong lòng thoải mái hơn rất nhiều.

Cậu em trai ở quầy lễ tân hai tay bận rộn cũng không quên trò chuyện với Lưu Vũ.

"Thì ra người đẹp tên là Lưu Vũ! Tên hay như vậy, rất hợp với anh."

Lưu Vũ không biết đáp lại như thế nào, chỉ đành cười trừ.

Cậu lễ tân dường như cũng nhận ra sự ái ngại của Lưu Vũ, vội vàng giải thích: "Anh đừng để bụng nha, tính tôi từ nhỏ đã vậy á, đôi khi điên điên khùng khùng nói nhảm vậy thôi. Nếu tôi có nói gì không đúng thì anh cũng đừng để ý nhen. A nãy giờ quên mất không giới thiệu, tôi tên là Lâm Mặc, năm nay 20 tuổi." 

"Xin chào……"

"Ui! Tin tốt tin tốt! Ông chủ của chúng tôi rất hài lòng với lý lịch của anh! À không, ý tôi là, xin chúc mừng tiểu mỹ nhân Lưu Vũ, anh là người thứ mười một trong chung cư của chúng tôi! Mười một người đã đầy đủ, chúng tôi sẽ không nhận thêm người khác nữa ha ha~"

Lưu Vũ nhíu mày, càng ngày càng cảm thấy nơi đây tràn ngập sự kỳ quái...

-----------

"Này, đây là chìa khóa nhà anh, số 1101, anh cầm lấy đi, ở đây không có chìa khóa dự phòng, nếu làm mất sẽ phiền phức lắm."

Lưu Vũ đưa tay nhận lấy, mùi rỉ sét xộc thẳng lên mặt. Em cau mày, hạ tay xuống, dùng đầu ngón tay bóp nhẹ vòng chìa khóa.

Lâm Mặc đang dẫn đường, lúc này trông cậu ấy giống như một đứa em họ dẫn người thân đi tham quan nhà, giới thiệu căn hộ này với Lưu Vũ.

"Chung cư số 11 của chúng tôi được trang trí theo phong cách retro, một số vật dụng có thể trông hơi cũ nhưng đừng lo, chất lượng của chúng hoàn toàn tuyệt vời! Ngoài ra, chung cư thường tổ chức buổi họp mặt vào thứ bảy hàng tuần. Vào hôm đó, mọi người sẽ tụ họp lại trò chuyện với nhau, vậy nên đừng bỏ lỡ nhé~”

“Tôi cũng phải đi sao?” Lưu Vũ không thích kiểu sinh hoạt cứng nhắc như này.

"Tất nhiên, đây là cơ hội tuyệt vời để anh làm quen với những người khác, làm sao có thể bỏ lỡ được? Tất nhiên, nếu lỡ có việc bận thì anh có thể báo trước cũng được."

Lâm Mặc nhìn thấy vị khách mới không được vui, nhanh chóng đổi chủ đề.

"Đừng lo, những người đây ở đây tốt lắm. Hai vị khách ở 1102 và 1103 đều là người Nhật. Vì rào cản ngôn ngữ nên họ khá ít nói nhưng rất thân thiện. Vị khách của 1104 là một người mẫu đến từ Hawaii, à ừ, anh ta khá đẹp trai đấy. Chủ căn hộ 1105, hừm, thật ra tôi cũng không biết anh ta làm nghề gì. Tôi chỉ biết anh ấy hay làm mấy món tráng miệng tặng cho mọi người. Chắc là thợ bánh nhỉ? Anh trai ở phòng 1107 ít khi ra ngoài, khá chắc kèo là một tên trạch nam chính hiệu luôn. Khách phòng 1108 là một sinh viên Đại học khoa âm nhạc. Mặc dù bản tính tốt nhưng nó có vẻ hơi ngỗ ngược, anh chú ý chút nhé. Chủ hộ 1109 là cũng là sinh viên đại học, là học bá luôn đấy, có điều tính khá trầm, ít nói chuyện với mọi người. Chủ phòng 1110 là một nghệ sĩ tuyến 36, không nổi tiếng lắm nhưng thường ăn mặc như đỉnh lưu vậy. Gì mà trùm mũ, đeo kính đen, bịt khẩu trang kín mít, mặt thì suốt ngày tỏ vẻ lạnh lùng chẳng biết cho ai coi. Còn người ở phòng 1111 cũng là một tên trạch nam nốt, tôi nhớ không nhầm là nhà sản xuát nhạc? Thường thì anh ta sẽ ngồi viết nhạc, đôi khi lại gào mồm hét ầm lên. Nếu âm thanh khiến anh khó chịu thì anh cứ việc khiếu nại trực tiếp nhé. Đừng để anh ta làm phiền mọi người. "

Lưu Vũ chậm rãi tiêu hóa tin tức. Khi em nghe đến số 1109, em chợt nghĩ đến người vừa gặp trước đó, khá phù hợp với cậu ta nhỉ?

Chờ đã, còn một người nữa.

"Không phải cậu nói có 11 người sao, còn số 1106 nữa mà? Cậu quên rồi hả?"

Nở nụ cười tự cho là mê hoặc, Lâm Mặc ưỡn người, lấy tay vỗ vỗ ngực.

"Người số 6 ở ngay đây nè ~"

Lưu Vũ thật sự không ngờ rằng cậu em lễ tân này cũng sống ở đây.

"Nếu anh có chuyện gì thì cứ tìm tôi nhé, Lâm Mặc rất sẵn lòng được hầu hạ Lưu mỹ nhân!"

"Được rồi, cảm ơn cậu trước nhé."

"Không có gì, về sau đều là người một nhà cả mà."

Cứ như vậy, Lưu Vũ đã được ở lại trong chung cư số 11.

Điều gì sẽ chờ đợi em trong tương lai?

________________________

Hố mới ehehe (*¯︶¯*) Lâu quá không edit lại nên toi viết tệ hơn xưa nhiều. Mong mọi người góp ý để toi cải thiện hơn nhiều ạ

*Đã xin per tác giả:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net