Truyen30h.Com

[ AllIsagi/ Blue lock ] Xuyên không vào cuốn tiểu thuyết

Chap 3

SoraTm

- Cạch - 

" OÁI''

Rầm

'' Thiếu gia Isagi, cậu  không sao chứ ''

'' A không sao'' 

Sáng nay cậu dậy khá trễ có lẽ do giấc mơ kì lạ đêm qua. Nhưng lúc dậy cậu lại nhớ rõ như in lời nói của đám khói kia. Gì nhỉ? Cẩn thận lõi của mình và đừng để bị thấy. Cũng chính vì nó mà sáng nay cậu quyết định sẽ tìm hiểu kĩ hơn về thế giới này nên đã tìm đến phòng thư viện của cha. Mà khổ cái cậu không biết nó nằm ở đâu. Đi lòng vòng 1 hồi mỏi chân bỏ mẹ ra. May mà gặp được Arieo.  Cô cũng tính đi tới phòng thư viện dọn dẹp.

Con người mà ai sinh ra chả có yếu điểm nhỉ. Và cậu đang chuẩn bị trải qua 7749 cái kiếp nạn của người lùn. Hồi xưa sống cao quá quen rồi giờ bị bắt lùn lại cái hổng quen mấy má. Bắt cái ghế lên lấy cuốn sách cũng té nữa là đủ hiểu. 

Cậu ngồi trong thư viện mấy tiếng đồng hồ hơn với 1 đống sách nào là sách chính trị, Lịch sử về Decaethen, Câu chuyện về 4 đại gia tộc, sách độc dược, Nghệ thuật giả kim, Sinh vật giả tưởng, Thuyết thời không và 1 cuốn khiến cậu cảm thấy thú vị mặc dù đã biết sơ thông qua cuốn tiểu thuyết kì lạ "Ma thuật học''. Nó giải thích mọi thứ liên quan đến ma pháp 1 cách rất kĩ nhưng đọc cũng rất nhức nhức cái đầu nha. Nó chẳng khác gì những lúc cậu học toán cả. Hmm thế giới này chủ yếu vận hành và sử dụng ma pháp nhưng nó vẫn chiếm không nhiều. Các ma pháp sư chỉ chiếm khoảng 30 - 38% dân số cả đế quốc thôi. Không nhiều. 

Các cấp độ ma thuật ở đây được chia ra dựa trên lõi ma thuật của mỗi người. Nó được tính theo màu từ thấp đến cao bắt đầu từ trắng, vàng, xanh lá, xanh dương, cam, đỏ và 1 số màu cấm kị như tím, nâu, đen. Màu cấm kị là gì nhỉ? Nó là 1 trông những thứ khiến cậu đau đầu. Ngoài những giải thích về ma thuật tấn công, phòng thủ, trị liệu và giả kim thì kể ra còn dễ hiểu hơn cái thứ kia vì đơn giản cả cuốn sách nó chả nói mẹ gì trừ 2 chữ cấm và kị. Thôi kệ bà cuốn sách đó đi cậu đi xem cuốn khác. 

Lúc nãy trên kệ có 1 cuốn nhìn lạ hoắc nhưng cậu chưa đọc. Để xem cuốn đó tên gì nhỉ. Ờm cái gì mà ma thú và huyền gì gì đó. À đây rồi. Cuốn " Ma thú kế ước và huyền kì ''. Nó khá thú vị đấy chứ. Nào là những sinh vật kì dị hùng mạnh hay những con vật dễ thương nhưng ma mãnh sinh ra từ những trái trứng hay được triệu hồi lên. Nghe khá nguy hiểm nhưng cậu lại muốn nuôi thử 1 con. Nuôi chắc giống như chó với mèo ấy nhỉ! 

'' Thiếu gia Isagi cậu còn đọc sách sao ??'' - Arieo bước vào thư viện gọi cậu. Cô đã dọn dẹp xong và rời đi từ lâu . Bây giờ quay lại gọi cậu xuống dùng bữa.

''Arieo chị có biết chỗ nào bán trứng ma thú không ạ?'' - Cậu hỏi Arieo 1 cách vu vơ, 2 mắt vẫn còn dán chặt vào cuốn sách.

''Tiểu thiếu gia này cậu...thật sự muốn mua nó sao ??'' - Câu hỏi của Isagi bất ngờ làm cho mọi hành động của Arieo bỗng khựng lại.

'' Bộ không  được sao chị ''

'' A không  không phải là không được mà là nó....rất nguy hiểm.''

Ừm cậu biết nó nguy hiểm nhưng cũng đâu đến nỗi gì đâu nhỉ. 

