Truyen30h.Net

Alldazai Yokohama Moi Ngay Tron Niem Vui

Chúc Yokohama một ngày mới tốt lành, đây là bản tin hôm nay. Tôi, Kanpekina Sugoi sẽ là MC cho buổi phỏng vấn lần này.

Hiện giới trẻ đang có xu thế độc thân cả đời, và đây quả thật là một tình hình đáng báo động. Khi mà lớp người trẻ thì đang già dần đi và số lượng mầm non mới ngày càng ít. Nắm bắt được tình hình "Đài phát thanh Yokohama" quyết định sẽ đi tìm hiểu về gu và yêu cầu về bạn đời của giới trẻ.

Trong cuộc trò chuyện lần này chúng tôi đã mời được một khách mời vô cùng đặc biệt, đó chính là ngài Dazai Osamu - Thành viên của công ty thám tử vũ trang, công ty này trong những trụ cột lớn của Yokohama, một phần không thể thiếu của thành phố cảng. Chính vì thế mà các bạn phải biết, người đàn ông đang đứng trước mặt tôi đây có máu mặt đến cỡ nào.

Chúng tôi xin phát lại quá trình phỏng vấn.

"Chào ngài Dazai, chúng tôi đến từ "Đài phát thanh Yokohama", không biết tôi có thể phỏng vấn ngài vài câu không?"

"Cứ tự nhiên nhé, tôi luôn có thời gian dành cho các quý cô xinh đẹp."

Dazai mỉm cười, đôi mắt cong cong như trăng khuyết, dáng vẻ phong trần và tự do.

"Vâng, có lẽ ngài cũng đã biết hiện nay giới trẻ đang ưu tiên lối sống [độc thân mãn kiếp], không biết ngài có ý kiến gì về điều này không?"

"Mỗi con người đều có suy nghĩ riêng, với tôi họ chỉ đang tìm cách sống phù hợp nhất với bản thân mình."

Dazai khẽ nhún vai, đôi mắt liếc về phía hoàng hôn rực rỡ. Chiều tà, khoảng khắc đẹp nhất của nơi đây.

"Tôi nghe nói ngài còn độc thân, không biết điều này có đúng không ạ?"

Sugoi rụt rè hỏi nhỏ trong đôi mắt thiếu nữ hiện lên vẻ mong chờ.

"Tôi chưa."

Dazai nhún vai rồi lắc đầu, dù sao cũng chẳng có cô gái nào chịu tuẫn tình cùng em cả. Thế nên làm sao mà có bạn đời được chứ.

"Vậy cho tôi mạn phép hỏi chẳng biết gu của ngài Dazai là gì?"

Thiếu nữ mắt long lanh nhìn người con trai đẹp mê hồn, là một fan trung thành của Dazai, cô thật sự mong ngóng một câu trả lời.

"Chắc là một người sẽ chọn tuẫn tình cùng tôi chăng?"

Dazai mỉm cười tinh nghịch, nháy mắt với ống kính. Có lẽ em sẽ không bao giờ biết được rằng vào khoảnh khắc ấy đã có nhiều kẻ hét toáng lên vì sung sướng hoặc ngất đi vì phấn khích.

"Vậy ngoài yêu cầu đó thì sao ạ?"

Sugoi nuốt nước bọt, đôi mắt mở to ra nhìn người trước mặt. Cô cũng sắp không xong rồi.

"Chắc là một thiên tài đi."

Dazai mỉm cười rồi đi mất, khuất dạng sau những áng mây buổi chiều tà. Đôi bàn tay quấn băng vải vươn lên, chạm vào hư không vô định.

Hoàng hôn.

Nhớ anh rồi, Odasaku ạ.




Hôm nay là một ngày có đôi chút kì lạ với Dazai. Em chỉ là tùy tiện đăng lời của một bài hát mà thôi, thế mà số người trả lời bài hát lại nhiều vô kể. Có vẻ mọi người thích hát nhỉ?

Ha, bạn nghĩ Dazai sẽ nghĩ vậy sao? Không, em hiểu thừa tâm ý của những kẻ kia. Chỉ là em không màng đến chúng. Dazai khoác áo gió rồi bước ra ngoài, em dạo bước dưới hoàng hôn, để những cơn gió đến, sửa soạn cho em. Mái tóc em nhẹ bay, chiếc áo màu cát đung đưa theo nhịp điệu của gió, tạo nên bức tranh non nước hữu tình.

Nắng chiều đổ trên mái tóc đen tuyền, phớt lên từng sợi tóc ít tàn dư của nắng, biến em trở thành sự hiện diện rực rỡ nhất, giữa đất trời mênh mông, biển cả chập trùng. Lấy hoàng hôn làm nền, Dazai như một vị thần hiện lên giữa bức tranh hoạ thủy tuyệt sắc. Xinh đẹp đến kinh diễm.

Dazai là một kẻ trăng hoa, em tán tỉnh bất cứ cô gái nào mình gặp mặt, vô liêm sỉ mời họ cùng tuẫn tình với bản thân. Nhưng sâu thẳm trong trái tim mình, em biết, những cô gái ấy sẽ không thể yêu em và em cũng không bao giờ yêu họ. Bởi tình yêu là một điều khó hiểu, hiểu nhau rồi ta mới có thể yêu. Liệu họ có thể hiểu em không? Hiểu cho những sở thích kì quặc, hiểu cho những suy nghĩ không tên lấp dưới đôi mắt vô hồn. Trái tim em luôn đóng chặt, chẳng ai có thể cậy được nó ra, chẳng một ai.

Vậy cho nên, có lẽ chỉ có kẻ điên mới yêu một người như em, hoạ chăng là một thiên tài kì dị. Dazai chẳng biết mà cũng chẳng quan tâm nữa. Bởi em là Dazai, Dazai Osamu, kẻ đã mất đi tư cách làm một con người.

***

❤️16:53.

🌸07.04.2024.

Kanpekina Sugoi.

Wattpad.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net