Truyen30h.Net

[Allhar] Kề cận

Phần 15

khanghi407

Thiên nhiên và sách thuộc về những đôi mắt đã thấy chúng .

Ralph Waldo
_______chưa beta_______


 Cuối cùng cũng thoát khỏi tiết phòng chống nghệ thuật hắc ám ,Harry ngay lập tức chạy về tháp Ravenclaw thay ra áo chùng ám mùi tỏi của mình .Trên đường tới thư viện ,Harry chạm mặt với nhóm Slytherin .

 - Ngày tốt lành chứ ,Tom ?_ Harry nhẹ nhàng hỏi anh.

-  Tất nhiên rồi .Một buổi sáng ngọt ngào nhưng thiếu em ._ Tom ném việc trừng mắt với rồng nhỏ ra sau đầu rồi bước tới chỗ cậu. Thằng nhóc dai dẳng khí ưa, hắn nên tin lời Harry về sự kênh kiệu của nó.

 - Harry ,thật đau lòng biết bao .Tớ đã nghĩ là cậu sẽ vào Slytherin với tớ và Tom nhưng quả là sự thật mất lòng ._ Draco buồn bã quàng lấy cánh tay Harry .Đôi mắt lam xám hướng tới Tom với ánh nhìn khiêu khích ._ Đúng rồi hôm qua cậu tới hầm của chủ nhiệm làm gì vậy ?Ông ấy hẳn không làm khó dễ cậu đi ,Harry .

 - Ha! Chủ yếu là do tôi không chịu được lạnh mà thôi .Vả lại đơn mượn sách của nhà Ravenclaw dễ xin chữ ký hơn a .Cha đỡ đầu của cậu cũng không làm gì tôi .Ông ấy chỉ là đưa cho tôi mấy quyển sách tôi nhờ ông ấy tìm và một ít thư thôi ._ Harry đưa tay xoa rối mái tóc bạch kim ,làm Draco bất mãn kêu lên vài tiếng rồi vẫn kiêu ngạo chỉnh trang tóc tai của mình. Xoa rất thích, rất sướng.

 - Nga~ Không ngờ lại có người có thể nhờ chủ nhiệm khó tính nhà chúng ta tìm sách cho nha. Harry,  cậu xem ,cậu dũng cảm như thế, xinh đẹp giỏi giang ,thông minh lại hòa đồng .Không biết mẹ của cậu có cho phép tớ bước qua cửa hay không ._ Blaise dường như cảm thấy bản thân mình sống đã quá lâu ,bất chấp ánh mắt như thế muốn giết người của Tom và Draco mà gạ gẫm cậu .

 - Không thể nói như thế được ,thiếu gia Zabini .Chưa nói tới mẹ nuôi tôi tiêu chuẩn rất cao thì dì và dượng tôi cũng căm ghét phù thủy .Hơn nữa vật cản rất mạnh a ._ Harry hướng sang Tom .Blaise tủm tỉm cười đầy ý vị .

- Nếu nói như vậy thì dì và dượng cậu chẳng phải là muggle ,họ căm ghét phù thủy mà vẫn để cậu học ở đây sao ?_ Công chúa Slytherin cuối cùng cũng lên tiếng ,Pansy phe phẩy cái quạt ,ánh mắt thâm ý hướng tới Harry .

- Oh !Vậy nên hơi khó nói .Petunia nhận thức em ấy khác các phù thủy khác mà .Đúng không Harry _ Tom đem ánh mắt trầm trầm dán lên người Pansy.

Harry phớt lờ Tom ,kẻ vừa kết thêm một mối oán thù mới ,cậu lặng lẽ gật đầu với Draco rồi mất hút ở cuối hành lang .Harry nhẹ nhàng ngó đầu vào qua cánh cửa thư viện ,cậu cười nhẹ nhàng với Irma Pince ,bà thủ thư cũng có vẻ thích một cậu bé ngoan ngoãn hiếu học của Ravenclaw .Harry đi dọc những kệ sách cao đụng tới trần ,dừng lại và lấy ra một quyển sách ưng ý ,cậu chọn một góc khuất của thư viện và bắt đầu xem xét cuốn sách .Quyển nghệ thuật hắc ám sơ khai I này cậu từng thấy một lần .Nó là một quyển sách với bìa đỏ tróc sơn ,những trang giấy dày dặn và ố vàng ,bên trong này toàn bộ đều là phép thuật hắc ám .Trước đây cậu từng thấy nó khi tìm kiếm phòng chứa bí mật ,nhưng mà là ở sâu trong khu vực hạn chế ,cho dù có đơn xin mượn sách cũng không thể đem nó rời khỏi thư viện .Thậm chí là ở quyển nghệ thuật hắc ám sơ khai V còn có nhắc đến trường sinh linh giá nữa kia .