'' Với lại thiếu gia này. Mấy cái đó chỉ có những ma pháp sư lõi xanh dương trở lên mới được phép sử dụng thôi ạ.''

'' Ơ tại sao vậy chị ??''

'' Vì toàn bộ trứng ma thú đều được giữ ở hoàng cung nhưng nếu cậu muốn mua thì vẫn còn 1 chỗ.''

'' Ở đâu vậy chị''

'' Hm chợ đen của ... tháp ma pháp '' - Giọng điệu của Arieo dần trở nên nhỏ hơn và rụt rè.

Tháp ma pháp sao. Nơi cư ngụ của những hắc pháp sư. 1 tòa tháp nằm ở cách trung tâm thành phố không quá xa. Trông thì cũng không quá lớn và cầu kì. Nó bự bằng gần phân nửa cái cung điện chứ nhiêu. Nhưng mà nó lại rất nguy hiểm. Đến cả hoàng tộc cũng không dám động vào. Nó tồn tại như 1 thế lực độc lập trên đế quốc. Nhưng sự có mặt của nó lại rất cần thiết đối với sự cân bằng giữa các ma pháp sư và hắc pháp sư. Nghe nói kẻ đứng đầu tháp ma pháp là 1 hắc pháp sư lõi đen nhỉ!

'' Chị Arieo này, hắc pháp sư ấy. Họ như vậy từ khi sinh ra ạ ?? ''

'' Hắc pháp sư sao. Hm hình như khi sinh ra họ cũng như những ma pháp sư thuần tính thông thường nhưng vẫn có 1 số trường hợp ma pháp sư sinh ra đã mang lõi cấm kị.''

'' Chị Arieo này tại sao họ lại thành hắc pháp sư vậy ?? ''

'' Họ sẽ trở thành hắc pháp sư khi bản thân tiếp cận nhiều với ma thuật cấm hay hắc ma pháp thì lõi của họ sẽ trở nên sậm màu. Nhưng mà hắc pháp sư không được chào đón đâu. Tốt nhất thiếu gia nên tránh xa họ ra.'' 

'' Ưm vậy Arieo này chị có biết dùng phép thuật không ạ ?? '' - Những lời nói của Arieo khiến 2 mắt cậu lấp lánh như cái đèn pha. Nhưng chợt nhớ ra chị là 1 hầu nữ chứ không phải là ma pháp sư nên liền xụ mặt.

'' Hm mặc dù là hầu nữ nhưng tôi cũng là 1 ma pháp sư đấy. Tại ngài công tước muốn tìm cho cậu 1 vệ sĩ mà. "

'' Chị là pháp sư lõi gì vậy ạ ! ''

'' Lõi....lõi vàng. Chị không giỏi về phép thuật cho lắm'' 

'' Arieo chị biểu diễn cho em xem được không ''

'' À chắc là được. '' - Arieo trầm ngâm 1 hồi rồi đưa tay ra phía trước - Cô chắc sẽ sử dụng ma pháp đặc trưng của mình. Xòe bàn tay của mình ra cô nói "Fireball '' ( Cầu lửa ). 1 ngọn lửa bùng lên đỏ rực lơ lửng trên bàn tay của Arieo. Cô giơ nó ra cho Isagi xem và giải thích.

'' Đây là 1 trong những ma pháp cơ bản của hệ hỏa. Nó cũng là ma pháp đặc trưng của tôi. ''

Nhìn thấy ma pháp như lần đầu nhìn thấy sinh vật lạ . Đôi mắt Isagi long lanh lấp lánh chíu hàng ngàn vì sao vào ngọn lửa bập bùng trên tay Arieo. Cậu mà sài được cái này thì đỡ tốn tiền gas hằng năm nhỉ.

.

.

.

Bằng 1 thế lực nào đó mà tới chiều Isagi đòi Arieo đi chợ đêm để xem trứng ma thú cho bằng được. Cậu muốn thấy nó. Huhu Arieo cho em đi đi mà. Arieo, Arieo , Arieo - chan ~ ...

.

Cậu tới nơi rồi mọi người ơi. Sau 1 hồi ngồi lúc lắc trên xe cậu cũng đã xuống. Arieo sau 7749 lần xin xỏ của cậu đã chịu thua trước mấy bộ đồ bling bling từ mẹ cậu. Trước mắt Isagi giờ là 1 cái chợ với tông màu chủ đạo là đen, đỏ, nâu. Nhìn âm u vãi. Như cái nhà bạn những lúc bóng đèn giật giật hay sắp hẹo vậy. Tự nhiên nó làm cậu nhớ tới những lúc nằm ngủ trong sợ hãi vì bị cúp điện. Nóng chetme. Mà chắc ở đây không có mấy vụ này đâu ha.

