Truyen30h.Com

[Allisagi] Khi người yêu là hot tiktoker

Chương 10

MizukaRine2809

Vào một ngày trời không mây, không sao, không nắng, cũng không mưa. Tưởng chừng thời gian cứ vậy mà yên bình trôi, một ngày bình thường như bao ngày khác.

Nhưng với nhà Isagi thì có hôm nào là bình thường đâu. Toàn do Isagi ưa bão tố tạo nên nhiều việc khiến người yêu cậu mặt mày sa sầm vì mức độ 'nghịch' của nhóc con Isagi.

Hôm nay cũng sẽ là một ngày trời mưa nặng hạt trong lòng những người thiếu niên ở nhà vì không có lịch tập. Trời mưa là do hôm nay Isagi nổi hứng làm một người yêu đảm đang, biết nấu cơm cho người mình yêu.

Isagi biết nấu cơm là điều tốt, đúng không?

Cậu biết nấu cơm để giúp đỡ người yêu là điều may mắn đúng không?

Về lí thuyết thì đương nhiên nó đúng rồi, sai làm sao được. Nhưng...nó lại có một vấn đề nhỏ.

Đó là Isagi bị mất dây thần kinh nấu ăn. Nói nghe hơi quá đáng nhưng cứ nấu ăn là giống như bị vong che mắt ý. Không phân biệt được muối với đường và mì chính.

Và để bào chữa cho điều này Isagi đổ lỗi tại gia vị có màu giống nhau.

Vì thế trước cửa phòng bếp nhà Isagi có dán bảng thông báo 'Cấm cửa người yêu không biết nấu ăn', không nói thẳng ra sợ Isagi biết, Isagi buồn.

....

Dù là thế thì cũng không thể dập tắt đam mê cháy bỏng với nấu ăn của Isagi. Và để thuyết phục mọi người cho phép cậu vào bếp, cậu đã phải mang mẹ mình tới, để đảm bảo rằng xong việc bếp vẫn lành lặn.

Bà Iyo thì rất tin tưởng con trai mình vì bà khá tự tin về khoản nấu ăn của mình nên chắc chắn rằng Isagi nấu cũng sẽ không tới nỗi nào. 

Đấy là do bà chưa chứng kiến 'kĩ năng nấu ăn thượng thừa' của Isagi. 

....

Trước hết, xin hỏi các bạn có ai cắm cơm mà cơm nó bị nhão chưa?

Chắc chắn trên đời ai cũng có ít nhất một lần, còn với Isagi thì không nha. 

Cậu nấu không chỉ nhão thôi đâu, mà nó là cháo, cháo trắng...Nó cũng không phải lần đầu với nhà Isagi đâu, nó là việc sẽ xảy ra rất thường xuyên nếu để Isagi nấu ăn.

Cái lúc mà mở nồi cơm ra để xới ăn thì một luồng hơi bốc thẳng vào mặt. Tiếp theo sau, khi mà nhìn vào cái cơm bên trong thì không cần múc ra đâu, chỉ bằng thứ gọi là mắt nhìn thôi cũng đoán được bữa cơm hôm nay nhà Isagi sẽ là một bữa cơm mà mặt ai cũng hiện lên sự thống khổ.

....

Cái đó mới chỉ khởi đầu thôi, giờ sẽ tới xem Isagi làm món ăn dễ nhất từ trước tới giờ, một món ăn quen thuộc, hầu như nhà nào cũng có. Đó là làm trứng ốp la...

Cách làm cái này thì cũng dễ thôi. Mẹ Isagi hỏi cậu biết làm không, Isagi gật một cái thật mạnh như muốn nói 'Món này con làm được, mẹ phải tin tưởng con'. Không nghi ngờ gì lời nói con trai mình, bà giao lại bếp cho cậu tự xử lí rồi ra ngoài.

Này dì Iyo, dì có biết dì làm vậy là gián tiếp thúc đẩy tội ác của con người 'độc ác' kia không? Chắc dì không biết đâu, rằng tình mẫu tử của dì đã đặt hết vào người con trai kia rồi thì làm sao mà dì có thể nghi ngờ cậu ấy chứ. Dì có biết dì làm vậy đã đưa bao tử của những 'chú chuột bạch' đang khóc thầm kia vào chơi với bệnh viện không? Dì quá đáng lắm...

Quay lại với chuyện nấu ăn 'long trời lở đất' của Isagi thì chỉ đơn giản là đập trứng vào chảo và chờ cho nó chín rồi ăn là xong. 

Nó chỉ đơn giản như vậy thôi, vô cùng đơn giản, không cần kĩ năng cao siêu, cũng không cần nêm nếm gì nhiều...Nhưng vấn đề nó lại không nằm ở đó.

Nó nằm ở cậu trai Isagi Yoichi cơ. 

....

Không có một con người nào mà hậu đậu đến cái mức đập trứng vào chảo cũng không xong. 

Isagi thì có...

Đầu tiên, chắc chắn cậu không bị cận, cũng không có vấn đề về mắt. Vậy thì tại sao, tại sao mà đập trứng lại rớt ra ngoài chảo như vậy hả? 

Và nếu như có thanh tra kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm ở đây, Isagi kiểu gì cũng sẽ bị cấm cửa vào bếp trên toàn thế giới. 