 - Ah ,Harry ?Cậu ra ở đây a .Tớ còn định dẫn Neville sang tháp Ravenclaw tìm cậu ._ Giọng nói năng động dễ gần quen thuộc vang lên .Futern gương mặt lấp lánh ,mái tóc lấp lánh ,nụ cười lấp lánh vui vẻ kêu tên cậu .Harry cũng mỉm cười với cậu nhóc ,còn Futern vẫn mặt dày lôi Neville đang núp ở góc kệ sách ra .Cái mặt tròn tròn của Neville đỏ lên ,ngại ngùng trốn sau bạn mình thấp thỏm nhìn Harry . 

Vốn dĩ cậu cũng không sợ cậu bạn xinh đẹp này đâu ,nhưng mà cảm giác đứng cạnh người ta cứ thế nào ý .Sao nhỉ ,cảm giác như bản thân sắp bị thanh tẩy á .Neville cho hay .Ba đứa ngồi lại với nhau ,trong khi Futern và Neville còn đang vật lộn với môn bùa chú thì Harry đã lật một quyển bùa chú nâng cao .Ít lát sau ,mái tóc nâu đồng của Crim ló ra sau kệ sách .Một nhóm bé bé nhỏ nhỏ cứ thế thấp giọng thảo luận ở góc thư viện ,mà phu nhân Pince cũng đang thập thò ngó nhìn mấy cục bông đáng yêu này .A!!!Thật sự đáng yêu chết mất !Cục bông vàng Futern đang ngơ ngơ ngẩn ngẩn lấy bút chọc đề bài .Crim và Neville đang chôn thây trong đống sách .Cục bông Harry cũng đang chậm rãi hướng dẫn đám nhóc ,mà bà thường nghe Snape gọi là đám quỷ nhỏ .Đáng yêu như này sao mà gọi thế được chứ .

Trong phòng hiệu trưởng

 - Ôi !Con trai ta ,con tới rồi ._ Dumbledore mỉm cười hòa ái nhìn Snape bước ra khỏi lò sưởi ,tay cụ rất tự nhiên rót ra một tách mật ong vị chanh thứ ba .

- Tôi không phải con trai cụ,  Dumbledore .Thế có chuyện gì để vị bạch phù thủy vĩ đại đây gọi tôi tới ?_ Snape bước ra khỏi lò sưởi ,hắn phủi bụi bám trên người sau đó dùng ngữ điệu trào phúng hỏi cụ .Snape đem cái ghế dựa sặc sỡ biến thành màu xanh lục rồi mới ngồi xuống .Hắn có cảm giác Dumbledore gọi hắn tới vì vụ tên nhóc Tom kia .

- Snape ,tôi xin phép được nói thẳng luôn .Trò Gaunt ,gương mặt trò ấy thật sự rất giố- 

- Giống Chúa tể hắc ám ?_ Snape thẳng thắn cắt ngang câu nói của chủ nhiệm Gryffindor .McGonagall nhẹ gật đầu .Quả thực là quá giống !Màu tóc ,màu mắt ,chiều cao ,giọng nói ,tư thái ,mỗi cái đều khơi dậy ác mộng của thế giới phù thủy trong bà .Căn phòng lặng thinh không ai lên tiếng ,chỉ nghe thấy các bức họa hiệu trưởng tiền nhiệm rì rầm thảo luận .

_______________
Có một bác nào đó đã khủng bố tôi bằng bình chọn mấy ngày nay làm tôi phải mò lên đây.  Thật xin nhũi vì quên mất
(°(°ω(°ω°(っ- ‸ – ς)°ω°)ω°)°)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net