Cậu bước vào trong cùng Arieo. Ui nhìn mọi người thấy ghê quá. Ai ai cũng trùm kín mít. Cả cậu cũng vậy.

Rảo bước bên trong chợ. Ở đây bán quá trời đò mà nhìn dị lắm. Họ có bán cái lọ, cái chai, cái bình, rồi mấy cái cậy, dài ngắn đủ kiểu. Thêm mấy cái bọc, cái chổi. Ui chợ đen hay chợ đêm zậy. Có cả nhà hàng luôn kìa, còn trang sức nữa. 

Trời ơi quá trời quá đất luôn 1 đống trứng gà...ủa lộn trứng ma thú. Arieo dẫn cậu đến 1 quầy hàng toàn trứng với trứng. Nó to bằng cái đầu luôn í. Tụi nó có quá tời màu luôn nào là trắng vàng, xanh dương, tím, nâu, đen với nhiều các hoa văn sọc sọc, kẻ kẻ trong lạ quá. Lướt mắt qua đống trứng gà trứng vịt cậu tình cờ bắt gặp được 1 trái trứng đang phát sáng. Nó màu xanh da trời, nhạt hơn những trái khác 1 xíu.

'' Cháu có ưng cái nào không cậu bé''- Ngưởi bán hàng nhìn cậu 1 hồi mới lên tiếng.  Giọng nói của 1 bà lão mang trong đó 1 cảm giác như đang thâm dò ? 

'' Cháu có thể lấy trái trứng nằm trong đó được không ạ ??'' - Isagi chỉ tay vào trái trứng đang phát sáng ở trên kệ. Không biết bà có thấy không nhỉ!

'' Ồ sao cháu lại chọn nó vậy ? ''

'' Vâng vì nó --" Cậu chưa nói hết câu liền bị khựng lại vì Arieo đằng sau cứ giật giật lấy mép áo của cậu như đang cảnh báo 1 điều chẳng lành. Cậu nghĩ vậy. "Vâng vì nó khá đẹp và cháu cũng rất thích bầu trời."

Bà lão nghe xong cũng không hỏi gì thêm chỉ từ từ lấy quả trứng và tính tiền. Vì nó dễ vỡ nên phải từ từ vì vậy rất lâu. Isagi đứng loay hoay chả biết phải làm gì thì cậu phát hiện dưới chân mình có thứ gì đó rất lạ. 1 làn sóng lấp lánh như kim tuyến màu vàng nối đi đâu đó. Cậu liền tò mò đi theo mà không hay biết bản thân đã lạc Arieo lúc nào rồi. Isagi chạy theo đường kẻ vàng ấy. Dường như không  ai để ý nó cho lắm vì mọi người hầu như đều nhìn thẳng có mỗi cậu là nhìn xuống. 

Chạy theo vạch vàng bỗng cơ thể cậu trở nên nặng nề, 1 cảm giác trông quen thuộc. Nó giống như trông giấc mơ kì lạ kia của cậu. Cảm giác đè nặng cơ thể của 1 đám khói đen. Nó bao trùm khắp cả cơ thể cậu.Không  cho cậu bước tiếp. Nhưng Isagi vẫn cứ tiếp tục bước lên phía trước ko có dấu hiệu dừng lại. Còn đám khói kia nó cứ vây lấy cậu không ngừng đè nặng lên cơ thể cậu. Giọng nói của nó cất lên rè rè không rõ.

" Đ--g đ- --- nó --- r--t -- ng-y -- h-ểm '' 

Đám khói vẫn không ngừng lại nó xoay tròn quanh cậu mặc dù xung quanh cậu không có gì. Nhưng rồi nó cũng phải bỏ cuộc vì cậu không chịu dừng lại. Nó dần biến mất không nói 1 lời nào. Sau khi thoát ra khòi áp lực nặng nề đó Isagi phóng như bay theo vạch kẻ và dừng lại trước 1 con hẻm. Con hẻm khá dài và tối. Những âm thanh vang trong đó khiến cậu không thể dừng lại.

" Rang con như mày thì nên ngoan ngoãn nghe lời đi "

" Bọn khốn thả tao ra. 1 đám buôn người chết tiệt "

Giọng nói của hai con người 1 lớn 1 nhỏ vang vọng cả con hẻm. 


----- ----- -----

Vô năm rồi mn ơi. Bận bù đầu luôn í

Văn toán anh dí chạy muốn xĩu. > <

Tutu mn đoán thử xem ai sẽ xuất hiện tiếp đây. 

Gợi ý nhé thành viên của Bastan Muncherd 





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com