Chưa từng có người nào cho người yêu mình ăn đồ ăn rớt ra ngoài hết mà đằng này cậu lấy thìa ra vét chỗ trứng nó vào bát rồi đem đi rán lại nữa. 

Ôi chúa ơi, làm ơn, làm ơn hãy che mắt mẹ Isagi lại đi. Bà chết lặng cũng lâu lắm rồi đấy. Sự bàng hoàng hiện rõ lên trong ánh mắt bối rối của bà. 

Bà không cầm lòng được chạy ngay đến chỗ Isagi đang nung nấu ý định chơi như siêu đầu bếp, đó là 'hất trứng'. Cái kiểu lật trứng nhưng không phải lật như cách bình thường mà hất tung lên rồi nó lật lại rơi chính xác vào chảo.

Chỉ những người làm đã quen hoặc có tài năng mới làm được.

Isagi cũng có tài...Tài lanh tài lẹ.

Không cần nhìn cũng biết Isagi hất rớt trứng ra ngoài một lần nữa, trứng về với đất mẹ. Quả trứng được tiệt trùng những hai lần bởi phương pháp của Isagi mà không ai dám làm.

....

Sau đó thì quả trứng cũng được 'tha'nhưng mà là tha vào thùng rác. Và chưa dừng ở đó, mẹ Isagi vẫn còn niềm tin vào con trai mình, bà chưa hết hi vọng vào cậu. Bà bảo cậu đi nấu mì tôm, cái món rất dễ, chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất thôi. Nhưng sơ suất của bà là không đoán được ý đồ của Isagi.

Đó là cho mì vào nước sôi, cho gia vị có sẵn và chờ 3 phút là xong. Nhưng Isagi lại thích không thích thế, cậu không dùng gia vị có sẵn. Và Isagi tự tin tạo ra một vị mới, một vị chưa hãng mì nào có.

Nhưng người yêu cậu lại mất niềm tin vào cậu từ lâu rồi nên việc này không thể. 

Vì bạn đã bao giờ thấy ai nấu ăn mà như kiểu bị vong che mắt chưa. 

Isagi là ví dụ điển hình nhất, đặc trưng nhất, tiêu biểu nhất mà họ biết từ trước tới giờ.

'Nấu một món ăn nêm 3 lần muối' nó đã không phải chuyện hiếm trong nhà Isagi rồi. Và với món mì kia cũng thế, vì đơn giản Isagi chả nhớ mình đã cho những gì vào nên nhớ cái gì thêm cái đấy. Thậm chí để mọi thứ tồi tệ hơn cậu còn cho thêm tương vào.

Và chắc mọi người chưa bao giờ được thưởng thức món ăn 'kinh thiên động địa' này đâu nhỉ? Vì chỉ cần ngửi thôi là đã muốn né rồi, cái mùi mà trong bán kính 10m vẫn có thể bay tới. 

Mùi mới chỉ là nhẹ thôi, quan trọng là vị của nó. Đoán xem ai sẽ thử nào?

Chắc chắn rằng không một ai muốn thử món đó cả. Vì thế người yêu cậu đã chọn bốc thăm.

Cái người xui xẻo nhất ngày hôm nay còn ai khác ngoài "Shidou Ryusei"

Vào cái thời khắc định mệnh đó, trong đầu Shidou chẳng còn gì khác ngoài câu "bỏ mẹ rồi". Có vẻ ông trời không hài lòng về hắn hôm nay nên đã trừng phạt hắn bằng 'chất độc phóng xạ' của Isagi.

Bàn tay run rẩy, đôi mắt ngờ nghệch cầm thìa và đũa gắp từng sợi mì và nước dùng lên.

Chưa đầy 2 giây sau, Shidou 'rời trận'.

Không tới mức sẽ đi luôn nhưng nếu không làm thế thì chỉ một miếng nữa thôi hắn sẽ đi gặp tổ tiên mình để xin phù hộ độ trì cho 'kiếp nạn' của hắn là tài năng nấu ăn của Isagi.

Có lẽ hắn nói hơi quá đáng, rằng món ăn người mình yêu nấu chính là món ăn ngon nhất trên đời, không thứ gì có sánh được, rằng cảm thấy không ngon vì chưa yêu đủ mà thôi

Thế đã nếm thử món mì mà nước dùng ngai ngái như vị nước ngâm chân bao giờ chưa? 

Nếu đã từng ngửi mùi vị nước ngâm châm chắc bạn cũng ngờ ngợ đoán ra vị của nó rồi đấy.

....

Cuối cùng, lòng bà Iyo chết hẳn, niềm tin về đứa con trai đảm đang của bà đã bị dập tắt chỉ trong một buổi sáng ngày chủ nhật. Một ngày trời đẹp , khi không quá nóng hay lạnh chỉ là lòng bà lại lạnh lẽo như gió mùa Đông Bắc.

Tóm lại, Isagi Yoichi là đầu bếp cấp độ thảm họa.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Lâu rồi mới gặp lại mọi người, tui lặn hơi lâu:) Chủ yếu là do tui lười, ahihi

Nhưng mà cũng do bí ý tưởng nữa, nên mới ngoi lên đây xin các vị đại gia rủ lòng thương xót cho au thiếu thốn idea này đi.

Cầu xin luôn đó, nếu không tui drop mất o(╥﹏╥)o

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com